“ตลาดต่อยอด” ชูไทยศูนย์กลางการค้าและโลจิสติกส์อาเซียน จับกระแสไทยแลนด์ 4.0
27 Jul 2017


         ธนฑิต เจริญจันทร์ เจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฎิบัติการกลุ่มรีเทล บริษัท ทีซีซี แลนด์ แอสเซ็ทเวิร์ล (TCC Land  Asset World ) เปิดเผยถึงความคืบหน้า “โครงการตลาดต่อยอด เออีซี เทรด เซ็นเตอร์” ตลาดกลางการค้าใหญ่ที่สุดแห่งภูมิภาคอาเซียนว่า ปัจจุบันมีการก่อสร้างตามแผนคืบหน้าไปแล้ว 60% ตามแผน ซึ่งคาดว่าเฟสแรกจะเปิดให้บริการได้ภายในปลายไตรมาศแรกของปี 2561


         “โครงการฯได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ผู้ผลิต และผู้ค้าส่งทั่วประเทศ โดยกลุ่มบริษัททีซีซีฯได้ลงนามเซ็นต์MOUร่วมมือกับ 5 หน่วยงานภาครัฐ ได้แก่ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงอุตสาหกรรม สำนักงานวิจัยและเทคโนโลยีแห่งชาติ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ SME Bank ทำให้โครงการฯเผยแพร่สู่กลุ่มเป้าหมายทั้งผู้ผลิต ผู้นำเข้า ผู้ส่งออก เจ้าของธุรกิจค้าส่ง/ปลีก  ผู้ค้าสินค้าออนไลน์ ตลอดจนส่งเสริมผู้ประกอบการให้ขายสินค้าในระดับประเทศและนานาชาติได้เร็วยิ่งขึ้น" ธนฑิต กล่าว 

 
         นอกเหนือจากพื้นที่ตลาดกลางการค้าแห่งนี้แล้ว เพื่อรับกระแสนโยบายไทยแลนด์ 4.0 มากขึ้น บริษัทฯได้พัฒนาระบบอี-คอมเมิร์ซขึ้นมาเฉพาะตลาดต่อยอดฯ เชื่อมโยงให้การค้าสมบูรณ์ยิ่งขึ้น  ซึ่งจะส่งผลดีทั้งผู้ค้าขาย ผู้ผลิตและผู้ซื้อมากมาย รวมถึงเป็นช่องทางการขยายการค้าสู่ระดับสากล 


         “เราเน้นเจาะตลาดออนไลน์และการซื้อ-ขายผ่านช่องทางออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มดิจิตอลที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถเลือกช่องทางการขายในทุกเครือข่ายเว็บไซต์ออนไลน์อี-คอมเมิร์ซทั่วโลกรวมไว้ในที่เดียว เช่น Lazada Alibaba Amazon ฯลฯ โดยตลาดต่อยอดฯจะเป็นตัวกลางการเชื่อมโยงระหว่างธุรกิจกับเครือข่ายออนไลน์ทั่วโลก ซึ่งระบบนี้จะช่วยในเรื่องการจัดการซื้อขาย การขนส่ง ประหยัดเวลา สะดวกสบาย เป็นต้น เพื่อเป็นการสร้างโอกาสใหม่ๆ ในการต่อยอดธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการ โดยจะเปิดทดลองระบบภายในปลายปี 2560” ธนฑิต กล่าว 


         นอกจากนี้ตลาดต่อยอดฯได้เปิดศูนย์บริการให้การสนับสนุนธุรกิจเอสเอ็มอีแบบครบวงจร (SME Solution Service) เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการติดต่อหน่วยงานราชการ เป็นที่ปรึกษาให้ความรู้ในการช่วยพัฒนา และสร้างมูลค่าเพิ่มทางธุรกิจการค้าให้กับผู้ประกอบการในทุกด้าน เช่น ด้านการขาย ด้านการตลาด การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ การเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายและกระจายสินค้า การช่วยให้เข้าถึงแหล่งเงินทุน ด้วยสิทธิพิเศษจากการร่วมมือกันระหว่างโครงการตลาดต่อยอด กับเครือข่ายพันธมิตรทั้งหน่วยงานราชการและเอกชน ด้วยเป้าหมายการเป็นศูนย์บริการครบวงจรเพื่อการต่อยอดธุรกิจให้กับผู้ประกอบการอย่างแท้จริง

 


         ธนฑิต กล่าวเพิ่มเติมว่า ตลาดต่อยอดจะทำแอพพลิเคชั่น AEC Trade Centre Application เพื่อให้เป็นแอพพลิเคชั่นที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่มาเดินภายในโครงการฯ โดยรูปแบบของ Navigation Map ที่จะให้ตำแหน่งที่ตั้งของร้านค้าภายในโครงการอย่างแม่นยำ  รวมไปถึงให้ข้อมูลของประเภทร้านค้า สินค้า ราคา โปรโมชั่น ฯลฯ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือ ที่จะช่วยสนับสนุนให้เกิดความสะดวกสบายต่อทั้งผู้ซื้อ และผู้ขาย


         สำหรับภายใต้พื้นที่รวม 3 แสนตารางเมตร (ตร.ม.) จะถูกจัดสรรให้เป็นศูนย์จัดแสดงสินค้าขนาด 5,000 ตารางเมตร ที่จัดรองรับการจัดกิจกรรมทางการตลาด ไม่ว่าจะเป็น งานอีเว้นท์  งานเอ็กซิบิชั่น หรืองานแสดงสินค้า ที่จะช่วยในการต่อยอดการขายของผู้ประกอบการในโครงการ หรือ การจัดนิทรรศการ สัมมนา เพื่อส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับด้านธุรกิจ อีกทั้งยังเป็นพื้นที่ส่วนกลาง ที่สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานตามความเหมาะสม

 


         และอีกหนึ่งบริการที่ช่วยอำนวยความสะดวกคือ ศูนย์ขนส่งอาเซียน เป็นศูนย์บริการขนส่งครบวงจรที่อำนวยความสะดวกด้านการขนส่งสินค้าในทุกช่องทาง ทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ ครอบคลุมทั้งประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน พร้อมคลังเก็บสินค้าขนาดใหญ่ โดยได้ร่วมมือกับบริษัทเครือข่ายศูนย์บริการขนส่งสินค้าต่างๆ อีกทั้งสามารถติดตามสถานะการขนส่งสินค้าทั้งหมดผ่านระบบออนไลน์ได้อย่างต่อเนื่อง

 

[อ่าน 1,938]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ศุภาลัย ผนึก ทีโอเอ ปั้นนวัตกรรมที่อยู่อาศัยสีเขียว ผุดโปรเจกต์ยักษ์ ‘ฝ้ายิปซัม & สีรักษ์โลก’
KFC Thailand ครบรอบ 40 ปี เปิดตัว “แบมแบม กันต์พิมุกต์” 
Friend of KFC คนแรกของประเทศไทย
CMG ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ส่งแบรนด์ FitFlop ลุยตลาดเวียดนาม ปลื้มได้สิทธิ์ผู้แทนจำหน่ายเพียงรายเดียว
‘วิถี 8’ กุญแจสำคัญสร้าง ‘ผู้นำที่ใช่’ พิชิตความท้าทายในโลกธุรกิจยุคใหม่
ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน
ไอคอนสยาม จับมือมหาวิทยาลัยศิลปากร จัดแสดงผลงานนักศึกษา Prismatic
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved