เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อัพเกรด ‘สิทธิการลา’ สนับสนุนทุก ‘ความแตกต่าง’ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์พนักงานทุกเจน
07 Nov 2022

 

ด้วยการมองเห็นคุณค่าในความแตกต่างของทุกคนในสังคม พร้อมมีแนวคิดด้านการบริหารที่สนับสนุนความหลากหลาย เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย ได้ปรับปรุงนโยบายการลาให้ทันสมัย สอดคล้องกับความต้องการของพนักงานทุกกลุ่มมากยิ่งขึ้น เปิดโอกาสให้ใช้สิทธิการลาได้หลากหลายเพื่อวันสำคัญต่างๆในชีวิต อาทิ จดทะเบียนชีวิตคู่ ผ่าตัดแปลงเพศ รวมถึงดูแลครอบครัว ฯลฯ เพื่อส่งเสริมสิทธิเท่าเทียมและเพิ่มความสุขในการทำงานของพนักงานทุกคน

 

บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ FPT ผู้นำบริการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรรายแรกของประเทศไทย  เผยนโยบายใหม่ด้านสวัสดิการการลาของพนักงานี่เพิ่มความหลากหลายและยืดหยุ่นมากกว่าที่กฎหมายกำหนด เพื่อให้สอดคล้องกับรูปแบบการดำเนินชีวิตในปัจจุบัน สอดรับกับแนวคิดของภาคธุรกิจที่ให้ความสำคัญและส่งเสริม “ความหลากหลายและการอยู่ร่วมกัน” หรือ Diversity & Inclusion (D&I)

ธนพล ศิริธนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Country Chief Executive Officer) บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า

“เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย มุ่งให้ความสําคัญกับคนทุกกลุ่ม (Focusing on People) ซึ่งรวมถึงการดูแลพนักงานของเราให้มีความเป็นอยู่ที่ดี เราเชื่อว่า ‘พนักงานคือหัวใจ’ ของการขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน วัฒนธรรมองค์กรที่ FPT เราให้ความสำคัญกับความแตกต่างและหลากหลาย มุ่งส่งเสริมการอยู่ร่วมกันของทุกคนภายใต้หลักสิทธิมนุษยชน จึงได้ปรับปรุงนโยบายการลาให้ทันต่อยุคสมัยและสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป  นับเป็นก้าวสำคัญของการสร้างความเท่าเทียมอย่างแท้จริง โดยไม่มีการแบ่งแยกเรื่องเพศและบทบาทใดๆในสังคม”

 

ทางเลือกในการลาของพนักงานเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย ที่ปรับใหม่นี้ จะทำให้พนักงานสามารถเลือกลาเพื่อวันสำคัญในชีวิตได้หลากหลายมากขึ้น โดยไม่จำกัดเฉพาะการลาเพื่อประกอบพิธีมงคลสมรส แต่สามารถลาเพื่อจดทะเบียนชีวิตคู่ รับปริญญาของตนเองหรือครอบครัว และเพื่อประกอบพิธีทำบุญขึ้นบ้านใหม่ของครอบครัวได้ สำหรับสิทธิในการลาดูแลภรรยาคลอดบุตรก็ได้รับการขยายให้ครอบคลุมพนักงานทุกคนมากขึ้น โดยปรับให้เป็นสิทธิในการลางานเพื่อดูแลสมาชิกในครอบครัวยามรักษาตัว นอกจากนี้ พนักงานยังสามารถใช้สิทธิในการผ่าตัดแปลงเพศแทนการลาทำหมันได้

 

 

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย เป็นองค์กรที่ให้การยอมรับและเห็นถึงคุณค่าของความแตกต่างของบุคคลแต่ละคนในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นเชื้อชาติ วัฒนธรรม สถานะทางเศรษฐกิจและสังคม เพศสภาพ ประสบการณ์ อายุ ศาสนา ความเชื่อต่างๆ และสนับสนุนให้ทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันได้ในสภาพแวดล้อมที่ดี โดยไม่มีการแบ่งแยก เพราะไม่เพียงแต่จะเป็นการส่งเสริมบรรยากาศที่ดีในการทำงาน แต่เป็นการสนับสนุนสิทธิมนุษยชนที่ให้คุณค่าความเป็นมนุษย์อย่างเท่าเทียมกัน


ธนพล เชื่อว่า ด้วยนโยบายใหม่ที่ได้รับการปรับปรุงนี้ จะเป็นเครื่องมือสนับสนุนและสร้างแรงบันดาลใจให้พนักงานทำงานได้อย่างมีความสุข นำไปสู่การทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมกับช่วยดึงดูดบุคลากรที่มีคุณภาพอย่างหลากหลายเข้ามาช่วยสร้างการเติบโตให้กับองค์กรในอนาคต เพื่อให้เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย สามารถต่อยอดการพัฒนาด้านความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม ซึ่งจะผลักดันให้เกิดการพัฒนาสินค้าและบริการ รวมถึงโอกาสทางธุรกิจรูปแบบใหม่

[อ่าน 975]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานไตรมาส 1/2567 มีกำไรภายหลังการปรับปรุง 802 ล้านบาท พร้อม EBITDA เพิ่มขึ้น 5 ไตรมาสติดต่อกัน
อาริกาโตะ ชวน “คาลพิสแลคโตะ” มารังสรรค์เครื่องดื่มใหม่แสนอร่อย กับ “Arigato Drinking Yogurt”
KBank Private Banking เผยกลยุทธ์ปี 67 ชู ‘สินทรัพย์นอกตลาด’ ปลดล็อกทางเลือกลงทุน
เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา จัด Esports ทัวร์นาเมนต์ RoV พร้อมหนุนจัดเทศกาลกีฬากรุงเทพ และ Bangkok Esports 2024

TOA โชว์วิชั่นผู้นำนวัตกรรมรักษ์โลก ชูแนวคิดความยั่งยืน “Future Tree” ในงานสถาปนิก’67
Taiwan Excellence โชว์เคสนวัตกรรมสีเขียว ในมหกรรมสถาปนิก' 67
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved