‘มาชิตะ’ ส่งบิ๊กไซส์ใหญ่สุดลุยตลาด พร้อมสาหร่ายโรยข้าว 2 รสชาติ รุกตลาดส่งท้ายปี
28 Nov 2022

“มาชิตะ”ในฐานะผู้นำตลาดสาหร่ายอบสไตล์เกาหลี เสิร์ฟ 2 สินค้าใหม่ สาหร่ายอบแผ่นใหญ่(Big Size) และสาหร่ายโรยข้าว 2 รสชาติ ต่อยอดกระแสเทรนด์เกาหลีที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคในประเทศไทย ย้ำจุดแข็งวัตถุดิบสาหร่ายคุณภาพเกรดพรีเมี่ยมจากเกาหลีและไม่ใส่ผงชูรส(No msg)

 

ธิติพร ธรรมาภิมุขกุล Chief Marketing Officer บริษัทบุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า มาชิตะรุกตลาดสาหร่ายทิ้งท้ายปี 2565 เดินหน้าเปิดตัวสินค้าใหม่ 2 รายการ ประกอบด้วย

  • สาหร่ายอบสไตล์เกาหลีแผ่นใหญ่(Big Size) รสออริจินัล ขนาด 20 กรัม  และ
  • สาหร่ายโรยข้าว ขนาด 40 กรัม 2 รสชาติ ได้แก่ รสออริจินัล และรสโคเรียนสไปซี่ เพื่อตอบสนองผู้บริโภค พร้อมรับเทรนด์เกาหลีมาแรง

 

“มาชิตะ” ยังคงชูจุดแข็งการเป็นต้นตำรับสาหร่ายอบกรอบสไตล์เกาหลี ใช้วัตถุดิบคุณภาพจากประเทศเกาหลี และไม่ใส่ผงชูรส(No msg) โดยจุดเด่นของสินค้าใหม่ สาหร่ายอบสไตล์เกาหลี Big Size ถือเป็นขนาดใหญ่สุดในตลาด มีรสชาติกลมกล่อม หอมน้ำมันงา ซึ่งมาชิตะ คาดว่าจะช่วยกระตุ้นการบริโภคสินค้าเพิ่มขึ้น สอดคล้องกับวัฒนธรรมการรับประทานอาหารเกาหลีที่ทรงอิทธิพลต่อชาวไทย อย่างการรับประทานอาหาร ที่มีการนำสาหร่ายอบไปเป็นหนึ่งในวัตถุดิบสำคัญ เช่น รับประทานกับอาหารปิ้งย่าง ทานคู่กับแซลมอนดอง นำไปทำข้าวห่อสาหร่าย(คิมบับ) เป็นต้น 

ส่วนสาหร่ายโรยข้าว เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ได้รับความนิยมในหมู่ผู้บริโภค ที่สามารถนำไปใช้เพิ่มอรรถรสให้กับมื้ออาหาร หรือเมนูโปรดได้มากยิ่งขึ้นด้วย อาทิ โรยบนข้าวสวย ราเมน เป็นต้น ซึ่งคาดว่าสอดรับกับเทรนด์ผู้บริโภคที่นิยมรับประทานอาหารเกาหลีหรือนิยมทำอาหารเองได้ดี

 

 

สำหรับสาหร่ายอบสไตล์เกาหลีแผ่นใหญ่ (Big Size) รสออริจินัล ขนาด 20 กรัม และ สาหร่ายโรยข้าว ขนาด 40 กรัม 2 รสชาติ ได้แก่ รสออริจินัล และรสโคเรียนสไปซี่ วางจำหน่ายผ่านช่องทางห้างค้าปลีก ซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ เช่น โลตัส, บิ๊กซี, เดอะมอลล์ และช่องทางออนไลน์ที่ สิงห์ออนไลน์

ด้านภาพรวมตลาดสาหร่ายในปีล่าสุดมีมูลค่าประมาณ 2,300 ล้านบาท การเติบโตสูง 24.1% โดยกลุ่มสาหร่ายอบมีสัดส่วนตลาดมากขึ้น เนื่องจากผู้บริโภคให้ความใส่ใจสุขภาพมากขึ้น จึงเป็นปัจจัยผลักดันการเติบโต โดยมาชิตะ เป็นผู้นำ และมีส่วนแบ่งทางการตลาดสาหร่ายอบสไตล์เกาหลีอย่างแข็งแกร่งที่ 33.8% (ข้อมูลจาก Nielsen ส.ค. 64 - ก.ค. 65)

[อ่าน 1,553]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่น นำทีมผู้บริหารบุกเซอร์ไพรส์ลูกค้า ร่วม “อัพสัญญาณความสุข อิ่มฟรีรับปีใหม่ @ บาร์บีคิวพลาซ่า”
HONOR เปิดตัวศูนย์บริการแห่งแรกในไทย ‘HONOR Authorized Service Center’

OAC ร่วมชี้การปรับตัวท่องเที่ยวปี 2026 ที่ AI กำลังปฏิวัติและมีส่วนตัดสินใจนักเดินทาง
“กิฟฟารีน” เขย่าตลาดขายตรงส่งท้ายปี 68 คว้า “Superbrands Award 2025” ต่อเนื่อง 15 ปี
ไอคอนคราฟต์ ชวนส่งความสุขผ่าน “A Gift from Thai Craft” เซ็ตของขวัญเปี่ยมคุณค่าจากภูมิปัญญาไทยทั่วประเทศ
ทีทีบี จับมือ ศุภาลัย ติดอาวุธความรู้ด้านการเงิน-ภาษี ปลดล็อคภาระ “เดอะแบก” ให้เบาขึ้น
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved