BMW EUROPA MOTOR ขับเคลื่อนองค์กรอย่างยั่งยืน เปลี่ยนชุดยูนิฟอร์มพนักงานใหม่โดยใช้เส้นใยรีไซเคิล
02 Jun 2022

 

BMW Europa Motor (บีเอ็มดับเบิลยู ยุโรปามอเตอร์) ผู้นำด้านการให้บริการรถยนต์ BMW และ BMW Premium Selection ในฐานะตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ BMW Thailand รุกตลาดรถยนต์ส่งแคมเปญรักโลก Circular Project ร่วมกับบริษัทรีไซเคิลสิ่งทอชั้นน้ำของเมืองไทย SC Grand Sustainability Textile ด้วยการรวบรวมเสื้อยูนิฟอร์มและเสื้อผ้าเก่าของพนักงานในองค์กร นำไปรีไซเคิลเป็น เส้นด้ายและนำมาทอใหม่เป็นชุดยูนิฟอร์มในปีนี้ เพื่อขับเคลื่อนองค์กรและสานต่อวิสัยทัศน์ของ BMW Global สู่การเป็นผู้นำด้านการให้บริการรถยนต์ที่ยั่งยืน

 

 

แนวคิด Circular Economy หรือการสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียน เป็นหนึ่งในแนวคิดเพื่อแก้ปัญหาด้านทรัพยากรและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมโลกในระยะยาว ที่องค์กรใหญ่ๆทั่วโลกใช้กันอย่างล้นหลาม รวมไปถึง BMW Global ที่มีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาแบรนด์ให้เป็นองค์กรที่ยั่งยืนอย่างเต็มรูปแบบ โดยเริ่มต้นที่ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในกระบวนการผลิตอย่างจริงจัง มีการวิจัยพลังงานทางเลือกอย่างไฮโดรเจน หรือแม้กระทั่งเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ที่เป็นพลังงานไฟฟ้า 100% จนมาถึง BMW Europa Motor ดีลเลอร์รถยนต์ BMW ชั้นนำในประเทศไทยที่ถือว่าเป็นเจ้าแรกที่มุ่งมั่นและให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นอย่างมากมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา หากกล่าวถึงแคมเปญหรือกิจกรรมสนับสนุนด้านความยั่งยืนในองค์กรนั้น BMW Europa Motor ได้ดำเนินการมาโดยตลอดกว่า 3 ปีแล้ว เริ่มจากกิจกรรมเล็กๆ มอบของขวัญปีใหม่ให้กับลูกค้าและพนักงานเป็นกระเป๋าผ้า รวมไปถึงแก้วเก็บความเย็น เพื่อสนับสนุนการใช้ซ้ำและสร้างจิตสำนึกให้พนักงานเรื่องสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงพัฒนาระบบการทำงานภายในองค์กรให้เป็นระบบดิจิทัลมากขึ้น เพื่อลดการใช้กระดาษ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้พนักงานและลูกค้าร่วมนำขวดน้ำดื่มที่ใช้ในโชว์รูมไปรีไซเคิลเป็นชุด PPE มอบให้บุคลากรทางการแพทย์ อีกด้วย

 

 

โดยในปีนี้ BMW Europa Motor ได้ร่วมมือกับบริษัทวัสดุรีไซเคิลจากอุตสาหกรรมสิ่งทอชั้นนำของเมืองไทย SC Grand Sustainability Textile ผ่านแคมเปญ Circular Project ซึ่งแคมเปญนี้ได้มีการรวบรวมเสื้อยูนิฟอร์มและเสื้อผ้าเก่าของพนักงานในองค์กร นำไปรีไซเคิลเป็นเส้นด้ายและนำมาทอเป็นเสื้อโปโลตัวใหม่ที่ผลิตจากเส้นใยรีไซเคิล 100% โดยใช้กระบวนการไม่ฟอกย้อมสีผ้าใหม่ ซึ่งทำให้ลดการใช้สารเคมี และลดการใช้น้ำ และลดการใช้พลังงานไปได้จำนวนมหาศาล ทำให้พนักงานในองค์กรรู้สึกได้ถึงการมีส่วนร่วมในการใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น นอกจากนี้ยังเปลี่ยนแพ็คเกจจิ้งอาหารและเครื่องดื่มที่ให้บริการลูกค้าในโชว์รูม เป็นจานกระดาษ, แก้วกาแฟกระดาษ และน้ำดื่มที่บรรจุในขวดพลาสติก PET ที่สามารถย่อยสลายได้ โดยเปลี่ยนแพคเกจจิ้งที่ใช้ในโชว์รูม BMW Europa Motor ทุกสาขาได้แก่ สาขาจรัญสนิทวงศ์, พระราม 2, ราชพฤกษ์ และสาขาใหม่ล่าสุดตลิ่งชัน เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการบริการด้านรถยนต์ด้วยแนวทางที่ยั่งยืน  

 

โมนิกา พิพัฒน์อนันต์กุล ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด BMW Europa Moto

 

โมนิกา พิพัฒน์อนันต์กุล ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด BMW Europa Motor กล่าวว่า “ทุกปีนอกเหนือจากชุดยูนิฟอร์มที่เป็นมาตรฐานของ BMW อยู่แล้วเราก็มีเสื้อโปโล ที่เราต้องผลิตใหม่ปีละ 2-3 ครั้ง เพื่อใส่ในโอกาสพิเศษหรือเฉพาะงานอีเว้นท์ที่แตกต่างกันออกไป ทำให้พนักงานแต่ละคนมีเสื้อยูนิฟอร์มเก่าที่ไม่มีโอกาสได้ใส่สะสมไว้เยอะพอสมควร รอบนี้เราจึงเลือกที่จะร่วมมือกับ SC Grand Sustainability Textile กับโปรแกรม Close loops เพื่อผลิตเป็นเสื้อโปโลตัวใหม่จากเส้นใยรีไซเคิลที่ได้จากเสื้อผ้าเก่าๆของพนักงาน เรารู้สึกว่าแบรนด์นี้เค้ามีความมุ่งมั่นอย่างชัดเจนที่จะช่วยแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมซึ่งเป็นวิสัยทัศน์ที่ตรงกันกับ BMW Europa Motor จึงได้ร่วมมือกันและก็ได้การตอบรับอย่างดีมากจากพนักงานแล้วก็ลูกค้า อีกทั้งยังสานต่อเจตนารมย์ของ BMW Global เพื่อขับเคลื่อนองค์กรให้ไปในทิศทางเดียวกัน มายด์เชื่อว่าโลกใบนี้สวยงาม เราอยากเก็บไว้ให้เจเนอเรชั่นต่อไปๆ ไม่ว่าเราอยู่ในธุรกิจองค์กรไหน เราก็สามารถขับเคลื่อนองค์กรนั้นๆ ไปพร้อมกันกับโลกอย่างยั่งยืนได้ ซึ่งเริ่มต้นง่ายๆที่ตัวเราและคนรอบตัว ทุกคนสามารถเป็นพลังในการขับเคลื่อนคอนเซ็ปต์นี้ได้เช่นเดียวกัน”

 

(ขวา) จิรโรจน์ พจนาวราพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท SC Grand Sustainability Textile

 

จิรโรจน์ พจนาวราพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท SC Grand Sustainability Textile กล่าวว่า “ทางเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ BMW Europa Motor มีวิสัยทัศน์ด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมตรงกันกับเราจึงทำให้ได้มาร่วมงานกันในครั้งนี้ ซึ่งถือว่าเป็นดีลเลอร์รถยนต์เจ้าแรกที่ติดต่อเข้ามาทำโปรเจกต์กับเรา หลักๆแล้ววัสดุที่ใช้ในการผลิตเสื้อโปโลรุ่น Circular Project ในครั้งนี้คือเส้นใยรีไซเคิลจากเสื้อผ้าเก่าของพนักงาน และมีการผสมเฉดสีกับเส้นใยรีไซเคิลที่เรามีเช่น เศษผ้า เศษด้ายจากอุตสาหกรรมแฟชั่นเพื่อให้ได้สีฟ้า ซึ่งเป็นสีของโลโก้ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างรุ่นล่าสุด BMW รุ่น iX ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% และเสื้อผ้าทุกตัวจะมี QR code เพื่อให้แสกนว่าจากการผลิตเสื้อตัวนี้ คุณได้ลดการใช้ทรัพยากร ไปเท่าไหร่ ซึ่งเป็นตัวเลขจากการวิจัยที่มีที่มาที่ไปและเชื่อถือได้ 100% ผมเชื่อว่าเราสามารถเป็นทางเลือกหรือเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนหันมารักษ์โลกมากขึ้น  ดั่งคำที่คำพูดของคุณยาย ท่านพูดเสมอว่าคนสมัยก่อนทำงานหนัก ยอมลำบากเพื่อให้ลูกหลานสบาย ก็เป็นคอนเซ็ปต์เดียวกันกับที่เราทำอยู่ทุกวันนี้คือเราอยากเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมโลก เพื่อส่งต่อให้ลูกหลานในอนาคต”

 

 

ในอนาคต BMW Europa Motor วางแผนที่จะพัฒนาด้านระบบการทำงานผ่านเทคโนโลยีออนไลน์เพื่อทดแทนกระดาษมากขึ้น และต่อไปจะมีการเปลี่ยนแพ็คเกจจิ้งน้ำดื่มเป็นกระป๋องอลูมิเนียม เพื่อให้สามารถนำไปรีไซเคิลได้ 100% รวมถึงมีการวางแผนเรื่องการใช้พลังงานทางเลือกเช่น โซลาร์เซลล์ในพื้นที่บางส่วนของโชว์รูม ในส่วนของ BMW นั้นแน่นอนว่าก็มีรถยนต์ที่เป็นพลังงานทางเลือกใหม่ล่าสุดชื่อว่า BMW iX ซึ่งใช้พลังงานไฟฟ้า และใช้วัสดุรีไซเคิลในการประกอบรถยนต์ เช่น อลูมิเนียมรีไซเคิล เส้นด้ายรีไซเคิลจากอวนปลา หนังหุ้มเบาะที่ฟอกด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ซึ่งตอนนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า จะเห็นได้ว่าไม่ใช่แค่องค์กรที่ใส่ใจแต่ลูกค้าก็ใส่ใจกับเทคโนโลยีเพื่อความยั่งยืนเช่นกัน

 

 

นอกจากนี้ยังมีโปรเจกต์ร่วมกับน้องวันนี้ BMW Europa Motor X Wunni ที่เป็นการดึงเอา Virtual Human รุ่นแรกของประเทศไทยอย่างน้องวันนี้ (อินสตาแกรม: @CallmeWunni) มาเป็นพรีเซ็นเตอร์เพื่อโปรโมทแคมเปญนี้ ด้วยการถ่ายแบบแฟชั่นเซ็ทกับเสื้อโปโลตัวใหม่ เพื่อเชิญชวนทุกคนหันมาสนใจกับสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น ซึ่ง BMW Europa Motor ถือได้ว่าเป็นดีลเลอร์รถยนต์เจ้าแรกในประเทศไทยที่ใช้ Visual influencer เข้ามามีส่วนร่วมและมีบทบาทในฐานะพรีเซ็นเตอร์

 

 

สัมผัสประสบการณ์การให้บริการด้านรถยนต์เหนือระดับ และการดูแลที่ยั่งยืนตลอดการเดินทาง เพื่อ“ทุกจุดหมายไปด้วยกัน” ที่ BMW Europa Motor ทุกสาขา

[อ่าน 1,446]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“คิง เพาเวอร์” เปิด 7 เมนูสำรับไทย ในงานเลี้ยงฉลองแชมป์ "เลสเตอร์ ซิตี้" ที่ประเทศอังกฤษ
แรบบิท แคช เปิดแคมเปญ “Rabbit Cash Sustainability หัวใจแห่งความยั่งยืน...เริ่มที่คุณ” ปล่อยสินเชื่อสวัสดิการ
อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย จับมือ BDMS เปิดตัวผลิตภัณฑ์สุขภาพ Exclusive Care @BDMS
RÊVERSHARGER แท็กทีม เคทีซี เอาใจผู้ใช้ EV ส่งแคมเปญชาร์จสุดคุ้มทั้งในและนอกบ้าน
เปิด “TCP Legacy Museum” แหล่งเรียนรู้ตำนานเครื่องดื่มให้พลังงานระดับโลก
Henkel มีการเติบโตของยอดขายจากภายในอย่างแข็งแกร่งใน Q1/2567
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved