รวมกันเราทำได้! โตโยต้าขอบคุณคนรักษ์โลกทั่วประเทศ ช่วยกัน ‘ลดเปลี่ยนโลก’ ขับเคลื่อนสู่สังคมแห่งความเป็นกลางทางคาร์บอน
21 Sep 2022

 

สำเร็จลุล่วงเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับแคมเปญ ลดเปลี่ยนโลก ประจำปี 2022 นี้ ที่บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด หรือ ‘โตโยต้า’ ตั้งใจจัดขึ้นเพื่อเชิญชวนให้คนรักษ์โลกจากทั่วประเทศมาร่วมมือกันหวังสร้างความเปลี่ยนแปลงให้โลกของเราน่าอยู่ ด้วยพลังจากคนตัวเล็กๆ ผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์รูปแบบต่างๆ

 

นับตั้งแต่ปี 2019 โตโยต้าได้ริเริ่มและมุ่งมั่นดำเนินแคมเปญ ลดเปลี่ยนโลก กับโตโยต้า มาอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นอีกหนึ่งแคมเปญ เผยแพร่องค์ความรู้ และกระตุ้นให้เกิดจิตสำนึก ด้านสิ่งแวดล้อม

ภายใต้โครงการ โตโยต้าเมืองสีเขียว เพื่อธรรมชาติ เพื่อทุกชีวิต’ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหลากหลายหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนด้วยดีมาโดยตลอด ทำให้ในแคมเปญฯ ซีซันแรก มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 30,000 คน และช่วยลดปริมาณขยะพลาสติกประเภทใช้ครั้งเดียวทิ้งไปได้ถึง 33,707 กิโลกรัม

 

ประกอบกับความต้องการลดมลภาวะที่เกิดขึ้นต่อโลกและสร้าง ‘สังคมแห่งความเป็นกลางทางคาร์บอน’ หรือ Carbon Neutrality Society  โตโยต้าจึงให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการในทุกกระบวน การผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงการจัดกิจกรรมสนับสนุนคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าของผู้คนในสังคม พร้อมขับเคลื่อนประเทศไทยให้เป็นเมืองสีเขียว และตอกย้ำเป้าหมายสำคัญสูงสุดของโตโยต้า นั่นคือ ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์ภายในปี 2050

 

สำหรับแคมเปญ ‘ลดเปลี่ยนโลก กับโตโยต้า ซีซันสองในปีนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 เมษายน ถึง 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีจำนวนคนลงทะเบียนร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 21,656 คน และเกิดแอ็กชันลดเปลี่ยนโลกรวม 51,486 ครั้ง จากชาเลนจ์ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ทั้ง 4 รูปแบบ ได้แก่

  • แอ็กชันประหยัดน้ำ ประหยัดไฟ ลดค่าใช้จ่ายการใช้ไฟฟ้าและน้ำประปาลงในแต่ละเดือน
  • แอ็กชันพกถุงผ้าหรือถุงกระดาษไปชอปปิงที่ Tops Market ไม่รับถุงพลาสติกเพิ่ม
  • แอ็กชันการเดินทาง เลือกเติมน้ำมันพลังงานทางเลือก เช่น E20, E85, B7, B10, B20
  • แอ็กชันสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชัน Grab โดยกดไม่รับช้อน ส้อม หลอดพลาสติกจากร้านค้า

 

 

นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมพิเศษประจำสัปดาห์ที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมแคมเปญฯ ได้แบ่งปันไอเดียเจ๋งๆ เป็นวิธีปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์หรือการใช้ชีวิตประจำวันให้รักษ์โลกมากขึ้น

โดยมีเหล่า Greensters หรืออินฟลูเอนเซอร์บนโลกออนไลน์ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ร่วมกันสื่อสารและส่งต่อแนวความคิด สังคมแห่งความเป็นกลางทางคาร์บอน ผ่านวิธีลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ไปยังทุกๆ คน โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่

 

พิชญา มีมากบาง หนึ่งในตัวแทนคนรุ่นใหม่ ได้บอกเล่าประสบการณ์ และความรู้สึกหลังเข้าร่วมแคมเปญ ลดเปลี่ยนโลก กับโตโยต้า ว่า

ทุกวันนี้ คนหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมและทุกๆ การกระทำของตัวเองกันมากขึ้น เพราะปัญหาโลกร้อนที่ทำให้เกิดผลกระทบอื่นๆ ตามมา ทั้งมลพิษ และภัยพิบัติจนระบบนิเวศถูกทำลาย มีต้นตอมาจากน้ำมือของมนุษย์ ดังนั้น ในฐานะคนรุ่นใหม่ที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ในโลกนี้ไปอีกนาน หนทางที่เราทำได้ทันทีเพื่อเยียวยาโลกเอาไว้ ก็คือทำแอ็กชันทั้ง 4 อย่างต่อไป

 

ทุกคนล้วนเป็นฟันเฟืองที่ช่วยขับเคลื่อนความเปลี่ยนแปลงทางบวกให้เกิดขึ้นกับโลก ทั้งลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และสร้างสมดุลให้ธรรมชาติได้จริง โตโยต้าจึงขอขอบคุณคนไทยทั่วประเทศที่เข้าร่วมแคมเปญ ลดเปลี่ยนโลก กับโตโยต้า’ และทุกความร่วมมือที่เกิดขึ้นตลอดระยะเวลาจัดกิจกรรมจากทุกองค์กร บริษัท ห้าง ร้านค้า สื่อ พรีเซนเตอร์ และอินฟลูเอนเซอร์ ที่เป็นส่วนสำคัญทำให้โลกของเราน่าอยู่กว่าเคย

 

ถึงแม้ว่าแคมเปญ ลดเปลี่ยนโลก กับโตโยต้า’ ในปีนี้จะสิ้นสุดลงไปแล้ว แต่โตโยต้าเชื่อมั่นว่าชาเลนจ์และทุกกิจกรรมจะสร้างแรงบันดาลใจเรื่องการอนุรักษ์ธรรมชาติ และส่งต่อความเชื่อที่ว่า ‘WE DO TO BALANCE THE WORLD’ พร้อมจุดประกายให้ทุกคนหันมาดูแลโลกด้วยสองมือของเราได้ไม่สิ้นสุด นับเป็นการเริ่มต้นเล็กๆ ที่ตัวเอง แต่กลับนำไปสู่ความเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่กว่าได้ เหมือนกับที่โตโยต้ายังคงมุ่งมั่นตั้งใจสร้างสรรค์กิจกรรมและคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ไม่หยุดนิ่ง เพื่อบรรลุเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์ภายในปี 2050

 


ติดตามกิจกรรมและข่าวสารของโตโยต้า ได้ที่ https://www.facebook.com/ToyotaCSR

[อ่าน 1,663]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กรุงเทพประกันภัยเร่งจ่ายเคลมสินไหมจากเหตุแผ่นดินไหว สร้างความเชื่อมั่นด้วยการดูแลลูกค้าอย่างเต็มที่
เอไอเอ ประเทศไทย จัดพิธีมอบรางวัล “สุดยอดโรงเรียนสุขภาพดี - AIA Healthiest Schools” ปีที่ 3 เชิดชูโรงเรียนทั่วประเทศ
กรุงเทพประกันชีวิต ชักชวนหัวใจดวงน้อย ร่วมเรียนรู้ รู้จักรักธรรมชาติ กับโครงการ Little Heart Care & Learn with Nature
AIS - OR - KTB ผนึกกำลังเดินหน้าธนาคารไร้สาขา (Virtual Bank) ปูทางสู่เศรษฐกิจดิจิทัลไทย
BAM คว้ารางวัล ESG100 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 สะท้อนความมุ่งมั่นสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน
ADAM Elements แกดจิตไอทีที่ออกแบบมาเพื่อชีวิตยุคดิจิทัล
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved