“พฤกษา” ชวนลูกบ้าน “ปิดไฟ พักโลก พักร้อน” ต่อยอดความร่วมมือของมนุษยชาติ พร้อมกันทั่วโลก เสาร์ 26 มี.ค.นี้
18 Mar 2022

 

“พฤกษา” ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ย้ำบทบาทนักพัฒนาอสังหาฯ ที่เดินหน้าพร้อมการอนุรักษ์  เชิญชวนคนไทย ผู้ประกอบการและลูกค้าโครงการมากกว่า 2 แสนครัวเรือน รวมพลังลดโลกร้อนในโครงการระดับนานาชาติ “ 60+ EARTH HOUR 2022 “ ด้วยการปิดไฟที่ไม่ได้ใช้งานในอาคารสถานที่และบ้านเรือนอย่างน้อย 1 ดวงเป็นเวลา 1 ชั่วโมง เสาร์ที่ 26 มีนาคม นี้ ปฏิบัติการพร้อมกัน 192 ประเทศทั่วโลก  พร้อมเผยผลสำเร็จกิจกรรมลดผลกระทบ Climate Change ของพฤกษาตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา รุกต่อเนื่องรอบด้านทั้งการเพิ่มพื้นที่สีเขียว  การลดใช้พลังงานไฟฟ้า  ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนในทุกกิจกรรมทางธุรกิจ และการจัดการขยะในครัวเรือนและไซต์ก่อสร้างตามแนวคิด zero waste ในทุกโครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์และคอนโดฯ เพื่อสร้างสังคมการอยู่อาศัยใส่ใจสิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืน

 

 

นางสาวอังคณา ลิขิตจรรยากุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “พฤกษา” ในบทบาทของนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของไทย เล็งเห็นความสำคัญของการมีส่วนร่วมเพื่อช่วยลดปัญหาสภาวะโลกร้อนซึ่งกำลังส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของคนทั่วโลก และเชื่อว่าปัญหานี้ยังสามารถแก้ไขและทำให้ดีขึ้นได้ด้วยความร่วมมือร่วมใจของทุกคนเพื่อลดผลกระทบที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ โดย “พฤกษา” ได้เข้าร่วมกิจกรรมความร่วมมือระดับนานาชาติ “ปิดไฟ 1 ชั่วโมง ลดโลกร้อน” (60+ EARTH HOUR 2022 ) ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 5   เพื่อกระตุ้นให้ผู้คนหันมาตระหนักถึงปัญหาภาวะโลกร้อนให้มากขึ้น โดยร่วมกับกรุงเทพมหานครและกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล (WWF) ประเทศไทย  เชิญชวนคนไทยทุกคนและลูกค้าโครงการที่พักอาศัยได้เข้าร่วมกิจกรรมลดใช้พลังงานด้วยการปิดไฟ กิจกรรมนี้เป็นความร่วมมือร่วมใจของคนทั้งโลก กำหนดปฏิบัติการพร้อมกันวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม 2565 เวลา 20.30 น.ถึง 21.30 น.

 

 

นอกจากนี้ “พฤกษา” ยังมีเจตจำนงชัดเจนในการดำเนินงานเพื่อลดภาวะโลกร้อนอย่างยั่งยืน โดยในปีที่ผ่านมาได้จัดกิจกรรมมุ่งเน้น 4 ด้านเพื่อลดปริมาณคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กรและของผลิตภัณฑ์ ซึ่งให้ผลลัพธ์โดยรวมในระดับที่น่าพอใจ  ประกอบด้วย  

1.การอนุรักษ์พลังงาน ด้วยการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ทดแทนการใช้ไฟฟ้าโดยติดตั้งเซลล์แสงอาทิตย์ (Solar Cell) บริเวณพื้นที่ส่วนกลาง อาทิ คลับเฮ้าส์ ไฟสวนสาธารณะ อาคารนิติบุคคล และบ่อบำบัดน้ำเสียในโครงการทาวน์เฮ้าส์และบ้านเดี่ยวรวม 60 โครงการ จากการประเมินผลลัพธ์ตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมาพบว่า สามารถลดการใช้พลังงานไฟฟ้าได้มากกว่า 1 ล้านกิโลวัตต์ ลดค่าใช้จ่ายส่วนกลางของโครงการให้กับนิติบุคคลและลูกบ้านคิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 4 ล้านบาท ทั้งยังลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้ลูกค้าในโครงการ

2.ลดการใช้น้ำมันในการขนส่ง ที่โรงงานพฤกษาพรีคาสท์ ซึ่งเป็นโรงงานสีเขียว (Green Factory) ที่ผลิตชิ้นส่วนคอนกรีตเสริมเหล็กสำเร็จรูปสำหรับการก่อสร้างบ้าน ได้พัฒนาระบบบริหารจัดการด้านขนส่งให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเพิ่มน้ำหนักขนส่งตามมาตรฐาน ลดการใช้น้ำมันและลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่บรรยากาศ จากการลดจำนวนเที่ยวขนส่งได้มากกว่า 1,800 เที่ยวต่อปีและลดระยะทางการขนส่งโดยประมาณได้มากกว่า 149,000 กิโลเมตร  

3.เพิ่มพื้นที่สีเขียว “พฤกษา” เพิ่มพื้นที่สีเขียวในโครงการที่อยู่อาศัยทุกประเภทจำนวน 124 โครงการ ด้วยการเพิ่ม Green Area ในพื้นที่ส่วนกลาง พื้นที่สีเขียวแนวตั้ง (Vertical Green Wall) ในโครงการพักอาศัยที่อาจมีพื้นที่จำกัด เช่น ทาวน์เฮาส์ หรือคอนโดมิเนียม รวมพื้นที่สีเขียวที่พัฒนาเพิ่มขึ้นตลอดปีที่ผ่านมามากถึง 323,138 ตร.ม.

4.การจัดการขยะมูลฝอย   ด้วยแนวคิด zero waste และความร่วมมือกับ 18 ภาคีเครือข่ายด้านการจัดการขยะอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เกิดโครงการคัดแยกพลาสติกที่แห้ง สะอาด และยืดได้ ส่งกลับไปรีไซเคิล รวม 291 กิโลกรัมซึ่งช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้มาก โดยปริมาณขยะตลอดหนึ่งปีที่ถูกคัดแยกและส่งไปกำจัดอย่างถูกวิธีไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม รวมทั้งหมด 126.77 ตัน  ยังมีเรื่องของการใช้โบรชัวร์อิเล็กทรอนิกส์เพื่อลดการใช้กระดาษ  โครงการขุดลอกคูคลอง “คลองสวยน้ำใส” รวมไปถึงโครงการลดการเผาขยะในไซต์ก่อสร้าง ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และลดการเกิดฝุ่น PM2.5  ทั้งนี้ การดำเนินกิจกรรมเพื่อลดโลกร้อนจะยังคงปฏิบัติการอย่างต่อเนื่องและต่อยอดเป็นการพัฒนาอีกหลายหลายรูปแบบเพื่อมุ่งสู่การบรรลุเป้าหมายในการลดภาวะโลกร้อนได้อย่างยั่งยืน  

 

[อ่าน 1,759]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่น ประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลเป็นครั้งแรก 6.6 พันล้านบาท หลังทำกำไรต่อเนื่องเป็นไตรมาสที่สามติดต่อกัน
นีเวีย จับมือ มูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทยฯ สานต่อพันธกิจ NIVEA CONNECT
“วิกฤติคือโอกาส” ศุภลักษณ์ อัมพุช โชว์พลังสตรีสร้างศูนย์การค้าไทยสู่ระดับโลก
CASETiFY ปักหมุดทำเลทอง ICONSIAM และ MEGABANGNA

ซีพีแรม (ลาดกระบัง) เดินหน้าฟื้นฟูป่าชายเลน สร้างสมดุลธรรมชาติ สอดคล้องการพัฒนายั่งยืนองค์การสหประชาชาติ (SDGs)
กรุงไทยขนโปรร่วม “Money Expo เชียงใหม่” 7-9 พ.ย.นี้ หนุนอิสระทางการเงิน ยกระดับคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved