‘หมอโอ๊ค-สมิทธิ์’ จับมือ ‘แตงกวา-ลักขณา’ เปิดตัว ‘Prime Health’ อาหารเสริมนวัตกรรมใหม่ที่พัฒนาร่วมกับบริษัทยาชั้นนำจากญี่ปุ่น
14 Nov 2022

“หมอโอ๊ค-สมิทธิ์ อารยะสกุล” พร้อมทั้ง “คุณแตงกวา-ลักขณา เชาว์วิศิษฐ” ลุยปั้น “Prime Health Pharmaceutical Co.,ltd” แบรนด์ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารยุคใหม่ที่ตอบโจทย์เรื่องของการดูแลสุขภาพและความงาม มุ่งเน้นผลลัพธ์ของผลิตภัณฑ์ที่เห็นผลจริง ให้ความรู้สึกแตกต่างและบริโภคได้ง่าย เผยโปรดักต์เป็นนวัตกรรมใหม่ที่มาจากการร่วมลงทุนและวิจัยพัฒนากับ ‘Chugai Iyaku Seisan’ บริษัทผลิตยาและอาหารเสริมชั้นนำของญี่ปุ่นที่มีประวัติยาวนานกว่า 100 ปี พร้อมประเดิม 2 โปรดักต์แรก TomatoPlex และ InoZyme ลุยตลาด

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา พฤติกรรมของผู้บริโภคทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทยเองก็เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงและหันมาสนใจใส่ใจรักสุขภาพกันมากยิ่งขึ้น ด้วยแนวคิดของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ต้องการป้องกันหรือลดความเสี่ยงที่จะเกิดโรคภัยไข้เจ็บต่างๆพร้อมกับต้องการที่จะดูแลและเสริมสร้างภาพลักษณ์ของตนเองทั้งรูปร่างและผิวพรรณให้ดียิ่งขึ้น ส่งผลต่อปริมาณความต้องการสินค้า อาหาร รวมทั้งผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่มีการขยายตัวและเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นจากปี 2562 ถึง 149.3% โดยประชาชนกว่า 70% มีความเห็นว่า “ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเป็นสิ่งจำเป็นต้องรับประทานเป็นประจำ” และมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยประมาณ 1,036 บาทต่อเดือน (ข้อมูลจากการสำรวจของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข)

 

นอกจากนี้ ข้อมูลภาพรวมตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของโลกจาก Euromonitor มีการประเมินว่า ระหว่างปี 2564-2569 ตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของโลกจะมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นไปอีก เฉลี่ยที่ปีละ 5.3% คิดเป็นมูลค่าเพิ่มขึ้น 1.2 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 4.5 ล้านล้านบาท และหากพิจารณาตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของไทยในช่วง 6 ปีข้างหน้านี้ จะมีแนวโน้มการเติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ 5.1%

 

 

“หมอโอ๊ค-สมิทธิ์ อารยะสกุล” เปิดเผยว่า จากเทรนด์การดูแลสุขภาพของคนไทย และแนวโน้มการเติบโตของตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร โดยเฉพาะในกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพระดับพรีเมียมที่มีคุณภาพสูง นอกจากนี้ ปัจจุบันยังมีการเติบโตของเทคโนโลยีการผลิตและการค้นคว้าสารออกฤทธิ์ที่ทรงประสิทธิภาพด้วยราคาที่จับต้องได้มากขึ้นในระดับสากล

แต่หลายผลิตภัณฑ์ยังไม่มีการปรับปรุงพัฒนาสูตรและนำเข้ามาให้ผู้บริโภคชาวไทยได้ใช้อย่างถูกต้องเป็นทางการ เราจึงเล็งเห็นศักยภาพผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ เพื่อให้คนไทยได้มีโอกาสใช้ผลิตภัณฑ์ดีๆ ผ่านแบรนด์คนไทยที่มีมาตรฐานสากล จึงร่วมกับนักธุรกิจมากความสามารถอย่าง คุณแตงกวา-ลักขณา เชาว์วิศิษฐ ก่อตั้ง Prime Health Pharmaceutical Co.,ltd หรือ PHP ขึ้น เพื่อพัฒนาโปรดักต์เพื่อสุขภาพใหม่ๆ ที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐานสากล”

 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา “หมอโอ๊ค-สมิทธิ์ อารยะสกุล” นั้นประสบความสำเร็จในบทบาทผู้นำทัพกิจการคลินิกผิวหนังและความงาม ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ และผลิตภัณฑ์สำหรับปัญหาสิว จะรับหน้าที่ดูแลในเรื่องงานผลิตภัณฑ์ ขณะที่ ‘คุณแตงกวา-ลักขณา เชาว์วิศิษฐ’ นั้นเรียกได้ว่าเป็นผู้มีประสบการณ์สูงในการร่วมธุรกิจระหว่างประเทศ มีความเข้าใจในตลาดสุขภาพและความงามระดับพรีเมียมในประเทศไทย จะรับหน้าที่ในการดูแลเรื่องธุรกิจ ทำให้นี่เป็นการประสานการทำงานร่วมกันอย่างลงตัว

หมอโอ๊ค กล่าวว่า PHP ยังมีการร่วมมือกับบริษัทยาชั้นนำของญี่ปุ่นที่มีประวัติยาวนานกว่า 100 ปีอย่าง Chugai Iyaku Seisan’ ในการร่วมลงทุนเพื่อวิจัยและพัฒนาโปรดักต์ และถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตที่ให้ผลลัพธ์ที่ดี เพิ่มความมั่นใจในคุณภาพสู่ผู้บริโภค และการควบคุมกลิ่นและรสชาติด้วยเทคโนโลยีเฉพาะจากญี่ปุ่นอีกด้วย

 

 

สำหรับผลิตภัณฑ์จาก PHP จะเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพระดับพรีเมียมที่มีคุณภาพสูง ใช้สารประกอบที่มีแหล่งผลิตที่น่าเชื่อถือ มีงานวิจัยรับรอง และออกแบบมาเพื่อแก้ไขปัญหาที่ตรงจุด เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีวิถีชีวิตในยุคใหม่ ที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว โดยประเดิม 2 โปรดักต์แรกมาลุยตลาด ได้แก่ ‘TomatoPlex’ (โทเมโทเพล็กซ์) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อผิวสวยใส ฉ่ำโกลว์ ไม่หยาบกร้าน สอดรับเทรนด์ความงามของสีผิวที่หลากหลาย และ ‘InoZyme’ (อินโนไซม์) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ช่วยจัดการปัญหาสุขภาพที่เกิดจากระบบย่อยอาหาร โดยทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์จะมาในรูปแบบช็อตดริ้งก์พร้อมดื่ม เพื่อความสะดวกในการรับประทานและพกพา

ด้าน คุณแตงกวา-ลักขณา เชาว์วิศิษฐ คุณแตงกวา ตอกย้ำความมั่นใจมั่นใจที่จะทำให้ PHP เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีในการดูแลสุขภาพ “เราอยากเป็นหนึ่งในผู้ที่มอบผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ดีเยี่ยม จุดเด่นของเราคือมีการทำ R&D กับทางญี่ปุ่น ซึ่งเราต้องยอมรับว่า ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ให้ความสำคัญกับสินค้าที่มีคุณภาพอย่างมาก หากไม่ดีจริง จะไม่ยอมทำออกมาจำหน่ายแน่นอน ยิ่งเป็นอะไรที่ต้องใส่เข้าไปในร่างกายเรา ยิ่งต้องให้ความสำคัญ และการที่เขาร่วมลงทุนกับเรา ก็ยิ่งสร้างความมั่นใจให้กับทั้งเราและผู้บริโภคว่าจะได้รับสินค้าที่ดีต่อสุขภาพอย่างแม้จริง มีคุณภาพ และได้มาตรฐาน”

 

 

สำหรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ คุณแตงกวาเปิดเผยว่า “เราเชื่อมั่นในหลักการ ‘Good product speaks for itself.’ คนที่ได้ลองแล้วจะพูดต่ออย่างแน่นอน เราจึงให้ความสำคัญกับส่วนของการพัฒนาโปรดักต์มาเป็นอันดับ 1 แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ในแง่การแข่งขันของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่สูงมาก ดังนั้นแผนการทำตลาดคือการสร้างตัวตนของเราให้ชัด และสร้างการตระหนักรู้ว่าเราสามารถไปตอบโจทย์และเติมเต็มตรงส่วนไหนให้กับใครได้บ้าง”

ด้วยความใส่ใจในการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมใหม่สำหรับผู้บริโภคที่รักสุขภาพนี้เอง PHP จึงต้องเดินหน้ากลยุทธ์ด้านการตลาดในการสร้างความเข้าใจและให้ข้อมูลสำคัญของผลิตภัณฑ์ถึงความแตกต่างจากผลิตภัณฑ์ดั้งเดิมในท้องตลาดที่มีอยู่ในปัจจุบัน และตอกย้ำด้วยศักยภาพด้านงานวิจัย รวมถึงสื่อสารให้เห็นภาพชัดเข้าใจง่ายผ่านสื่อต่างๆ และช่องทางการขายที่สะดวกรวดเร็ว

 

นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัว ‘เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติ’ เป็นพรีเซนเตอร์ให้กับ ‘TomatoPlex’ เพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้าง และยังเป็นการนำเสนอเรื่องราวของบุคคลที่เริ่มเข้าสู่วัย 30 ที่โตขึ้น มีความรับผิดชอบมากขึ้นทั้งด้านงานแสดง ธุรกิจส่วนตัว และการดูแลครอบครัว ในขณะที่ต้องดูแลตัวเองให้มีผิวพรรณอ่อนเยาว์อยู่เสมอ เจาะกลุ่มวัยรุ่น วัยทำงาน ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพและผิวพรรณ


สำหรับผู้ที่สนใจสามารถซื้อ Inozyme ได้ที่ ร้าน BFF Luxury Lifestyle Store หรือสั่งซื้อสินค้า Prime Health ทั้งหมด (Inozyme & Tometoplex) ได้ที่  Line : @Primehealth, Facebook : Prime Health Pharmaceutical, IG : Prime Health Pharmaceutical

[อ่าน 1,817]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทำความรู้จักกับ “Jack Wey” ผู้ก่อตั้งแบรนด์ GWM WEY
AssetWise ยกระดับเมืองน่าอยู่ จัดประกวดออกแบบ “สุขา สุขี: THE HAPPY TOILET PROJECT”
Trip.com จับมือโรงแรมชาเทรียม แกรนด์ กรุงเทพฯ เปิดประสบการณ์อาหารระดับโลก
เกาหลีรุก! ปล่อยหมัดเด็ด “Hyundai Deal SEOUL Good” กับข้อเสนอ Motor Expo 2025
โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ กวาดรางวัลต่อเนื่อง ติดอันดับ 60 โรงแรมยอดเยี่ยมของโลก
เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ พลิกโฉมแอป GEN 365 ยกระดับประสบการณ์ลูกค้า สู่แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านประกันชีวิตครบวงจร
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved