"ปอร์เช่" รุดหน้ามุ่งสู่อนาคตที่สดใสกับผลประกอบการครึ่งปีแรก
23 Aug 2017

          หลังจากผ่านพ้นระยะเวลาครึ่งแรกของปี 2017 ไปเป็นที่เรียบร้อย Porsche AG สามารถสร้างผลงานอย่าง ยอดเยี่ยม ทั้งในแง่ของผลการดำเนินงาน รายรับ ยอดการส่งมอบรถยนต์ และจำนวนของบุคลากรผู้ปฏิบัติงานภายในองค์กร ตลอด 6 เดือนที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ตัวเลขผลประกอบการของปอร์เช่แตะหลัก 2.1 พันล้านยูโร เพิ่มขึ้นเป็นสัดส่วนถึง 16 เปอร์เซ็นต์ รายรับรวมเพิ่มขึ้น 8 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ 11.8 พันล้านยูโร บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตสัญชาติเยอรมันแห่งนี้มีกำไรเพิ่มขึ้นเป็น 18.1 เปอร์เซ็นต์ ( 6 เดือนแรกของปีที่แล้วมีกำไรอยู่ที่: 16.8 เปอร์เซ็นต์) ในขณะที่ตัวเลขยอดการส่งมอบรถยนต์เพิ่มขึ้น 7 เปอร์เซ็นต์หรือคิดเป็นจำนวนทั้งสิ้น 126,497 คัน ในส่วนของอัตรากำลังรวมภายในองค์กรเพิ่มสูงขึ้นกว่า 12 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ 29,280 คน

 


          Oliver Blume ประธานกรรมการบริหาร Porsche AG กล่าวว่า “ปอร์เช่ให้ความสำคัญต่อการสนองตอบความต้องการของลูกค้ารวมทั้งความมั่นคงและยั่งยืนขององค์กร การบริหารงานด้านการเงินที่แข็งแกร่งก่อให้เกิดรากฐานอันดีที่ส่งผลถึงการพัฒนาในภายภาคหน้า ปอร์เช่ยังคงเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์ยานยนต์สายพันธ์สปอร์ตเต็มรูปแบบ ที่สามารถเข้าถึงอารมณ์การขับขี่ได้อย่างแท้จริง โดยในปัจจุบันประกอบด้วย 911 จีทีเอส (911GTS) ใหม่, 911 จีที 3 (911 GT3), 911 เทอร์โบ เอส เอ็กส์คลูซีฟ (911 Turbo S Exclusive) และ 911 จีที2 อาร์เอส (911 GT2 RS) – เช่นเดียวกับการสร้างสรรค์นวัตกรรมเทคโนโลยีล้ำอนาคต อาทิ ระบบ plug-in hybrids และ รถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า”


          Lutz Meschke รองประธานและสมาชิกคณะกรรมการบริหาร ผู้รับผิดชอบส่วนงานการเงินและเทคโนโลยีสารสนเทศของ Porsche AG เน้นย้ำถึงการใช้แผนกลยุทธ์การลงทุนระยะยาวและการบริหารองค์กรที่มีประสิทธิภาพ เคียงคู่ไปกับการจัดการโครงสร้างต้นทุนอย่างเหมาะสมภายใต้สถานการณ์ที่มีทิศทางเชิงบวก แต่อย่างไรก็ตาม เขาได้คาดการณ์ไว้ว่า น่าจะเป็นการยากที่จะสามารถรักษาผลประกอบการที่อยู่ในระดับดีเยี่ยมจากช่วงเวลา 6 เดือนแรกของปีนี้เอาไว้ให้ยาวนานได้ตลอดไปในอนาคต


          Meschke แสดงความคิดเห็นว่า “เราทำได้แค่เพียงเฝ้ารอคอยผลตอบแทนที่เกิดขึ้นจากการลงทุนใน อภิมหาโครงการของเรา สำหรับการพัฒนารถสปอร์ตพลังไฟฟ้าสมบูรณ์แบบคันแรกจากปอร์เช่ และการขยายกำลังการผลิตให้แก่โรงงานที่ Zuffenhausen ในทันทีที่ Mission E ได้รับการเปิดตัวในช่วงสิ้นทศวรรษนี้” ปอร์เช่ลงทุนด้วยงบประมาณกว่าหนึ่งพันล้านยูโรในการค้นคว้าวิจัยเพื่อสร้างสรรค์ Mission E ซึ่งรวมไปถึงการสร้างอัตราการจ้างงานเพิ่มขึ้นให้แก่บุคลากรใหม่อีกมากกว่า 1,200 ตำแหน่ง นอกจากนี้ บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตชั้นนำของโลกยังได้ทุ่มเทงบประมาณเป็นจำนวนหลายร้อยล้านยูโร สำหรับการพัฒนาเพื่ออนาคตของเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนแบบ plug-in hybrid “มันคือความ ท้าทายอันยิ่งใหญ่”, Meschke กล่าวต่อไปว่า “เราจำเป็นต้องบริหารการลงทุนให้เกิดประสิทธิผลสูงสุด พร้อมกับรักษาระดับการดำเนินงานที่ดีของเราเอาไว้ให้ยั่งยืน”

 


          ในปีงบประมาณ 2017 นี้ จากอัตราการแลกเปลี่ยนค่าเงินที่ยังคงมีเสถียรภาพ Blume และ Meschke ต่างคาดหวังที่จะประสบความสำเร็จในระยะเวลาที่เหลือ ด้วยผลประกอบการของบริษัทที่สูงขึ้นเล็กน้อยกว่าปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ พวกเขาได้ตั้งเป้าหมายเพิ่มเติมเอาไว้ว่า ปอร์เช่จะยังคงสามารถบรรลุวัตถุประสงค์ในแผนกลยุทธหลักและเพิ่มผลกำไรสุทธิ อย่างน้อย 15 เปอร์เซ็นต์


          ทางด้านสถานการณ์ปัจจุบันในประเด็นของเครื่องยนต์ดีเซล ปอร์เช่พร้อมแสดงความรับผิดชอบอย่างเต็มที่ต่อลูกค้าทุกท่าน ถึงแม้ว่าทางปอร์เช่จะไม่ได้เป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์ดีเซลด้วยตนเองก็ตาม

[อ่าน 959]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
SCG แถลงผลประกอบการไตรมาสแรก มุ่งเพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจที่เติบโตสูง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved