ใครๆ ก็ทราบดีว่าญี่ปุ่นกับแผ่นดินไหวเป็นของคู่กัน พลเมืองญี่ปุ่นถูกพร่ำสอนถึงวิธีการเอาตัวรอดอย่างปลอดภัยเมื่อต้องเผชิญกับแผ่นดินไหวมาตั้งแต่เด็กๆ แต่ปัญหาก็คือปัญหาอยู่วันยังค่ำ การคิดค้นหาวิธีการรับมือที่ดีพร้อมก็ยังคงดำเนินต่อไป แต่อุปกรณ์ช่วยชีวิตพื้นฐานอย่าง ‘หมวกนิรภัย’ จำเป็นต้องมี เพราะมันสามารถชี้เป็นชี้ตายได้ดีทีเดียว
แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าหมวกนิรภัยไม่ได้สวยงามขนาดที่จะวางให้เห็นชัดเจน หรือหยิบจับง่ายได้ คนส่วนใหญ่ก็เลยเลือกที่จะเก็บมันไว้ในห้องเก็บของ ที่กว่าจะเข้าถึงก็อาจไม่ทันการณ์ หรือหลงลืมไปด้วยซ้ำว่าเก็บไว้ตรงไหนกันแน่
ดังนั้นหมวกนิรภัยแบรนด์ +MET จึงต้องการแก้ไขพฤติกรรมดังกล่าว ด้วยการเปลี่ยนหมวกนิรภัยให้เป็นส่วนหนึ่งของอินทีเรีย ดีไซน์ ด้วยการออกแบบที่สวยงาม หลากสีสัน ผสานเข้ากับเครื่องใช้ไม้สอยและของตกแต่งบ้านอื่นๆ ได้ เช่น โคมไฟ ที่เมื่อหยิบหมวกนิรภัยออกมา ด้ามจับก็กลายเป็นไฟฉายส่องทางได้ รวมถึงกระถางต้นไม้ที่ใช้หมวกนิรภัยรองเป็นฐานอีกที เพื่อที่คนจะได้ไม่รู้สึกอิหลักอิเหลื่อที่จะวางไว้ในที่มองเห็นและหยิบจับง่าย และเพิ่มช่องทางจำหน่ายไม่ใช่เฉพาะร้านดีไอวายสำหรับคนรักบ้านแบบเดิมๆ เท่านั้น หากแต่รวมไปถึงร้านจำหน่ายสินค้าและของตกแต่งบ้านด้วย
ผลที่ได้รับก็คือสื่อต่างๆ ทั่วโลกกว่า 100 สื่อ ให้ความสนใจเผยแพร่ข่าวนี้ โดยเฉพาะสื่อที่ไม่เคยตีพิมพ์ข่าวคราวของหมวกนิรภัยมาก่อน มูลค่าสื่อที่ได้รับ 1.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 58 ล้านบาท) เท่านั้นยังไม่พอเพราะช่วยเร่งยอดขายของหมวกนิรภัยแบบทั่วไปให้เพิ่มสูงขึ้น 104% และที่สำคัญคือช่วยกระตุ้นเตือนให้คนญี่ปุ่นเห็นถึงความสำคัญที่แท้จริงของการเตรียมรับมือแผ่นดินไหวด้วยการวางหมวกนิรภัยไว้ในที่ใกล้ตา และใกล้มือ / ผลงานสร้างสรรค์ของ J.WALTER THOMPSON JAPAN / TOKYO