อลิอันซ์ อยุธยา รุกรณรงค์ด้านสิ่งแวดล้อม จัดงาน “มาหามิตร” ชวนพันธมิตรองค์กร แสดงเจตจำนงค์รักษ์โลก
25 Nov 2022

 

บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ตอกย้ำนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม ชวนคนไทยร่วมเดินหน้าสู่ความยั่งยืน ผนึกพันธมิตร 4 องค์กรเอกชน แสดงเจตจำนงค์สร้างความยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจ และการรับผิดชอบต่อสังคม พร้อมเปิดนิทรรศการ "จุดจบของโลก ... บนจุดชมวิวภูเขากองขยะ"รณรงค์ให้คนไทยตระหนักถึงปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม และร่วมมือกันที่จะเปลี่ยนแปลงเพื่อสร้างระบบนิเวศน์ที่เข้มแข็งสู่ความยั่งยืน จัดแสดง ณ LIDO 3, ลิโด้ คอนเน็คท์,
สยามสแควร์ ระหว่างวันที่ 22 - 26 พฤศจิกายน 2565 นี้

 

มร.โทมัส วิลสัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต กล่าวว่า

ตลอดการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย อลิอันซ์ อยุธยา ได้ดำเนินตามนโยบายของกลุ่มอลิอันซ์ที่ให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคม มุ่งสร้างความยั่งยืน โดยยึดมั่นในหลักการ ESG (Environment Social และ Governance) ในสองสามปีที่ผ่านมา เรามุ่งเน้นการสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม อาทิ การลดขยะ และการลดการใช้พลังงาน เป็นต้น ทั้งนี้ เราเชื่อว่า การสร้างความยั่งยืนเป็นสิ่งที่ทุกภาคส่วนในสังคมควรร่วมมือกันเพื่อให้เกิดพลังที่ยิ่งใหญ่ขึ้น ในปีนี้ เราจึงจัดโครงการ “มาหามิตร” เพื่อสร้างมหามิตรเดินหน้าสู่ความยั่งยืนไปด้วยกัน”

 

 

งาน “มาหามิตร” ได้ถูกออกแบบขึ้นเพื่อเป็นพื้นที่ถ่ายทอดความตั้งใจขององค์กรต่างๆ โดยมี 5 องค์กรพันธมิตร ได้แก่ โรงแรมศิวาเทล กรุงเทพ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) (MBK) ผู้จัดการโครงการ Chula Zero Waste  และอลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ร่วมแสดงเจตจำนงค์ตั้งเป้าหมายสู่ความยั่งยืนร่วมกัน ถือเป็นการสร้างความยั่งยืนจากภายในองค์กร เพื่อขยายผลสู่ภายนอกต่อไป  แต่ละองค์กรพันธมิตรอาจมีเป้าหมายของแต่ละองค์กรที่ต่างกันจากธุรกิจที่ต่างกัน แต่เป้าหมายใหญ่คือการสร้างความยั่งยืนให้กับโลกในมิติต่างๆ นอกจากนั้นในงานยังมีไฮไลท์สำคัญ คือ นิทรรศการ "จุดจบของโลก ... บนจุดชมวิวภูเขากองขยะ" ในรูปแบบของ Immersive Exhibition ที่มุ่งถ่ายทอดปัญหาให้คนรับรู้ถึงวิกฤตและลงมือทำบางสิ่งเพื่อบรรเทาวิกฤตที่กำลังเกิดขึ้น นิทรรศการนี้จะนำผู้ชมเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของงาน Art Installation บนยอดภูเขากองขยะ ผ่านตัวละคร แสง สี และเสียง แบบจัดเต็ม เมื่อจุดจบของโลกกำลังเข้ามา เมื่อคนยังลังเลสงสัย ค้นหาคำตอบไปพร้อมกัน ระหว่างโลก กับ เรา ใครจะจบก่อนกัน

 

คุณพล หุยประเสริฐ จาก H.U.I  Team Design ผู้อยู่เบื้องหลังคอนเซปต์ The End is Coming กล่าวว่า "การคิดงานครั้งนี้ จุดเริ่มต้นมาจากโจทย์ที่ต้องการกระตุกให้คนสนใจปัญหาขยะ เรื่องใกล้ตัวที่ถูกมองข้าม ในรูปแบบ immersive exhibition ผ่านการเล่าเรื่องโดยตัวแสดง 6 คนที่สื่อถึงคาแรคเตอร์และจริตมนุษย์ที่ต่างกัน ผู้ชมแต่ละคนอาจได้ประสบกับสถานการณ์ที่แตกต่างเฉพาะตัว ขึ้นอยู่กับการเลือกเดิน แต่สิ่งที่เราคาดหวังคือ ผู้ชมน่าจะกลับออกไปด้วยข้อคิดหรือความตั้งใจบางอย่าง ที่จะช่วยดูแลโลกได้บ้างไม่มากก็น้อย นอกจากนั้น อีกหนึ่งความพิเศษ คือ เราได้ยกภูเขากองขยะจริงๆ มาใช้เป็นฉากเปิดของงาน ซึ่งถือเป็นความท้าทายมาก ก็ต้องขอขอบคุณพาร์ทเนอร์ ทั้งทาง อลิอันซ์ อยุธยา และ recycle day กับการที่ได้มาทดลองอะไรสนุกๆ ด้วยกัน"

“อลิอันซ์ อยุธยา หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดงาน “มาหามิตร” และนิทรรศการ "จุดจบของโลก บนจุดชมวิวภูเขากองขยะ" ครั้งนี้ จะช่วยสร้างการรับรู้ในเรื่องวิกฤตสิ่งแวดล้อมในวงกว้างขึ้น และทำให้คนเริ่มเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเพื่อสร้างผลกระทบทางบวกให้กับโลกมากขึ้นและสามารถบรรเทาวิกฤตไปได้บ้างไม่มากก็น้อย ทั้งนี้ อลิอันซ์ อยุธยา จะยังคงมุ่งเดินหน้าดำเนินธุรกิจตามแนวทางความยั่งยืน สนับสนุนการสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน สังคมไทย รวมถึงการบริหารจัดการดำเนินกิจการตามหลักธรรมาภิบาลที่เป็นระบบและโปร่งใสต่อไป” มร.โทมัส กล่าวทิ้งท้าย

 

 

นิทรรศการ "จุดจบของโลก บนจุดชมวิวภูเขากองขยะ" พร้อมเปิดให้ทุกคนร่วมผจญภัยไปด้วยกัน ระหว่างวันที่ 22 - 26 พฤศจิกายน 2565 ณ ลิโด้ 3 ชั้น 2 ลิโด้ คอนเน็คท์ สยามสแควร์ ชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย เปิดการแสดงเป็นรอบ (จำกัดจำนวนผู้เข้าชม 60 คน ต่อรอบ) จองบัตรได้แล้ว วันนี้! https://www.eventpop.me/s/theendiscoming

[อ่าน 804]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
"โคคา-โคล่า" ปล่อย "โค้ก" ซีโร่ ครีเอชั่นส์ K-Wave รสชาติใหม่ ลิมิเต็ดอิดิชั่น
โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ พร้อมเปิดให้บริการ 27 กันยายน 2567
ทรู ดึง AI สร้างมูลค่าและขับเคลื่อนภาคธุรกิจไทย
UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน
ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานไตรมาส 1/2567 มีกำไรภายหลังการปรับปรุง 802 ล้านบาท พร้อม EBITDA เพิ่มขึ้น 5 ไตรมาสติดต่อกัน
อาริกาโตะ ชวน “คาลพิสแลคโตะ” มารังสรรค์เครื่องดื่มใหม่แสนอร่อย กับ “Arigato Drinking Yogurt”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved