"RBSO" ร่วมสร้างความเชื่อมั่นภายใต้สถานการณ์โควิด
21 May 2022

วงรอยัลแบงค์คอกซิมโฟนีออร์เคสตร้าในพระอุปถัมภ์ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีนารีรัตนราชกัญญา โดยความสนับสนุนของกระทรวงวัฒนธรรม กรมส่งเสริมวัฒนธรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บีกริม และเมืองไทยประกันภัย ส่งมอบความสุขให้กับแฟนเพลงชาวไทย และชาวต่างชาติ ให้ได้รับชมการแสดงดนตรีคลาสสิก ดนตรีประกอบภาพยนตร์ และเทศกาลดนตรีในสวน โดยศิลปินนักดนตรีระดับนานาชาติ และ นักดนตรี นักร้องชั้นนำของเมืองไทยมาแสดงร่วมกับ "RBSO" ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่ง มูลนิธิรอยัลแบงค์คอกซิมโฟนีออร์เคสตร้า ได้ดำเนินการจัดการแสดงภายใต้มาตรการความคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างประสบความสำเร็จไม่มีการแพร่ระบาดเกิดขึ้น

 

ทั้งนี้ มูลนิธิฯ มีความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลงานการแสดงที่เปลี่ยมได้ด้วยคุณภาพของ Royal Bangkok Symphony Orchestra พร้อมด้วยศิลปินในระดับนานาชาติ มาร่วมแสดง สร้างสรรค์วัฒนธรรมด้านดนตรีให้แพร่หลาย ได้รับการยอมรับ ส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ยกระดับกรุงเทพมหานครเป็นเมืองแห่งวัฒนธรรม สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ

 

จากการคลี่คลายของสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ในเดือนพฤศจิกายน 2564 ซึ่งรัฐบาลสามารถควบคุมสถานการณ์ได้และมีมาตรการผ่อนคลายให้สามารถจัดกิจกรรมการแสดงได้ วง RBSO จึงได้เริ่มเปิดการแสดงคอนเสิร์ตที่สร้างความผ่อนคล้ายสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ที่พำนักในกรุงเทพฯ ได้ออกชมการแสดงคอนเสิร์ตอีกครั้งด้วยรายการเพลงจากละครเพลงเรื่อง Moulin Rouge และ The Greatest Showman อำนวยเพลงโดย วานิช โปตะวนิช ขับร้องโดย เบนจามิน ดูลลี, ศรัณย์ คุ้งบรรพต, ณัชชา จิตตนนท์, กุลกรณ์พัชร์ เมอร์นาร์ด, มัชฌิมา มีบำรุง ,ศรัณย์ สืบสันติวงศ์ และศรุต อำนวยเรืองศรี  พร้อมด้วยบทเพลงประกอบภาพยนตร์ The Magical Songbook of Disney อำนวยเพลงโดย วานิช โปตะวนิช ขับร้องโดย ธีรนัยน์ ณ หนองคาย, กรกันต์ สุทธิโกเศศ, กตตินันท์ ชินสำราญ, พิจิกา จิตตะปุตตะ, พัทธนันท์ อำนาจเจริญยิ่ง และนุตประวีณ์ ข้องรอด  

 

นอกจากนี้ การแสดงคอนเสิร์ตบทเพลงคลาสสิก วง RBSO ได้เชิญศิลปินผู้อำนวยระดับนานาชาติ อาทิ Michel Tilkin, Charles Olivieri-Munroe, Sander Teepen, Olivier Robe และนักดนตรีรับเชิญรับดับนานาชาติ อาทิ ผู้อำนวยเพลงชาวแคนนาดา Anouchka Hack นักเชลโบล่ Alice Sara Ott นักเปียโนมีเชื่อเสียงระดับโลก  Weiyin Chen, Roeland Hendrikx, Dorothea Herbert, Vitaly Pisarenko, Alissa Margulis มาร่วมแสดงกับ RBSO

 

การแสดงของวง RBSO ได้เริ่มขึ้นนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564 เป็นต้นมา โดยเปิดรายการด้วยคอนเสิร์ต นำเสนอบทเพลง การแสดงดนตรีในสวน (Concert in the Park) นับเป็นรายการแสดงที่ได้รับความนิยมของชาวกรุงเทพ ชาวต่างชาติที่พำนักในกรุงเทพ ซึ่งตลอดระยะเวลากว่า 20 ปีที่มูลนิธิฯ ได้จัดจำนวน 8 รายการต่อเนื่องทุกปี แต่ด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 มูลนิธิฯ ได้ดำเนินการจัดจำนวน 3 รายการในเดือนมกราคม โดยมีนักร้องชั้นนำพลัดเปลี่ยนมาให้ความสุข อาทิ กิตตินันท์ ชีนสำราญ ลูกหว้า ฯลฯ

 

การแสดงดนตรีในสวนจะกลับมาให้ความสุขกับชาวกรุงเทพอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายน 2565 เป็นต้นไป ผู้สนใจสามารถติดตามกำหนดการแสดงได้ที่เว็บไซต์ของมูลนิธิ (www.rbsothailand.com)


 

 

[อ่าน 2,006]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
‘ttb’ ชูพันธกิจ Responsible Lending มุ่งสู่ธนาคาร เพื่อความยั่งยืน
นีเวีย ซัน จับมือ วัตสัน “เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย”
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ปลื้ม “โครงการมิวนีค เจริญกรุง” ยอดขายปังทะลุ 1,000 ล้านบาท ภายใน 1 วัน
HARLEY-DAVIDSON® เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2024 ชูไฮไลท์รุ่น CVO™ Road Glide™ ST
ศศรา จัดงาน Grand Opening สุดยิ่งใหญ่ เปิดชมโครงการแบบ Exclusive
บัตรเครดิตกสิกรไทย เปิดตัว K Scan to Pay สแกนจ่ายคิวอาร์โค้ดบัตรเครดิต บน K PLUS ไม่ต้องพกบัตร
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved