'ห้าดาว' กวาด 18 รางวัลโฆษณา เวที ADMAN AWARDS 2022 ที่สุดแห่งรางวัล BEST 2 สาขาจาก 7 สาขา ประจำปีนี้
13 Dec 2022

ห้าดาว ผู้นำธุรกิจแฟรนไชส์อาหารแถวหน้าของเมืองไทยมากว่า 38 ปี ที่มีฐานลูกค้ากลุ่มคนGen X, Y กับเมนูแห่งความอร่อยและอยู่ในความทรงจำประทับใจอย่างไก่ย่างห้าดาว มุ่งขยายฐานกลุ่มลูกค้าให้สู่คน Gen Z  และคนยุคใหม่ จากการขยายฐานผู้บริโภค เจาะกลุ่มเป้าหมายหลากหลายวัยมากขึ้น โดยไดเรคชันของการทำแคมเปญของแบรนด์ห้าดาวที่สื่อสารออกมา กับกลุ่มเป้าหมายของทั้ง 2 ภาพยนตร์ที่ได้รางวัลนี้ สื่อให้เห็นถึงการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายระหว่างวัยต่างๆ ที่ทั้งหมดนี้เป็นความผูกพันกับแบรนด์ห้าดาวแบบลงตัว และความอร่อยเชื่อมเจนต่างๆเข้าหากับแบรนด์นั่นเอง

FIVE STAR : QUALITY TIME, AGAIN ภาพยนตร์โฆษณาชิ้นแรกที่บอกเล่าเรื่องราวจากเหตุการณ์จริงของความสัมพันธ์ระหว่างลูกกับแม่ผู้จากไป กับรสชาติเมนูวัยเด็กที่คุ้นเคย ความสุขระหว่างมื้ออาหารที่มีค่าสำหรับการใช้เวลาอยู่ด้วยกันให้อิ่มที่สุดนี้ คว้ารางวัลมา 2 BEST, 4 GOLD, 2 SILVER, 2 BRONZE และอีก 7 FINALIST สร้างสรรค์ผลงานร่วมกับเอเจนซี RABBIT’S TALE

 

>>> คลิกชมที่สุดภาพยนตร์โฆษณา FIVE STAR: QUALITY TIME, AGAIN ที่คว้า BEST 2 รางวัล <<<

 

 

ผลงานของห้าดาวชิ้นนี้ ได้รับ  BEST ถึง 2 รางวัล จากทั้งหมด 7 รางวัล BEST ของปีนี้ โดยคัดเลือกจากผลงานที่สมบูรณ์แบบที่สุด เหนือกว่ารางวัล GOLD คัดเลือกสุดยอดจากทั้ง 15 สาขา โดยปีนี้มีผู้ได้รางวัล BEST ไม่ครบทุกสาขา มีเพียง 7 สาขา แต่ห้าดาวก็คว้ารางวัลโฆษณามาได้ถึง 2 รางวัลเลย ได้แก่

1.BEST สาขา FILM : OTHER FILM : VIRAL

นับว่าเป็นที่สุดแห่งภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ที่สร้างไวรัลแห่งปี ที่คว้ารางวัลสุดยอดของวงการโฆษณาเลยก็ว่าได้

2.BEST สาขา SOCIAL & INFLUENCER : SOCIAL INSIGHTS & ENGAGEMENT : BRAND STORYTELLING

ยังรวมถึงสาขาแคมเปญโซเชียลที่ใช้เรื่องราวของแบรนด์-ผู้บริโภคที่โดดเด่น เพื่อกระตุ้นการมีส่วนร่วมที่มีความหมายกับผู้ชมเฉพาะกลุ่ม อาจเป็นแพลตฟอร์มเดียวหรือหลายแพลตฟอร์มก็ได้

    

GOLD 4 รางวัลที่ห้าดาวคว้ารางวัลในงาน ADMAN AWARDS 2022 ได้แก่...

1.สาขา CRAFT : FILM CRAFT : CASTING

สาขานี้มีความคราฟต์สมชื่อ เพราะเป็นผลงานแสดงให้เห็นถึงผลงานที่เป็นเสมือนงานฝีมืออันทรงคุณค่า ที่ใช้ศิลปะในการสร้างสรรค์ กลั่นกรองมาจากพรสวรรค์และทักษะต่างๆ ในขณะเดียวกันผู้บริโภคก็ได้รับแนวทางการแก้ไขอะไรบางอย่างผ่านความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งคลิปงานชิ้นนี้ เรียกว่า แม้จะนำคนธรรมดา แต่ถือว่า เป็นการคัดนักแสดงที่สื่อสารอารมณ์และแก่นแท้ของโฆษณาชิ้นนี้ได้อย่างลึกซึ้งเหมือนมืออาชีพ

2.สาขา CRAFT : FILM CRAFT : INNOVATION IN PRODUCTION

โดยในหมวดย่อยของสาขานี้ ให้ความสำคัญกับนวัตกรรมและความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่นำมาผลิตภาพยนตร์โฆษณา โดยใช้เทคโนโลยีมาสร้างสรรค์แบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อนนั่นคือเทคโนโลยี Deep Fake ซึ่งเป็นการนำภาพถ่ายกว่า 2,000 ใบ มาสร้างสรรค์ด้วยคอมพิวเตอร์เป็นภาพตัวละครในภาพยนตร์โฆษณาที่เคลื่อนไหวได้ สื่ออารมณ์และความรู้สึกได้อย่างกินใจใครหลายคน

3. สาขา GOOD : GOOD FOR PEOPLE : HEALTH AND WELL-BEING

ในหมวดย่อยนี้หมายถึง เป็นชิ้นงานโฆษณาที่สื่อให้ทุกคนได้มีสุขภาพที่ดีและส่งเสริมให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

4. สาขา SOCIAL & INFLUENCER : SOCIAL CONTENT MARKETING : SOCIAL FILM

สาขานี้นับว่าเป็นสาขาใหม่สำหรับการประกาศรางวัลโฆษณา ADMAN AWARDS 2022 นี้ โดยในหมวดนี้ว่ากันด้วยเรื่อง คอนเทนต์ที่เป็นภาพยนตร์โฆษณาในโซเชียลมีเดียนี้จะสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคและกลุ่มเป้าหมายที่ชมให้ประสบความสำเร็จตามแผนที่ตั้งเป้าหมายไว้อย่างไร โดยเฉพาะภาพยนตร์ที่ถูกผลิตขึ้นเฉพาะกับโซเชียลมีเดียเท่านั้น โดยเกณฑ์ของคณะกรรมการพิจารณาจากการแชร์กันในวงกว้าง , การเป็นไปตามผลลัพธ์ที่หวังไว้ ยังรวมถึงยอดวิวและจำนวนการแชร์ด้วย

 

 

SILVER 2 รางวัล ได้แก่...

1.สาขา CRAFT : FILM CRAFT : USE OF MUSIC

เป็นหมวดของภาพยนตร์คราฟต์ที่ลงดีเทลไปถึงการหยิบยกเลือกใช้เพลงในชิ้นงานโฆษณา เพราะสคริปที่ดี ก็ต้องพร้อมหลายองค์ประกอบ รวมถึงเพลงที่ถูกคัดเลือกนำมาใช้สื่อสาร เพื่อสร้างบรรยากาศหรือสื่อสารกับผู้ชม ซึ่งถือว่า มีความจำเป็นอย่างมาก

2.สาขา SOCIAL & INFLUENCER : INFLUENCER MARKETING : ORGANIC REACH & INFLUENCE

แคมเปญโซเชียลที่แบรนด์นำเสนอ สร้างกระแสอิมแพคจนทำให้ เหล่าคนดัง เซเลป หรืออินฟลูเอนเซอร์ ช่วยสร้างกระแส REACH และผลกระทบของแคมเปญให้ออกไปวงกว้างมากยิ่งขึ้น โดยทั้งหมดเป็นการช่วยแบบออร์แกนิค เนื่องจากถูกใจ ชื่นชอบ เนื้อหาของแคมเปญโซเชียลของแบรนด์นั้นๆ

 

BRONZE  2 รางวัล ได้แก่...

1.สาขา ENTERTAINMENT : FICTION/NON FICTION FLIM OR SERIES : UP TO 30 MINS

เป็นสาขาเอนเตอร์เทนเมนต์ ที่ภาพยนตร์โฆษณานั้นๆ ดึงดูดใจผู้ชมจนไม่อยากกดข้ามคลิป และอยากติดตามดูไปจนจบ

2.สาขา FILM : ONLINE FILM : RETAIL

สาขาของภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ ที่แบรนด์เป็นรีเทล, อีคอมเมิร์ซ,​ ภัตตาคาร, แฟรนไชส์ธุรกิจอาหารจานด่วน

 

 

ผลงานภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ ยังประทับใจกรรมการจนได้ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายในการตัดสินถึง 7 FINALIST ด้วย ได้แก่สาขาดังนี้

1. สาขา ENTERTAINMENT :  TALENT

2. สาขา ENTERTAINMENT : INNOVATION IN ENTERTAINMENT

3. สาขา FILM : BEST USE OF FLIM : INNOVATION USE OF FILM

4. สาขา MEDIA : SECTORS : PRODUCT & SERVICE

5. สาขา PUBLIC RELATIONS PLAN : PRATICES : USE OF DIGITAL & SOCIAL PR

6. สาขา SOCIAL & INFLUENCER : META SPECIAL AWARD : BEST CAMPAIGN IDEA

7. สาขา SOCIAL & INFLUENCER : META SPECIAL AWARD : BEST AR/VR EXPERIENCE

 

 

นอกจากนี้ ไปพบกับอีกชิ้นงานภาพยนตร์โฆษณาของห้าดาวในปีนี้ ที่เข้าประกวดรางวัลแห่งวงการโฆษณาไทยที่เวที ADMAN AWARDS 2022

THE MOVIES THAT MADE (FROM) US ภาพยนตร์โฆษณาสุดฮิต จากพรีเซนเตอร์สุดฮอตแห่งยุค “เวียร์ -ศุกลวัฒน์ คณารศ” ที่คนทุกเจนรู้จักและประทับใจในบทบาทของเขา ถ่ายทอดเรื่องราวโฆษณาที่ทุกคนทุกเจนมีส่วนร่วมในการครีเอทบทโฆษณาที่คุณชื่นชอบด้วยตัวเอง แม้ความชอบที่แตกต่างกัน แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั่นคือ ความอร่อยของเมนูไก่ย่างห้าดาวที่เชื่อมคนทุกเจนไว้ด้วยกัน

 

 

>>> คลิกชมที่สุดภาพยนตร์โฆษณา THE MOVIES THAT MADE (FROM) US <<<

จากพรีเซนเตอร์สุดฮอต “เวียร์ -ศุกลวัฒน์ คณารศ”

THE MOVIES THAT MADE (FROM) US คว้ารางวัล มา 1 Gold , 3 Silver , 4 Bronze  และเข้า 6  Finalist โดยได้สร้างสรรค์ผลงานร่วมกับเอเจนซี  BBDO BANGKOK

GOLD 1 รางวัล ได้แก่...

1. สาขา ENTERTAINMENT : FICTION/NON FICTION FLIM OR SERIES : UP TO 30 MINS

รางวัลสาขาด้าน ENTERTAINMENT จะต้องเป็นผลงานที่แสดงให้เห็นถึงแนวคิด ผลงานที่ดึงดูดใจจนไม่อยากกดข้ามการดูคลิปนี้ไป พร้อมได้สื่อสารตามที่แบรนด์ต้องการจะบอก พร้อมเชื่อมต่อกับผู้บริโภคด้วยรูปแบบการนำเสนอแปลกใหม่

 

SILVER 3 รางวัล ได้แก่...

1. สาขา CRAFT : FILAM CRAFT DIRECTING

สาขานี้มีความคราฟต์สมชื่อ เพราะเหมือนเป็นการสร้างสรรค์งานศิลปะ ไปพร้อมกับให้ผู้บริโภคก็ได้รับโซลูชั่นผ่านกระบวนการความคิดสร้างสรรค์ มาเพื่อตอบโจทย์ชีวิต โดยในหมวดย่อยนี้ แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของผู้กำกับ และสิ่งที่ผู้กำกับต้องการสื่อนั้น บรรลุผลสำเร็จเพียงใด โดยพิจารณาจากทุกองค์ประกอบ ไม่ว่าจะเป็นการคัดเลือกนักแสดง การออกแบบฉาก การออกแบบเสียง และการถ่ายทำภาพยนตร์ฯลฯ ทั้งหมดที่ตกผลึกเป็นชิ้นงานโฆษณานี้

2.สาขา CRAFT : EDITING

รางวัลสาขานี้จัดอยู่ในสาขาเดียวกับรางวัลก่อนหน้า แต่เป็นการโฟกัสไปที่ ฝ่ายตัดต่อ หรือการ EDITING ไม่ว่าจะเป็นด้านเทคนิค ไหวพริบ ความคิดสร้างสรรค์ ในทุกแง่มุมของการตัดต่อภาพยนตร์โฆษณาชิ้นนึง ลงรายละเอียดไปถึงจังหวะ เวลา จังหวะ ไดนามิกของภาพ-ของบทสนทนา การรวมเสียง และการเล่าเรื่องโดยรวมทั้งหมดด้วย

3. สาขา SOCIAL & INFLUENCER : SOCIAL CONTENT MARKETING :  CO-CREATION & USER GENERATED CONTENT

รางวัลสาขา โซเชียล แอนด์ อินฟลูเอนเซอร์ ถือเป็นการเฉลิมฉลองให้กับความคิดสร้างสรรค์ในเชิงการวางแผนกลยุทธ์การตลาดที่ใช้อินฟลูเอนเซอร์ โดยผลงานในสาขานี้มี Engagement , Reach และความคิดสร้างสรรค์ในโซเชียลมีเดีย รวมไปถึงตัวอินฟลูเอนเซอร์ที่นำมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ซึ่งสร้างอิมแพคเชื่อมโยงจากโซเชียลในออนไลน์ไปสู่ความสำเร็จในยอดขาย ทั้งหมดเป็นส่วนหนึ่งของตัวชี้วัดรางวัลนี้

 

    

BRONZE 4 รางวัล ได้แก่...

1.สาขา CRAFT : PRODUCTION DESIGN / ART DIRECTION

ความประณีตในผลงานความคิดสร้างสรรค์ ความสวยงามของโปรดักชัน รวมถึงอาร์ไดเรกชัน สะท้อนออกมาใน

รูปแบบของฉาก การใส่ใจในรายละเอียดของสถานที่ การจัดองค์ประกอบศิลป์ ตลอดจนบรรยากาศโดยรวมของผลงานที่สะท้อนออกมาเป็นอารมณ์ความรู้สึก

2. สาขา EXPERIENCE & ACTIVATION : BEST USE OF EXPERIENCE & ACTIVATION : SOCIAL EXPERIENCE

สาขาที่ร่วมยินดีให้กับความคิดสร้างสรรค์ การสร้างแบรนด์ผ่านการออกแบบให้ลูกค้าได้มีประสบการณ์ร่วมกับแบรนด์แบบ 360 องศาครบในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นการได้ทดลองใช้งาน การมีส่วนร่วม ฯลฯ สร้างสรรค์ให้ผู้บริโภคได้มี Customer Journey นำไปสู่แบรนด์และประสบความสำเร็จทางธุรกิจ ไม่ว่าจะด้วยเขิงภาพลักษณ์ที่ดี หรือปิดการซื้อหรือใช้บริการได้ด้วย

3. สาขา MEDIA : PRODUCT & SERVICE

รางวัลสาขานี้เป็นเรื่องการวางแผนการใช้สื่อโฆษณา ไม่ว่าจะเป็นการวางแผน กลยุทธ์ในการเลือกใช้สื่อ ไปจนถึงวิธีการซื้อสื่อหรือวางมีเดียว่า ได้ผลสำเร็จ หรือมีความคิดสร้างสรรค์เพียงใด ไม่ได้เน้นที่ตัวเนื้อหาโฆษณา แต่เน้นถึงมีเดียที่นำมาใช้สื่อตัวชิ้นงานโฆษณานั้นๆ ซึ่งสาขาย่อยนี้เป็นหมวดย่อยได้รวมชนิดของธุรกิจหลากได้ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์และบริการใดๆที่เกี่ยวกับอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าอุปโภคบริโภค การดูแลสุขภาพ ยานยนต์ การค้าปลีก อีคอมเมิร์ซ การท่องเที่ยว การพักผ่อน สื่อความบันเทอง การเงิน การธนาคาร อสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจ และการสื่อสาร ก็รวมอยู่ในหมวดย่อยนี้ทั้งหมด

4. สาขา SOCIAL & INFLUENCER : SOCIAL CONTENT MARKETING : SOCIAL FILM

ซึ่งแม้ว่าในภาพยนตร์โฆษณาชิ้นนี้ ห้าดาวจะได้รับรางวัลเพียง BRONZE แต่ในสาขาและหมวดย่อยเดียวกันนี้ อีกชิ้นงานโฆษณาของห้าดาวก็คว้ารางวัล GOLD ดังเช่นตอนต้นที่ได้กล่าวไว้

 

 

นอกจากนี้ในผลงานภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ที่คุณเวียร์มาร่วมแสดง ยังได้ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายในการตัดสินถึง 6 FINALIST ด้วย ได้แก่สาขาดังนี้

1. สาขา ENTERTAINMENT :  TALENT

2. สาขา EXPERIENCE & ACTIVATION : BEST USE OF EXPERIENCE & ACTIVATION : CUSTOMER JOURNEY / USER EXPERIENCE

3. สาขา FILM : ONLINE FILM : RETAIL

4. สาขา FILM : OTHER FILM : VIRAL

5. สาขา PUBLIC RELATIONS PLAN : PRATICES : USE OF CELEBRITY / INFLUENCER & KOLS

6. สาขา SOCIAL & INFLUENCER : META SPECIAL AWARD : BEST MOBILE FIRST VIDEO (VERTICAL VIDEO )

 

รางวัลทั้งหมดนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งของความภาคภูมิใจของห้าดาว ที่มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการมาตลอด 38 ปี และเป็นคำตอบว่า สิ่งที่เรายึดมั่นเป็นหัวใจในการดำเนินงานมายาวนานก็คือ การรับฟังเสียงจากผู้บริโภค และนำมาพัฒนาปรับปรุงผลิตภัณฑ์และบริการของเราอย่างไม่หยุดยั้งนั้น เป็นแนวทางที่เราถูกต้องแล้ว ซึ่งกำลังใจที่ห้าดาวได้รับอย่างอบอุ่นในครั้งนี้ ส่งพลังให้เราทุ่มเทเดินหน้าปฏิบัติภารกิจความอร่อยนี้ต่อไป   

เพราะสุดท้ายปลายทางความภาคภูมิใจของเราก็คือ รอยยิ้ม ความประทับใจ และความสุขความทรงจำ ที่คุณได้สัมผัสหลังจากได้ลิ้มรสความอร่อยนั่นเอง

 

[อ่าน 1,177]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
SAM เปิดตัว ‘Social AMC’ เดินหน้าช่วยลูกหนี้ต่ำแสน ปิดหนี้ไว–เริ่มต้นใหม่ สอดรับนโยบายรัฐ
ออมสิน แสดงความยินดีแก่ ผู้ว่าฯ วิทัย ในโอกาสรับรางวัล PMAT HR Award 2025
กสิกรไทยจัดโปรแรง บ้านมือสองส่งท้ายปี Mega Sale ลดสูงสุด 60% ราคาดี ทำเลดี สภาพดี ของดีๆ ไปได้อีก
ซีคอนบุกอีอีซี ดึง ‘หมอช้าง–ทศพร’ เปิดมุมมองบ้านดีฮวงจุ้ยปัง เติมพลังบวกให้ผู้อยู่อาศัย 15 พ.ย. นี้ ที่เซ็นทรัล ศรีราชา
เชลล์ครองแชมป์อันดับ 1 ผู้จำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นระดับโลกต่อเนื่องเป็นปีที่ 19
มาชิตะ "ไทยดีเด็ด" อัด 3 รส ปิดท้ายปี ส้มตำไข่เค็ม-ลาบ-ข้าวกุ้งแกะมันเยิ้ม
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved