ทีม Greentastic 4 จาก 3 มหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ ธรรมศาสตร์ เชียงใหม่ คว้าแชมป์แรกของเวทีสร้างแบรนด์ J-MAT Brand Planning Competition ครั้งที่ 1
18 Jul 2022

สมาคมการตลาดฯ และ เอสซีจี ร่วมประกาศผลรางวัล J-MAT Brand Planning Competition” ครั้งที่1 ภายใต้โจทย์  “SCG Green Choice : คุณเลือกเพื่อโลกได้ปลื้มเยาวชนไทยเจ๋ง ปั้นไอเดียแผนสร้างแบรนด์ได้อย่างเข้าถึง ตอบโจทย์  สร้างสรรค์ และขยายผลได้จริง 


 

จากผลการตัดสินที่เป็นเอกฉันท์โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ทีม Greentastic 4 คว้ารางวัลชนะเลิศ สมาชิกในทีม ได้แก่ นางสาวสโรชา วิริยะศิริปัญญา ชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นางสาวแรกขวัญ ทองสัมฤทธิ์ ชั้นปีที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นางสาวณัฐภรณ์ มโนสัมฤทธิ์ ชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นางสาวเกศวลัย ทองตุ้ย ชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 

 

นอกจากนี้ ทีม En (we)ronment จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับและทีม Greenไรดี จากมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับโดยทีม Terrarium จากมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยมหิดล และทีม Green Squad จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้รับรางวัลชมเชย 

 

 

นายชาคริต ดิเรกวัฒนชัย เลขาธิการ สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย และรองกรรมการผู้อำนวยการ สำนักกิจการและสื่อสารองค์กร บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า

จุดเริ่มต้นของโครงการนี้ เกิดจากในปัจจุบันการสร้างแบรนด์เป็นกุญแจสำคัญที่จะส่งเสริมให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้ดียิ่งขึ้น เพราะการสื่อสารอย่างเดียวนั้นไม่เพียงพออีกต่อไป สมาคมการตลาดฯ เล็งเห็นความสำคัญและต้องการเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษาได้แสดงศักยภาพ และเข้าใจคุณค่าของการสร้างแบรนด์อย่างแท้จริง ประกอบกับทาง SCG มีแนวคิด ที่จะผลักดันและส่งเสริมแบรนด์รักษ์โลกอย่าง SCG Green Choice แบรนด์ของคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม จึงเกิดเป็นความร่วมมือและริเริ่มเวที “J-MAT Brand Planning Competition” ครั้งที่ 1 ขึ้นมา ต้องขอแสดงความยินดีกับน้องๆ ที่คว้ารางวัลจากเวทีนี้ สมาคมฯ หวังว่า ด้วยแนวคิดพลังสร้างแบรนด์เปลี่ยนโลกโครงการนี้จะช่วยส่งเสริมการเรียนรู้นอกห้องเรียน ให้นักศึกษาได้ฝึกคิดวิเคราะห์ พัฒนาแผนอย่างครบวงจร ใช้ความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่ และฝึกการทำงานเป็นทีม  ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยเสริมสร้างศักยภาพของนักสร้างแบรนด์รุ่นใหม่ ให้พร้อมก้าวสู่เวที ระดับโลก และพร้อมรับมือกับโลกที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาได้”  

 

นางวีนัส อัศวสิทธิถาวร ผู้อำนวยการสำนักงาน Enterprise Brand Management SCG กล่าวว่า 

เอสซีจีชื่นชมพลังของคนรุ่นใหม่ ที่กล้าคิด กล้าทำ กล้าแสดงออก พร้อมจะเรียนรู้ ฝึกฝน พัฒนาศักยภาพ อยู่ตลอดเวลา และยังเป็นกลุ่มที่สนใจปัญหาสิ่งแวดล้อม เราจึงเลือกแบรนด์ ‘SCG Green Choice: คุณเลือกเพื่อโลกได้มาเป็นโจทย์ในการแข่งขันเพราะนอกจากน้องๆ จะได้ประลองสนามกับแบรนด์ที่มองหาไอเดียดีๆ ของคนรุ่นใหม่ และพร้อมจะนำผลงานน้องๆ ไปปรับใช้กับแบรนด์จริงแล้ว ยังเป็นโอกาสดีที่ได้ชวนคนรุ่นใหม่มารู้จักกับ  ESG (Environmental, Social, Governance) และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อน โดยร่วมพัฒนาแผนสร้างแบรนด์ดีๆ ให้กับฉลากรักษ์โลกอย่าง SCG Green Choice เพื่อชวนคนมาเลือกซื้อสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ส่งต่อพฤติกรรมดูแลโลกไปในวงกว้าง ต้องขอแสดงความยินดีกับน้องๆ ทุกทีมที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ และขอบคุณนักศึกษาและอาจารย์ทุกทีมที่มาร่วมกิจกรรมกับเราตั้งแต่ต้น  เอสซีจีหวังว่าน้องๆ จะได้ความรู้ และประสบการณ์ดีๆ ที่นำไปใช้ในการทำงาน ในอนาคตได้ และสำคัญที่สุด คือได้ร่วมเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อน ชวนคนส่งต่อพฤติกรรมรักษ์โลก สร้างสิ่งแวดล้อมและสังคมที่ดี ตามแนวทาง ESG ต่อไปด้วย”     

 

J-MAT Brand Planning Competition  เป็นเวทีใหม่แกะกล่องที่จัดโดยสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ชวนนิสิตนักศึกษาชั้นปีที่ 1-4 มาร่วมแข่งขันสร้างแบรนด์โดยประเดิมโจทย์แข่งขันครั้งแรกด้วยแบรนด์ “SCG Green Choice: คุณเลือกเพื่อโลกได้ชิงรางวัลทุนการศึกษารวมกว่า 200,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร  โดยมีนักศึกษาสนใจสมัครเข้าร่วม  822 คน จาก 64 สถาบันทั่วประเทศ 

 

    

 

J-MAT Brand Planning Competition ครั้งที่ 1 เริ่มเปิดโครงการด้วยกิจกรรมเปิดตัวและชี้แจงโจทย์ ทางออนไลน์ เปิดให้ผู้สมัครได้ซักถาม ทำความเข้าใจโจทย์ และการเข้าร่วมโครงการอย่างชัดเจน และยังจัดกิจกรรมต่างๆ ที่ช่วยพัฒนาทักษะความรู้ตลอดโครงการ ซึ่งรวมถึง Online Training & Workshop ที่เชิญกูรูด้านการตลาด นักสื่อสารสร้างแบรนด์ และผู้ประกอบการที่ผลิตสินค้าแบรนด์รักษ์โลก มาเป็นวิทยากรแชร์ประสบการณ์ตรงกับ ผู้เข้ารอบ 50 ทีม กิจกรรม Insight Visit @SCG Home Experience ที่เปิดโอกาสให้ทีมที่ผ่านเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้าย ได้ไปดูงานเพื่อสัมผัสตัวตนของแบรนด์อย่างใกล้ชิด และนำไปพัฒนาแผนฉบับเต็มได้ รวมถึงการจัดให้มี Exclusive Mentoring โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านแบรนด์และการตลาดมาเป็นพี่เลี้ยง ให้คำปรึกษาในการวางกลยุทธ์ การสื่อสาร รวมถึงการใช้เครื่องมือต่างๆ เพื่อสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จ 

 


ติดตามรายละเอียดข่าวสารและสอบถามโครงการได้ที่

 

[อ่าน 1,677]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“BVAX Master” โดย “หอแว่น Better Vision” ผู้เชี่ยวชาญด้านสายตาของคนทุก Generation
แอสเซนด์ มันนี่ ปักธง Virtual Bank อย่างเป็นทางการ! พร้อมเปิดมิติใหม่การเงินเพื่อคนไทยทุกคน
ไมเนอร์ โฮเทลส์ คว้า 26 รางวัลทรงเกียรติ จาก T+L Luxury Awards Asia Pacific ประจำปี 2025
ทรู หนุนสร้างที่ทำงานปลอดภัย เปิดกว้างทุกความหลากหลาย ผ่านคลับ “Bring Your Best” ในงาน “True Colors”
กรุงเทพประกันภัยเร่งจ่ายเคลมสินไหมจากเหตุแผ่นดินไหว สร้างความเชื่อมั่นด้วยการดูแลลูกค้าอย่างเต็มที่
เอไอเอ ประเทศไทย จัดพิธีมอบรางวัล “สุดยอดโรงเรียนสุขภาพดี - AIA Healthiest Schools” ปีที่ 3 เชิดชูโรงเรียนทั่วประเทศ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved