THG ผนึก KBTG และ JOY เปิดตัว THG HyCar รถรับส่งปลอดโควิด-19 ชู New normal
29 Oct 2021

THG ผนึก KBTG และ JOY เปิดตัว THG HyCar รถรับส่งปลอดโควิด-19 ชู New normal ของการเดินทางตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยเพิ่มความมั่นใจ ปลอดภัย คลายกังวล จองง่ายผ่านไลน์ @THGinfo พร้อมเปิดให้บริการต้นเดือน พ.ย.64 รับโอกาสเปิดประเทศ

 

THG ผนึก 2 พันธมิตร KBTG และ Joy เปิดตัว THG HyCar รถรับส่งปลอดโควิด-19 ชู New normal ของการเดินทางตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยเพิ่มความมั่นใจ ปลอดภัย คลายกังวลแก่ผู้เดินทางด้วยขนส่งสาธารณะในราคาเหมาะสม จองสะดวกง่ายผ่านไลน์@THGinfo เฟสแรกพร้อมเปิดให้บริการ 1 พ.ย.นี้ รับโอกาสเปิดประเทศ โดยเริ่มให้บริการรับ-ส่งที่ รพ.เครือธนบุรี ใน กทม. และปริมณฑล 4 แห่ง ก่อนเตรียมขยายบริการแบบ Point to Point ทั่ว กทม. และ ตจว.ในอนาคต

 

 

นพ.ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG เปิดเผยว่า

วัตถุประสงค์การจัดทำ THG HyCar เพราะเล็งเห็นปัญหาของสังคมที่เกิดขึ้นในช่วงโควิด-19 นั่นคือ ความวิตกกังวลของผู้คนที่ต้องใช้ระบบขนส่งสาธารณะที่ยังมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค ซึ่งอาจเกิดขึ้นระหว่างเดินทาง จึงผสานความเชี่ยวชาญจาก 3 พันธมิตร ได้แก่ ด้านเฮลท์แคร์ของ THG – ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีของ KBTG – ด้านงานบริการของ JOY ผนึกเป็นบริการ THG HyCar รถรับส่งปลอดโควิด-19 ที่ควบคุมความสะอาดภายในรถตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย เชื่อมโยงการใช้บริการผ่านเทคโนโลยี ช่วยเพิ่มความมั่นใจ ปลอดภัย คลายกังวลแก่ผู้ต้องการเดินทาง

THG Hycar คาดจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้าง New normal ของการเดินทางสอดรับโอกาสที่รัฐบาลเตรียมเปิดประเทศ โดยเกิดจากความตั้งใจของ 3 องค์กรที่ร่วมกันพัฒนาเพื่อสร้างทางเลือกใหม่ที่ช่วยตอบโจทย์ลดความกังวลให้กับสังคม เติมเต็มมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยที่ดีโดยมีเทคโนโลยีเป็นตัวเชื่อมโยง ซึ่งพร้อมเปิดให้บริการตั้งแต่เดือน พ.ย.64 เป็นต้นไป เฟสแรกจะเริ่มให้บริการในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล แก่ผู้เดินทางมาใช้บริการตรวจรักษาที่เครือ รพ.ธนบุรีเฮลท์แคร์ 4 แห่ง ได้แก่ รพ.ธนบุรี รพ.ธนบุรี 2 รพ.ธนบุรีบำรุงเมือง และ รพ.ธนบุรีบูรณา ก่อนเตรียมขยายบริการแบบ Point to Point ทั่ว กทม. รวมถึงขยายบริการสู่ ต่างจังหวัดในอนาคต”

ดร.เจริญชัย บวรธรรมรัตน์ Senior Principal Visionary Architect บริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป หรือ KBTG กล่าวว่า ในปัจจุบันนี้ที่เทคโนโลยีเป็นตัวกลางเชื่อมธุรกิจและการใช้ชีวิตเข้าไว้ด้วยกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทำให้แพลตฟอร์มการให้บริการรถรับส่งกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนรุ่นใหม่ แต่การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ส่งผลต่อความกังวลในความเสี่ยงการแพร่ระบาดระหว่างการเดินทาง จึงเป็นที่มาของความร่วมมือในครั้งนี้ เพราะสามารถเข้ามาตอบโจทย์ปลดล็อกข้อกังวลของผู้เดินทาง โดยเป็นการนำความเป็นมืออาชีพทั้งด้านเฮลท์แคร์ของ THG มาผนึกไว้ด้วยกัน โดยในส่วนของ KBTG ที่มีความเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีจะเข้ามาช่วยเติมเต็มด้านแพลตฟอร์มเพื่อเป็นช่องทางให้ประชาชนลงทะเบียนจองการใช้บริการ THG HyCar โดยผ่านแอพลิเคชันไลน์ (LINE) @THGinfo  ผู้ลงทะเบียนเพียงกรอกจุดหมายปลายทาง เลือกประเภทรถที่ต้องการ กำหนดเวลา และชำระเงิน ซึ่งเมื่อชำระเงินสำเร็จ ก็จะได้ใบจองรถผ่านทางแอพลิเคชันไลน์ จากนั้นก็รอรถมารับตามเวลาที่นัดหมายได้เลย

 

เป้าหมายที่ KBTG มองจากความร่วมมือครั้งนี้ คือการพัฒนาแพลตฟอร์มที่เน้นการออกแบบโดยคำนึงถึงความสะดวกของผู้ใช้งานเป็นหลัก เพื่อให้ง่ายต่อการนัดหมาย ชำระเงินและติดต่อสื่อสารต่อไป เป็นการเพิ่มทางเลือกใหม่ในการเดินทางให้แก่คนไทย ที่สอดคล้องกับโอกาสการเปิดประเทศ รวมถึงมีส่วนช่วยประชาชนสามารถมั่นใจในการกลับมาใช้ชีวิตแบบปกติได้อีกครั้ง

 

 

คุณศักดิ์ชัย ชาญวณิชยชัย คณะกรรมการที่ปรึกษา และ Chief operation Officer บริษัท JOY

ผู้ให้บริการรถลีมูซีนระดับพรีเมียม กล่าวว่า THG HyCar ถือเป็นอีกหนึ่ง Segment ล่าสุดของผู้บริการรถรับ-ส่งที่เกิดขึ้นในช่วงโควิด-19 ซึ่งนำมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยผสานเข้าไปกับมาตรฐานบริการที่เป็นมืออาชีพ โดยมีเครือ THG ช่วยกำกับดูแล สำหรับรูปแบบรถยนต์ที่ให้บริการมี 2 ประเภท คือ 1. รถยนต์ EV Car (Nissan Leaf) และ 2. รถยนต์เกรดพรีเมี่ยม (Toyota Camry) ซึ่งทุกคันจะควบคุมมาตรฐานคุณภาพภายใต้เกณฑ์ SHA หรือ มาตรฐานท่องเที่ยวปลอดภัยด้านสุขอนามัย

 

 

ภายในห้องโดยสารติดตั้งเครื่องฟอกอากาศ มีการ Shield กั้นห้องผู้โดยสารและห้องคนขับและทำความสะอาดทุกครั้งก่อน-หลังใช้งาน ขณะที่พนักงานขับรถทุกคนล้วนมีประสบการณ์ให้บริการรับส่งแบบลีมูซีน ผ่านการรับรองประวัติอาชญากรรม ได้รับฉีดวัคซีนโควิด-19 รวมทั้งมีการตรวจเช็คสุขภาพทุกครั้งก่อนให้บริการ ผู้สนใจใช้บริการสามารถเรียกใช้บริการผ่านไลน์@THGinfo โดยจองล่วงหน้าได้ 3 ชม. ค่าธรรมเนียมเริ่มต้นที่ 70 บาท ซึ่งใกล้เคียงกับผู้ให้บริการรถรับส่งเกรดพรีเมี่ยมและลักซ์ชัวรี่ พร้อมเปิดให้บริการตั้งแต่เดือน พ.ย.64 เป็นต้นไป

[อ่าน 1,881]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
มูลนิธิกองทุนการกุศลสมเด็จพระศรีนครินทราบราชชนนี ร่วมกับ บี.กริม และบางกอกโพสต์ จัดงาน “Bangkok Post International Mini Marathon 2025 Run For Nurses”
ฮอนด้าชวนลูกค้า e:N1 ร่วมทริปสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “Honda e:N1 Exclusive Trip”
CRG เร่งเครื่องนวัตกรรมอาหารผ่าน “Delicious Lab” เสริมแกร่งธุรกิจร้านอาหารไทย
ลีเดีย ดีน จับมือยูนิเซฟ ร่วมแคมเปญ “For Every Child, a PROMISE”
เปิดตัว JASPAL Edit “Bestie for Life” เอาใจเพื่อนรักสี่ขากับลวดลายสุดพิเศษ
เซ็นทรัลพัฒนา เตรียมเปิด “เซ็นทรัล กระบี่” 24 ต.ค. 68 มิกซ์ยูสแห่งแรกของจังหวัด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved