"ไทยพาณิชย์" ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าผู้ประสบอุทกภัย และบรรเทาทุกข์ผู้เดือดร้อนอย่างเร่งด่วน
04 Aug 2017

          ธนาคารไทยพาณิชย์ ออกมาตรการพิเศษบรรเทาความเดือดร้อนให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระในระยะการฟื้นฟู โดยเปิดให้ลูกค้ายื่นขอพักชำระหนี้ ลดดอกเบี้ย เพิ่มวงเงินพิเศษเพื่อเสริมสภาพคล่อง และยกเว้นการเรียกเก็บดอกเบี้ยผิดนัดชำระหนี้ สำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทุกกลุ่ม ในพื้นที่ประสบอุทกภัยตามประกาศของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบสามารถติดต่อรับมาตรการช่วยเหลือได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 ธันวาคม 2560

 
          อาทิตย์ นันทวิทยา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า จากเหตุการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นอย่างฉับพลันในหลายจังหวัดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และพื้นที่ใกล้เคียง ได้สร้างความเสียหายต่อบ้านเรือน ทรัพย์สิน และกิจการของลูกค้าทั้งทางตรงและทางอ้อม ธนาคารจึงได้ออกมาตรการพิเศษอย่างเร่งด่วน เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ลดภาระจากผลกระทบ และคลายความกังวลใจของลูกค้าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และช่วยเหลือให้สามารถกลับมาดำเนินธุรกิจได้อย่างปกติโดยเร็ว รวมถึงการส่งความช่วยเหลือเร่งด่วนให้แก่พี่น้องผู้ประสบอุทกภัย

 

รายละเอียดมาตรการช่วยเหลือลูกค้ามีดังนี้     

 

          ลูกค้าบุคคล ได้แก่ สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย สินเชื่อรถยนต์ สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิต  พิจารณามอบความช่วยเหลือ ได้แก่ 1) พักชำระหนี้เป็นเวลา สูงสุด 3 เดือน สำหรับลูกค้าสินเชื่อทุกประเภทดังกล่าวข้างต้น  2) ลดดอกเบี้ย 50-100% แล้วแต่ประเภทของสินเชื่อ 3) ขยายระยะเวลาการผ่อนชำระสำหรับลูกค้าสินเชื่อบุคคล 2 เดือน ลูกค้าสินเชื่อรถยนต์ 3 เดือน และสำหรับลูกค้าสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย สูงสุดไม่เกิน 5 ปี
 

          ลูกค้าธุรกิจผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ธนาคารมอบความช่วยเหลือให้ทั้งผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบทางตรง คือ สถานประกอบการตั้งอยู่ในพื้นที่ประสบอุทกภัยและทรัพย์สินของกิจการได้รับความเสียหาย และผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบทางอ้อม คือ สถานประกอบการตั้งอยู่นอกพื้นที่ แต่มีคู่ค้าอยู่ในพื้นที่ประสบอุทกภัยส่งผลให้ธุรกิจของลูกค้าไม่สามารถดำเนินการตามปกติได้ ธนาคารจะให้ความช่วยเหลือผ่าน 5 มาตรการหลัก ได้แก่ 1) พักชำระทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยสูงสุด 6 เดือน 2) ขยายเวลาการผ่อนชำระสูงสุด 24 เดือน 3) ลดดอกเบี้ยจากอัตราเดิม 4) วงเงินหมุนเวียนชั่วคราวสำหรับเสริมสภาพคล่องในการทำธุรกิจ สูงสุด 20% ของวงเงินหมุนเวียนเดิมหรือสูงสุด 10 ล้านบาท 5) วงเงินกู้สำหรับปรับปรุง ซ่อมแซมหรือซื้อทดแทนทรัพย์สินของกิจการที่เสียหายระยะเวลาผ่อนชำระสูงสุด 7 ปี ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ สามารถติดต่อขอรับความช่วยเหลือได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 ธันวาคม 2560

 
          ลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ ธนาคารฯ พร้อมจะให้ความช่วยเหลือในเรื่องต่างๆ อย่างเต็มที่ ซึ่งพิจารณาตามผลกระทบที่เกิดขึ้นของลูกค้าแต่ละราย เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าอย่างทันท่วงที โดยลูกค้าสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ดูแลลูกค้าของธนาคารฯ
   

          สำหรับความช่วยเหลือเพื่อร่วมบรรเทาทุกข์ให้กับผู้เดือดร้อน เพื่อเป็นการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ในเบื้องต้นธนาคารฯ ได้จัดส่งน้ำดื่ม 12,000 ขวด และอาหารพร้อมรับประทานไปยังจังหวัดสกลนคร ผ่านสำนักงานเขตของธนาคารฯ ที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง อีกทั้งได้จัดถุงยังชีพ ภายในประกอบด้วยเครื่องอุปโภค บริโภค ของใช้จำเป็น และยารักษาโรค จำนวน 1,000 ถุง ซึ่งดำเนินการภายใต้โครงการ “ช่วยผู้ประสบภัยกับไทยพาณิชย์” เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดสกลนครและจังหวัดอื่นๆ ทางภาคอีสาน

 
          นอกจากนี้ธนาคารได้เชิญชวนคนไทยร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือ ผ่านทางบัญชีเดินสะพัด ชื่อบัญชี “มูลนิธิสยามกัมมาจล-ไทยพาณิชย์ เพื่อผู้ประสบภัย” เลขที่บัญชี 111-3-90911-5 สาขารัชโยธิน โดยไม่คิดค่าธรรมเนียมการโอนเงินข้ามเขต สามารถบริจาคผ่านเครือข่ายสาขาและเครื่อง ATM ของธนาคารทั่วประเทศ รวมถึงผ่านบริการ SCB Easy Net โดยจะส่งมอบเงินบริจาคของประชาชน และเงินบริจาคสมทบเพิ่มเติมจากธนาคารอีกจำนวน 1,000,000 ล้านบาทให้แก่มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
 

          ลูกค้าที่สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่สาขา และ SCB Call Center 0-2777-7777

[อ่าน 1,136]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สตีเบล เอลทรอน” ชวนคนไทยเพิ่มความสดชื่นรับซัมเมอร์ ยกขบวนเครื่องกรองน้ำดื่ม 5 รุ่นท็อป ชูเทคโนโลยีล้ำสมัยคุณภาพระดับเยอรมนี
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
เซ็นทรัลพัฒนา ส่งท้ายสงกรานต์ ‘FWD Music Live Fest 3’ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และวันไหลสงกรานต์เซ็นทรัลทั่วไทย
โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024
TikTok จัด TikTok LIVE Creator Network Conference ปักหมุดดัน TikTok Live ขยายศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลไทยและระดับภูมิภาค
แอ็กซ์ จัดงานเปิดตัวใหม่! AXE Fine Fragrance Collection เสิร์ฟความหอมพรีเมียมเกินขั้น ติดทนนานเกินคาด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved