Ragginger เข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์ในรายการ Porsche Carrere Cup Asia ฤดูกาล 2017 สนามที่ 10
28 Sep 2017

          สายฝนเทกระหน่ำราวกับเป็นการกรุยทางให้กับ Martin Ragginger และทีม Porsche Holding สำหรับอีกหนึ่งก้าวย่างที่เข้าใกล้ความสำเร็จในฐานะแชมเปียนส์รายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบสุดยิ่งใหญ่ Porsche Carrera Cup ฤดูกาล 2017 หลังการโรมรันอันดุเดือดของบรรดายอดนักแข่ง นับตั้งแต่การแย่งอันดับการออกสตาร์ทจนกระทั่งตำแหน่งบนโพเดี้ยมเมื่อสิ้นสุดการแข่งขันซึ่งจัดขึ้น ณ สนาม Marina Bay Circuit ประเทศสิงคโปร์


          ผลจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักเพียงชั่วครู่ทำให้กำหนดการแข่งขันถูกเลื่อนออกไปหลังจากดวงอาทิตย์ฉายแสงอีกครั้ง ก็ถึงเวลาที่นักแข่งจำเป็นต้องลงเตรียมพร้อมในกริดสตาร์ทสำหรับการร่วมประลองความเร็วในศึกศักดิ์ศรี Porsche Carrera Cup Asia ซึ่งนับเป็นการแข่งขันบนสนามเปียกหรือ wet race ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสนามนับตั้งแต่มีการจัดการแข่งขันมาแล้วถึง 10 ปี สภาพของแทรคที่ยังคงมีน้ำขังบางส่วน บีบให้นักแข่งจำเป็นต้องเลือกใช้กลยุทธ์ที่คิดว่าเหมาะสมที่สุดระหว่างการเสี่ยงใช้ยางสลิคหรือเลือกทางที่ปลอดภัยกว่าแต่ต้องแลกกับสมรรถนะในการยึดเกาะที่ลดลงของยางแบบเปียก แต่นักแข่งทุกรายล้วนตัดสินใจเลือกใช้ยางแบบเปียกในช่วงปล่อยตัวจากจุดสตาร์ทด้วยการวิ่งตามรถ safety car 


          Ragginger ไม่ได้หวาดหวั่นต่อสถานการณ์ที่ยากลำบากแม้แต่น้อย ในทันที่รถ safety car ฉีกหนีออกเมื่อเข้าสู่รอบที่ 2 เขาจัดการตะบันคันเร่งอย่างไม่ยั้งและตามติดมาอย่างไม่ลดละด้วยคู่แข่งคนสำคัญในรุ่นเดียวกัน นั่นคือ Chris van der Drift จากทีม Formax ซึ่งในช่วงแรกของการแข่งขัน เขาสามารถสร้างแรงกดดันให้แก่ Ragginger ได้อย่างน่าดูชม แต่หลังจากนั้น ผู้นำได้เริ่มทิ้งห่างจากเขาไปทีละน้อย ท้ายที่สุดเป็น Ragginger ที่แสดงให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมจนยากที่จะหาใครตามทัน


          การแก่งแย่งอันดัยที่สูสีคู่คี่คือการปะทะกันระหว่างบรรดานักแข่งอัจฉริยะวัยหนุ่มที่ตามมาในกลุ่มกลางอย่าง Zhang Dasheng จากทีม Porsche China Junior ออกสตาร์ทในตำแหน่ง P3 และอีกหนึ่งนักแข่งรุ่นใหม่ที่เต็มไปด้วยความมั่นใจ Will Bamber จากทีม FAW T2M ในตำแหน่ง P4


          Bamber เปิดฉากรุกทันทีที่รถ safety car หลีกทางออกจากสนาม เกาะติดกดดัน Zhang อย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ Philip Hamprecht นักขับจากทีม Star Chase ทำได้เพียงตามประกบหลัง Bamber เพื่อรอคอยจังหวะที่อาจเกิดความผิดพลาด เนื่องจากสถาพสนามในช่วงแรกของการแข่งขันที่ไม่อาจคาดเดาสถานการณ์แน่นอนได้ และเป็น Bamber เองที่เกิดอาการหลุดออกจากขอบสนามหลังจากความพยายามขึ้นแซง Zhang แต่ยังคงประคับประคองรถกลับเข้ามาในตำแหน่งที่นำหน้า Hamprecht ได้


          ในส่วนของ Hamprecht ยังคงไม่ลดละที่จะหาทางแซงขึ้นนำ ในจังหวะเดียวกับที่ Bamberไล่จี้ติด Zhang อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าโอกาสนั้นถูกปิดไปดื้อๆ เมื่อ Bamberไม่แสดงข้อผิดพลาดใดๆ ให้เห็นอีก แถมยังโต้กลับอย่างเผ็ดร้อนด้วยการพุ่งขึ้นแซงหน้า Zhang ไปได้เป็นผลสำเร็จในที่สุด หลังจากเข้าสู่รอบที่ 4 ของการแข่งขัน

 


          ด้านของ Raggingger ยิ่งเพิ่มระยะห่างจาก van der Drift มากยิ่งขึ้นไปอีกด้วยการขับขี่ได้อย่างยอดเยี่ยมไร้ที่ติ โดยปราศจากแรงกดดันใดๆ ในฐานะผู้นำพื้นผิวสนามที่กำลังแห้งส่งผลต่ออุณหภูมิของยางแบบเปียกที่เริ่มไม่เหมาะสมกับการขับขี่ และนี่คือสิ่งที่นักขับต้องพิจารณาเพิ่มความระมัดระวังเมื่อการแข่งขันดำเนินเข้าสู่ครึ่งหลัง


          บทสรุปของการแข่งขันจบลงที่ Ragginger นำมาเป็นอันดับ 1 แบบม้วนเดียวจบนับเป็นชัยชนะที่ได้มาอย่างไม่ลำบากยากเย็นเท่าไหร่นัก เนื่องด้วยระยะห่างที่มีค่อนข้างมากระหว่างเขาและ van der Drift ผู้ตามมาในอันดับ 2 และเป็น Bamber ที่คว้าอันดับ 3 ไปครอง


          หลังจากสุดสัปดาห์แห่งการดวลเดือดได้ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อย ผลรวมของคะแนนสะสมเฉือนกันเพียงปลายจมูกแค่ 1 คะแนน โดยผู้นำคือ Chris van der Drift เก็บไปได้ทั้งสิ้น 187 คะแนน ส่วน Msrtin Ragginger ตามมาแบบหายใจรดต้นคอที่ 186 คะแนน ทางด้านของ Bamber ที่ยังคงรักษาระดับความแข็งแกร่งและโอกาสในการลุ้นแชมป์ของตนเองเอาไว้ได้ ตามมาไม่ห่างที่ 170 คะแนน 

          “สำหรับผมแล้ว การขับขี่ที่ไม่มีข้อผิดพลาดคือเหตุผลสำคัญที่ทำให้ผมพบกับชัยชนะในวันนี้ ในช่วงเริ่มต้นการแข่งขันนั้น ผมยังไม่แน่ใจเท่าไหร่ เราทุกคนไม่เคยลงแข่งขันในสิงคโปร์ด้วยการใช้ยางงแบบเปียกมาก่อน ดังนั้น หลังจากการออกสตาร์ทในรอบแรก ผมต้องคอยมองตำแหน่งของ Chris จากกระจกมองหลังบ่อยๆ เพื่อตรวจสอบว่าเขากำลังทำอะไร เขาเข้ามาใกล้ผมเอามากๆ ในรอบแรก แต่หลังจากนั้นผมก็พบว่าตนเองสามารถหนีห่างจากเขามาได้ ในรอบที่ 2 รถแข่งของผมอยู่ในสถาพที่ดีจริงๆ และมันช่วยให้ผมเอาชนะได้ง่ายขึ้นอีกเยอะ” Ragginger ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหลังจบการแข่งขัน


          การคว้าชัยชนะของ Ragginger ในสนามนี้ช่วยเพิ่มคะแนนสะสมให้กับทีม Porsche Holding มุ่งหน้าสู่ตำแหน่งแชมเปียนส์ประเภททีมหรือ Porsche Dealer Trophy เข้าไปทุกขณะ ด้วยตำแหน่งผู้นำบนตารางสะสม

 


          ในระหว่างการแข่งขันอันตื่นเต้นของฤดูกาล 2017 ซึ่งกำลังดำเนินไปอย่างเข้มข้น และเข้าใกล้บทสรุปขึ้นทุกที Porsche Carrera Cup Asia ได้ประกาศกิจกรรมที่ทำให้ทุกคนประหลาดใจไปตามๆ กัน ด้วยแผนการคัดเลือกและจัดส่งนักขับฝีมือดีเข้าร่วมการแข่งขันรายการประลองความเร็วระยะยาวที่เป็นตำนานอย่าง Bathurst 12 ชั่วโมง ทั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีการส่งทีมแข่งเข้าร่วมในลักษณะดังกล่าว โดยผู้แถลงข่าวในครั้งนี้คือ Mark Webber ตัวแทนองค์กรและนักแข่งรถระดับมืออาชีพผู้มีชื่อเสียงจากทีมโรงงานปอร์เช่ ระหว่างงานเลี้ยงอย่างเป็นทางการหลังจบการแข่งขันสนามที่ 9 ในวันเสาร์ นักแข่ง 4 ชีวิตที่จะได้รับโอกาสอันยอดเยี่ยม ประกอบด้วย แชมเปียนส์ประจำฤดูกาล 2017, แชมเปียนส์ในรุ่น Pro-Am, นักแข่งที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจาก Porsche China Junior และปิดท้ายด้วย Paul Tresidder ในฐานะนักแข่งท้องถิ่นชาวออสเตรเลียจากรุ่น Pro-Am ทั้งหมดนี้จะรวมตัวกันเป็นทีมและเข้าร่วมการแข่งขันที่จัดขึ้นในปี 2018 ณ ประเทศออสเตรเลีย


          นักแข่งในรุ่น Pro-Am อย่าง Evan Chen จากทีม Kamlung Racing ขยับโอกาสในการคว้าแชมป์เพิ่มขึ้นอีกขั้น หลังจากนักขับหนุ่มชาวสิงคโปร์รายนี้เพิ่งเอาชนะได้เป็นสนามที่ 2 ในช่วงสุดสัปดาห์ เขาช่วงชิงคะแนนสะสมอันมีค่าด้วยการจบอันดับ 1 ในรุ่น Pro-Am และอันดับ 8 ในภาพรวม เป็นเรื่องน่ายินดีสำหรับ Chen ที่ยังคงรักษาระยะห่างบนตารางคะแนนสะสมกับ 3 นักแข่งระดับมืออาชีพ รวมทั้งคู่แข่งคนสำคัญในฤดูกาลนี้ Yuey Tan จากทีม Jebsenซึ่งจบการแข่งขันในอันดับที่ 2 และยึดอันดับ 1 บนตารางคะแนนของรุ่นเดียวกันการที่ Chen สามารถรักษาระดับการขับขี่ของเขาจนตามติดบรรดานักแข่งฝีมือดีทั้งหลายได้ ส่งผลให้ระยะห่างของตัวเลขคะแนนสะสมรวมบนตารางอันดับระหว่างเขากับ Tan ลดลงอย่างเห็นได้ชัด ในส่วนของผู้นำ 2 อันดับแรกในรุ่น Pro-Am ยิ่งมีคะแนนทิ้งห่างจากนักแข่งรายอื่นๆ ในรุ่นเดียวกันออกไปอีก


          การประลองความเร็วสุดเร้าใจ เกิดขึ้นกับนักแข่งหนุ่มไฟแรงทั้งหลาย ในการช่วงชิงอันดับ 3 ของรุ่น หนึ่งในนั้นคือ Wayne Shen ของทีม Modena Motorsports ซึ่งหลังจากออกสตาร์ทในตำแหน่ง P3 ได้ไม่นานนัก เป็น Li Chao จากทีม Betterlife ที่พยายามขึ้นแซง ด้าน Shen ไม่ยอมเปิดทางให้ Chao จนกระทั่งเกิดการกระทบกระทั่งกัน เป็นผลให้รถของนักขับชาวจีนสูญเสียการควบคุมและหมุนจนหลุดจากอันดับ 3 จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ Shen ถูกลงโทษด้วยวิธีการ drive-thru และต้องหลุดจากอันดับที่ 3 ไปเช่นเดียวกัน


          การปะทะกันข้างต้นเปิดโอกาสให้ Suttiluck Buncharoen นักแข่งชาวไทยจากทีม True Visions Motorsports Thailand ซึ่งตามมาไม่ห่างนัก ก้าวขึ้นสู่อันดับที่ 3 ได้ในการแข่งขัน ช่วงเวลาต่อมาก่อนที่รถของเขาจะเสียหลักจากความลื่นบนพื้นผิวถนนจนกระทั่งหมุนออกไปจากสนามและหลุดออกไปจากกลุ่ม


          ตำแหน่งโพเดี้ยมของ Buncharoen ถูกแย่งชิงไปต่อหน้าต่อตาอย่างรวดเร็ว ในทันทีที่ John Shen นักแข่งจากทีม Modena Motorsports ฉวยความได้เปรียบเอาไว้ พุ่งทะยานเข้าเส้นชับในอันดับที่ 3 ซึ่งนับเป็นการขึ้นโพเดี้ยมครั้งแรกของเขา หลังจากห่างเกินจากชัยชนะในการแข่งขันรายการ Porsche Carrera Cup Asia มานานถึง 5 สนาม สำหรับอันดับ 1 แน่นอนว่าเป็นใครไปเสียไม่ได้นอกจาก Evan Chen และ Yuey Tan เข้าเส้นชัยไปในอันดับที่ 2


          “ก่อนอื่นเลย ผมต้องขอขอบคุณทีมงาน Kamlung Racing สำหรับโอกาสอันยอดเยี่ยมให้แก่ผมในการแข่งขันสนามนี้ มันเป็นการขับเครี่ยวท่ามกลางบรรยากาศที่น่าอัศจรรย์ สายฝนที่ตกลงมาทำให้เราต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ เพราะในช่วงท้ายสนามจะเริ่มแห้ง ถึงแม้ตอนแรกการยึดเกาะของตัวรถยังคงดีอยู่แต่เราไม่สามารถไปได้เร็วเท่าที่ต้องการ หลังจากที่การยึดเกาะลดลงเมื่อการแข่งขันใกล้จบ ถึงตอนนั้นดูเหมือนว่าผมจะไปได้เร็วกว่าคนอื่น และนั่นคือแผนการของเราในการผสมผสานความสามารถในการยึดเกาะของรถให้เข้ากับสถานการณ์ในสนามอย่างเหมาะสม” Chen กล่าวกับสื่อมวลชนหลังจบการแข่งขัน


          ชัยชนะ 2 สนามติดต่อกันในช่วงสุดสัปดาห์นี้ของ Chen เพิ่มคะแนนสะสมของเขาเป็น 181 คะแนน ตามหลัง Tan ซึ่งเป็นผู้นำบนหัวตารางที่ 182 คะแนน ด้วยระยะห่างเพียง 1 คะแนนจึงเป็นการขับเคี่ยวที่สูสีไม่ต่างจากกลุ่มนักแข่งระดับอาชีพ สถานการณ์ดังกล่าวสร้างความลำบากให้กับ Li Chao นักแข่งที่ตามมาในอันดับที่ 3 ไม่น้อย จากคะแนนรวมของเขาที่ 147 คะแนน ดูเหมือนจะเป็นช่องว่างที่ยากจะตามทัน แต่ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนเกิดขึ้นได้เสมอในการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ต


          เหลืออีกเพียง 3 สนามเท่านั้น สำหรับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบสุดยิ่งใหญ่ รายการ Porsche Carrera Cup Asia ประจำฤดูกาล 2017 ในส่วนของสนามต่อไปจะได้รับการจัดขึ้นพร้อมกับการแข่งขันรถยนต์สูตร 1 หรือ Formula 1 บนสนาม Sepang International Circuit ประเทศมาเลเซียในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า มั่นใจได้อย่างแน่นอนว่าสนามรองสุดท้ายที่กำลัง มาถึงจะต้องเป็นอีก 1 สนาม ที่เต็มไปด้วยความเข้มข้น ดุเดือด ก่อนที่จะสรุปส่งท้ายรายการ WEC ที่เซี่ยงไฮ้ ในเดือนพฤศจิกายนนี้

 

คะแนนสะสมโดยรวม 5 อันดับแรก

 

 

คะแนนสะสมรุ่น Pro-Am 5 อันดับแรก

 

 

คะแนนสะสมประเภททีม – 5 อันดับแรก

 

 

ผลการแข่งขัน Porsche Carrera Cup Asia อย่างเป็นทางการ – สนามที่ 10

 

 

ผู้สนับสนุนการแข่งขัน

          Porsche Carrera Cup Asia ได้รับการสนับสนุนการแข่งขันจาก 2 ผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงในวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก ได้แก่ Mobi1 และ Michelin ทั้งนี้ Mobil และ ปอร์เช่ ดำเนินธุรกิจร่วมกันอย่างใกล้ชิดมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1996 ด้วยการร่วมมือกันค้นคว้าและพัฒนาเพื่อความเป็นผู้นำทางด้านวิศวกรรมการหล่อลื่นและปกป้องเครื่องยนต์ของรถยนต์สมรรถนะสูง เครื่องขนต์ของปอร์เช่ ใช้น้ำมันเครื่องประสิทธิภาพสูงของ Mobil1 ในการหล่อลื่นและบำรุงรักษา นอกจากนี้ผู้เข้าแข่งขันในรายการ Porsche Carrera Cup Asia ยังสามารถขับขี่รถแข่งจนถึงขีดสุดของตัวรถ ด้วยการสนับสนุนจากยางรถยนต์ Michelin ผู้นำด้านการพัฒนาเทคโนโลยียางรถยนต์เพื่อประสิทธิภาพการขับขี่สูงสุดและยังเป็นผู้สนับสนุนให้กับทีมแข่งชั้นนำของโลกในวงการมอเตอร์สปอร์ตอีกมากมาย การร่วมมือและสนับสนุนระหว่างยางรถยนต์ Michelin และ การแข่งขัน Porsche Carrerea Cup Asia เกิดขึ้นจากการเป็นพันธมิตรในข้อตกลงระดับโลกระหว่าง Porsche AG และ Michelin group การแข่งขัน Porsche Carrera Cup Asia จัดขึ้นโดย Malaysiam based Motorsport Asia Ltd.

 

 

ปอร์เช่ 911 จีที3 คัพ รุ่น 991 [Porsche 911 GT3 Cup (Type 991)]

          รถยนต์ปอร์เช่ 911 จีที3 คัพ (Porsche 911 GT3 Cup) คือรถยนต์รุ่น 911 จีที3 (รุ่น 991) [911 GT3 Cup (Type 991)] ที่ได้รับการตกแต่งขึ้นเพื่อการแข่งขัน ด้วยพื้นฐานตัวรถที่มีความใกล้เคียงกับรถสนามของรุ่น 911 เปิดตัวครั้งแรกในเอเชียเมื่อปี 2014 โดยเป็นการออกวิ่งในรายการแข่งขันพิเศษ Porsche Mobil 1 Supercup รถยนต์ปอร์เช่ 911 จีที3 คัพ (Porsche 911 GT3 Cup) ติดตั้งเครื่องยนต์ 6 สูบนอน ขนาดความจุ 3.8 ลิตร พร้อมระบบระบายไอเสียน้ำหนักเบาสำหรับการแข่งขันโดยเฉพาะ ให้กำลังสูงสุด 460 แรงม้า (338 กิโลวัตต์) ที่ 7,500 รอบต่อนาที มากกว่ารุ่นที่แล้ว 10 แรงม้า ส่งถ่ายกำลังไปยังเพลาขับด้วยชุดคลัทช์และชุดเกียร์ 6 จังหวะสมรรถนะสูง ที่ได้รับการออกแบบโดย Porsche Motorsport ครั้งแรกในรถแข่งของปอร์เช่ด้วยการติดตั้งชุดเฟืองท้ายแบบ limited slip สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้ด้วยชุด paddle shifts บนพวงมาลัยวงล้อน้ำหนักเบาแบบชิ้นเดียวพร้อมน็อตล้อแบบเซนเตอร์ล็อค ได้รับการออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมดโดยทีมงานของ Porsche Motorsport ยางรถยนต์แบบสลิคของ Michelin มีขนาดความกว้างของหน้ายางเพิ่มขึ้น 2 เซนติเมตร ยางคู่หน้ามีหน้ากว้างถึง 27 เซนติเมตร และคู่หลังมีหน้ากว้างถึง 31 เซนติเมตร เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ตัวรถมีระยะฐานล้อเพิ่มขึ้นถึง 100 มิลลิเมตร เพิ่มเสถียรภาพในการบังคับควบคุมสูงสุด ประสานกับวงล้อแบบฟอร์จชิ้นเดียวน้ำหนักเบาขนาด 18 นิ้ว น็อตล้อแบบเซนเตอร์ล็อคที่ผ่านการออกแบบโดย Porsche Motorsport


          ระบบเบรกแบบใหม่ได้รับการพัฒนาเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานของ 911 จีที3 คัพ (911 GT3 Cup) ในการขับขี่บนสนามแข่ง จานเบรกพร้อมครีบระบายความร้อน ประกบด้วยคาลิเปอร์เบรกอะลูมิเนียมแบบ 6 สูบที่เบรกคู่หน้า และแบบ 4 ลูกสูบที่เบรกคู่หลัง


          อุปกรณ์เสริมความปลอดภัยได้รับการติดตั้งเพิ่มเติมสำหรับการแข่งขันโดยเฉพาะนักแข่งจะได้รับการปกป้องอย่างดีเยี่ยมจากชุดโรลเคจที่ออกแบบขึ้นมาใหม่ทั้งหมด รวมทั้งเบาะนั่งแบบสปอร์ตเพื่อการแข่งขัน ในกรณีฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่สนามสามารถเข้าถึงนักขับได้อย่างรวดเร็วผ่านหลังคานิรภัยที่สามารถถอดออกได้โดยง่าย เช่นเดียวกันกับรุ่น 911 ทั่วไป งานตัวถังของ 911 จีที3 คัพ ผลิตขึ้นจากการผสานของวัสดุที่มีความแข็งแรงสูงสุดแต่มีน้ำหนักเบา นั่นคือโครงสร้างของอะลูมิเนียมและเหล็กกล้า ทำให้รถมีน้ำหนักเพียง 1,175 กิโลกรัมเท่านั้น


ความเป็นมาของ Porsche Carrera Cup Asia 


          ปี 2017 เป็นฤดูกาลแข่งขันที่ 15 ของรายการ Porsche Carrera Cup Asia ซึ่งได้รับการจัดแข่งขันครั้งแรกเมื่อปี 2003 จวบจนปัจจุบัน การแข่งขันรายการนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จในการจัดการแข่งขันรถยนต์ปอร์เช่ในอกีหลากหลายรายการ ทั้งยังได้รับการรับรองให้เป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ดีที่สุดรายการหนึ่งในทวีปเอเชีย รายการ Porsche Carrera Cup Asia นำเสนอการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตในระดับแนวหน้าของโลก และจัดแข่งขันในหลายทวีปทั่วโลก พร้อมด้วยทีมแข่งจากหลากหลายชาติทั่วทั้งเอเชีย ยุโรป และภาคพื้นแปซิฟิค เป็นการแข่งขันที่เป็นส่วนผสมอันลงตัวระหว่างนักขับมืออาชีพและนักขับหน้าใหม่ผู้มีพรสวรรค์ความเป็นมาของ Porsche China

 


          ปอร์เช่ ได้รับการก่อตั้งขึ้นโดย Prof. Ferdinand Porsche ที่เมืองสตุ๊ดการ์ท ประเทศเยอรมนี เมื่อปี 1931 จากนั้นได้เริ่มก้าวเข้าสู่การเป็นผู้ผลิตรถสปอร์ตโดย Ferry Porsche ในปี 1948 เป็นที่ทราบกันอย่างดีกว่า Porsche คือหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ที่ดีที่สุดในโลกมาหลาย 10 ปี ภายใต้ปรัชญาในการทำงาน “Intelligent Performance” ปอร์เช่คือผู้นำในการพัฒนานวัตกรรมแห่งวงการรถสปอร์ตและได้พิสูจน์แล้วซึ่งสมรรถนะ ประสิทธิภาพอันสมบูรณ์แบบหลังจากการเริ่มต้นทำตลาดในประเทศจีน เมื่อปี 2001 Porsche China ได้รับสืบทอดสายพันธุ์สปอร์ตและจิตวิญญาณอันเป็นเอกลักษณ์ของรถยนต์ปอร์เช่ ด้วยเครือข่าวการปฏิบัติของปอร์เช่ในประเทศจีน ลูกค้าทุกท่านสามารถสัมผัสได้ถึงประสบการณ์อันไร้ขีดจำกัดจาก
รถยนต์ปอร์เช่ทุกรุ่นได้แก่ 911 ตำนานของรถสปอร์ต, 718 บ๊อกซเตอร์ (718 บ๊อกซเตอร์)และ 718 เคย์แมน (718 Cayman) ใหม่ รถสปอร์ตเครื่องวางกลาง, คาเย็นน์ (Cayenne) สุดยอดรถอเนกประสงค์ในคลาสรถหรู (Luxury SUV), มาคันน์ (Macan) นวัตกรรมใหม่แห่ง SUV, พานาเมร่า (Panamera) รถสปอร์ต 4 แบบแกรนด์ทัวริ่ง 918 สไปเดอร์ (918 Spyder) ทุกรุ่นล้วนบ่งบอกถึงอัจฉริยภาพของสมรรถนะ ความวิจิตรงดงามของการออกแบบและถึงพร้อมด้วยพันธสัญญาในการผลิตรถยนต์อันสมบูรณ์แบบด้วยคุณภาพ ทั้งหมดคือสิ่งที่ปอร์เช่ได้บรรจงสรรสร้างขึ้น Porsche Centre ได้เปิดดำเนินงานแล้วกว่า 94 แห่งตลอดทั่วทั้งภูมิภาคจีนแผ่นดินใหญ่ ฮ่องกง และมาเก๊า เพื่อรับประกันว่าลูกค้าของปอร์เช่ทุกท่านในพื้นที่นี้จะได้รับการดูแลอย่างเพียบพร้อมเช่นเดียวกันกับลูกค้าปอร์เช่ทั่วโลก 


          ในปี 2016 ปอร์เช่สามารถสร้างสถิติยอดจำหน่ายสูงสุดกว่า 65,246 คัน ทั้งในจีนแผ่นดินใหญ่ ฮ่องกง และมาเก๊า ซึ่งนับเป็นตลาดที่มีความสำคัญมากที่สุดแห่งหนึ่งของปอร์เช่ สำหรับปี 2017 Porsche China คาดการณ์ว่าจะสามารถทำผลงานที่โดดเด่นในตลาดจีนได้อย่างต่อเนื่องพร้อมทั้งส่งมอบประสบการณ์ที่เหนือระดับให้แก่ผู้ครอบครองรถยนต์ปอร์เช่ทุกท่าได้เป็นอย่างดีเช่นเดิม Porsche Carrera Cup Asia Social Media


          ติดตามข้อมูลข่าวสารและการพัฒนาต่างๆ ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องและรวดเร็วจากหลากหลายช่องทาง เช่น Weibo, WeChat, Facebook, Twitter และ Instagram accounts ได้ที่: https://weibo.com/Carreracupasia

[อ่าน 1,165]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ศุภาลัย ผนึก ทีโอเอ ปั้นนวัตกรรมที่อยู่อาศัยสีเขียว ผุดโปรเจกต์ยักษ์ ‘ฝ้ายิปซัม & สีรักษ์โลก’
KFC Thailand ครบรอบ 40 ปี เปิดตัว “แบมแบม กันต์พิมุกต์” 
Friend of KFC คนแรกของประเทศไทย
CMG ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ส่งแบรนด์ FitFlop ลุยตลาดเวียดนาม ปลื้มได้สิทธิ์ผู้แทนจำหน่ายเพียงรายเดียว
‘วิถี 8’ กุญแจสำคัญสร้าง ‘ผู้นำที่ใช่’ พิชิตความท้าทายในโลกธุรกิจยุคใหม่
ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน
ไอคอนสยาม จับมือมหาวิทยาลัยศิลปากร จัดแสดงผลงานนักศึกษา Prismatic
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved