โครงการน่านแซนด์บอกซ์ ต่อยอดแคมเปญกระตุ้นให้คนไทยตระหนักถึงปัญหาภาวะโลกรวน รวมถึงวิธีการแก้ไข และป้องกัน ชวนลงมือทำจริงด้วยแนวทางปฏิบัติ 8R ที่ช่วยลดการเกิดภาวะโลกรวน ผ่านภาพยนตร์โฆษณา ‘How to Love รักโลกอย่างโปร’ เพื่อให้เกิดความเข้าใจ จดจำ และนำไปปฎิบัติ พร้อมชวนทำภารกิจแสดงความรักษ์ต่อโลกกับ Challenge รวมพลคน GENGREEN
การจัดทำแคมเปญรณรงค์เกี่ยวกับภาวะโลกรวนในปีนี้ของ โครงการน่านแซนด์บอกซ์ เพื่อหวังขับเคลื่อนการแก้ปัญหาภาวะโลกรวน ตลอดจนการสร้างความตระหนักและการรับรู้ในวงกว้างให้แก่สาธารณชนอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัว ภาพยนตร์โฆษณา ‘How to Love รักโลกอย่างโปร’ ถ่ายทอดผ่าน ‘โปรโม-โปรเม’ โมรียาและเอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟหญิงไทยระดับโลก เพื่อบอกเล่าถึงทุกช่วงของความรักที่มีต่อโลกสื่อสารแนวคิดการและการปฎิบัติตัวในทุกมิติของชีวิตประจำวัน เพื่อลดการปล่อยและเพิ่มการดูดซับก๊าซเรือนกระจก ช่วยลดภาวะโลกรวน ด้วยวิธีง่ายๆ ที่เรียกว่า 8R
ยุทธการ 8R ที่ใครๆ ก็ทำได้จริง เพียงลดการบริโภคลง ใช้สิ่งของให้นานที่สุด คุ้มค่าที่สุด ประกอบด้วย
ชมคลิปได้ที่ยูทูปเรียนรู้รักษ์ป่าน่าน https://youtu.be/VrK8bADdx6E
พร้อมกันนี้ โครงการน่านแซนด์บอกซ์ ยังได้สร้างสรรค์ภารกิจ #รวมพลคน GENGREEN เปิดพื้นที่ให้คน GENGREEN เข้าร่วม 4 ภารกิจ ด้วยการโพสต์ภาพกิจกรรมรักษ์โลก พร้อมติดแฮชเทก #LoveYouNature #รวมพลคนGENGREEN #ลดภาวะโลกรวน ตั้งแต่วันนี้ – 12 กรกฎาคม 2565 ที่เฟซบุ๊กเรียนรู้รักษ์ป่าน่าน https://www.facebook.com/reanroorakpanan
4 ภารกิจ ได้แก่
#กินไปอย่าให้เสีย – ลดการทิ้งของกินหมดอายุ ด้วยการไม่สร้างขยะอาหารเพิ่ม
#ลดบิลค่าไฟกู้โลก – โชว์บิลค่าไฟเทียบสองเดือนที่หน่วยการใช้ไฟลดลง
#ทุกสิ่งซ่อมได้ – ซ่อมสิ่งของต่างๆ ให้กลับมาใช้งานได้ใหม่
#โมของเก่าใช้ประโยชน์ใหม่ - สร้างสรรค์ปรับเปลี่ยนการใช้งาน จากสิ่งของเหลือใช้เพื่อไม่เกิดการทิ้ง