“สิงห์” เปิดตัวบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกย่อยสลายได้ 100% รายแรกของเอเชีย สานเป้าเคลื่อนธุรกิจควบคู่ดูแลสิ่งแวดล้อม
15 Dec 2022

“สิงห์” เปิดตัวบรรจุภัณฑ์เพื่อความยั่งยืน “Singha Sustainable Pack” เปลี่ยนจากพลาสติกมาใช้กระดาษที่ย่อยสลายได้ 100% เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ครั้งแรกของเอเชีย อีกทั้งใช้หมึกพิมพ์จากถั่วเหลือง ที่ไม่เป็นอันตรายต่อสัตว์ พร้อมตอกย้ำแบรนด์ที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและใส่ใจสิ่งแวดล้อม

 

ธิตินันท์ ชุ่มภาณี ผู้อำนวยการตลาดแบรนด์แอลกอฮอล์บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจควบคู่การดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ คุณภูริต ภิรมย์ภักดี ซีอีโอของบุญรอดบริวเวอรี่ฯ โดยยกระดับการผลิตสินค้าที่ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมโลก ใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ล่าสุดบริษัทฯ ได้ออกบรรจุภัณฑ์ใหม่ “Singha Sustainable Pack” เปลี่ยนจากการใช้พลาสติกชริ้ง(Shrink Film) มาเป็นกระดาษที่ย่อยสลายได้ทางธรรมชาติ 100% นำร่องกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม 3 รายการ(SKU) ได้แก่ Singha  Cancollar กระป๋องขนาด 320 มิลลิลิตร(มล.) บรรจุ 4 กระป๋อง และขนาด 320 มล. บรรจุ 6 กระป๋อง และ Singha Basket ขนาด 490 มล. บรรจุ 4 กระป๋อง

 

 

สำหรับบรรจุภัณฑ์ใหม่ ผลิตจากเยื่อไม้บริสุทธิ์(Virgin Fiber) สามารถนำไปฝังกลบหรือถูกทิ้งในธรรมชาติจะย่อยสลายได้เอง 100% ไม่มีการเคลือบสารสีขาวที่ยากแก่การย่อยสลายกระดาษ ส่วนหมึกใช้พิมพ์ข้อความบนบรรจุภัณฑ์ มีส่วนประกอบจากน้ำมันถั่วเหลืองทดแทนปิโตรเลียม เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่เป็นอันตรายต่อสัตว์และพืชในกรณีที่บรรจุภัณฑ์พลัดตกลงในแม่น้ำลำคลองหรือทะเล อีกทั้งมีส่วนผสมของสารระเหยต่ำ(VOCs) ช่วยลดมลพิษทางอากาศ ทำให้กระบวนการแยกหมึกออกจากสิ่งพิมพ์ นำบรรจุภัณฑ์กลับมารีไซเคิลทำได้ง่ายขึ้น แม้บรรจุภัณฑ์จะไม่มีพลาสติกเป็นส่วนประกอบ แต่ยังคงความแข็งแรงในการรับน้ำหนักผลิตภัณฑ์ยัง มีประสิทธิภาพดังเดิม ถึงจะอยู่ในตู้เย็น หรือสภาพแวดล้อมที่มีความชื้นสูงเป็นเวลานาน

 

นอกจากนี้ สิงห์ฯ ยังร่วมมือกับ GEPP Sa-Ard (เก็บ สะอาด) ทีมเชี่ยวชาญด้านการจัดการข้อมูลขยะและวัสดุรีไซเคิล ได้นำเทคโนโลยีมาช่วยบริหารจัดการขยะสะดวกขึ้น จัดแคมเปญ “One pack one piece” ทุกบรรจุภัณฑ์ Eco-friendly ที่ลูกค้าซื้อ 1 แพ็ก บริษัทฯ จะสมทบทุนให้แก่องค์กรที่เก็บขยะออกจากประเทศไทย เพื่อนำไปรีไซเคิล ซึ่งบรรจุภัณฑ์ทุกแผ่นจะมี QR code เพื่อติดตามการจัดเก็บขยะ ซึ่งบริษัทฯ มุ่งเป้าลดปริมาณขยะจากพลาสติกได้ 2 ล้านชิ้นต่อปี หรือคิดเป็นปริมาณการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 30,930 กิโลกรัมคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า(kgco2e) ต่อปี

 

สามารถติดตามรายละเอียดแคมเปญ “One pack one piece”

ได้ที่ https://www.singha.com/singha-experience/experience-thainess/1pack1piece

 

 

ที่ผ่านมาสิงห์ฯ ให้ความสำคัญกับกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมทั้งการผลิตสินค้าตลอดจนการจัดกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาด ที่ใช้วัสดุเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เช่น เทศกาลอาหาร Singha Food Festival 2022 ในงานไม่มีการใช้ Single-Use Plastic หรือพลาสติกใช้ครั้งเดียวทิ้ง

โดยจะใช้เป็นจานเเละเเก้วกระดาษเเทนส่วนด้านแผนงานเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในอนาคต บริษัทฯ จะขยายสู่ธุรกิจอาหาร การบริหารจัดการ แยกขยะ ใช้วัสดุจากธรรมชาติ ไม่ใช้พลาสติกที่ใช้แล้วทิ้ง(Single-Use Plastic) เพื่อลดของเสียเป็นศูนย์ หรือ zero waste

[อ่าน 2,740]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่น นำทีมผู้บริหารบุกเซอร์ไพรส์ลูกค้า ร่วม “อัพสัญญาณความสุข อิ่มฟรีรับปีใหม่ @ บาร์บีคิวพลาซ่า”
HONOR เปิดตัวศูนย์บริการแห่งแรกในไทย ‘HONOR Authorized Service Center’

OAC ร่วมชี้การปรับตัวท่องเที่ยวปี 2026 ที่ AI กำลังปฏิวัติและมีส่วนตัดสินใจนักเดินทาง
“กิฟฟารีน” เขย่าตลาดขายตรงส่งท้ายปี 68 คว้า “Superbrands Award 2025” ต่อเนื่อง 15 ปี
ไอคอนคราฟต์ ชวนส่งความสุขผ่าน “A Gift from Thai Craft” เซ็ตของขวัญเปี่ยมคุณค่าจากภูมิปัญญาไทยทั่วประเทศ
ทีทีบี จับมือ ศุภาลัย ติดอาวุธความรู้ด้านการเงิน-ภาษี ปลดล็อคภาระ “เดอะแบก” ให้เบาขึ้น
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved