Youtube ประกาศ 10 สุดยอดโฆษณาที่คนไทยชมมากที่สุดประจำปี 2559
10 Mar 2017

          Youtube ประกาศรายชื่อแบรนด์ที่ได้รับรางวัล Ads Leaderboard ประจำปี 2559 ที่งาน YouTube Summit เป็นครั้งแรกของประเทศไทย โดยผลงานโฆษณาบน YouTube ที่รับรางวัลทั้ง 10 เรื่อง เป็นเสียงตอบรับจากผู้ชมทั่วประเทศตลอดทั้งปี 2559 ร่วมฉลองให้กับความสำเร็จของแบรนด์ที่นำเสนอเรื่องราวยอดเยี่ยมกินใจผู้ชมชาวไทยผ่านการผสมผสานความนิยมและการนำเสนอแบรนด์อย่างสร้างสรรค์


          ไม่ประหลาดใจที่แบรนด์มากมายในประเทศไทยนำแพลทฟอร์มของ YouTube มาใช้เพื่อสื่อสารและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ด้วยจำนวนเวลาการชมวิดีโอบน YouTube ในประเทศไทยผ่านอุปกรณ์มือถือที่เติบโตขึ้นถึง 90% ปีต่อปี (ช่วงมกราคม 2559-มกราคม 2560) ในขณะที่ธีมการเล่าเรื่องราวต่างๆ ของโฆษณาใน Leaderboard มีความโดดเด่นอย่างหนึ่งที่เห็นได้ชัดเจนคือรูปแบบที่หลากหลายและความยาวของวิดีโอ—ที่มีทั้งโฆษณาความยาว 12 นาทีของห้างสรรพสินค้าBigC ไปจนถึงโฆษณาแนวตลกขบขันความยาว 1 นาทีของลูกอมโอเล่ รสสตรอเบอรี่


          วิดีโอโฆษณาใน Leaderboard เหล่านี้ชี้ให้เห็นว่าไม่มีสูตรสำเร็จตายตัวสำหรับความคิดสร้างสรรค์บน YouTube และที่สำคัญก็คือเนื้อหาเรื่องราวที่เข้าถึงผู้ชมได้อย่างเหมาะเจาะ  ซึ่งนี่เป็นข่าวดีสำหรับแบรนด์และเอเจนซี่ต่างๆ  ที่ช่วยให้พวกเขามีอิสระภาพในการสร้างสรรค์และด้วยความเป็นดิจิทัลทำให้พวกเขาสามารถวัดผลได้แทบจะทันทีว่าเนื้อหาที่ต้องการนำเสนอนั้นได้รับความสนใจหรือไม่ 


          ธีมเรื่องรูปแบบหนึ่งที่มาแรงในปีนี้คือการเล่าเรื่อง วิดีโอโฆษณาทั้ง 10 เรื่องที่ผู้ชมชาวไทยเลือกรับชมมากที่สุดในปี 2559 สร้างการจดจำแบรนด์ผ่านการขับเคลื่อนด้วยการนำเสนอเรื่องราวผ่านความผูกพันในครอบครัว ความรักและการสูญเสีย - เริ่มจากโฆษณาที่ถ่ายทอดเรื่องราวของเจ้าจ๋อที่กลายมาเป็นสมาชิกใหม่ของครอบครัวสุดน่ารักจาก Haier ประเทศไทย ไปจนถึงวิดีโอจาก คนอร์ที่เล่าเรื่องการเดินทางของผู้ชายคนหนึ่งในฐานะมนุษย์พ่อ วิดีโอโฆษณาเหล่านี้เลือกใช้วิธีเล่าเรื่องมากกว่าเน้นที่การขาย แม้ว่าเราจะเข้าสู่ยุคดิจิทัลแต่ก็ใช่ว่าจะไม่สามารถใช้กฎเกณฑ์เดิมๆ ได้ ยกตัวอย่างเช่น ซันซิลที่ยังเชื่อมั่นในการเลือกใช้คนมีชื่อเสียงอย่าง มินต์ ชลิดา มาแสดงนำในซีรี่ส์โฆษณาภาคต่อ ซึ่งดูเหมือนจะประสบความสำเร็จจากการใช้กลยุทธ์ดังกล่าว นับตั้งแต่แบรนด์ติดหนึ่งใน 10 อันดับโฆษณาที่ผู้ชมชาวไทยเลือกรับชมสูงสุดตั้งแต่ปี 2558

 

10 วิดีโอที่ได้รับรางวัลในปีนี้ ได้แก่ 

 

อันดับที่ 1 : เปิดโปง!! ความลับของน้องลิง (Haier Thailand)

 

อันดับที่ 2 : พร้อมรับซัมเมอร์..ด้วยเคล็ดลับผมยาวสวย!! (SunsilkThailand)

 

อันดับที่ 3 : "Life Swap เปลี่ยนชีวิต ชีวิตเปลี่ยน คนอร์ Feat. ฟักกลิ้งฮีโร่” (Knorr Official HD English Subtitle) (KnorrThailand)

 

อันดับที่ 4 : ทฤษฎีของความรักที่คุณไม่เคยได้ยิน… (OPPO TH)

 

อันดับที่ 5 : แล้วแม่คุณล่ะ เป็นแบบไหน? (My Super Mom) (Nestle Thailand)

 

อันดับที่ 6 : โอเลี้ยง…เพื่อนที่จะอยู่กับคุณตลอดไป - KTB Growing Together (KTB Care)

 

อันดับที่ 7 : ครั้งแรกกับการสารภาพ จากปากหมอเจี๊ยบ ลลนา "เธอไม่ใช่นางงามรักเด็ก" ติดตามฉบับ uncensored ได้ที่นี่! (Big C Shopping Center)

 

อันดับที่ 8 : เปลี่ยน LIKE ให้เป็น LOVE - สุชาติ แคปเจอร์ ft. Popteen (Pop Teen)

 

อันดับที่ 9 : คอมฟอร์ท เพียว คู่ป่วน…ชวนหอม (Comfortzone Thailand)

 

อันดับที่ 10 : เน็ตไอดอล "มะเฟืองเอง" เปรี้ยวแรงอะไรเบอร์นั้น! (OLE' Strawberry)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ยามาฮ่าจัด Campus on Tour Yamaha QBIX กิจกรรมสำหรับวัยรุ่นยุคดิจิตอลไลฟ์
‘เอพี อะคาเดมี่ แล็บ’ – แล็บดีไซน์เท่ ศูนย์การเรียนรู้ด้านอสังหาริมทรัพย์
เปิดบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงรองรับจำนวนประชากรเกือบครึ่งโลก
"เดนท์สุ เอ็กซ์ ประเทศไทย" ประกาศแต่งตั้ง "สรรค์ฉัตร จันทร์สระแก้ว" ดำรงตำแหน่งซีอีโอคนใหม่
“ไวไว”ทุ่ม 20 ล้านปรับโฉม“ไวไวต้มยำกุ้งน้ำข้นสูตรพริกเผา”ตั้งเป้าโตต่อเนื่อง 5%
“Boonthavorn Mega Sale 2017” ลดกระหน่ำกว่า 2,000 รายการ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 02-751-4994-5
Mobile : 08-8246-2542
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 02-751-4994-5
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved