G-BEAT (จี บีท) เอนเนอร์จีดริ๊งก์ เจาะกลุ่มตลาดอีสปอร์ตและเกมเมอร์ ปลดล็อกตลาดเครื่องดื่มชูกำลังของไทย
05 Jul 2022

G-BEAT (จี บีท) แบรนด์เอนเนอร์จีดริ๊งก์รูปแบบใหม่ที่ตอบกระแสธุรกิจแห่งอนาคต ด้วยสินค้าเจาะกลุ่มผู้ชื่นชอบ อีสปอร์ตและกิจกรรมที่ต้องจดจ่อกับหน้าจอ โดยมุ่งยกระดับนวัตกรรมของเครื่องดื่มเอนเนอร์จีดริ๊งก์ (Energy Drink) ในประเทศไทยให้ทันกระแสโลก

 

G-BEAT ได้พัฒนาเอนเนอร์จีดริ๊งก์ที่แตกต่าง ด้วยการนำเสนอรสชาติที่อร่อยและดื่มง่าย ให้ความสำคัญต่อเทรนด์สุขภาพ ด้วยสูตรน้ำตาล 0% (ZERO Sugar) ใช้คาเฟอีนธรรมชาติสกัดจากชาเขียว พร้อมทั้งวิตามินจากแหล่งที่มีคุณภาพสูง อย่างวิตามินเอ จากสวิตเซอร์แลนด์ และวิตามินบีรวมสูง จี บีท มี 2 รสชาติ ได้แก่ รส Bubble Gum (บับเบิ้ล กัม) และ Apple Booster (แอปเปิ้ลและลูกแพร์)

 

 

นายเอกชัย ขจรบุญถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีท เดอะ เวิลด์ จำกัด กล่าวถึงเทรนด์ในตลาด และกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ว่า จากผลการสำรวจนวัตกรรมของเครื่องดื่มเอนเนอร์จีดริ๊งก์ของเมืองไทย ส่วนใหญ่ยังพัฒนาช้ากว่าตลาดโลกเกือบ 20 ปี โดยสาเหตุมาจากการเน้นการแข่งขันด้านราคาและการชิงโชคมากกว่าการใส่ใจในคุณภาพของสินค้าและความต้องการที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภครุ่นใหม่ ซึ่งให้ความใส่ใจเรื่องสุขภาพ ส่วนผสมที่มาจากแหล่งธรรมชาติ และต้องการสินค้าที่มีความเข้าใจในไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป

 

และอีก ไลฟ์สไตล์ที่ถือเป็น ธุรกิจแห่งอนาคต นั่นคือเทรนด์ของอีสปอร์ตและกลุ่มคนที่ชื่นชอบในการเล่นเกมหรือที่เรียกกันว่าเกมเมอร์ไม่ว่าจะเล่นเกมเพื่อความบันเทิง หรือเล่นเป็นอาชีพ ซึ่งเป็นกลุ่มที่ต้องใช้พลังของสมองและต้องการตัวช่วยที่ลดความอ่อนล้าของสายตา แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องดื่มง่ายและดีต่อสุขภาพ

 

เป้าหมายของเครื่องดื่ม จี บีท เอนเนอร์จีดริ๊งก์ คือการสร้างเอนเนอร์จีดริ๊งก์เพื่อ “ผู้บริโภคแห่งอนาคต“ ซึ่งกลุ่มคนที่หลงไหลในอีสปอร์ตและกลุ่มคนที่มีการเล่นเกมเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน คือคนกลุ่มที่เราต้องการจะสื่อสารด้วยเป็นหลัก ปัจจุบันในไทยมีผู้เล่นเกมเป็นประจำ (Active Gamer) ถึง 28 ล้านคน ถือเป็นอันดับ 1 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงเงินหมุนเวียนในธุรกิจนี้มากกว่า 27,000 ล้านบาท แต่สินค้าที่ตอบสนองต่อคนกลุ่มนี้ยังไม่เด่นชัดและหายากในตลาด ทาง จี บีท จึงเน้นทำการตลาดที่สนุกโดยเน้นไปที่สื่อออนไลน์ ที่จะช่วยตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ที่รักการเล่นเกมและอีสปอร์ต

 

นายณพมนัส สังขทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท บีท เดอะ เวิลด์ จำกัด กล่าวเสริมถึง ทิศทางการเติบโตของอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม รวมถึงจุดเริ่มต้นของการทำแบรนด์ว่า ตลาดเครื่องดื่มชูกำลังปัจจุบันมีมูลค่าโดยรวมกว่า 22,000 ล้านบาท แต่ไม่สามารถดึงดูด (Recruit) ผู้บริโภคกลุ่มใหม่ ที่สนใจคุณภาพของสินค้ามากกว่าการแข่งขันเรื่องราคาหรือการชิงโชค นั่นคือสาเหตุให้ตลาดเครื่องดื่มชูกำลังปัจจุบันมีแนวโน้มที่จะตกลงอย่างต่อเนื่องโดยจากรายงานของ Euromonitor International ล่าสุด เครื่องดื่มชนิดนี้ เมื่อปี 2021 มีการหดตัวต่ำสุดถึง 6%  โดยมีผลพวงมาจากการปิดตัวของไซต์งานก่อสร้างและลูกค้ากลุ่ม Blue Collar ที่เป็นตลาดหลักของเครื่องดื่มชูกำลังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ Covid 19

 

เราเลือกที่จะลงเล่นในกลุ่มของ พรีเมี่ยม เอนเนอร์จีดริ๊งก์ ที่มีราคาตั้งแต่ 25 บาทขึ้นไป ซึ่งมีส่วนแบ่งตลาดของเครื่องดื่มชูกำลังอยู่ที่ประมาณ 5% หรือประมาณ 1,100 ล้านบาท ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ และดื่มโดยใช้เป็นมิกซ์เซอร์  ซึ่งสาเหตุหลักที่เครื่องดื่มในกลุ่มนี้ยังมีส่วนผสมที่ไม่ตอบโจทย์ผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ที่เป็นคนไทย เนื่องจากถูกมองว่าไม่ดีต่อสุขภาพ เพราะมีส่วนผสมที่เป็นคาเฟอีนสังเคราะห์ และมีส่วนผสมของน้ำตาลสูง รวมถึงรสชาติที่ดื่มยาก ทำให้ผู้บริโภคกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่หันมาใส่ใจในการดูแลสุขภาพ หันไปซื้อหรือพึ่งสินค้าประเภทเครื่องดื่มวิตามินแทน

 

ซึ่งเครื่องดื่มกลุ่มวิตามิน เป็นอีกเซ็กเมนต์หนึ่งที่ จี บีท สามารถที่จะไปแชร์ส่วนแบ่งตลาดมาได้ ด้วยส่วนผสมที่ใส่ใจในสุขภาพและเมื่อเทียบปริมาตรของวิตามินที่ได้ เครื่องดื่ม จี บีท 1 กระป๋อง สามารถทดแทนเครื่องดื่มวิตามินได้ 2 ขวด และผู้บริโภคยังได้เครื่องดื่มที่อร่อย มีคาเฟอีนจากธรรมชาติและน้ำตาล 0% ซึ่งถือเป็นเครื่องดื่มเอนเนอร์จีดริ๊งก์ เพื่อสุขภาพ ตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่

 

จี บีท ต้องการปลดล็อกโจทย์ของเอนเนอร์จีดริ๊งก์ในประเทศไทย โดยใช้นวัตกรรมในการพัฒนาให้เป็นเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพ รสชาติอร่อย ดื่มง่าย ใช้คาเฟอีนจากธรรมชาติสกัดจากชาเขียว มีวิตามินเอ บำรุงสายตาที่มีคุณภาพสูงนำเข้าจากยุโรป วิตามินบีรวมสูง และสูตรน้ำตาล 0% เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจว่า เป็นเอนเนอร์จีดริ๊งก์ยี่ห้อแรกที่ใส่ใจในส่วนผสมที่ดีต่อสุขภาพ และ พลังงานที่ได้จาก จี บีท จะไม่ใช่พลังงานหลอกจากการใส่น้ำตาลเป็นปริมาณมากเหมือนเครื่องดื่มชูกำลังทั่วไป

 

และในส่วนของการเข้าถึงผู้บริโภคแห่งอนาคต จี บีท เน้นย้ำจุดยืนของการสนับสนุนอีสปอร์ตและผู้ชื่นชอบในการเล่นเกม แบรนด์จี บีท ได้เซ็นสัญญาเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในส่วนของเครื่องดื่มเอนเนอร์จีดริ๊งก์ ทีม Talon Esports และมีแพลนการทำกิจกรรมสนุกๆ อีกมากมาย ภายใต้คอนเซปต์ #จีบีทสายซัพ ซึ่งผลงานล่าสุด สมาชิก 5 คนของทีม Talon Esports ได้เป็นตัวแทนประเทศไทย และคว้าเหรียญทองของการแข่งขันเกม Arena of Valor (Mobile) หรือ RoV ใน "ซีเกมส์ 2022" หรือ SEA Games HANOI 2021 ครั้งที่ 31 ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม รวมถึงการเป็นหนึ่งในทีมจากประเทศไทยที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน RoV Pro League AIC 2022 ระดับโลกที่ผ่านมานายณพมนัส สังขทรัพย์ กล่าวปิดท้าย

 

 

สามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมและสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ G-BEAT - Life is a game, beat it หรือ จี บีท ปลดล็อกเปลี่ยนโลก ได้แล้วตั้งแต่วันนี้

ที่Website : www.g-beat.com, Youtube Channel : G-BEAT, Facebook Page : https://www.facebook.com/gbeatenergy/,

Instagram : @gbeatenergy,LINE OA : @g-beat,Shopee : https://shopee.co.th/G-BEAT

และร้านสะดวกซื้อทาง 7-Eleven ในปลายเดือนกรกฎาคม 2565 นี้

 

[อ่าน 2,176]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ไมเนอร์ โฮเทลส์ เปิดตัว 4 แบรนด์ใหม่ เสริมแกร่งพอร์ตโฟลิโอทั่วโลก
SC ผนึก 5 สถาบันการเงิน เสนอขายหุ้นกู้ 2 ชุด หุ้นกู้อายุ 3 ปี และ 4 ปี เปิดจองซื้อ 18 และวันที่ 21 – 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2568
‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 อาร์ เค1’ ยางชั้นเยี่ยมที่พัฒนาขึ้นสำหรับรถไฮเปอร์คาร์ ‘เฟอร์รารี่ เอฟ80’ โดยเฉพาะ
นับถอยหลังเปิดตัว HYUNDAI SANTA FE ใหม่! ชูเครื่องยนต์ไฮบริด – 15 ก.ค. นี้
ออมสินโชว์ผลสำเร็จ 5 ปี “ธนาคารเพื่อสังคม” ช่วยคนไทย 13 ล้านชีวิต ส่งรายได้เข้ารัฐกว่า 9.6 หมื่นล้าน
ไอคอนคราฟต์ เผยเสน่ห์งานคราฟต์ไทยร่วมสมัย ผ่านแคมเปญ 'The Craft of Style'
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved