คาเฟ่ อเมซอน (Café Amazon) จับมือ นารายา (NaRaYa) สร้างความร่วมมือระหว่างแบรนด์คนดีไซน์กระเป๋าผ้าและหน้ากากผ้าคอลเลกชันพิเศษ ‘Café Amazon x NaRaYa’ ชูเทรนด์รักษ์โลก แรงบันดาลใจจากธรรมชาติสู่ไอเดียแฟชั่นยั่งยืน พร้อมดึงชุมชนร่วมผลิต มุ่งต่อยอดและสนับสนุนการสร้างงาน สร้างความรู้ และกระจายรายได้สู่ชุมชน
สุชาติ ระมาศ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจค้าปลีก บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์) พร้อมด้วย วาสนา รุ่งแสนทอง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นารายณ์อินเตอร์เทรด จำกัด ร่วมเปิดตัว กระเป๋าผ้าและหน้ากากผ้า คอลเลกชันพิเศษ ‘Café Amazon x NaRaYa’
การร่วมมือครั้งนี้เกิดจากแนวคิดร่วมกันของทั้ง 2 แบรนด์ต้องการสร้างรายได้ให้แก่กลุ่มแรงงาน ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์โควิด– 19 รวมถึงความตั้งใจที่จะสนับสนุนให้ลูกค้าทุกคนลดความเสี่ยงจากการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสด้วยการใช้หน้ากากผ้าที่มีมาตรฐาน คาเฟ่ อเมซอน และ นารายา จึงดีไซน์กระเป๋าผ้าและหน้ากากผ้าคอลเลกชันพิเศษ Café Amazon x NaRaYa ซึ่งประกอบด้วยกระเป๋าผ้าขนาดพกพา สามารถใช้ซ้ำได้หลายครั้ง ช่วยลดการใช้ถุงพลาสติก และหน้ากากผ้า ของใช้ประจำตัวของคนในยุคปัจจุบัน ด้วยลวดลายสุดเอ็กซ์คลูซีฟ อิงธรรมชาติเป็นเอกลักษณ์ ที่ออกแบบเฉพาะสำหรับ คาเฟ่ อเมซอน เท่านั้น
โดยสินค้าในคอลเลกชัน Café Amazon x NaRaYa จะมีวางจำหน่าย 2 คอลเลกชัน ได้แก่ ลาย Coffee bean สะท้อนถึงความอุดมสมบูรณ์ ที่สื่อผ่าน ลวดลายของต้นกาแฟ ดอกกาแฟ และเมล็ดเชอร์รี่สีแดงสุก แต่งแต้มพื้นหลังสีขาว และสีแดงระเรื่อของดอกกาแฟที่กำลังผลิบาน และ ลาย Forest art แรงบันดาลใจจากป่าอเมซอน สะท้อนภาพผืนป่าสีเขียว ตัดด้วยสีส้มสดใส สื่อถึงคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม
สุชาติ เผยว่า “คาเฟ่ อเมซอน มีแนวคิดในการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อมเสมอมา ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนให้เกษตรกรชาวเขามีช่องทางการจำหน่ายเมล็ดกาแฟ ตลอดจนการค้นคว้า วิจัย และพัฒนาการปลูกกาแฟระบบอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และการพัฒนาทักษะอาชีพผู้ปลูกกาแฟอย่างยั่งยืน และยังสนับสนุนสินค้าจากผู้ผลิต SMEs เข้ามาขายในร้านคาเฟ่ อเมซอน
ล่าสุด คาเฟ่ อเมซอน มีแนวคิดที่จะต่อยอดและสนับสนุนการสร้างงาน สร้างความรู้ กระจายรายได้ให้กับชุมชน เพื่อให้เกิดความเข้มแข็งของชุมชนอย่างยั่งยืน จึงร่วมมือกับนารายา ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกระเป๋าผ้าของไทยที่มีชื่อเสียงทั้งในและต่างประเทศ โดดเด่นทั้งในเรื่องของคุณภาพและมาตรฐานของสินค้า และมีความหลากหลาย และราคาที่สามารถจับต้องได้ การออกแบบและผลิตสินค้าที่รวมความโดดเด่นของทั้ง 2 แบรนด์เข้าไว้ด้วยกัน เพียงมุ่งหวังที่จะกระจายความรู้ รายได้ไปสู่ชุมชน โดยการสร้างเครือข่ายชุมชนในการทำงาน มอบทักษะองค์ความรู้ให้ชาวบ้านอย่างแท้จริง"
ด้าน วาสนา รุ่งแสนทอง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นารายณ์อินเตอร์เทรด จำกัด กล่าวเสริมว่า
“สินค้าคอลเลกชันนี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก กลิ่นกาแฟอันหอมกรุ่นอันเป็นเอกลักษณ์ และบรรยากาศที่ร่มรื่นของคาเฟ่ อเมซอน นำมาถ่ายทอดลงบนผืนผ้า ผ่านมุมมองของดีไซเนอร์จากนารายา กลายเป็นสินค้าพรีเมียมดีไซน์พิเศษ ทั้งกระเป๋าผ้ารักษ์โลก และหน้ากากผ้า ที่ไม่ลืมใส่ใจสิ่งแวดล้อม เป็นแฟชั่นไอเทมที่สวมใส่ได้จริง และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ที่ต้องการลดการใช้ทรัพยากรช่วยให้โลกน่าอยู่ อีกทั้งการตัดเย็บสินค้ายังเป็นการส่งเสริมการสร้างงานสร้างรายได้ และสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจให้กับประชากรส่วนภูมิภาค ในระดับหมู่บ้าน ชุมชน รวมถึงมีการกระจายรายได้ให้ชาวบ้านมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น”
การจับมือกันระหว่าง คาเฟ่ อเมซอน และ นารายา ในครั้งนี้นับเป็นพลังของการร่วมมือครั้งสำคัญของภาคเอกชนเพื่อก่อให้เกิดการพัฒนาทักษะความเชี่ยวชาญ รวมทั้งการสร้างงาน สร้างอาชีพ และกระจายรายได้ให้กับชุมชน ซึ่งจะส่งผลให้เกิดชุมชนที่แข็งแรงและเศรษฐกิจชุมชนที่ยั่งยืนในอนาคต
ผู้สนใจสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการสร้างรายได้ให้กับชุมชนด้วยการซื้อกระเป๋าและหน้ากากผ้า Café Amazon x NaRaYa ทั้งสองคอลเลกชันได้แล้วตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน 2564 เป็นต้นไป หรือจนกว่าสินค้าจะหมด ที่ร้านคาเฟ่ อเมซอน ทุกสาขา
ชมคลิป Café Amazon x NaRaYa ร่วมเติมพลัง ปันสุข กระจายรายได้สู่ชุมชนเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.youtube.com/watch?v=DQefj5sW76k