“มาชิตะ” จับกระแสซีรี่ย์เกาหลีแรง เสิร์ฟสาหร่ายอบ 2 รสใหม่ “The Taste of Seoul” สัมผัสเมนูสตรีทโซลต้นตำรับ
27 Dec 2022

“มาชิตะ” ดึงรสชาติเมนูฮิตจากย่านดังประเทศเกาหลี สู่การพัฒนาสาหร่ายอบสไตล์เกาหลี ชูคอนเซ็ปท์ The Taste of Seoul อร่อยฟินสไตล์สตรีทโซล เสิร์ฟ 2 รสชาติใหม่ “มาชิตะรสไก่เผ็ดเกาหลีเมียงดง” และ “มาชิตะรสหมึกผัดซอสเผ็ดฮงแด”เกาะกระแสแรง K-Pop เจาะผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย ย้ำจุดแข็งวัตถุดิบสาหร่ายคุณภาพเกรดพรีเมี่ยมจากประเทศเกาหลี และไม่ใส่ผงชูรส (No msg)

 

ธิติพร ธรรมาภิมุขกุล Chief Marketing Officer บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า

ตลาดสาหร่ายประเภทอบมีแนวโน้มการเติบโตดีอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับเทรนด์ผู้บริโภครักสุขภาพ การเลือกบริโภคสาหร่ายจะดูปริมาณแคลอรี่และคุณค่าทางโภชนาการมากขึ้น และ “มาชิตะ” ในฐานะผู้นำตลาดสาหร่ายอบ และเป็นต้นตำรับที่นำวัตถุดิบสาหร่ายแท้ๆจากประเทศเกาหลี และไม่ใส่ผงชูรส(No msg) เดินหน้าปล่อยหมัดเด็ดการตลาดส่งท้ายปี นำเมนูยอดฮิต จากแหล่งกินเที่ยวสตรีทย่านดังของประเทศเกาหลีอย่าง ย่านเมียงดงและฮงแด สู่การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ 2 รสชาติใหม่ ชูความเป็นต้นตำรับ หรือเมนูแห่งชาติเกาหลี The Taste of Seoul ได้แก่ มาชิตะรสไก่เผ็ดเกาหลีเมียงดง และมาชิตะรสหมึกผัดซอสเผ็ดฮงแด เพื่อเสิร์ฟกลุ่มเป้าหมาย

 

ทั้งนี้ แบรนด์เล็งเห็นถึงเทรนด์เกาหลีที่ยังคงมีอิทธิพลต่อผู้บริโภคทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย โดยเฉพาะคนเจนเนอเรชั่นใหม่ ที่เปิดรับวัฒนธรรมอาหาร การกิน ฟังเพลง ดูซีรีส์เกาหลี รวมถึงเดินทางไปท่องเที่ยวเกาหลีกันมากขึ้น เมื่อดูอินไซต์การบริโภค อาหารเกาหลีได้รับความนิยมมาก เช่น ปิ้งย่าง คิมบับ ไก่ทอดซอสเกาหลี กิมจิ ฯลฯ โดยมาชิตะรสชาติใหม่สไตล์สตรีทเกาหลี จะสร้างความแปลกใหม่ให้ตลาด กระตุ้นให้เกิดการทดลอง ทั้งทานแบบสแน็ค และทานเป็นเครื่องเคียง เพิ่มการบริโภคหรือ Usage มากขึ้น

สำหรับมาชิตะ “The Taste of Seoul อร่อยฟินสไตล์สตรีทโซล” 2 รสชาติใหม่ รสไก่เผ็ดเกาหลีเมียงดง และมาชิตะรสหมึกผัดซอสเผ็ดฮงแด มีขนาด 5 กรัม จำหน่ายราคา 17 บาท ผ่านช่องทางร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น ถึงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2566

 

ด้านภาพรวมตลาดสาหร่ายมีมูลค่า 2,303 ล้านบาท การเติบโตสูง 24.1%โดยกลุ่มสาหร่ายอบมีสัดส่วนตลาดมากขึ้น เนื่องจากผู้บริโภคให้ความใส่ใจสุขภาพ การเลือกซื้อสินค้าจะพิจารณาปริมาณแคลอรี่และโซเดียมควบคู่กัน  จึงเป็นปัจจัยผลักดันการเติบโต โดยมาชิตะ เป็นผู้นำ และมีส่วนแบ่งทางการตลาดสาหร่ายอบสไตล์เกาหลีอย่างแข็งแกร่งที่ 32.8% (ข้อมูลจาก Nielsen ส.ค. 64 - ก.ค. 65)

[อ่าน 1,141]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
'TMAN' เปิดยุทธศาสตร์มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมเวชภัณฑ์ยา และผลิตภัณฑ์สุขภาพ ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตขให้ดียิ่งขึ้น
จิม ทอมป์สัน ส่งแคมเปญ 'Carry Everywhere' พากระเป๋ายักษ์สุดไอคอนิกบุกแลนด์มาร์กดังทั่วไทย
Benz Primus โชว์ผลงานกวาดยอดขาย Mercedes-Maybach สูงสุด 2 ปีซ้อน
SCGC ผนึก Dow เตรียมร่วมมือทางธุรกิจ สร้างโมเดลใหม่
เว็บเกือบล่ม! นันยางปลื้ม วัยรุ่นแห่เข้าแพลตฟอร์มใหม่ 'ดูใจตน วอลเล็ต' ยอดทะลุแสนราย
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ส่ง Healthscape ธุรกิจ Well-Being โชว์นวัตกรรมสุขภาพแบรนด์แรก
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved