มาสด้า2 ประกาศศักดาบนสนามบางแสน คว้าชัยชนะท่ามกลางกองเชียร์นับหมื่น
03 Jul 2017

         วันที่ 3 กรกฎาคม 2560 – ระเบิดความมันส์กันแล้วสำหรับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย รายการบางแสน กรังด์ปรีซ์ 2017 ที่จัดขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีรถมีรถยนต์เข้าร่วมการแข่งขันหลากหลายรายการ และหนึ่งในความมันส์สุดเร้าใจ คือ รุ่น Super Compact ที่มาสด้านำเอารถยนต์มาสด้า2 เครื่องยนต์คลีนดีเซล รุ่นซีดานและแฮตช์แบค ลงประลองความเร็ว สร้างความสนุกสนานท่ามกลางเสียงเชียร์จากสาวกแฟนพันธุ์แท้มอเตอร์สปอร์ตแบบสุดเร้า พร้อมกับคว้าชัยชนะอันดับหนึ่งมาครองได้แบบสวยสดงดงามทั้ง 2 สนาม และเก็บแต้มสะสมประเภททีมมาเป็นอันดับหนึ่ง

        นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สำหรับปีนี้มาสด้าให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับกีฬามอเตอร์สปอร์ต โดยส่งรถแข่ง 2 คัน ลงประลองสนามอวดสมรรถนะความแรงของเจ้ามาสด้า2 สกายแอคทีฟ-ดี เครื่องยนต์คลีนดีเซล ภายใต้ชื่อทีม Mazda Innovation Motorsport และได้ 2 นักแข่งประสบการณ์สูงมาร่วมทีมเสริมความแข็งแกร่งอย่าง “มานะ พรศิริเชิด” ประกบคู่มากับ มร. ไมเคิล ฟรีแมน ลงประเดิมสนามแรกที่บุรีรัมย์ก็สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ พร้อมเก็บคะแนนสะสมขึ้นครองอันดับ 1 ในประเภท Thailand Super Compact นับเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมโดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ของการพัฒนารถแข่งที่ใช้เครื่องยนต์คลีนดีเซล สกายแอคทีฟ-ดี เข้ามาคว้าชัยได้อย่างงดงาม

ช่วงเย็นของวันศุกร์รถมาสด้า2 ทั้ง 2 คัน ต่างรอคอยอย่างใจจดใจจ่อ เพราะมาสด้าเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ เพื่อประกาศศักดาความเป็นเจ้าความเร็วบนสนามแข่งเฉพาะกิจบางแสน สตรีท เซอร์กิต จังหวัดชลบุรี ในรายการ บางแสน กรังด์ปรีซ์ 2017 ซึ่งถือเป็นการลงชิงชัยในเรซที่ 3 และเป็นการแพ็คคู่ลงสนามบางแสนครั้งแรกของ 2 นักแข่งจากทีม Mazda Innovation Motorsport ทั้ง 2 คัน โดยหมายเลข 43 ขับโดย มานะ พรศิริเชิด ที่สำคัญนี่คือการหวนกลับมาลงสนามบางแสนเป็นครั้งแรกหลังจากห่างหายไปนานหลายปี ได้ตำแหน่งโพล โพซิชั่น หรือตำแหน่งหัวแถว ส่วนหมายเลข 55 ของไมเคิล ฟรีแมน ออกสตาร์ทตำแหน่งที่  4 หลังจากปล่อยตัวออกสตาร์ทรถแข่งทุกคันต่างทะยานออกจากกริดสตาร์ท ส่วนมานะก็ควบมาสด้า2 หมายเลข 43 พุ่งออกนำทันที และนำแบบม้วนเดียวจบคว้าชัยชนะเรซนี้ไปครองได้สำเร็จอย่างไม่ยากเย็น ส่วนไมเคิลประคองตัวจนจบตำแหน่งที่ 12

 

เช้าตรู่วันอาทิตย์ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขันในเรซที่ 4 ของงานบางแสน กรังด์ปรีซ์ มาสด้า2 หมายเลข 43 มานะ พรศิริเชิด ออกสตาร์ทในกริดตำแหน่งที่ 5 ส่วนหมายเลข 55 ของไมเคิล ฟรีแมน ออกสตาร์ทในตำแหน่งรั้งท้ายสุด เมื่อไฟทุกดวงดับลงรถแข่งทุกคันก็พุ่งทะยานออกไปทันที ในขณะที่หมายเลข 43 รถของมานะ พุ่งตัวออกสตาร์ทได้ดี ก่อนจะเบียดออกด้านนอกขาวสุด พร้อมเหยียบคันเร่งสุดแรง พุ่งทะยานไปข้าหน้าอย่างรวดเร็ว เพียงแค่โค้งแรกเท่านั้น มานะก็ประกาศศักดาความแรงของเจ้ามาสด้า2 ทะยานขึ้นมานำจ่าฝูงทันที แล้วก็เช่นเคยมานะนำแบบม้วนเดียวจบอย่างไร้เทียมทาน ส่วนไมเคิลแม้จะออกสตาร์ทในตำแหน่งรั้งท้าย แต่กลับพาเจ้ามาสด้า2 ทะยานขึ้นแซงคู่แข่งคันแล้วคันเล่าจนสามารถขึ้นโพเดียมจบอันดันที่ 4 แบบประทับใจกองเชียร์ที่นั่งลุ้นกันทั้งสนาม ส่งผลให้อันดับคะแนนประเภททีมมาสด้ายังคงรั้งอันดับหนึ่งต่อไป

สำหรับการแข่งขันในสนามหน้า เตรียมชมและเชียร์ 2 นักแข่งจากมาสด้า

ในสนามที่ 5-6 วันที่ 17 - 20 สิงหาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

 

สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่ www.mazda.co.th หรือ

www.facebook.com/MazdaThailandOfficial

[อ่าน 1,064]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่นชวนเที่ยวใต้แล “เกาะลับ สัญญาณล้ำ” เมืองสุราษฎร์ฯ สวยจังฮู้
มาสด้าเผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าพลังโรตารี่ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV
นีเวีย ซัน จับมือ วัตสัน “เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย”
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ปลื้ม “โครงการมิวนีค เจริญกรุง” ยอดขายปังทะลุ 1,000 ล้านบาท ภายใน 1 วัน
HARLEY-DAVIDSON® เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2024 ชูไฮไลท์รุ่น CVO™ Road Glide™ ST
ศศรา จัดงาน Grand Opening สุดยิ่งใหญ่ เปิดชมโครงการแบบ Exclusive
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved