หุ้นกู้แสนสิริ เพื่อโครงการ Zero Dropout เต็มมูลค่า เสนอขาย 100 ลบ. ใน 2 นาที เดินหน้าปั้นราชบุรีโมเดล เด็กหลุดระบบการศึกษาเป็น “ศูนย์” ใน 3 ปี ทันที
15 Feb 2022

 

นายเศรษฐา  ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แสนสิริขอบคุณนักลงทุน ที่ร่วมพลิกเปลี่ยนแปลงการศีกษา จองซื้อหุ้นกู้แสนสิริเพื่อสนับสนุนความเท่าเทียมทางการศึกษาโดยบริจาคให้แก่ กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา ภายใต้โครงการ Zero Dropout อายุ 3 ปี เต็มมูลค่าเสนอขาย 100 ล้านบาททันที ใน 2 นาทีที่เปิดจองซื้อผ่าน SCB Easy App เวลา 8.30 น. ของวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 ตอกย้ำการรวมพลังคนไทยร่วมสร้างประวัติศาสตร์เพื่อเปลี่ยนระบบการศึกษาไทย ให้เด็กหลุดระบบการศึกษาเป็น “ศูนย์” รวมกับความมุ่งมั่นของแสนสิริ ในการลดความเหลื่อมล้ำ สร้างความเสมอภาคด้านการศึกษา และจุดประกายให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยไปด้วยกัน

 

ทั้งนี้ เงินระดมทุน 100 ล้านบาท จะถูกโอนเข้าบัญชี “บมจ.แสนสิริ เพื่อสนับสนุนโครงการร่วมกับ กสศ.” ทันที หลังเต็มมูลค่าเสนอขาย โดยมี ธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นผู้ดูแลเงินระดมทุนผ่านบัญชีผลประโยชน์ของคู่สัญญา (Escrow Account) ตอกย้ำความโปร่งใส ตรวจสอบได้ และ กสศ. จะจัดทำแผนรายปีและเบิกค่าใช้จ่าย เพื่อใช้ในโครงการ Zero Dropout ไม่เกินปีละ 3 ครั้ง ในการวางแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาไทยอย่างยั่งยืน นำร่องที่จังหวัดราชบุรี ที่มีเด็กเสี่ยงหลุดจากระบบการศึกษาอยู่ประมาณ 10,000 คน ซึ่งเหมาะสมกับจำนวนเงินระดมทุน 100 ล้านบาท รวมทั้งยังมีปัญหาที่หลากหลายด้านความเหลื่อมล้ำในการศึกษาจากภูมิศาสตร์จังหวัดติดชายแดน ที่มีสภาพทั้งแบบชุมชนและเมือง ขณะที่ยังเป็นจังหวัดที่อยู่ใกล้กับกรุงเทพฯ ที่ทำให้ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมช่วยเหลือเด็กได้โดยง่าย รวมถึงที่สำคัญคือ แสนสิริไม่มีการพัฒนาโครงการและไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อนในพื้นที่ดังกล่าว ทำให้มีความโปร่งใส

 

 

สำหรับการบริหารจัดการเงินระดมทุน  100 ล้านบาทจากหุ้นกู้แสนสิริ จะถูกแบ่งเป็น 80% ใช้ในการสนับสนุนแก้ปัญหาเด็ก อาทิ ค่าเดินทางมาโรงเรียน ค่าอาหารเช้า อาสาสมัครที่ช่วยดูแล และพัฒนาระบบการศึกษาผ่านครูและโรงเรียน และอีก 20% ใช้ในการสร้างระบบนิเวศเพื่อความยั่งยืนในด้านการวิจัยวิชาการและการบริการจัดการ อาทิ การสำรวจข้อมูล การพัฒนาแอปพลิเคชัน และการพัฒนาหลักสูตรวิชาชีพ เป็นต้น นอกจากนี้แสนสิริ จะรายงานผลการดำเนินงานของ กสศ. ในการผลักดันให้เด็กหลุดจากการศึกษาเป็น “ศูนย์” ในทุกไตรมาส รวมทั้งจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นการมีส่วนร่วมของพนักงาน ลูกบ้าน ลูกค้า พันธมิตร และสังคมตลอดระยะเวลา 3 ปีของการดำเนินโครงการให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการออกหุ้นกู้ ที่ต้องการสร้างแรงกระเพื่อมของการรับรู้และการมีส่วนร่วมในสังคมว่าทุกคนสามารถเปลี่ยนแปลงประเทศไทยได้

โดยสามารถติดตามการดำเนินการในโครงการ Zero Dropout ได้ที่ https://blog.sansiri.com/zero-dropout-main/

เป้าหมายของโครงการ “Zero Dropout เด็กทุกคนต้องได้เรียน” คือการวางแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาไทยอย่างยั่งยืน ระยะยาว 3 ปี ครอบคลุมการพัฒนาในทุกด้าน ทั้งการเข้าถึง – คุณภาพการศึกษา – และความยั่งยืน โดยมีเป้าหมายย่อย คือ เด็กต้องอยู่ในระบบการศึกษาในช่วงวัยภาคบังคับ (ป.1-ม.3) ภายใน 3 ปี และเด็กที่ถึงเกณฑ์ต้องพร้อมเข้าเรียน ป.1 ได้ 100% ภายใน 3 ปี โดยแผนงานจะเริ่มตั้งแต่ปี 2565 นำร่องใน 3 อำเภอ ได้แก่ สวนผึ้ง จอมบึง และบ้านคา จากนั้นในปี 2566 จะขยายไปอีก 4 อำเภอ ครอบคลุมทั้งเด็กนอกระบบและเด็กปฐมวัย และในปี 2567 ขยายงานไปยังอีก 3 อำเภอ เพื่อช่วยเหลือทั้งเด็กปฐมวัยและเด็กนอกระบบกว่า 11,200 คนที่เสี่ยงหลุดจากระบบการศึกษาในจังหวัดราชบุรีให้เป็น “ศูนย์” รวมทั้งสนับสนุนทุนทรัพย์ให้เด็กได้เตรียมความพร้อมก่อนเข้าระบบการศึกษา (อัตรา 4,000 บาทต่อคน) จากนั้นจึงส่งต่อสู่กลไกของจังหวัดสานต่อการทำงานในระดับพื้นที่ ตั้งแต่ปีที่ 4 เป็นต้นไป

 

“แสนสิริ ในฐานะองค์กร ที่สร้างพลังบวก ในการผลักดันการระดมทุนเพื่อช่วยเหลือเด็กให้ได้รับความเท่าเทียมในการศึกษาขอขอบคุณนักลงทุน ที่ร่วมพลิกการเปลี่ยนแปลงการศีกษาในครั้งนี้ โดยสำหรับคนไทยที่ลงทุนในหุ้นกู้แสนสิริเพื่อโครงการ Zero Dropout ไม่ทัน ยังสามารถบริจาคเพื่อร่วมเปลี่ยนแปลงการศีกษาได้เพิ่มเติมหลังจากนี้ได้ที่ “กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา” ในถึง 3 ช่องทางการบริจาค

ผ่านเว็บไซต์ กสศ. www.eef.ot.th /ผ่านเว็บไซต์ ปันบุญ www.tmbfoundation.or.th/th/Punboon  และผ่านการโอนเข้าบัญชี กสศ. – ธนาคารกรุงไทย ได้อีกด้วย” นายเศรษฐา กล่าวสรุป

 

#SANSIRI #ZeroDropout #เด็กทุกคนต้องได้เรียน

[อ่าน 1,170]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอไอเอส X กสทช. ดูแลผู้พิการรอบด้าน ตอกย้ำดิจิทัลเป็นหัวใจการสร้างความเท่าเทียมแก่ทุกกลุ่ม
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved