Infinix มอบความคุ้มค่าให้ผู้ใช้งาน พร้อมตั้งเป้าโตปี 2566 – 30%
01 Dec 2022

ตอกย้ำจุดขาย ‘สเปกคุ้มค่า - คุ้มราคา’

Infinix แบรนด์ที่มาพร้อมจุดขาย ‘สเปกคุ้มค่า - คุ้มราคา’ และได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้ใช้งานโดยชี้วัดได้จากยอดสืบค้นจาก Google Trend และ ยอดขาย Double Day จากแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ชื่อดัง

ซึ่งสะท้อนจาก วิลเลียม เฉิน ผู้จัดการประจำประเทศไทย อินฟินิกซ์ ไทยแลนด์ ถึงภาพรวมการแข่งขันของตลาดสมาร์ตโฟนในระดับภูมิภาคและประเทศไทยในฐานะที่เป็นสมาร์ตโฟนระดับโลก ตลอดจนแผนบุกตลาดปีหน้าของ Infinix เป้าหมายการเติบโตและกลยุทธ์การทำตลาดที่ยังคงเน้นสร้างแบรนด์ ทำตลาดด้วยของดี มีคุณภาพ สเปก/ราคา ‘คุ้มค่ากว่า’ เมื่อเทียบกับรุ่นเดียวกัน

 

การแข่งขันของสมาร์ตโฟนปี 2022 - 2023 ในระดับภูมิภาคเป็นอย่างไร ยังคงผันผวนจากตัวแปรอะไรหรือไม่

ในส่วนของภาพรวมการแข่งขันของสมาร์ตโฟน ต้องแบ่งเป็น 3 ส่วน ดังนี้

  • ในส่วนของภาพรวมตลาดสมาร์ตโฟน สืบเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจโลกในปัจจุบัน ต้องบอกว่า ทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกรวมถึงประเทศไทย ยังคงมีความผันผวนสูง สถานการณ์การขาดตลาดของชิปเซ็ตเองก็ยังคงมีอยู่เช่นกัน ส่งผลให้ภาพรวมเทรนด์สมาร์ตโฟนในประเทศไทยยังคงแข่งขันกันสูง ขณะเดียวกัน ความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายมากขึ้น ประกอบกับจีนมีนโยบายตัดขาดอุปทาน (Supply) จากประเทศตะวันตก จึงทำให้ต้องผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีของตัวเอง เพื่อมาตอบสนองความต้องการ (Demand) ซึ่งคาดว่า สภาพตลาดสมาร์ตโฟนจะคึกคักมากขึ้นในช่วงไตรมาส 3/2023
  • ในส่วนของสมาร์ตโฟนเซ็กเมนต์ต่างๆ สถานการณ์ในปีหน้า เราจะยังคงเห็นแบรนด์สมาร์ตโฟนระดับล่าง-กลาง ปรับตัว และแข่งขันกันในแง่ราคาเป็นหลัก รวมถึงการควบคุมต้นทุนการผลิต ขณะที่ภาพการแข่งขันของแบรนด์สมาร์ตโฟนระดับสูงนั้น แม้ว่าแบรนด์จะยังได้รับความนิยมจากผู้ใช้งาน แต่ก็อาจจะเสียส่วนแบ่งตลาดให้สมาร์ตโฟนระดับกลางเนื่องด้วยสภาพเศรษฐกิจ
  • ในมุมของผู้บริโภค จะมีแบรนด์ใหม่และมีตัวเลือกใหม่ๆ เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเพิ่มขึ้น

 

กระแสการตอบรับ Infinix ในประเทศไทยเป็นอย่างไร

ภาพรวมเมื่อนับจากปีที่ผ่านมา Infinix ได้กระแสตอบรับที่ดีมากขึ้นเรื่อยๆ จากลูกค้าชาวไทย ซึ่งเห็นได้จากการวัดผล Search Volume บน Google Trend เมื่อเทียบกับปี 2021 โดยเรามี Search Volume มากขึ้นประมาณ 30% นอกจากนี้ เมื่อดูจากกระแสตอบรับในช่วง Mega Sale ต่างๆ เราติดอันดับ Top 5 ทุกครั้งในแคมเปญกิจกรรม Double Day เช่น 9.9, 11.11 ทั้งบน Shopee และ Lazada เมื่อเทียบจากปีที่แล้ว ซึ่งเราแทบจะไม่ติดอันดับเลย ซึ่งถือได้ว่านี่คืออีกหนึ่งตัวชี้วัดที่ทำให้เห็นว่า เราได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ที่สำคัญ ยอดขาย Infinixในปี 2565 เราเติบโต 160% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านี้ และเราคาดว่า ยอดขายในปี 2566 จะเติบโตขึ้นอีก 30%

 

Infinix เหมาะกับ กลุ่มเกมเมอร์ และกลุ่มไหนอีกหรือไม่

เกมเมอร์ เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของเรา แต่ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น เนื่องจาก 2-3 ปีที่ผ่านมา NOTE Series ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี จากกลุ่มคนที่ชื่นชอบการเล่นเกม เนื่องจาก NOTE Series มีหน้าจอขนาดใหญ่ ทำให้รับชมความบันเทิงได้อย่างเต็มที่ และมาพร้อมระบบเสียง DTS ที่ให้ประสบการณ์ความบันเทิงที่ได้อรรถรสมากยิ่งขึ้น

ขณะที่กลุ่มเป้าหมายรองของเรา คือ กลุ่มคนที่ใช้งานทั่วไป แต่ต้องการดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์กลุ่ม ZERO Series จึงเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่เรียกได้ว่าเป็นรุ่น Top เพราะหากมีการเปิดตัวหรือมีของเข้ามาเมื่อไหร่ก็จะขายหมดสต็อกทุกครั้ง เนื่องจากคุณสมบัติของชิปเซ็ตที่มีความโดดเด่นกับทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกม ถ่ายภาพ หรือใช้งานทั่วไป ZERO Series สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ดีที่สุด พร้อมยังคงคอนเซ็ปท์ของแบรนด์ที่มีความคุ้มค่าที่สุดในช่วงเรทราคาเดียวกันเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่น

 

 

สมาร์ตโฟนรุ่นที่เป็น Flagship Product คืออะไร และมีความโดดเด่นเหนือคู่แข่งขันในราคาเดียวกันอย่างไร

ในปีนี้ Flagship Product ของเราคือ Infinix ZERO 20 ที่มาพร้อมสโลแกน ‘Capture Your Own Story from ZERO 20 – เริ่มต้นทุกเรื่องราวด้วย ZERO 20’ โดดเด่นกว่าคู่แข่งด้วยกล้องถ่ายภาพระดับมือโปร ซึ่งเป็นรายแรกของโลกที่มาด้วยกล้องหน้าความละเอียด 60 ล้านพิกเซล และมีระบบกันสั่นแบบ OIS ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่และช่างภาพมืออาชีพ พร้อมกล้องหลังความละเอียด 108 ล้านพิกเซล เสริมทัพด้วยโปรเซสเซอร์ทรงพลังจาก MediaTek Helio G99 และเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานด้วยหน่วยพื้นที่ความจำ Rom 256GB Ram 8+5GB เปิดตัวในราคา 8,999 บาท

 

 

ซีรีส์ใหม่ที่จะทำตลาดในปีหน้า มีไฮไลต์ของฟีเจอร์ เทคโนโลยีอะไรที่น่าสนใจ หรือไม่

รายละเอียดยังเปิดเผยไม่ได้ แต่น่าจะได้เห็นการร่วมมือกันระหว่างแบรนด์อื่นๆ อีกเช่นเคย อย่างเช่นที่ผ่านมา HOT 20 Series มีการร่วมมือกับทาง Free Fire ผลิตกล่อง Special Box Set พร้อมของแถมมาช่วยเรียกความสนใจให้เหล่าเกมเมอร์พร้อมพัฒนาฟีเจอร์ AI Camera รวมถึงธีมและวอลเปเปอร์ร่วมกัน

 

 

แผนการ ‘รุกและรบ’ ของ Infinix เป็นอย่างไร

สำหรับแผนการรุกตลาดในประเทศไทย กลยุทธ์การตลาดทุกอย่างต้องเริ่มต้นจากโปรดักต์ที่ดีมีคุณภาพใช้งานได้จริง ในราคาที่เป็นมิตร และขณะเดียวกันได้เน้นการสร้างแบรนด์เพื่อให้คนจดจำในระยะยาวและติดตลาด พร้อมทั้งเน้นความคุ้มค่ากับสเปกของโปรดักต์ที่เราให้

อย่างไรก็ตาม เราเชื่อมั่นว่า เมื่อตำแหน่งทางการตลาดของสินค้า (Product) ของเราชัดเจน ทิศทางการทำการตลาดก็จะชัดเจน กล่าวคือ หลักๆ เราเน้นจับกลุ่มคนเล่นเกม และกลุ่มรองคือคนที่ใช้งานทั่วไป แต่ต้องการดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ ขณะเดียวกัน เราก็เน้นที่กลุ่มลูกค้าระดับล่าง-กลาง ซึ่งเป็นกลุ่มที่เราจับตลาดด้วยการเล่นเกมและการใช้งานทั่วไป โดยเราจะให้ราคาที่คุ้มค่าที่สุดในช่วงราคานั้นๆ พร้อมทั้งมีการร่วมมือกับ KOLs ดารา นักร้องมากมาย เพื่อตอบโจทย์ ‘ความเป็นแบรนด์ที่คุ้มค่า’ สำหรับคนรุ่นใหม่ ทันสมัย และโดดเด่น พร้อมทั้งให้การสนับสนุนภาคการศึกษาในคณะ e-Sport เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์มากขึ้นและเข้าถึงคนรุ่นใหม่ให้มากขึ้นด้วย

ส่วนช่องทางการจัดจำหน่ายนั้น จากในอดีตที่เราเน้นตลาดออนไลน์เป็นหลัก โดยใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คต่างๆ เพื่อทำการสื่อสาร จากนั้นจึงผลักการขายไปที่อีคอมเมิร์ช แต่ในปีนี้เราเริ่มเน้นวางจำหน่ายตามร้านค้าต่างๆ มากขึ้น ทั้งร้านตู้ตามห้าง, เซเว่น-อีเลฟเว่น นอกจากนี้ก็มีเชน Retail Brand Shop อย่าง Jaymart BaNANA, Advice, IT City รวมทั้งทรู ก็นำบางรุ่นของเราไปร่วมวางจำหน่ายเช่นกัน

 

 

Infinix จะร่วมเทศกาลเฉลิมฉลองส่งความสุขกับคนไทยหรือไม่ อย่างไร เพื่อส่งท้ายปี

เพื่อเป็นการส่งความสุขให้กับคนไทยทั้งประเทศ เราจะมีกิจกรรม Merry Christmas & Happy New Year Surprise ซึ่งเป็นกิจกรรมจับฉลากคืนความสุขให้ลูกค้า Infinix ช่วงสิ้นปี ต้อนรับปีใหม่ สำหรับลูกค้าที่ซื้อ Infinix ทุกรุ่นรุ่นใดก็ได้ ระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม 2565 – 2 มกราคม 2566 เพียงเข้าไปลงทะเบียนใน Link QR ก็มีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลใหญ่ Inifnix NOTE 12 G96, Infinix HOT 20 และกระเป๋าเป้ Inifnix ทั้งหมด 20 รางวัล มูลค่ารวมทั้งหมด 55,390 บาท ซึ่งสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก Infinix Mobile Thailand

[อ่าน 1,689]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป เดินหน้าภารกิจฟื้นฟูหลังน้ำลด 
บริจาคของใช้จำเป็นมูลค่ากว่า 6.7 ล้านบาท
ถอดกลยุทธ์ SC Asset มัดใจผู้บริโภคอสังหาฯ ยุคเปลี่ยนผ่าน คว้าแบรนด์อสังหาฯเบอร์ 1 ที่ลูกค้าพึงพอใจประจำปี 2025
ฟูจิฟิล์ม เปิดตัว “FUJIFILM House of Photography” สาขาแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

พัทยาฮอตไม่แผ่ว! ทัพนักวิ่งทั่วโลก 5,000 ชีวิต ออกสตาร์ท ‘PATTAYA INTERNATIONAL BIKINI BEACH RACE 2025’
บีโอไอชู Thailand FastPass เร่ง “บราสเคม สยาม” เดินหน้าเอทิลีนชีวภาพรายแรกในเอเชีย ตั้งเป้าเสร็จปี 2571
ACSC ผนึก Meta–หน่วยงานต่างประเทศ เปิดปฏิบัติการ “Joint Disruption Week” กวาดล้างแก๊งสแกมข้ามชาติในอาเซียน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved