Youtube ประกาศ 10 สุดยอดโฆษณาที่คนไทยชมมากที่สุดประจำปี 2559
10 Mar 2017

          Youtube ประกาศรายชื่อแบรนด์ที่ได้รับรางวัล Ads Leaderboard ประจำปี 2559 ที่งาน YouTube Summit เป็นครั้งแรกของประเทศไทย โดยผลงานโฆษณาบน YouTube ที่รับรางวัลทั้ง 10 เรื่อง เป็นเสียงตอบรับจากผู้ชมทั่วประเทศตลอดทั้งปี 2559 ร่วมฉลองให้กับความสำเร็จของแบรนด์ที่นำเสนอเรื่องราวยอดเยี่ยมกินใจผู้ชมชาวไทยผ่านการผสมผสานความนิยมและการนำเสนอแบรนด์อย่างสร้างสรรค์


          ไม่ประหลาดใจที่แบรนด์มากมายในประเทศไทยนำแพลทฟอร์มของ YouTube มาใช้เพื่อสื่อสารและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ด้วยจำนวนเวลาการชมวิดีโอบน YouTube ในประเทศไทยผ่านอุปกรณ์มือถือที่เติบโตขึ้นถึง 90% ปีต่อปี (ช่วงมกราคม 2559-มกราคม 2560) ในขณะที่ธีมการเล่าเรื่องราวต่างๆ ของโฆษณาใน Leaderboard มีความโดดเด่นอย่างหนึ่งที่เห็นได้ชัดเจนคือรูปแบบที่หลากหลายและความยาวของวิดีโอ—ที่มีทั้งโฆษณาความยาว 12 นาทีของห้างสรรพสินค้าBigC ไปจนถึงโฆษณาแนวตลกขบขันความยาว 1 นาทีของลูกอมโอเล่ รสสตรอเบอรี่


          วิดีโอโฆษณาใน Leaderboard เหล่านี้ชี้ให้เห็นว่าไม่มีสูตรสำเร็จตายตัวสำหรับความคิดสร้างสรรค์บน YouTube และที่สำคัญก็คือเนื้อหาเรื่องราวที่เข้าถึงผู้ชมได้อย่างเหมาะเจาะ  ซึ่งนี่เป็นข่าวดีสำหรับแบรนด์และเอเจนซี่ต่างๆ  ที่ช่วยให้พวกเขามีอิสระภาพในการสร้างสรรค์และด้วยความเป็นดิจิทัลทำให้พวกเขาสามารถวัดผลได้แทบจะทันทีว่าเนื้อหาที่ต้องการนำเสนอนั้นได้รับความสนใจหรือไม่ 


          ธีมเรื่องรูปแบบหนึ่งที่มาแรงในปีนี้คือการเล่าเรื่อง วิดีโอโฆษณาทั้ง 10 เรื่องที่ผู้ชมชาวไทยเลือกรับชมมากที่สุดในปี 2559 สร้างการจดจำแบรนด์ผ่านการขับเคลื่อนด้วยการนำเสนอเรื่องราวผ่านความผูกพันในครอบครัว ความรักและการสูญเสีย - เริ่มจากโฆษณาที่ถ่ายทอดเรื่องราวของเจ้าจ๋อที่กลายมาเป็นสมาชิกใหม่ของครอบครัวสุดน่ารักจาก Haier ประเทศไทย ไปจนถึงวิดีโอจาก คนอร์ที่เล่าเรื่องการเดินทางของผู้ชายคนหนึ่งในฐานะมนุษย์พ่อ วิดีโอโฆษณาเหล่านี้เลือกใช้วิธีเล่าเรื่องมากกว่าเน้นที่การขาย แม้ว่าเราจะเข้าสู่ยุคดิจิทัลแต่ก็ใช่ว่าจะไม่สามารถใช้กฎเกณฑ์เดิมๆ ได้ ยกตัวอย่างเช่น ซันซิลที่ยังเชื่อมั่นในการเลือกใช้คนมีชื่อเสียงอย่าง มินต์ ชลิดา มาแสดงนำในซีรี่ส์โฆษณาภาคต่อ ซึ่งดูเหมือนจะประสบความสำเร็จจากการใช้กลยุทธ์ดังกล่าว นับตั้งแต่แบรนด์ติดหนึ่งใน 10 อันดับโฆษณาที่ผู้ชมชาวไทยเลือกรับชมสูงสุดตั้งแต่ปี 2558

 

10 วิดีโอที่ได้รับรางวัลในปีนี้ ได้แก่ 

 

อันดับที่ 1 : เปิดโปง!! ความลับของน้องลิง (Haier Thailand)

 

อันดับที่ 2 : พร้อมรับซัมเมอร์..ด้วยเคล็ดลับผมยาวสวย!! (SunsilkThailand)

 

อันดับที่ 3 : "Life Swap เปลี่ยนชีวิต ชีวิตเปลี่ยน คนอร์ Feat. ฟักกลิ้งฮีโร่” (Knorr Official HD English Subtitle) (KnorrThailand)

 

อันดับที่ 4 : ทฤษฎีของความรักที่คุณไม่เคยได้ยิน… (OPPO TH)

 

อันดับที่ 5 : แล้วแม่คุณล่ะ เป็นแบบไหน? (My Super Mom) (Nestle Thailand)

 

อันดับที่ 6 : โอเลี้ยง…เพื่อนที่จะอยู่กับคุณตลอดไป - KTB Growing Together (KTB Care)

 

อันดับที่ 7 : ครั้งแรกกับการสารภาพ จากปากหมอเจี๊ยบ ลลนา "เธอไม่ใช่นางงามรักเด็ก" ติดตามฉบับ uncensored ได้ที่นี่! (Big C Shopping Center)

 

อันดับที่ 8 : เปลี่ยน LIKE ให้เป็น LOVE - สุชาติ แคปเจอร์ ft. Popteen (Pop Teen)

 

อันดับที่ 9 : คอมฟอร์ท เพียว คู่ป่วน…ชวนหอม (Comfortzone Thailand)

 

อันดับที่ 10 : เน็ตไอดอล "มะเฟืองเอง" เปรี้ยวแรงอะไรเบอร์นั้น! (OLE' Strawberry)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
DITP เปิดตัว ‘STYLE’ มิติใหม่ของงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ รวม 3 งานใหญ่ไว้ที่เดียว
ซัมซุง เปิดตัว “กาแลคซี่ โน้ต8” ตอกย้ำผู้นำนวัตกรรมตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก
"เอปสัน" ครองเจ้าตลาดอิงค์แท็งค์และโปรเจคเตอร์ ปูพรมสินค้าใหม่จับตลาดองค์กรธุรกิจ
"VRW ONE" เปิดตัว "VRX" สวนสนุกโลกเสมือนจริงสัมผัสได้
แฟมิลี่มาร์ท ผนึก Kerry Express ฝากส่งพัสดุ 24 ชม. ตั้งเป้าขยาย 300 สาขาภายในสิ้นปี
วิศวะ จุฬาฯ เดินหน้าพัฒนานวัตกรรมเมกะเทรนด์ ติดตั้งระบบเซ็นเซอร์ตรวจวัดคุณภาพอากาศภายในอาคาร
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 02-751-4994-5
Mobile : 08-8246-2542
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 02-751-4994-5
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved