ยอดอ่านทะลุ 1.5 ล้านครั้ง หลังดีแทค Safe Internet x SALMON Books เปิดตัวหนังสือรวมเรื่องสั้น HARSHTAG #ให้ไซเบอร์บูลลี่จบที่รุ่นเรา
23 Jun 2022

 

  • พร้อมเปิดตัวรูปเล่มฉบับตีพิมพ์ กลางเดือนกรกฎาคม 2565 นี้ ที่ร้านขายหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ

23 มิถุนายน 2565 - หลังจากที่ดีแทค และ สำนักพิมพ์แซลมอน (Salmon Books) เปิดตัวหนังสือ HARSHTAG #ให้ไซเบอร์บูลลี่จบที่รุ่นเรา รวมเรื่องสั้น 9 เรื่อง จาก 10 นักเขียน ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์มาจาก สัญญาใจวัยเจนฯ Z’ ของ dtac safe Internet มาต่อยอดเป็นเรื่องเล่าที่นำเสนอให้เห็นถึงสารพัดการกลั่นแกล้งทางโลกออนไลน์ในบริบทของ Gen Z และเปิดเรื่องสั้นนอกกระแส 3 ตอน ได้แก่ ‘รู้ไหมใครโกรธ’ โดย ธนชาติ ศิริภัทราชัย, ‘Love Me Love My Sick’ โดย afterday และ ‘หนักซ้าย’ โดย ตัวแม่ ให้ผู้ที่สนใจได้อ่านฟรีบนแพลตฟอร์ม read A write ในวันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา ทำให้ล่าสุดมีนักอ่านนอกกระแสเปิดอ่านเรื่องราวดังกล่าวแล้วกว่า 1.5 ล้านครั้ง ในเวลาเพียง 6 วันหลังเปิดตัว

 

 

ส่องเรื่องสั้นหลากอารมณ์และสารพัดข้อคิด 3 ตอนที่มียอดอ่านทะลุ 1.5 ล้านครั้งบนแพลตฟอร์ม read A write

  1. รู้ไหมใครโกรธ’ โดย ธนชาติ ศิริภัทราชัย เรื่องราวการไปออกเกมโชว์ของ 'สรวิชญ์ชายหนุ่มนักการตลาด ผู้ไม่คิดว่าการกระทำของตัวเองในอดีตจะก่อปมในจิตใจของคนอื่นได้ ร่วมคาดเดาว่าหนึ่งในสี่คนที่มาออกรายการ ใครยังโกรธสรวิชญ์อยู่ ได้ใน 'รู้ไหมใครโกรธ'

โดย ‘รู้ไหมใครโกรธ’ ได้แรงบันดาลใจมาจากสัญญาใจวัยเจนฯ Z ข้อ  “ห้ามผู้ใดกระทำการ #ไซเบอร์บูลลี่ ต่อผู้อื่น ไม่ว่าการกระทำนั้นจะมีมูลเหตุจูงใจ จากการกระทำเพราะความสนุก ไม่ได้คิดอะไร แกล้งกันขำๆ หรือความต้องการมีตัวตน ต้องการอยู่เหนือคนอื่น หรือแม้แต่เพราะการมีทัศนคติ ความคิดเห็น หรือรสนิยมแตกต่างจากผู้อื่น หรือมีมูลเหตุอื่นในทำนองเดียวกัน ทั้งนี้ ผู้กระทำไม่สามารถอ้างปัจจัยภายนอก อาทิ บรรทัดฐานของสังคม เช่น มาตรฐานความงาม (Beauty Standard) หรืออคติประการอื่นใดเป็นเหตุยกเว้นความผิด ยกเว้นโทษ ลดโทษ หรือบรรเทาโทษได้ทั้งสิ้น

 

ติดตามอ่านที่ readawrite.com/c/68d78b30d02777cb4843c2a99ff0e666

 

  1. ‘Love Me Love My Sick’ โดย afterday เรื่องราวของ 'เฟรมหญิงสาวที่ถูกชาวเน็ตรุมจวกเรื่องหน้าตา โดย ‘Love Me Love My Sick’ ได้แรงบันดาลใจมาจากสัญญาใจวัยเจนฯ Z ข้อ ๑๒ “ห้ามผู้ใดกระทำการ #ไซเบอร์บูลลี่ ในเรื่องสีผิว หน้าตา การแต่งกายของผู้อื่น ทั้งนี้ การกระทำตามวรรคหนึ่ง ผู้กระทำต้องระวางโทษหนักขึ้น หากเป็นกรณีที่ผู้ถูกกระทำเพิ่งทำผมมาใหม่ หรือเพิ่งเปลี่ยนแนวการแต่งตัว หรือปรับปรุงแนวทางการใช้ชีวิต

 

ติดตามอ่านที่ readawrite.com/c/07f1330d211abb9521fc62db342b9cd3?page_no=1

 

  1. หนักซ้าย’ โดย ตัวแม่ นำเสนอไดอะล็อกในแชตที่หนักซ้ายของ 'โดมซึ่งจะทำให้คุณรู้สึกสะเทือนใจ และทำให้เห็นว่าการไซเบอร์บูลลี่อยู่ใกล้ตัวเรากว่าที่คิด โดย หนักซ้าย’ ได้แรงบันดาลใจมาจากสัญญาใจวัยเจน Z ข้อ  “ห้ามผู้ใดกระทำการ #ไซเบอร์บูลลี่ ในลักษณะการเหยียดเพศ หรือรสนิยมทางเพศต่อผู้อื่น สืบเนื่องจากความชอบทางเพศเป็นสิทธิส่วนบุคคลของแต่ละคน ทั้งนี้ การกระทำตามวรรคหนึ่ง ห้ามกระทำไปถึงผู้อื่นที่เป็นเพื่อนหรือคนรู้จักของบุคคลดังกล่าว ด้วยเหตุแห่งการเหยียดเพศหรือรสนิยมทางเพศนั้น เพราะเป็นการแสดงถึงความไม่เคารพต่อสิทธิที่กว้างขว้างยิ่งขึ้น

ติดตามอ่านที่ readawrite.com/c/e1f7d0cd469977fa76d0b07d6b56d85e?page_no=1

 

ซึ่งทั้ง 3 เรื่องนี้ สามารถเรียกน้ำตา และเสียงฮือฮาจากผู้อ่านในทำนองเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น อ่านแล้วรู้สึกเหมือนได้รับการปลอบประโลมเลยค่ะ ดีมากๆ เลย” “เขียนดีมากจนร้องไห้จริงๆ ค่ะ รู้สึกว่าตัวเองเข้มแข็งขึ้นจากตัวเองเมื่อ 10 นาทีก่อนหลังจากได้อ่านเรื่อง Love Me Love My Sick” และ ได้ข้อคิดเยอะมากเลยค่ะ ขอบคุณนะคะสำหรับการสร้างสรรค์เรื่องราวดีๆ ให้เราได้กลับมาทบทวนตัวเอง

ติดตามหนังสือ HARSHTAG #ให้ไซเบอร์บูลลี่จบที่รุ่นเรา และอีก 6 เรื่องสั้นที่เหลือโดย JittiRain, serene seaborn x summer december, จิรัฏฐ์ ประเสริฐทรัพย์โชติกา ปริณายกนริศพงศ์ รักวัฒนานนท์สะอาด พร้อมกับอ่าน ‘สัญญาใจวัยเจนฯ Z’ ข้อปฏิบัติเสนอแนะแนวทางแก้ไขการไซเบอร์บูลลี่ที่ dtac Safe Internet จัดทำจากการรวบรวมความคิดเห็นของผู้คนวัยเจนฯ Z กว่า 1.44 ล้านข้อความได้ในหนังสือ ‘HARSHTAG #ให้ไซเบอร์บูลลี่จบที่รุ่นเรา’  ในเดือนกรกฎาคม 2565 ที่ร้านขายหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ

 

[อ่าน 836]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ซีพีเอฟ จับมือ เอสเอพี นำโซลูชันดิจิทัลยกระดับการขับเคลื่อนองค์กรสู่เป้าหมายการเติบโตยั่งยืน
กรุงศรี เดินหน้ากลยุทธ์กลุ่มลูกค้าธุรกิจญี่ปุ่นและบรรษัทข้ามชาติ
โรงแรมดับเบิ้ลยู กรุงเทพ จับมือ บิล เบ็นสลีย์ พร้อมเพื่อนศิลปิน จัดกิจกรรมอนุรักษ์สัตว์ป่า “CALL OF THE CARDAMOMS”
แม็กนั่มกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ จัดปาร์ตี้แห่งปี! ฉลองเปิดตัวไอศกรีมรสชาติใหม่
แว่นท็อปเจริญ ย้ำจุดยืนผู้นำธุรกิจการให้บริการด้านสายตา ผ่านภาพยนตร์โฆษณา “มองเห็นถึงทุกด้านของชีวิต”
องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี จับมือ เคทีซี เปิดตัวแคมเปญ “Korea Everything”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved