ปอร์เช่ เผยกำไรที่สูงขึ้นต่อเนื่อง พร้อมเดินหน้าลงทุนเทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริด
10 Nov 2017


         ด้วยระยะเวลาที่ดำเนินมาจนครบ 9 เดือนแรกของปี 2017 Porsche AG ประสบความสำเร็จทั้งในแง่ของผลการดำเนินงานรายรับยอดส่งมอบรถยนต์ใหม่และจำนวนบุคลากรผู้ปฏิบัติงานที่มีตัวเลขเพิ่มสูงขึ้น ทั้งนี้ในส่วนของผลประกอบการเพิ่มขึ้นกว่า 5% ถึง 3.0 พันล้านยูโรในขณะที่รายรับเพิ่มสูงขึ้นอีก 4% หรือ 17.1 พันล้านยูโรผลกำไรเบื้องต้นคงตัวอยู่ที่ 17.6% เมื่อผ่านพ้นไตรมาสที่ 3 ของปี 2017 ยอดส่งมอบรถยนต์ใหม่เพิ่มขึ้นอีก 4% คิดเป็นจำนวน 185,898 คันปริมาณของบุคลากรในบริษัทเพิ่มขึ้นสูงถึง 8% รวมทั้งสิ้น 29,284 คน


          "เราใช้ประสิทธิผลที่เกิดขึ้นจากผลกำไรที่ดีเยี่ยมมาอย่างยาวนานของเรา เปรียบเสมือนแหล่งเงินทุนในการค้นคว้าวิจัยเพื่อสร้างสรรค์ยานพาหนะพลังงานไฟฟ้าและนวัตกรรมเทคโนโลยีล้ำยุค"


         "สายเลือดของรถสปอร์ตพันธุ์แท้จาก 911 ได้รับการถ่ายทอดไปยังรถยนต์ทุกรุ่นเห็นได้ชัดจากพานาเมร่า (Panamera) และคาเยนน์ (Cayenne) รุ่นล่าสุด ที่สามารถสร้างความประทับใจให้แก่กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ของเราได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้เรายังตระหนักถึงแนวโน้มที่ดีในแง่ของการยอมรับเทคโนโลยีขับเคลื่อนแบบปลั๊กอิน-ไฮบริด (plug-in hybrid) นั่นจึงเป็นเหตุผลที่เราเปิดตัวพานาเมร่า (Panamera) และพานาเมร่าสปอร์ตทัวริสโม่ (Panamera Sport Turismo) รุ่นเรือธงที่มีพละกำลังสูงสุดด้วยการติดตั้งระบบขับเคลื่อนไฮบริดส่วนในปี 2019 นับเป็นช่วงเวลาที่สำคัญของการก้าวไปสู่อนาคตที่รุ่งโรจน์ของปอร์เช่ ด้วยการมาถึงของยนตกรรมสปอร์ตที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าอย่างสมบูรณ์แบบเป็นครั้งแรก และนั่นคือ Misson E" Blume กล่าวเสริม


         Lutz Meschke รองประธานและสมาชิกคณะกรรมการบริหาร ผูัดูแลรับผิดชอบส่วนงานการเงินและเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้เน้นย้ำถึงการทุ่มเทอย่างหนักในการลงทุนค้นคว้าวิจัยทั้งการสร้างสรรค์ยานพาหนะพลังงานไฟฟ้าและนวัตกรรมดิจิทัลซึ่งถือเป็นความท้าทายอันยิ่งใหญ่ของบริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตชั้นนำของโลกแห่งนี้ ปอร์เช่กำลังอยู่ระหว่างการลงทุนที่เปี่ยมไปด้วยความสำคัญจากเม็ดเงินมากกว่า 3.0 พันล้านยูโรในส่วนของการพัฒนารถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบปลั๊กอินไฮบริด(plug-in hybrid) และยานพาหนะพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบภายในระยะเวลา 5 ปีต่อจากนี้ และผลสืบเนื่องจากการลงทุนดังกล่าวได้ช่วยสร้างตำแหน่งงานใหม่มากกว่า 1,200 ตำแหน่งที่โรงงาน Zuffenhausen


         "ทั้งหมดนี้คือการลงทุนพัฒนาเพื่อวันข้างหน้าขององค์กรมุ่งไปตามแนวทางวัตถุประสงค์หลักของแผนกลยุทธ์ เพื่อนำมาซึ่งผลการดำเนินงานที่ประสบความสำเร็จจากตัวเลขกำไรเบื้องต้นอย่างน้อย 15% ต่อเนื่องไปในอนาคตทั้งนี้ การจะไปให้ถึงเป้าหมายดังกล่าวนั้นสามารถทำได้ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่การบริหารจัดการโครงสร้างต้นทุนของเรานั่นเอง”  Meschke กล่าวสรุปทิ้งท้าย


         สำหรับปีงบประมาณ 2017 ที่กำลังดำเนินไปในปัจจุบัน Blume และ Meschke คาดการณ์ถึงผลการดำเนินงานเมื่อสิ้นสุดปีนี้ ด้วยตัวเลขที่กระเตื้องขึ้นจากความสำเร็จระดับสูงของปีที่แล้วในสัดส่วนเพียงเล็กน้อย โดยหวังว่าจำนวนยอดส่งมอบรถยนต์ใหม่และรายรับของบริษัทจะเป็น 2 ส่วนที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น

[อ่าน 1,020]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
SCG แถลงผลประกอบการไตรมาสแรก มุ่งเพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจที่เติบโตสูง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved