AIS Go Green ขานรับนโยบาย ‘ชัชชาติ’ ต้นไม้ล้านต้น มุ่งสร้างการมีส่วนร่วม ยืนหยัดแนวคิด Green Network
10 Aug 2022

 

จากนโยบาย ‘ปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง’ ภายใน 4 ปีที่ ‘ชัชชาติ สิทธิพันธุ์’ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประกาศไปนั้น และตามมาด้วยคำโต้แย้งที่ว่า ‘เป็นไปไม่ได้’ นั้น บัดนี้ กทม.มีผู้เข้าร่วมโครงการและสามารถปลูกได้รวมกว่า 1.6 ล้านต้นแล้ว โดยมีกำลังหลักที่สำคัญจาก ‘ภาคเอกชน’

 

 

นี่คือคำยืนยันจาก ชัชชาติ ขณะร่วมปลูกต้นไม้กับโครงการ ‘AIS Go Green’ โครงการรักษ์สิ่งแวดล้อมที่ AIS ภาคเอกชนที่เป็นหนึ่งในกำลังหลัก และพร้อมขานรับนโยบายของ ผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ ดังกล่าวที่สอดคล้องกับหนึ่งในเป้าหมายการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนของ AIS เพื่อสร้าง Green Network ในทุกมิติ และพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยแก้ไขปัญหาสภาพภูมิอากาศ ตามเป้าหมายการสร้างร่มเงาดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) และสร้างความหลากหลายทางชีวภาพ ซึ่งการมีพื้นที่สีเขียวเพิ่มขึ้นใน กทม. จะช่วยสร้างพื้นที่น่าอยู่ ประชาชนมีอากาศบริสุทธิ์และมีความร่มรื่นมากขึ้น

 

โครงการ ‘AIS Go Green’ ร่วมปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้นนำร่องชวนคู่ค้า พาร์ทเนอร์ พนักงาน ร่วมปลูกต้นไม้ 5,000 ต้นในพื้นที่ ‘สวนวชิรเบญจทัศ’ หรือ ‘สวนรถไฟ’ บนที่ว่างกว่า 2.4 ไร่ ซึ่งประกอบด้วย ต้นตะแบก ต้นเสลา และต้นชมพูพันธ์ทิพย์ และหากต้นไม้เหล่านี้โตขึ้นบริเวณที่ปลูกตรงนี้จะเป็นลานดอกไม้สีชมพูสะพรั่งในช่วงประมาณมีนาคม

 

 

สมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AIS กล่าวว่า “โครงการ ‘AIS Go Green’ ตระหนักดีในเรื่องการสร้างพื้นที่สีเขียวเพื่อลดมลพิษและต้องการให้การจัดงานครั้งนี้เป็นงาน Carbon Neutral Event หรือ ‘งานอีเว้นท์ที่ไม่มีการปล่อยก๊าซเรือนกระจก’ รวมทั้งมีแนวคิด Green Network มุ่งสร้างเครือข่ายมีส่วนร่วมกับทุกภาคส่วน ตอกย้ำเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม อีกทั้งสร้างความภาคภูมิใจให้กับผู้เข้าร่วมงานด้วยการมอบ Digital Badges AIS GO GREEN ที่จะเป็นสัญลักษณ์ใบรับรองคุณวุฒิดิจิทัล เพื่อยืนยันถึงความตั้งใจในการปลูกต้นไม้ที่มีทักษะชีวิตด้านสิ่งแวดล้อม และยังสามารถสื่อสารส่งต่อไปยังกลุ่มคนบนโซเชียลมีเดียให้เห็นถึงคุณค่าที่เกิดขึ้นจากการปลูกต้นไม้ ซึ่งได้สร้างประโยชน์มากมายให้กับโลกใบนี้ได้อีกด้วย

 

 

AIS ร่วมภารกิจปลูกต้นไม้ล้านต้น ตามนโยบายของ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผ่านโครงการ AIS Go Green ที่สนับสนุนการปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้น เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนให้นโยบายนี้เกิดผลสำเร็จ อีกทั้งยังวางแผนร่วมกับกรุงเทพมหานครในการจัดสรรพื้นที่การปลูก โดยเริ่มที่สวนรถไฟจำนวน 5,000 ต้น และตั้งเป้าปลูกให้ได้ครบ 1 ล้านต้น ภายใน 4 ปี ทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร อาทิ พื้นที่เขตพญาไท, โรงขยะอ่อนนุช,  ศูนย์การเรียนรู้เกษตรฯ ถนนอักษะ และ โรงขยะหนองแขม” 

 

สำหรับการร่วมเป็นส่วนหนึ่งการสร้างพื้นที่สีเขียวครั้งนี้ AIS มุ่งสร้างการมีส่วนร่วมเพื่อให้เกิด Green Network ที่จะนำไปสู่พัฒนาอย่างยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่ระดับนโยบายเชิงกลยุทธ์จนถึงเชิงปฏิบัติ ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้จึงมองถึงปริมาณ Carbon Footprint ที่เกิดขึ้น และพยายามคำนวณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากงานให้ได้ครอบคลุมมากที่สุด เพื่อซื้อคาร์บอนเครดิตมาชดเชยเท่ากับปริมาณที่ปล่อยออกมา เพื่อทำให้การจัดงานครั้งนี้เป็นงาน Carbon Neutral Event ในทุกมิติอย่างแท้จริง นอกจากนี้ AISได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรในกลุ่มสตาร์ทอัพอย่าง MuvMi บริการเรียกรถซึ่งนำรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าให้บริการรับ-ส่งผู้ร่วมทำกิจกรรมให้เดินทางโดยไร้มลพิษเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและคนในพื้นที่อีกด้วย

 

ทั้งนี้ AIS ตระหนักเสมอมา ถึงปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน โดยส่วนหนึ่งของปัญหาด้านการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ เกิดขึ้นจากภาคธุรกิจอุตสาหกรรม แม้ว่าจะไม่ได้อยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมที่ก่อให้เกิดก๊าซเรือนกระจกทางตรงจากการกระบวนการผลิต แต่การให้บริการของ AIS ต้องใช้พลังงานไฟฟ้า ซึ่งยังต้องใช้เชื้อเพลิงจากพลังงานฟอสซิลเป็นหลัก ที่ผ่านมา AIS จึงให้ความสำคัญกับการดำเนินนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้าง Green Network ในทุกมิติ มาอย่างต่อเนื่อง

โดย AIS ผู้นำด้าน Digital Life Service Provider อันดับ 1 ที่มีคลื่นความถี่ในการให้บริการมากที่สุดมีความใส่ใจและการใช้ใจในการดูแลลูกค้าจนกลายเป็น ‘Brand Love’ ซึ่งนอกเหนือจากบริการสำหรับลูกค้าแล้วยังคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่เป็นสิ่งสำคัญในปัจจุบัน เพื่อร่วมสร้างสังคมที่น่าอยู่

 

สมชัยกล่าวเพิ่มเติมว่า “เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลสิ่งแวดล้อมและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก AIS ส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ เช่น ติดตั้งอุปกรณ์สถานีฐานที่สามารถใช้งานร่วมกันได้หลายเทคโนโลยี และปรับปรุงประสิทธิภาพของเครื่องจ่ายกระแสไฟฟ้า ขยายระบบ Virtual Machine Sever ที่ช่วยประหยัดพลังงาน รวมถึงเพิ่มสัดส่วนการใช้พลังงานทางเลือกให้ได้มากที่สุด อาทิ ติดตั้งแผงโซล่าเซลล์บริเวณสถานีฐานศูนย์ข้อมูลคอมพิวเตอร์และชุมสายสถานีฐาน นอกจากนี้ เรายังดำเนินนโยบายลดปริมาณขยะทั้งขยะอิเล็กทรอนิกส์จากการดำเนินธุรกิจ เช่น อุปกรณ์โครงข่ายและอุปกรณ์มือถือ ซึ่งเรานำไปรีไซเคิลและกำจัดอย่างถูกวิธีได้ทั้งหมด โดยไม่เหลือซากฝังกลบ

พร้อมเชิญชวนลูกค้าให้มีส่วนร่วมด้วยการเปลี่ยนจากกระดาษมาใช้ e-Bill หรือดิจิทัลแอฟพลิเคชั่นต่างๆ พร้อมเป็นผู้ให้บริการรายแรก ที่สร้างความตระหนักถึงความสำคัญของการแยกขยะอิเล็กทรอนิกส์(e-Waste)ผ่านการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ในทุกอุตสาหกรรม และได้สร้างจุดทิ้งแล้วกว่า 2,400 จุด ทั่วประเทศ และนำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลแบบ Zero Landfill”

 

 

ติดตามการเติบโตของต้นไม้ในโครงการ AIS GO GREEN

พิกัดพื้นที่ปลูกภายในสวนรถไฟและสถานที่อื่นๆ

LINE :  @tomorrowtree

Facebook: AIS Sustainability

 

[อ่าน 4,480]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เจมส์บุรี "พลอยเมืองจันท์" พร้อมเข้าร่วมงาน JGAB 2024
กรุงไทย–แอกซ่า ย้ำนโยบายหลักด้าน Climate Change & Biodiversity
ซีคอน ส่งแคมเปญ “ซีคอน...ส่งต่อด้วยใจ” สานต่อบทบาทผู้บุกเบิกธุรกิจรับสร้างบ้าน สู่ผู้นำธุรกิจอย่างยั่งยืน
ซัมซุงคว้ารางวัล The Most Popular Gaming Monitor สองปีซ้อน

ท็อปส์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล จับมือ ทิปโก้ เปิดตัวเครื่องปอกสับปะรดหอมสุวรรณ
นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ผงาดคว้าแชมป์ไทยลีก 2 สุดยิ่งใหญ่
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved