5 Hostel เชียงใหม่สำหรับสาวๆ เที่ยวคนเดียวก็ได้ แถมประหยัดด้วย
23 Jun 2017


          ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าปัจจุบันนี้ห้องพักประเภท Hostel นั้นได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย และมีจำนวนให้เลือกเยอะมากขึ้นในเชียงใหม่ เนื่องจากที่พักประเภทนี้นั้นตอบโจทย์ทั้งคนที่ต้องการเดินทางท่องเที่ยวคนเดียว และทั้งคนที่ต้องการประหยัดงบประมาณค่าใช้จ่าย อยากจะออกทริปในจำนวนเงินที่จำกัดเอาไว้แล้ว ที่พักแบบโฮสเทลจึงกลายเป็นตัวเลือกในอันดับต้นๆ ของนักเดินทางเหล่านี้ แต่ทว่านักท่องเที่ยวที่เป็นผู้หญิงหลายคนที่เที่ยวคนเดียว ก็อาจจะมีความลำบากใจอยู่บ้าง ถ้าหากต้องนอนห้องรวม (Dormitory) กับคนแปลกหน้า แถมยังเป็นเพศตรงข้ามด้วยแล้ว บางคนอาจจะไม่สะดวกใจ 


          แต่เนื่องด้วยความที่โรงแรมประเภทนี้ได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆ จึงทำให้ปัจจุบันนี้ มีห้องนอนรวมสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ ซึ่งถือว่าเป็นข้อดี เพราะสามารถตอบโจทย์ทั้งคนที่อยากเที่ยวคนเดียว และอยากประหยัดเรื่องค่าใช้จ่ายไปในตัว นอกจากนั้นข้อดีของการที่นอนห้องแบบรวม คือคุณสามารถหาเพื่อนใหม่ที่จะร่วมแชร์ประสบการณ์ หรืออาจจะได้เพื่อนร่วมทริปเป็นคนต่างชาติเลยก็เป็นได้ 


          ซึ่งอันที่จริงการนอนโฮสเทลนั้นก็มีราคาที่ไม่สูงมากอยู่แล้ว แต่ถ้าหากใครที่อยากจะประหยัดเงินได้มากกว่านั้นอีก แนะนำให้ลองมาจองที่พักเชียงใหม่แบบโฮสเทลกับ Traveloka ดู เพราะจะมีโปรโมชั่นลดราคามาให้ใช้กันได้บ่อยๆ แต่ถึงไม่ได้ใช้โค้ดลดราคา ราคาที่ได้ก็จะถูกกว่าที่อื่นแน่นอน ที่สำคัญคือจองง่ายไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องมีบัตรเครดิต ก็สามารถไปจ่ายเงินที่ 7-11 ได้ ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลยดีกว่า ว่า Hostel สำหรับผู้หญิงในเชียงใหม่นั้น จะมีที่ไหนบ้าง 

 

1. Oxotel Hostel 

 

 


          ถึงแม้ว่าโฮสเทลแห่งนี้จะเป็นโฮลเทลหน้าใหม่ ที่เพิ่งถูกสร้างมาไม่นาน ประมาณสัก 1-2 ปีที่แล้ว แต่ว่าก็ได้รับความนิยมอยู่ไม่น้อย เพราะโดดเด่นด้วยการดีไซน์แบบ Rustic - Loft ที่เน้นการตกแต่งด้วยโทนสีดำ และการเพ้นท์ผนัง แถมยังเหมาะกับคนที่เป็นคอกาแฟ เพราะด้านหน้าโฮสเทลจะมีร้านกาแฟบรรยากาศชิลล์ๆ ให้คุณได้นั่งจิบกาแฟ อ่านหนังสือกันทุกยามบ่าย สำหรับห้องพักจะมีทั้งแบบนอนรวม และห้องที่แยกสำหรับผู้หญิงอย่างเดียว หากใครอยากได้ความเป็นส่วนตัว แนะนำให้พักห้อง Private ที่สามารถนอนได้ห้องละ 2 คน สำหรับทำเลที่ตั้ง จะอยู่บนถนนวัวลาย ถ้าไปพักติดวันเสาร์ ด้านหน้าที่พักจะถูกปิดเป็นถนนคนเดินวัวลาย เป็นเวลา 16.00 - 23.00 น. ของทุกเสาร์ 

          ที่ตั้ง: 149-153 ถนนวัวลาย ตำบลหายยา อำเภอเมือง วัวลาย จ.เชียงใหม่ 
          ราคาเริ่มต้น: 4XX บาท ต่อคน/คืน 

 

จองที่พักราคาพิเศษกับ Traveloka

 

2. Le Loftel 

 


          เป็นอีกหนึ่งโฮสเทลที่ทำเลดีมาก เพราะว่าตั้งอยู่ใกล้กับบริเวณเขตเมืองเก่า หรือคูเมืองนั่นเอง ทำให้สามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวกสบาย ไม่ว่าจะไหว้พระที่วัดในเขตนั้น หรือว่าจะออกมาเดินถนนคนเดินวันอาทิตย์ ก็ใช้เวลาเดินทางไม่นาน ใครมาพักที่นี่ ไม่ต้องกังวลเรื่องอาหารเช้า เพราะจะมีอาหารเช้าให้ฟรี หรือถ้าใครอยากนั่งจิบกาแฟชมบรรยากาศของเมืองเก่า บริเวณด้านล่างก็มีร้านกาแฟให้บริการ หรือสามารถเดินไปร้านกาแฟที่อยู่เรียงรายในบริเวณใกล้เคียง สำหรับที่พักจะมีทั้งห้องแบบรวมชายและหญิง กับแบบจำกัดการเข้าพักแค่ผู้หญิงอย่างเดียว ซึ่งก็ถือว่าสะดวกสำหรับผู้หญิงที่เดินทางคนเดียว 

          ที่ตั้ง: ถนนสามล้าน ตำบลพระสิงห์ เขตเมืองเก่า อำเภอเมือง จ.เชียงใหม่ 
          ราคา: เริ่มต้นที่ 3xx บาท ต่อคน ต่อคืน 

 

จองที่พักราคาพิเศษกับ Traveloka

 

3. Sabai Hotel and Hostel 

 

 

          ถ้าใครยังติดใจบรรยากาศของย่านเมืองเก่าเชียงใหม่อยู่ แนะนำให้เดินมาอีกหน่อย ก็จะพบกับโฮสเทลแห่งนี้ ซึ่งอยู่ไม่ไกลไม่ใกล้จากวัดพระสิงห์ ในระยะทางไม่กี่ร้อยเมตร โดยที่พักนี้จะมีทำเลที่ตั้งอยู่บนถนนราชมังคลานั่นเอง ซึ่งความโดดเด่นของโฮสเทลแห่งนี้ จะอยู่ที่การเลือกใช้โทนสีขาวเป็นหลัก ทำให้ดูสะอาด และสบายตา สำหรับใครที่ชื่นชอบการตกแต่งโทนนี้ ก็คงจะถูกใจอยู่ไม่ใช่น้อย อันที่จริงแล้วถ้าเทียบทำเลที่ตั้งที่อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ พร้อมกับอยู่ใจกลางเมือง ที่ใกล้ทั้งร้านสะดวกซื้อ ที่เช่ามอเตอร์ไซค์ และร้านกาแฟต่างๆ ก็ถือว่าราคาต้องจ่ายนั้นยิ่งกว่าเกินคุ้ม 

          ที่ตั้ง: ถนนราชมังคลา ซอย 3  ตำบลพระสิงห์ เขตเมืองเก่า อำเภอเมือง จ.เชียงใหม่ 
          ราคา: เริ่มต้นที่ 3xx บาทต่อคน ต่อคืน 

 

จองที่พักราคาพิเศษกับ Traveloka

 

4. The Pause Hostel Chiangmai 

 


          เอาใจคนที่ชอบเที่ยวแถวนิมมานเหมินทร์ ด้วยโฮสเทลราคาประหยัด ที่มีห้องนอนรวมสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ ด้วย ‘The Pause Hostel’ ซึ่งตั้งอยู่บนถนนนิมมานเหมินทร์ซอย 17 แหล่งรวมร้านอาหาร ร้านกาแฟ และบาร์ ที่อัดแน่นอยู่ในทุกตรอก ทุกซอย เหมาะกับคนที่อยากพักโซนนี้ แต่ว่าอยากจะจำกัดงบประมาณไม่ให้บานปลาย ก็สามารถมานอนที่โฮสเทลแห่งนี้ได้ เนื่องจากส่วนใหญ่ที่พักในย่านนิมมานจะมีราคาที่ค่อนข้างสูง ซึ่งนอกจากคุณผู้หญิงที่เดินทางมาเที่ยวคซอย นิมมานเหมินทร์ 17 ตำบล สุเทพ อำเภอเมือง จ.เชียงใหม่ นเดียว คนที่มาเป็นคู่รัก หรือมาเป็นครอบครัว ก็สามารถจองแบบเหมาห้อง หรือนอนห้อง Private ทางโฮสเทลแห่งนี้ก็มีห้องเอาไว้ให้บริการเช่นกัน 

          ที่ตั้ง: ซอย นิมมานเหมินทร์ 17 ตำบล สุเทพ อำเภอเมือง จ.เชียงใหม่ 
          ราคา: เริ่มต้นที่ 3xx บาทต่อคน ต่อคืน

 

จองที่พักราคาพิเศษกับ Traveloka

 


5. SoHostel

 


          ขอเอาใจสายไนท์ไลฟ์ด้วยโฮสเทล ‘SoHostel’ แห่งนี้ที่ตั้งอยู่บนถนนลอยเคราะห์ ซึ่งอยู่ใกล้กับไนท์บาซาร์ ซึ่งคราคร่ำไปด้วยผับ บาร์ ร้านอาหาร และแหล่งสถานบันเทิงมากมาย เหมาะกับคนที่มีไลฟ์สไตล์แบบไนท์ไลฟ์เป็นหลัก สำหรับการเดินทางก็สะดวกสบายไม่แพ้ย่านอื่นๆ เพราะว่าเมื่อเดินออกมาด้านหน้าคูเมือง หรือแม้แต่ภายในซอยลอยเคราะห์เอง ก็มีรถแดงวิ่งผ่านอยู่ตลอดเวลา สำหรับที่พักแห่งนี้่นอกจากจะมีห้องพักรวมสำหรับผู้หญิงแล้ว ก็ยังมีห้องพักที่คุณสามารถเหมาเตียงรวม เหมาะสำหรับมาเที่ยวกับเพื่อน หรือมาเป็นครอบครัวใหญ่ เพราะหารเฉลี่ยแล้วราคาต่อคนจะไม่แพงมาก 

          ที่ตั้ง: ถนนลอยเคราะห์ ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จ.เชียงใหม่ 
          ราคา: เริ่มต้นที่ 3xx บาท ต่อคน ต่อคืน 

 

จองที่พักราคาพิเศษกับ Traveloka


          ต่อจากนี้ไปสาวๆ ที่อยากจะเที่ยวคนเดียว ก็ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพราะเดี๋ยวนี้มีโฮสเทลที่ทำออกมาเพื่อตอบโจทย์ให้เลือกอย่างหลากหลาย ซึ่งจากที่กล่าวไปข้างต้นนี้ก็เป็นเพียงแค่การหยิบยกมาแค่ที่พักในเชียงใหม่เท่านั้น แนะนำว่าถ้าหากคุณต้องการจะไปออกทริปที่ไหน ก็ควรที่จะลองเช็คดูก่อนว่าสถานที่นั้น จะมีที่พักแบบนี้หรือไม่ เพราะถ้าหากว่าคุณนอนโฮสเทล อาจจะช่วยประหยัดเรื่องค่าใช้จ่ายไปได้เยอะกว่านอนโรงแรมที่เป็นห้องส่วนตัว 

[อ่าน 2,038]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เซ็นทารา เปิดตัว “โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ” ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
บ้านส้มตำ กรุ๊ป ทุ่มทุน 40 ล้านบาท ปักธงสาขาใหม่ใจกลางทำเลทองอย่าง “รังสิต” ประตูสู่ภาคเหนือและภาคอีสาน
คลายร้อนรับซัมเมอร์ กับเมนูอร่อยเติมความเฟรชให้ร่างกาย จากร้านดังที่ไอคอนสยาม และ ไอซีเอส
“EAT OUT” เฉลิมฉลองเทศกาลอาหารตลอด 90 วัน
ฉลองเทศกาลอีสเตอร์ ที่โรงแรมอนันตรา กรุงเทพฯ
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ จับมือ 2 พันธมิตรรถเช่ารายใหญ่ มุ่งสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวเหนือระดับ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved