ทีเอ็มบีธนชาต รวมพลังอาสาสมัครทีทีบี ปลูกฝังการเป็น “ผู้ให้” ผ่านโครงการ “อาสา..ช่วยกันทำ” เปลี่ยนเพื่อให้ชุมชนดีขึ้นอย่างยั่งยืน
26 Oct 2022

 

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี เดินหน้าสานต่อพลัง เปลี่ยน...ชุมชนเพื่อความยั่งยืน ด้วยกิจกรรมด้านการจุดประกายชุมชน กิจกรรมดีๆ ผ่านการ “ให้” จากพลังอาสาสมัครทีทีบีทั่วประเทศ ล่าสุดในปี 2565 นี้ได้ปรับเพิ่มรูปแบบโดยเปิดโอกาสให้พนักงานของธนาคารเข้าร่วมเป็นอาสาสมัครในรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น โดยจัดกิจกรรมในโครงการ “อาสา...ช่วยกันทำ” เพื่อปลูกฝังการเป็น “ผู้ให้” ให้กับพนักงาน ด้วยการให้อาสาสมัครทีทีบี (ttb volunteer) ใช้เวลาส่วนตัวมาสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับสังคมตามกำลังความสามารถและความถนัดของตน และใช้ฝีมือในการสร้างชิ้นงานเพื่อสร้างสิ่งดีๆ กลับคืนสู่สังคม ด้วยกิจกรรมที่ทำง่ายๆ ใช้เวลาน้อย อยู่ที่ไหนก็ทำได้ เช่น สมุดทำมือ, บอลบีบเพื่อสุขภาพ, ปลอกคอเพื่อเพื่อนสี่ขา และถุงใส่ยารักษ์โลก เพื่อส่งมอบให้แก่มูลนิธิ โรงพยาบาล โรงเรียน และหน่วยงานต่างๆ ที่มีความต้องการทั่วประเทศ โดยในปีนี้ตั้งเป้าการสร้างชิ้นงานรวมกว่า 20,000 ชิ้น เพื่อนำไปมอบให้แก่หน่วยงานที่ต้องการความช่วยเหลือ ได้แก่

 

 

  1. สมุดทำมือเพื่อน้องๆ นักเรียนในช่วงระดับชั้น ป.1 – ป.6 จาก 20 กว่าโรงเรียนในต่างจังหวัดที่ยังขาดแคลนอุปกรณ์การเรียน แม้แต่สมุดที่ใช้จดการบ้าน ทดเลข วาดภาพตามจินตนาการ บางครั้งสมุด 1 เล่ม แบ่งกันใช้ทั้งห้องเรียน  อาสาสมัครทีทีบี จึงได้ “เปลี่ยน” กระดาษที่ใช้แล้ว เป็นสมุดทำมือ เพื่อจุดประกายการเรียนรู้ ส่งต่ออุปกรณ์การเรียนที่ขาดแคลนให้กับน้อง ๆ ที่กำลังรอคอย “สมุดทำมือ” จำนวนกว่า 7,000 เล่ม
  2. บอลบีบเพื่อสุขภาพ อาสาสมัครทีทีบีร่วมกัน “เปลี่ยน” ถุงเท้าและถั่วเขียว เป็น “บอลบีบเพื่อสุขภาพ” เพื่อช่วยฟื้นฟูความแข็งแรงของกล้ามเนื้อมือ บรรเทาความเจ็บปวดจากการเป็นนิ้วล็อค นอกจากนี้ ยังช่วยส่งเสริมให้ผู้สูงอายุมีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรง ลดอัตราเสี่ยงจากการเป็นอัลไซเมอร์ได้ โดยส่งต่อบอลบีบเพื่อสุขภาพ จำนวนกว่า 1,200 ลูก ให้แก่ “สถานพยาบาลชินเขต” สถานพยาบาลที่ดูแลผู้สูงอายุรวมกว่า 30 เตียง และ สถานพยาบาลอีก 7 แห่ง เพื่อให้ผู้สูงอายุใช้บอลบีบเพื่อบริหารกล้ามเนื้อมือต่อไป
  3. ปลอกคอเพื่อเพื่อนสี่ขา อาสาสมัครทีทีบีได้มีส่วนสนับสนุนอุปกรณ์ช่วยสุนัขและแมวฟื้นฟูสุขภาพ ร่วมกัน “เปลี่ยน” แผ่นโฟมเป็นปลอกคอจำนวนทั้งสิ้น 1,500 ชิ้น  เพื่อให้เพื่อนสี่ขาดำรงชีพในยามป่วยได้กลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม โดยได้ส่งมอบให้ แก่ “ป้าจุ๊ บ้านพักสี่ขาเพื่อหมาจร” ที่ดูแลน้องหมาแมวกว่า 3,330 ชีวิต ทำให้มีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก และมีความต้องการความช่วยเหลือในหลายๆ ด้าน รวมถึง ปลอกคอกันเลีย และยังได้กระจายให้อีก 8 สถานสงเคราะห์ที่กำลังช่วยสุนัขและแมว
  4. ถุงใส่ยารักษ์โลก เพื่อสนับสนุนในการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า อาสาสมัครทีทีบีจึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนด้านอุปกรณ์การจ่ายยา โดย “เปลี่ยน” กระดาษใช้แล้วให้เป็นถุงใส่ยา และนำไปมอบให้แก่โรงพยาบาลต่างๆ 9 แห่งทั่วประเทศ เพื่อช่วยลดการใช้ทรัพยากรให้น้อยลง โดยส่งต่อถุงใส่ยารักษ์โลกจำนวนทั้งสิ้น 10,120 ใบ

 

 

โครงการ “อาสา....ช่วยกันทำ” เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสังคมเพื่อความยั่งยืนจากโครงการไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี ด้านการจุดประกายชุมชน ที่ตั้งใจเดินหน้าเปลี่ยนแปลงสังคมให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน และเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจ และความสำเร็จของเหล่าอาสาสมัครทีทีบีในปีนี้ ที่ร่วมด้วยช่วยกันทำโครงการที่คืนประโยชน์ให้กับชุมชนและสังคมมาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้ปรัชญา Make REAL Change สามารถติดตามกิจกรรมดี ๆ เกี่ยวกับกิจกรรมสังคมเพื่อความยั่งยืนโดยทีทีบี ได้ที่  www.ttbfoundation.org

 


#ไฟฟ้าจุดประกายชุมชน #faifahforCommunities #ไฟฟ้าทีทีบี

#ให้ชีวิตการเงินดีทั้งวันนี้และอนาคต #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น

#ttb #MakeREALChange

 

[อ่าน 988]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ยูนิโคล่ สนับสนุนทัวร์นิทรรศการ KAWS + Warhol พร้อมจัดแสดงครั้งแรกที่พิตต์สเบิร์ก
แสนสิริเปิดตัวแบรนด์ใหม่ “ELSE” (เอลซ์) เจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ เอ็กซ์คลูซีฟ เรสซิเดนซ์ จำนวนยูนิตน้อย Private สูง
ไอ-เทล รายงานผลประกอบการ Q1/67 แข็งแกร่ง รายได้กว่า 4 พันล้าน กำไรเพิ่ม 93%
HÄFELE เปิดเกมปี 67 ส่งผลิตภัณฑ์-บริการเติมเต็มทุกพื้นที่ใช้ชีวิต รับเทรนด์อยู่อาศัยยั่งยืน
ออริจิ้น เสนอขายหุ้นกู้ล็อตใหม่ 3 ชุด ดอกเบี้ย 4.25-5.00% วันที่ 9-13 พฤษภาคม นี้
GSK รณรงค์การสร้างภูมิคุ้มกันโรคในผู้ใหญ่ สู่การดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved