เดอะมอลล์ ผนึก เอกชนสุขุมวิท ทุ่ม 200 ล้าน สร้าง “EXTRAVAGANZA SUKHUMVIT COUNTDOWN 2026” ดันสุขุมวิทสู่แลนด์มาร์กเคานต์ดาวน์โลก
19 Dec 2025

 

เดอะมอลล์ กรุ๊ป เดินเกมรุกกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวไทยช่วงปลายปี จับมือเครือข่ายภาคีภาคเอกชนย่านสุขุมวิท ทุ่มงบกว่า 200 ล้านบาท จัดงาน “EXTRAVAGANZA SUKHUMVIT COUNTDOWN 2026” สร้างปรากฏการณ์เคานต์ดาวน์ครั้งประวัติศาสตร์

จุดพลุตลอดแนวรถไฟฟ้า BTS ใจกลางสุขุมวิท ครอบคลุม 3 สถานีหลัก อโศก–พร้อมพงษ์–ทองหล่อ รวมกว่า 15 จุด ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร ยกระดับถนนสุขุมวิทสู่ Countdown Landmark ระดับโลก และใช้กลยุทธ์ Mega Event เป็นเครื่องมือขับเคลื่อนเศรษฐกิจเมืองอย่างเป็นรูปธรรม


 


 

ศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร เดอะมอลล์ กรุ๊ป ระบุว่า โจทย์สำคัญของประเทศในวันนี้ คือ “ทำอย่างไรให้นักท่องเที่ยวอยากกลับมาเที่ยวประเทศไทย” แม้ตัวเลขนักท่องเที่ยวจะทะลุ 30 ล้านคนแล้ว แต่ยังมีอีกกว่า 10 ล้านคนที่หายไป โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน การสร้างแรงจูงใจใหม่จึงต้องใช้ Soft Power เป็นหัวใจสำคัญ ผ่าน 2 แกนหลัก คือ Entertainment และ Festival

 

“ประเทศไทยมีศักยภาพสูงในการเป็นเมืองแห่งความบันเทิงและเมืองแห่งเทศกาล นักท่องเที่ยวสามารถกิน ดื่ม ใช้ชีวิต และเสพประสบการณ์ได้ตลอดทั้งปี การผลักดัน Entertainment อย่างจริงจัง จะช่วยกระตุ้นทั้งการท่องเที่ยว โรงแรม และอสังหาริมทรัพย์ แต่ภาครัฐต้องช่วยพิจารณาคลายล็อกข้อกฎหมาย เพื่อให้ธุรกิจบันเทิงเติบโตได้เต็มที่” ศุภลักษณ์กล่าว


 

 

สำหรับงาน EXTRAVAGANZA SUKHUMVIT COUNTDOWN 2026 ถูกวางให้เป็น Signature Event ระดับประเทศ โดยไฮไลต์สำคัญ คือ การแสดงพลุไพโรเทคนิคกว่า 50,000 ดอก จุดพร้อมกันมากกว่า 15 จุด นาน 2 นาที ตลอดแนวรถไฟฟ้า BTS ใจกลางสุขุมวิท พร้อมการแสดงแสง สี เสียง และคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังตลอดคืน สร้างภาพจำใหม่ของการเคานต์ดาวน์ใจกลางเมือง ที่ไม่จำกัดอยู่แค่พื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง

 

 

การจัดงานครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากเครือข่ายภาคีภาคเอกชนย่านสุขุมวิท ทั้งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร และกลุ่มธุรกิจชั้นนำ อาทิ แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้, ฟีโก้ กรุ๊ป, ภิรัชบุรี, เอ็กเชน ทาวเวอร์, ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริง แอนด์ คอนสตรัคชั่น, แสนสิริ, เอไอเอส, ซิตี้เรียลตี้, โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป, เอส กรุ๊ป โฮเทล, ธนาคารยูโอบี และไอเบอร์รี่ กรุ๊ป ร่วมกันขับเคลื่อนสุขุมวิทในฐานะ ศูนย์กลางเศรษฐกิจ การค้า และไลฟ์สไตล์ ของกรุงเทพมหานคร

 




ศุภลักษณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เดอะมอลล์ กรุ๊ป ตั้งใจต่อยอดสุขุมวิทให้เป็นย่านไลฟ์สไตล์ระดับโลก ผ่านการจัดอีเวนต์ตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็น ปีใหม่ ตรุษจีน สงกรานต์ งานแฟชั่น งาน LGBTQ+ รวมถึง ART & Culture เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวคุณภาพทั้งระยะสั้นและระยะยาว และสร้างการหมุนเวียนเม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง
 

สุขุมวิทไม่ใช่แค่ย่านการค้า แต่คือระบบนิเวศเศรษฐกิจเมืองที่เชื่อมโยงธุรกิจ การท่องเที่ยว วัฒนธรรม และผู้คนจากทั่วโลก การรวมพลังของภาคเอกชนครั้งนี้ เป็นตัวอย่างชัดเจนของการใช้ Mega Event ขับเคลื่อนเศรษฐกิจเมืองอย่างมีกลยุทธ์”

 





ไฮไลท์สำคัญในงาน “EXTRAVAGANZA SUKHUMVIT COUNTDOWN 2026” มีดังนี้
 

1.  EM DISTRICT – ศูนย์กลางไลฟ์สไตล์ระดับโลก
ย่านการค้าและความบันเทิงระดับ World-Class ใจกลางสุขุมวิท ที่รวม เอ็มโพเรียม–เอ็มควอเทียร์–เอ็มสเฟียร์ เข้าไว้ด้วยกัน ครบทุกมิติทั้งช็อปปิ้ง แฟชั่น อาหาร ศิลปะ และความบันเทิง เปิดยาวถึงดึก รองรับไลฟ์สไตล์คนเมืองและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ถือเป็นแลนด์มาร์กหลักของการจัดงานและจุดรวมพลังความคึกคักตลอดคืนเคานต์ดาวน์

2. ภิรัชทาวเวอร์ แอท เอ็มควอเทียร์ – ออฟฟิศพรีเมียมเชื่อมโลกธุรกิจ
อาคารสำนักงานเกรดเอใจกลางสุขุมวิท เชื่อมต่อ BTS พร้อมพงษ์โดยตรง ผสานพื้นที่ทำงานกับไลฟ์สไตล์หรูของ EmQuartier โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ เช่น Face Recognition และมาตรฐาน WELL Building พร้อมพื้นที่ไร้เสา รองรับบริษัทระดับนานาชาติ เป็นอีกจุดสำคัญที่ร่วมสร้างสีสันในแนวคิดเศรษฐกิจเมือง

3. อาคารสมัชชาวาณิช 2 (UBC 2) – ฮับธุรกิจย่านพร้อมพงษ์
อาคารสำนักงาน 24 ชั้น ทำเลทองใกล้ BTS พร้อมพงษ์ รายล้อมด้วยร้านอาหารและคาเฟ่ครบครัน ใกล้ EM DISTRICT เดินทางสะดวกหลายเส้นทาง จุดเด่นคือ ลานจอดเฮลิคอปเตอร์บนดาดฟ้า สะท้อนศักยภาพย่านธุรกิจระดับสูงที่ร่วมเป็นหนึ่งในโครงข่ายแลนด์มาร์กของงาน

4. Exchange Tower – ศูนย์กลางธุรกิจอโศก
อาคารสำนักงานสูง 42 ชั้น บริเวณแยกอโศกมนตรี เชื่อมตรง BTS อโศก และ MRT สุขุมวิท โดดเด่นด้วยการออกแบบทันสมัย พื้นที่ไร้เสากลาง ระบบอาคารได้มาตรฐาน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบ เป็นอีกจุดยุทธศาสตร์บนเส้นสุขุมวิทที่ร่วมสร้างบรรยากาศเคานต์ดาวน์ระดับเมือง

5. Holiday Inn Bangkok Sukhumvit – ฐานทัพนักท่องเที่ยวคุณภาพ
โรงแรมมาตรฐานสากลในเครือ IHG ตั้งอยู่ซอยสุขุมวิท 22 ใกล้ BTS พร้อมพงษ์–อโศก รายล้อมด้วยแหล่งช้อปปิ้งและสีสันยามค่ำคืน มีห้องพัก สิ่งอำนวยความสะดวก และพื้นที่ประชุมครบ รองรับทั้งนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจในช่วงเทศกาลเคานต์ดาวน์

 

EXTRAVAGANZA SUKHUMVIT COUNTDOWN 2026 จึงไม่ใช่เพียงงานเฉลิมฉลองการเปลี่ยนศักราช แต่เป็นต้นแบบการใช้ อีเวนต์ระดับสากล เพื่อยกระดับภาพลักษณ์กรุงเทพฯ และประเทศไทย บนเวทีโลก พร้อมปลุกความเชื่อมั่นและแรงดึงดูดด้านการท่องเที่ยว ให้กลับมาเติบโตอย่างเต็มศักยภาพอีกครั้ง ศุภลักษณ์กล่าวทิ้งท้าย
 

 

[อ่าน 88]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
WELOVEGOLF Tournament 2025 ผสานพลังสมาชิกและพันธมิตร ส่งมอบความรักและความสุข ให้น้องๆ
กสิกรไทยเดินหน้าเศรษฐกิจสีเขียว จับมือกรมลดโลกร้อน หนุนผู้ประกอบการเข้าโครงการ G-Green
TOA เปิดตัวเทรนด์สี 2026 ‘The Pigmentum’ เมื่อสีสันคือพลังขับเคลื่อนชีวิต
คิง เพาเวอร์ ชวนฉลองเทศกาลแห่งความสุข จัดเต็ม 11 วันส่งท้ายปี
 ในงาน “THE POWER GIFTIVAL ดินแดนแห่งความสนุก”
ทรูบิสิเนส จับมือ SymptomTrace สร้างนวัตกรรมโซลูชัน 5G Patient Digital Twin
ยัสปาล กรุ๊ป จัดกิจกรรม “รวมพลังอาสา ร่วมสร้างความยั่งยืน” บูรณะซ่อมแซมสถานศึกษา
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved