บ้านปูตอกย้ำความสำเร็จในฐานะผู้นำด้านพลังงานที่ยั่งยืน จากรางวัลและการยอมรับทั้งในระดับประเทศและนานาชาติตลอดปี 2564
20 Dec 2021

บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจด้านพลังงานที่หลากหลายในระดับนานาชาติ ก้าวสู่ความเป็นผู้นำในธุรกิจพลังงานที่มุ่งมั่นในหลักความยั่งยืนหรือ ESG ตลอดปี 2564 จากการคว้ารางวัลทั้งในระดับประเทศและนานาชาติรวม 7 รางวัล โดยล่าสุดได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices: DJSI) ต่อเนื่องเป็นปีที่ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการบริหารจัดการพลังงานอย่างยั่งยืนด้วยการปรับพอร์ตธุรกิจให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ Greener & Smarter พร้อมขับเคลื่อนองค์กรด้วยกระบวนการ Digital Transformation และดำเนินธุรกิจตามหลัก ESG เป็นสำคัญ 

 

สมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บ้านปู กล่าวว่า “การได้รับการยอมรับในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนจากสถาบันที่มีความน่าเชื่อถือตลอดปี 2564 ถือเป็นความภาคภูมิใจของบ้านปู และสะท้อนความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจภายใต้กลยุทธ์ Greener & Smarter ที่สอดคล้องกับจุดยืน Smarter Energy for Sustainability: อนาคตพลังงานเพื่อความยั่งยืน” ตลอดจนการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนตามหลัก ESG อย่างแท้จริง โดยคำนึงถึงประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม (Environment) ความรับผิดชอบต่อสังคม (Social) และการกำกับดูแลกิจการที่ดี (Governance) มาตลอดระยะเวลาเกือบ 4 ทศวรรษ และในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้จัดตั้งคณะกรรมการสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลกิจการ (ESG) ขึ้น เพื่อสนับสนุนคณะกรรมการบริษัทในการกำกับดูแลเรื่อง  ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานด้าน ESG ของบริษัทฯ ให้เป็นไปตามเป้าหมายอย่างมีประสิทธิผลสูงสุด นอกจากนี้ เราได้นำแนวปฏิบัติในระดับสากลมาปรับใช้ในการกำหนดกลยุทธ์ด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจและสร้างคุณค่าให้แก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายใน 10 ประเทศ ที่บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจ ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ช่วยขับเคลื่อนองค์กรให้ขยายการเติบโตสู่การทำธุรกิจพลังงานที่สะอาดขึ้น รองรับเทรนด์แห่งโลกอนาคตและสอดคล้องกับวัตถุประสงค์หลักของการประชุม COP26 โดยบ้านปูได้เร่งแผนการพัฒนาธุรกิจด้านพลังงานหมุนเวียนและเทคโนโลยีพลังงาน รวมถึงลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ทั้งยังไม่มีการลงทุนเพิ่มเติมในธุรกิจเหมืองถ่านหิน แต่ยังคงมุ่งเน้นการผลิตด้วยความรับผิดชอบต่อลูกค้าและผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย”  

 

สำหรับในปี 2564 นี้ บริษัทฯ ได้รับการยอมรับและรางวัลด้านความยั่งยืนรวม 7 รางวัล ได้แก่ 1) การได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในสมาชิกในกลุ่มดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ หรือ Dow Jones Sustainability Indices (DJSI) ระดับโลกต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 โดยได้รับคะแนนประเมินประสิทธิผลการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนตามหลัก ESG  2) การได้รับการจัดอันดับให้เป็นบริษัทที่มีความยั่งยืน ระดับ Gold class ในรายงาน The Sustainability Yearbook 2021 ซึ่งจัดทำโดย S&P Global  โดยคัดเลือกจากเกณฑ์การวิเคราะห์ด้านเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อมและมิติต่าง  ทางสังคม  3) การได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งใน 100 บริษัทที่โดดเด่นด้าน ESG ของกลุ่มตลาดเกิดใหม่จากการประเมินของ Vigeo Eiris (Moody’s) สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่เป็นที่ยอมรับทั่วโลก  4) รางวัล Asia’s Best SDG Reporting ระดับ Silver จาก Asia Sustainability Reporting Awards (ASRA) ครั้งที่ 6 ประจำปี 2563 ซึ่งเป็นรางวัลระดับนานาชาติสำหรับการทำรายงานเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์กร  5) รางวัล Global Corporate Sustainability Award (GCSA) ประจำปี 2564 สาขารายงานความยั่งยืนดีเด่นในระดับ Silver ซึ่งจัดโดยสถาบัน Taiwan Institute for Sustainable Energy (TAISE) เพื่อยกย่องบริษัทในด้านความครบถ้วน โปร่งใส และสอดคล้องกับความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสียในการเผยแพร่ข้อมูลด้าน ESG  6) การได้รับการคัดเลือกเป็นหนึ่งในรายชื่อหุ้นยั่งยืน (Thailand Sustainability Investment) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จากการดำเนินธุรกิจที่สอดคล้องกับแนวทางการลงทุนอย่างมีความรับผิดชอบ ซึ่งมุ่งเน้นความเติบโตอย่างยั่งยืนและสร้างผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้นในระยะยาวโดยคำนึงถึงหลัก ESG และ 7) รางวัลเกียรติยศแห่งความสำเร็จ SET Awards 2021: Sustainability Awards of Honor สำหรับบริษัทจดทะเบียนที่ได้รับ Best Sustainability Awards ติดต่อกันตั้งแต่ 3 ปี ขึ้นไป   

 

 

บ้านปูยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าธุรกิจตามหลัก ESG ด้วยความมุ่งมั่น บนทิศทางการเปลี่ยนผ่านสู่พลังงานที่สะอาดและฉลาดขึ้นตามกลยุทธ์ Greener & Smarter พร้อมสร้างคุณค่าและความไว้วางใจให้กับผู้มีส่วนได้เสียด้วยความรับผิดชอบต่อโลกและสังคม 

 

[อ่าน 1,348]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานไตรมาส 1/2567 มีกำไรภายหลังการปรับปรุง 802 ล้านบาท พร้อม EBITDA เพิ่มขึ้น 5 ไตรมาสติดต่อกัน
อาริกาโตะ ชวน “คาลพิสแลคโตะ” มารังสรรค์เครื่องดื่มใหม่แสนอร่อย กับ “Arigato Drinking Yogurt”
KBank Private Banking เผยกลยุทธ์ปี 67 ชู ‘สินทรัพย์นอกตลาด’ ปลดล็อกทางเลือกลงทุน
เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา จัด Esports ทัวร์นาเมนต์ RoV พร้อมหนุนจัดเทศกาลกีฬากรุงเทพ และ Bangkok Esports 2024

TOA โชว์วิชั่นผู้นำนวัตกรรมรักษ์โลก ชูแนวคิดความยั่งยืน “Future Tree” ในงานสถาปนิก’67
Taiwan Excellence โชว์เคสนวัตกรรมสีเขียว ในมหกรรมสถาปนิก' 67
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved