อิมิเน้นท์ แอร์ รับรางวัล CSR-DIW Continuous 2021 ตอกย้ำจุดยืน 'สร้างความยั่งยืนสู่สังคม ชุมชน'
12 Nov 2021

บริษัทอีมิแน้นท์แอร์ (ประเทศไทย) จำกัด รับมอบเกียรติบัตรและโล่รางวัล โครงการส่งเสริมอุตสาหกรรมให้มีความรับผิดชอบต่อสังคม และชุมชนอย่างยั่งยืน (CSR-DIW Continuous) ประจำปี 2564 ให้ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมจากกรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรมต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะดำเนินกิจการร่วมกับชุมชนและพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต

           

สำหรับการจัดงาน CSR-DIW Continuous ประจำปี 2564 ได้รับเกียรติจาก คุณ ภานุวัฒน์ ตริยางกรูศรี รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานสรุปผลการดำเนินงานโครงการฯ และ ดร.วีระกิตติ์ รันทกิจธนวัชร์ รองอธิบดี กรมโรงงานอุตสาหกรรม กล่าวรายงานถึงภารกิจของโครงการฯ พร้อมมอบโล่รางวัลและเกียรติบัตรให้แก่สถานประกอบการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ โดยมี คุณวิษณุ ทับเที่ยง, คุณสมพล โนดไธสง ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม, คุณทาวัน ทวีถาวรสวัสดิ์ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ผู้บริหารกระทรวงอุตสาหกรรม ผู้ประกอบกิจการโรงงาน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ณ ห้องประชุม อก.1 ชั้น 2 อาคารกรมโรงงานอุตสาหกรรม

 

 

          

ทั้งนี้ คุณจรรยาพร สุนทรวสุ  ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อีมิแน้นท์ แอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ธุรกิจเครื่องปรับอากาศแบรนด์ไทย “Eminent” ได้กล่าวถึง รางวัลแห่งเกียรติยศในครั้งนี้ว่า

           

"ที่ผ่านมา บริษัท อีมิแน้นท์ แอร์ฯ ดำเนินธุรกิจและทำกิจกรรมเพื่อสังคมมาอย่างต่อเนื่องกว่า 40 ปีนับแต่ก่อตั้ง และบริษัทฯ ได้รับการรับรองมาตรฐานความรับผิดชอบต่อสังคมของกรมโรงงานอุตสาหกรรม (CSR-DIW) เป็นครั้งแรกในปี 2020 และสามารถผ่านเกณฑ์มาตรฐานด้วยคะแนนที่อยู่ในเกณฑ์ดีมาก

 

สำหรับปีนี้ บริษัทฯ ก็ได้รับการรับรองมาตรฐานของโครงการส่งเสริมโรงงานอุตสาหกรรมให้มีความรับผิดชอบต่อสังคมและชุมชนอย่างยั่งยืน (CSR-DIW Continuous) ประจำปี พ.ศ. 2564 เป็นปีที่ 2 ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งของ "ชาวอีมิแน้นท์แอร์" ทุกคนและตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ที่มุ่งดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมอย่างยั่งยืน รวมถึงสะท้อนให้เห็นถึงความทุ่มเทขององค์กรที่ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามหลักกฎหมาย และข้อกำหนดที่แสดงถึงความรับผิดชอบในการดูแลสังคม

การมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนให้เกิดความยั่งยืนครอบคลุม 7 แนวทาง ได้แก่ การกำกับดูแลองค์กรสิทธิมนุษยชน, การปฏิบัติด้านแรงงาน, การดูแลสิ่งแวดล้อม, การดำเนินงานอย่างเป็นธรรม, ความใส่ใจต่อผู้บริโภค และการมีส่วนร่วมพัฒนาชุมชนเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งในด้านต่างๆ ซึ่งเราพร้อมให้ความสำคัญและพัฒนาในทุกด้านอีกทั้งตั้งเป้าที่จะรักษามาตรฐานของบริษัทฯ เพื่อให้ด้มาตรฐาน CSR-DIW Continuous อย่างต่อเนื่องทุกปี”

 

 

คณะผู้บริหาร บริษัท อีมิแน้นท์ แอร์ (ประเทศไทย) จำกัด  

          

ขณะเดียวกัน คณะกรรมการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งนำโดย คุณวิรุฬห์ กังวาลโชคชัย ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ (COO) บริษัท อีมิแน้นท์ แอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงปฏิบัติการเพื่อการมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนและสังคมให้เกิดความยั่งยืนว่า

           

"บริษัทฯ ได้ดูแล และพัฒนาสังคมรอบข้างโรงงาน ตลอดจนการเปิดพื้นที่ตลาดนัดในวันหยุดที่บริเวณโรงงาน เพื่อสร้างเสริมให้กับคนในชุมชน สามารถสร้างรายได้จากการเปิดโอกาสใหม่ๆ ครั้งนี้ ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังสร้างโอกาส และจัดการฝึกอบรมวิชาชีพให้กับช่างแอร์ และคณาจารย์สายอาชีวศึกษา เพื่อจะได้นำความรู้ที่ได้ไปสอนให้กับนักศึกษาอีกทอดหนึ่ง พร้อมทั้งดูแลสังคม และชุมชน เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ ด้วยการสอนหนังสือให้กับผู้พิการทางสายตา

 

           

ศูนย์ฝึกอบรม บริษัท อีมิแน้นท์ แอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่จังหวัดเชียงใหม่

 

สำหรับปีนี้กิจกรรมดังกล่าว จำเป็นต้องปรับลดไปเนื่องจาก สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่ายังคงมีอยู่ แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ก็ตระหนักดีถึงการรักษาระยะห่างทางสังคม ตลอดจนความปลอดภัยทางด้านสุขอนามัยของพนักงาน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียจึงได้สั่งซื้อวัคซีนซิโนฟาร์มของบริษัทฯ และรณรงค์ให้มีการฉีดวัคซีนทั้งกับพนักงาน ช่างแอร์ และตัวแทนจำหน่าย พร้อมทั้งได้บริจาคเครื่องฟอกอากาศ "คิโยอิ" (KIYOI) ซึ่งเป็นแบรนด์สินค้าในเครือของบริษัทฯ ให้กับ "ศูนย์พักคอย ผู้ติดเชื้อโควิด" ทั้งสาขาประเวศ และพระราม 2 โดยศูนย์ฯ ดังกล่าวขับเคลื่อนโดยการนำของ "ได๋ ไดอาน่า จงจินตนาการ" เจ้าของเพจ "เราต้องรอด" และได้มอบเครื่องวัดออกซิเจนให้กับเพจเราต้องรอด และมูลนิธิกระจกเงา เพื่อให้ใช้เป็นสาธารณประโยชน์"

           

[อ่าน 1,881]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานไตรมาส 1/2567 มีกำไรภายหลังการปรับปรุง 802 ล้านบาท พร้อม EBITDA เพิ่มขึ้น 5 ไตรมาสติดต่อกัน
อาริกาโตะ ชวน “คาลพิสแลคโตะ” มารังสรรค์เครื่องดื่มใหม่แสนอร่อย กับ “Arigato Drinking Yogurt”
KBank Private Banking เผยกลยุทธ์ปี 67 ชู ‘สินทรัพย์นอกตลาด’ ปลดล็อกทางเลือกลงทุน
เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา จัด Esports ทัวร์นาเมนต์ RoV พร้อมหนุนจัดเทศกาลกีฬากรุงเทพ และ Bangkok Esports 2024

TOA โชว์วิชั่นผู้นำนวัตกรรมรักษ์โลก ชูแนวคิดความยั่งยืน “Future Tree” ในงานสถาปนิก’67
Taiwan Excellence โชว์เคสนวัตกรรมสีเขียว ในมหกรรมสถาปนิก' 67
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved