CAT จับมือ 8 พันธมิตร โชว์ศักยภาพในงาน Digital Thailand BigBang 2017
25 Sep 2017

 

          CAT จับมือ 8 พันธิมตร ยกทัพเทคโนโลยีสุดล้ำ ร่วมงาน Digital Thailand BigBang 2017 โชว์ 3 โซนเด็ด Smart Living,  Innovation และ IoT (Internet of Things)ชูศักยภาพความพร้อมสู่โครงการ Digital Park Thailand  มั่นใจตอบโจทย์ ไทยแลนด์ 4.0 เชิญชวนคนรุ่นใหม่ พบเทคโนโลยีแห่งอนาคต ได้ที่ บูธCAT โซน C4 ในงานดิจิทัลไทยแลนด์บิ๊กแบง2017 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 21-24 กันยายน 2560 นี้” 

 

          พ.อ.สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT เปิดเผยว่า CAT ได้จับมือผู้ดำเนินธุรกิจด้านไอทีระดับชั้นนำ จำนวน 8 ราย ได้แก่  IBM, จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย,มหาวิทยาลัยบูรพา, Axiata Group Bhd, O-bike, Analytic spot,SK Telecom และ กระทรวงสาธารณสุข โดยร่วมออกบูธจัดแสดงเทคโนโลยีในงาน Digital Thailand BigBang 2017 ภายใต้แนวคิด “Digital Transformation Thailand” โดยบูธนิทรรศการของ CAT  จะแบ่งพื้นที่จัดแสดงเป็น 3 โซนคือโซน Smart Living ,  โซนInnovation และโซนIoT (Internet of Things) ซึ่งแต่ละโซนจะนำเสนอและสาธิตบริการต่างๆอันเป็นเทคโนโลยีสุดล้ำสมัยสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนยุคดิจิตอลอาทิO-Bike จักรยานอัจฉริยะเพื่อการบริการสาธารณะที่ปลดล็อกด้วยการสแกนQR Code,  Smart Street Light ระบบบริหารจัดการจ่ายไฟฟ้าของเสาไฟบนท้องถนนผ่านระบบเครือข่ายไร้สายเป็นต้นโดยทั้งหมดจะสะท้อนภาพรวมของSmart City ในยุคไทยแลนด์ 4.0 ได้อย่างชัดเจน

 


          ยิ่งไปกว่านั้น ภายในบูธของ CAT  ยังมีไฮไลต์เด่นคือ โมเดลขนาดใหญ่จำลองภาพรวมของโครงการ Digital Park Thailand อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ ที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี บนที่ 700 ไร่ของ CAT ซึ่งมั่นใจว่าตอบโจทย์ไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาลได้เป็นอย่างดี  โดยการดำเนินงานจะแบ่งเป็นเฟสต่างๆ  ซึ่งเฟสแรกเป็นการลงทุนของภาครัฐ  และเฟสต่อไปๆ มีเป้าหมายที่จะดึงเอกชนมาเข้าร่วม โดยCAT จะบริหารจัดการพื้นที่และอำนวยความสะดวกสาธารณูปโภคพื้นฐานอย่างเต็มรูปแบบ 

 


          สำหรับครั้งนี้ CAT ได้ดึงพันธมิตรร่วมแสดงศักยภาพทางเทคโนโลยี เช่น ไอบีเอ็ม เสนอโปรเจ็คต์การทำงานของระบบ "วัตสัน" เอสเคเทเลคอม เสนอบริการ Smart City ต่าง ๆ ที่ทางให้บริการจริงในประเทศเกาหลี เช่น City Engagement ระบบรับข้อร้องเรียนปัญหาของประชาชนไปยังหน่วยงานรัฐ รวมทั้งบริการอื่นๆ เช่น ระบบ Smart parking, Smart building โดยผ่านโครงข่าย LoRa network นอกจากนี้จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ยังได้ร่วมแสดงผลงานวิจัย เช่น เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิเซ็นเซอร์วัดแรงสั่นสะเทือนที่ออกแบบเพื่อต่อยอดใช้งานกับSmart City ในอนาคตและมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่นเปิดคอร์สการเขียนซอฟท์แวร์พัฒนาแอปพลิเคชันในหัวข้อ “Block Chain” และ “Digital Innovation Platform”  ทั้งนี้ มั่นใจว่า ผู้เข้ามาชมบูธ CAT จะได้รับความรู้และประโยชน์เพิ่มเติมจากการร่วมชมงาน Digital Thailand BigBang 2017 อย่างแน่นอน 

 

[อ่าน 1,289]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สตีเบล เอลทรอน” ชวนคนไทยเพิ่มความสดชื่นรับซัมเมอร์ ยกขบวนเครื่องกรองน้ำดื่ม 5 รุ่นท็อป ชูเทคโนโลยีล้ำสมัยคุณภาพระดับเยอรมนี
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
เซ็นทรัลพัฒนา ส่งท้ายสงกรานต์ ‘FWD Music Live Fest 3’ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และวันไหลสงกรานต์เซ็นทรัลทั่วไทย
โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024
TikTok จัด TikTok LIVE Creator Network Conference ปักหมุดดัน TikTok Live ขยายศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลไทยและระดับภูมิภาค
แอ็กซ์ จัดงานเปิดตัวใหม่! AXE Fine Fragrance Collection เสิร์ฟความหอมพรีเมียมเกินขั้น ติดทนนานเกินคาด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved