'ธนชาตพลัส' เปิดตัวได้สวย3 เดือนปล่อยกู้ได้กว่า 1.2 พันล้าน ตั้งเป้าสิ้นปีนี้ทะลุ 2.5 พันล้าน
14 Oct 2021

 

'ธนชาตพลัส' บริษัทในเครือ บมจ.ทุนธนชาต (TCAP) เปิดตัวได้สวย 3 เดือนแรกปล่อยสินเชื่อได้กว่า 1,200 ล้านบาท ตั้งเป้าภายในสิ้นปีปล่อยสินเชื่อได้ประมาณ 2,500 ล้านบาท และจะเติบโตปีละ ประมาณ 15% โดยเน้นให้สินเชื่อกับลูกค้าองค์กรขนาดกลาง-ใหญ่ ที่มีการดำเนินธุรกิจต่อเนื่องและมีหลักทรัพย์ประเภทอสังหาริมทรัพย์ค้ำประกัน วงเงินปล่อยกู้ตั้งแต่ 30 – 500 ล้านบาท มุ่งเติมเต็มช่องว่างที่ธนาคารพาณิชย์ทำไม่ได้ ใช้กลยุทธ์ บริการรวดเร็ว เงื่อนไขยืดหยุ่นไม่ซับซ้อน เป็นจุดขาย

 

 

สมเจตน์  หมู่ศิริเลิศ  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทุนธนชาต จำกัด  (มหาชน) หรือ TCAP เปิดเผยว่า

บริษัท ธนชาตพลัส จำกัดซึ่งเป็นบริษัทลูกของ บริษัท ทุนธนชาต ก่อตั้งขึ้นมาด้วยความมุ่งมั่นของผู้บริหารในกลุ่มธนชาตที่มีความเชี่ยวชาญและมากประสบการณ์ด้านสินเชื่อโดยเฉพาะการบริหารจัดการด้านสินเชื่อธุรกิจ  (Corporate Finance) ที่ต้องการจะสร้างสรรค์และส่งมอบโซลูชันที่เหมาะสมสอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า ด้วยบริการสินเชื่อที่มีหลักประกัน (Asset-based Financing) ที่เป็นวงเงินกู้ระยะยาว (Term Loan Facility) และเงินทุนหมุนเวียน (Working Capital Facility) ที่ลูกค้าสามารถนำไปเพิ่มสภาพคล่องและดำเนินธุรกิจให้เดินหน้าไปสู่ความสำเร็จได้ตามเป้าหมาย

 หลังจากธนชาตพลัสได้เปิดให้บริการด้านสินเชื่อผ่านมาประมาณ3 เดือนได้รับการต้อนรับที่ดีมีลูกค้ามาใช้บริการสินเชื่อไปแล้ววงเงินประมาณ 1,200 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยรวมถึงบริษัทประเภทอื่นๆโดยมีการใช้วงเงินกู้รายละประมาณ 30-100 ล้านบาท และภายในสิ้นปีนี้คาดว่าจะมีลูกค้ามาใช้บริการวงเงินกู้รวมแล้วประมาณ 2,500 ล้านยาท โดย ธนชาตพลัส ตั้งเป้าว่าจะมีอัตราการเติบโตของพอร์ตสินเชื่อปีละประมาณ 15%

 

ปรีชา ฐานะลาโภ ผู้จัดการบริษัท (General Manager)  บริษัท ธนชาตพลัส จำกัด กล่าวว่า

ธนชาตพลัส มีกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการที่มีการดำเนินธุรกิจต่อเนื่อง  มีความต้องการใช้สินเชื่อวงเงินตั้งแต่ 30 ล้านบาทขึ้นไป จนถึงประมาณ 500 ล้านบาท โดยมีอสังหาริมทรัพย์ เช่น ที่ดินเปล่า ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง โรงแรม หรือ คอนโดมิเนี่ยม เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน

ทั้งนี้ ธนชาตพลัส จะใช้กลยุทธ์เข้าหาลูกค้า ด้วยการนำเสนอวงเงินสินเชื่อ การเบิกจ่าย การชำระคืน ให้เหมาะสม มีความยืดหยุ่นสอดคล้องกับการทำธุรกิจและกระแสเงินสดของกิจการ ซึ่งสามารถตอบโจทย์ และสนองความต้องการชองลูกค้าได้ดีกว่าสินเชื่อที่ได้จากธนาคารและยังมีการกำหนดอัตราดอกเบี้ยที่เหมาะสมกับคุณภาพเครดิตของผู้กู้และศักยภาพของหลักประกัน รวมถึงจะเน้นในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าเพื่อเป็นพันธมิตรที่ดีต่อกันในระยะยาวต่อไป

[อ่าน 1,652]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ไมเนอร์ โฮเทลส์ เปิดตัว 4 แบรนด์ใหม่ เสริมแกร่งพอร์ตโฟลิโอทั่วโลก
SC ผนึก 5 สถาบันการเงิน เสนอขายหุ้นกู้ 2 ชุด หุ้นกู้อายุ 3 ปี และ 4 ปี เปิดจองซื้อ 18 และวันที่ 21 – 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2568
‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 อาร์ เค1’ ยางชั้นเยี่ยมที่พัฒนาขึ้นสำหรับรถไฮเปอร์คาร์ ‘เฟอร์รารี่ เอฟ80’ โดยเฉพาะ
นับถอยหลังเปิดตัว HYUNDAI SANTA FE ใหม่! ชูเครื่องยนต์ไฮบริด – 15 ก.ค. นี้
ออมสินโชว์ผลสำเร็จ 5 ปี “ธนาคารเพื่อสังคม” ช่วยคนไทย 13 ล้านชีวิต ส่งรายได้เข้ารัฐกว่า 9.6 หมื่นล้าน
ไอคอนคราฟต์ เผยเสน่ห์งานคราฟต์ไทยร่วมสมัย ผ่านแคมเปญ 'The Craft of Style'
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved