Samsung จับมือกับ Axis Bank และ Visa เปิดตัว Cashback Credit Card เฉพาะที่ตลาดอินเดีย นำเสนอส่วนลด 10% กับโปรดักท์ของตนเองในรอบปี และผู้ถือบัตรจะได้รับรางวัลเมื่อมีการใช้จ่ายกับร้านค้าที่เป็นพาร์เนอร์ หรือผลประโยชน์อื่นๆ เพิ่มเติม อย่างการเข้าไปใช้บริการในเล้าจน์ของสนามบิน หรือได้ส่วนลดค่าน้ำมัน 1% ที่สำคัญ บัตรนี้ไม่ได้กำหนดการรูดบัตรที่อัตราขั้นต่ำไว้ และไม่จำกัดจำนวนสำหรับการซื้อสินค้าของค่าย Samsung บัตรเครดิตดังกล่าวมีสองแบบคือ แบบ Signature ที่ Cashback จำกัดจำนวนที่ 1 หมื่นรูปี ($123) ต่อปี และแบบ Infinite ที่ Cashback จำกัดจำนวนที่ 2 หมื่นรูปี ($246) ต่อปี
รายงานข่าวระบุว่า ตลาดอินเดียถือเป็นตลาดใหญ่ของแบรนด์นี้ด้วยฐานลูกค้ามากถึง175 ล้านคน และเป็นตลาดที่ Samsung ขายดะตั้งแต่สมาร์ทโฟน จนถึงเครื่องซักผ้า โกยรายได้ในตลาดนี้ช่วงปี 2020-21 ถึง 9,300 ล้านเหรียญสหรัฐ และเกือบ 72%มาจากการขายสมาร์ทโฟน แต่อย่างไรก็ตาม บัตรนี้ก็เจอดราม่าในเกาหลีใต้ ประเทศบ้านเกิดของตนเองเหมือนกับที่เคยเกิดกับ Amazon ที่เสนอบัตรเครดิตแล้วทำ Cashback เมื่อซื้อสินค้าของตนเอง ทั้งนี้ การออกบัตร Cashback Credit Card ครั้งนี้ของ
Samsung ว่ากันว่า เป็นเพราะการเสียส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนที่มีอยู่ 16.3% ให้กับแบรนด์สมาร์ทโฟนจากจีนอย่าง Xiaomi, Oppo และ Vivo ที่เปิดตัวสมาร์ทโฟนราคาประหยัดในตลาดอินเดีย ซึ่งถือเป็นตลาดสมาร์ทโฟนที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก