ยูโอบี X พันธมิตร ระดมทุน 3 ลบ.ส่งต่อความดี ผ่าน 2022 UOB Global Heartbeat Run / Walk
20 Oct 2022

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ประสานพลังรวมใจส่งต่อความดี ร่วมกับ ผู้บริหาร พนักงานพร้อมครอบครัวทั่วประเทศ รวมถึงลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจกว่า 1,500 ชีวิตเข้าร่วมกิจกรรมอาสาเพื่อสังคม ‘เดิน-วิ่ง ประจำปี UOB  Heartbeat Run/Walk’ ระดมทุนได้ 3 ล้านบาท เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตเยาวชนที่ขาดโอกาส และการสนับสนุนชุมชนที่ขาดแคลน

 

 

ทั้งนี้ กิจกรรม เดิน-วิ่ง UOB Global Heartbeat Run/Walk เป็นส่วนหนึ่งของ UOB Heartbeat CSR Programme ซึ่งเป็นโครงการความรับผิดชอบต่อสังคมของกลุ่มธนาคารยูโอบีที่มุ่งส่งต่อสิ่งดีๆ คืนสู่ชุมชนอย่างยั่งยืน ผ่านการดำเนินกิจกรรมสาธารณประโยชน์ ความเชื่อมโยงกับพันธมิตรทางธุรกิจ และการมีส่วนร่วมของพนักงาน ด้วยการดำเนินการตามค่านิยมของธนาคารได้แก่ ‘คุณธรรม - สร้างสรรค์ - เป็นหนึ่งเดียว - มุ่งมั่น’ ธนาคารจึงได้ร่วมแรงร่วมใจกับเพื่อนพนักงาน ลูกค้า และพันธมิตรทางธุรกิจ แบ่งปันเพื่อความแตกต่างที่ดีขึ้นสำหรับชุมชนผ่าน ‘กิจกรรมอาสาเพื่อสังคม’ ที่กลุ่มธนาคารยูโอบีจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 16 โดยในปีนี้ได้จัดขึ้นใน 18 ประเทศทั่วโลก  

 

โดยธนาคารร่วมกับ GEPP Sa-Ard ดิจิทัลแพลตฟอร์ม และโซลูชันจัดการขยะ เพื่อคัดแยกขยะภายในงาน และนำไปรีไซเคิลเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น นำเศษอาหารไปทำเป็นปุ๋ยอินทรีย์ เป็นต้น

 

ตัน ชุน ฮิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ซึ่งได้เข้าร่วมกิจกรรมวิ่งดังกล่าวในระยะทาง 3 กิโลเมตร กล่าวว่า “งานเดิน-วิ่ง UOB Global Heartbeat Run/Walk แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของธนาคารที่ยืนหยัดเคียงข้างชุมชน เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ รวมถึงพัฒนาสังคมให้ดีขึ้น โดยในทุกๆ ปี พนักงานธนาคารยูโอบีจะร่วมแสดง ‘พลังของการให้’ ผ่านกิจกรรมระดมทุนและกิจกรรมอาสาต่างๆ นอกจากนี้ ยังนับเป็นโอกาสดีที่เราได้เชิญชวนครอบครัว เพื่อน และพันธมิตรทางธุรกิจมาร่วมส่งต่อสิ่งดีๆ ร่วมกัน

 

 

สำหรับเงินบริจาคที่ระดมทุนได้ในประเทศไทย ในปีนี้เราจะนำไปสนับสนุนโครงการร้อยพลังการศึกษา โครงการฟู้ด ฟอร์ กู๊ด และ มูลนิธิสโกลารส์ ออฟ ซัสทีเเนนซ์ เพื่อสานต่อความมุ่งมั่นในการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับเยาวชนที่ขาดโอกาส ให้สามารถเข้าถึงการเรียนรู้ด้านดิจิทัลมากขึ้น พร้อมทั้งมีโภชนาการที่ดี รวมถึงให้การสนับสนุนชุมชนที่ขาดแคลน

ทั้งนี้ ผมเชื่อว่า เงินบริจาคที่ระดมทุนได้จากกิจกรรมนี้จะสร้างความเเตกต่างให้กับคุณภาพชีวิตของผู้ได้รับบริจาคอย่างมีนัยสำคัญด้วยการสนับสนุนสิ่งของที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต และเสริมทักษะต่างๆ เพื่อเติมเต็มความต้องการของอนาคตยุคดิจิทัล”

 

บรรยากาศนักวิ่งในงานเดิน-วิ่ง 2022 UOB Global Heartbeat Run/Walk จัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2565 ณ สวนจตุจักร

 

งานเดิน-วิ่ง UOB Global Heartbeat Run/Walk ซึ่งจัดขึ้นขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีได้กลับมาจัดกิจกรรมในรูปแบบปกติอีกครั้ง ณ สวนจตุจักร จากเดิมที่จัดในรูปแบบเสมือนจริง (virtual event) ในช่วงที่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยในปี 2565 นอกจากประเทศไทยแล้ว ยังมีธนาคารยูโอบีใน 4 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ และเวียดนาม ที่จัดกิจกรรมในวันเดียวกันอีกด้วย

 

 

ทั้งนี้ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ยังได้ดำเนินการตามความมุ่งมั่นของธนาคารในเรื่องการดูแลรักษาสิ่งเเวดล้อมในโดยการลดปริมาณรอยเท้านิเวศ (Ecological Footprint) ที่เกิดขึ้น จากการจัดกิจกรรม UOB Global Heartbeat Run/Walk สำหรับปีนี้ ด้วยการผลิตเหรียญรางวัลที่สามารถนำมาใช้เป็นที่รองแก้วได้ รวมทั้งการเปิดให้ลงทะเบียนและรับ BIB ผ่านช่องทางดิจิทัล เพื่อลดการใช้กระดาษ การจัดเตรียมถังขยะรีไซเคิลสำหรับรวบรวมขวดพลาสติก และการส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมงานทุกคนใช้ขวดน้ำที่นำมาเอง รวมถึงจัดตั้งจุดคัดแยกขยะ 2 แห่งสำหรับเก็บขยะทุกรูปแบบ เพื่อนำไปรีไซเคิล

 

เหรียญรางวัลที่สามารถนำไปใช้ต่อเป็นที่รองแก้ว ตามแนวคิด zero waste 

 

โดย ธนาคารร่วมกับ GEPP Sa-Ard ดิจิทัลแพลตฟอร์ม และโซลูชันจัดการขยะ เพื่อคัดแยกขยะภายในงาน และนำไปรีไซเคิลเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น นำเศษอาหารไปทำเป็นปุ๋ยอินทรีย์ เป็นต้น

 

[อ่าน 2,492]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เครือซีพี ชู 3 Big Goals สู่ความยั่งยืน ความเป็นกลางทางคาร์บอน, ลดขยะให้เป็นศูนย์
ซัมซุง อัปเกรดประสบการณ์การชมทุกมหกรรมกีฬา ด้วยนวัตกรรม AI TV สุดล้ำ ชัดทุกแมตซ์เหมือนเชียร์ติดขอบสนาม
'TMAN' เปิดยุทธศาสตร์มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมเวชภัณฑ์ยา และผลิตภัณฑ์สุขภาพ ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตขให้ดียิ่งขึ้น
จิม ทอมป์สัน ส่งแคมเปญ 'Carry Everywhere' พากระเป๋ายักษ์สุดไอคอนิกบุกแลนด์มาร์กดังทั่วไทย
Benz Primus โชว์ผลงานกวาดยอดขาย Mercedes-Maybach สูงสุด 2 ปีซ้อน
SCGC ผนึก Dow เตรียมร่วมมือทางธุรกิจ สร้างโมเดลใหม่
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved