เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู เปิดแคมเปญใหญ่แห่งปี 2023 ปล่อยแคมเปญ “เลือกซองที่ชอบ ชีวิตที่ใช่” โดนใจคนรุ่นใหม่
10 Jan 2023

เขย่าวงการกาแฟไทย! เนสกาแฟเปิดศักราชปี 2023 ส่งแคมเปญยิ่งใหญ่แห่งปี “เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู เลือกซองที่ชอบ ชีวิตที่ใช่” ตอกย้ำการเป็นกาแฟคุณภาพยืนหนึ่งที่มอบรสชาติที่ดีเยี่ยมตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่อย่างลงตัว เอาใจเจน Z ส่งพรีเซนเตอร์ซุปตาร์ตัวแทนคนรักกาแฟในทุกสไตล์ ณเดชน์ คุกิมิยะ ต่อ ธนภพ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก กลัฟ คณาวุฒิ พร้อมเสริมทัพด้วยพรีเซนเตอร์คนใหม่ของเนสกาแฟ แบล็ค โรสต์ คั่วสุดเข้ม โบกี้ไลอ้อน ศิลปินสาวมากความสามารถผู้ทรงอิทธิพลด้านดนตรี

 

 

พรีเซนเตอร์ทั้ง 5 คนได้มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ใหม่ของการดื่มกาแฟปรุงสำเร็จผ่าน ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ พร้อมปล่อยซิงเกิ้ลและ MVใหม่ในเพลงที่มีชื่อว่า ขอเนสนึงที่ได้โบกี้ไลอ้อนมาโชว์พลังเสียงสุดฟินเป็นเอกลักษณ์ เพื่อใช้ประกอบภาพยนตร์ ซึ่งเปิดตัวพร้อมกันทางสถานีโทรทัศน์และสื่อดิจิทัลทุกช่องทางเมื่อวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา

โดยได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม มียอดวิวรวมกว่าล้านวิวในเวลาเพียงชั่วข้ามคืน ซึ่งเนสกาแฟได้เชิญชวนคอฟฟี่เลิฟเวอร์และคนรักเสียงเพลง มาร่วมสร้างปรากฏการณ์เพลง “ขอเนสนึง” ให้เป็นซิงเกิ้ลที่ฉีกแนวของวงการกาแฟและทรงอิทธิพลที่สุดแห่งปี ช็อตฟินๆ ของ 5 พรีเซนเตอร์ในภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ของแคมเปญ “เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู เลือกซองที่ชอบ ชีวิตที่ใช่”

 

 

เปิดเทรนด์คนรุ่นใหม่กับการดื่มกาแฟที่เปลี่ยนไป

ความต้องการที่เปลี่ยนไปของคนรุ่นใหม่ เป็นโจทย์ใหม่ของเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู จากการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคในปี 2565 โดย นีลเส็นพบเทรนด์ในการดื่มกาแฟของผู้บริโภคชาวไทยที่น่าสนใจ ดังนี้

 

1    เทรนด์ดื่มกาแฟที่เปลี่ยนแปลงไป ชื่นชอบกาแฟที่หลากหลาย โดยคนรุ่นใหม่อายุ 16-24 ปี นิยมดื่มกาแฟร้อนกว่า 60% และดื่มกาแฟเย็น 40% ซึ่งชื่นชอบการดื่มกาแฟแบบ White Cup มีการเติมนมหรือครีมเทียมในสัดส่วนถึง 62% ในขณะที่ชอบการดื่มกาแฟดำ 38% ทั้งนี้เมนูกาแฟดำที่นิยมเป็นอันดับหนึ่งคือ อเมริกาโน่ ส่วนกาแฟใส่นมเมนูยอดนิยม ได้แก่ คาปูชิโน เอสเปรสโซ่ใส่นม และลาเต้ โดยนิยมเติมน้ำตาลเพื่อเพิ่มรสชาติในทั้งแบบกาแฟดำและกาแฟใส่นม

อย่างไรก็ตาม หากมองภาพกว้างของกลุ่มผู้บริโภคทั้งหมดในประเทศไทย การดื่มกาแฟในบ้านยังเป็นสัดส่วนใหญ่กว่า 70% โดยนิยมดื่มกาแฟร้อนกว่า 60% และส่วนใหญ่ชื่นชอบกาแฟแบบ White Cup ที่มีการเติมนมถึง 61% โดยกาแฟปรุงสำเร็จรูปเป็นกาแฟที่นิยมมากที่สุดและมียอดขายโดยประมาณการสูงถึง 58% กาแฟผงสำเร็จรูปแบบชงเอง 22% และกาแฟคั่วบดละเอียด 19% ของกาแฟดื่มในบ้าน (ที่มา: ยูโรมอนิเตอร์)

 

2.   คอกาแฟในปัจจุบันมีการดื่มกาแฟตามช่วงเวลามากขึ้น เช่น เมนูกาแฟร้อนเป็นเมนูที่นิยมดื่มในตอนเช้า และลดลงในช่วงเวลาอื่นตลอดวัน โดยการดื่มกาแฟกว่า 50% จากทั้งหมดมักเกิดขึ้นก่อน และในช่วงอาหารเช้า ส่วนเมนูกาแฟเย็น จะนิยมดื่มในช่วงเที่ยงและบ่าย ทั้งนี้ การดื่มกาแฟในบ้านมากที่สุดในตอนเช้าและกลางคืน และมีการดื่มกาแฟนอกบ้านในช่วงกลางวัน

 

3.  ผู้คนหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น หลังปรับตัวเปลี่ยนไลฟ์สไตล์มากกว่า 2 ปีจากโรคโควิด-19 โดยหันมาใส่ใจกับอาหารและเครื่องดื่มที่ดีกับสุขภาพมากขึ้นและเต็มใจที่จะใช้จ่ายในการดูแลสุขภาพร่างกายและจิตใจให้ดีขึ้น นอกจากนี้ ผู้บริโภคยังมีการซื้อสินค้าและบริการต่างๆ ผ่านช่องทางการช้อปออนไลน์ที่หลากหลายอย่างต่อเนื่องเพื่อลดการสัมผัส ตลอดจนสร้างความสุขความบันเทิงในบ้านโดยมองหาผลิตภัณฑ์ที่สามารถเติมเต็มความสุขที่บ้าน และยังมองหาความทรงจำดีๆ กับประสบการณ์พิเศษที่แบรนด์เคยมอบให้

 

เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู ชูมิวสิกมาร์เก็ตติ้งจับใจเจน Z

 

 

โจโจ้ เดลา ครูซ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์กาแฟและครีมเทียม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า

เนสกาแฟ ในฐานะผู้นำตลาดกาแฟในประเทศไทย เรามุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู กาแฟคุณภาพที่มีรสชาติหลากหลายทั้ง 5 รสชาติ ไม่ว่าจะเป็นเมนูร้อนหรือเย็น กาแฟดำ หรือกาแฟใส่นม สำหรับคนที่ชอบกาแฟสุดเข้มทำให้ตื่น คนที่ชอบการดื่มด่ำกาแฟกลมกล่อม คนอยากเติมความสดชื่น หรือคนรักสุขภาพ เพื่อตอบทุกโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของคอกาแฟรุ่นใหม่ในทุกช่วงเวลาทุกโอกาสได้อย่างลงตัว

 

“ในปีนี้เราจึงได้เปิดศักราชปี 2023 อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการใช้กลยุทธ์มิวสิกมาร์เก็ตติ้ง เปิดตัวแคมเปญ “เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู เลือกซองที่ชอบ ชีวิตที่ใช่”” ในวันนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในแคมเปญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเนสกาแฟ เพื่อคอนเนคกับคนรุ่นใหม่เจน Z ไม่ว่าทุกคนจะมีไลฟ์สไตล์อย่างไร ชอบดนตรีแนวใด หรือชอบดื่มกาแฟแบบไหน ทุกคนก็สามารถ “เลือกซองที่ชอบ ชีวิตที่ใช่” ได้ เพราะเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู คือ ซองที่ใช่สำหรับคนรุ่นใหม่ ด้วยหลากหลายรสชาติที่สามารถตอบโจทย์ได้ครอบคลุมคอกาแฟกลุ่มต่างๆ ได้อย่างดี”

 

เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู เป็นผลิตภัณฑ์หลักของเนสกาแฟในประเทศไทย ที่ครองความเป็นแบรนด์กาแฟอันดับหนึ่งที่เชื่อมทุกความผูกพันกับคอกาแฟชาวไทยมานานหลายทศวรรษ โดยชูจุดเด่นของการเป็นกาแฟปรุงสำเร็จที่ลงตัวด้วยกาแฟคั่วบดละเอียด กับรสชาติที่ใช่ กลมกล่อม หอมกรุ่น และคงที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของคอกาแฟ

 

 

ศรีประภา จิงประเสริฐสุข ผู้จัดการธุรกิจกาแฟสำเร็จรูปและครีมเทียม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า

“เราเดินหน้าจัดเต็มกิจกรรมการตลาดในแคมเปญนี้ที่โดนใจคนรุ่นใหม่ โดยในเฟสแรก เราประเดิมปูพรมภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ที่ได้ 5 พรีเซนเตอร์ เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู และเนสกาแฟ อเมริกาโน่ ทั้งณเดชน์ กลัฟ ต่อ ใบเฟิร์น และ พรีเซนเตอร์น้องใหม่ โบกี้ไลอ้อน ซึ่งทั้ง 5 คน จะเป็นตัวแทนคอกาแฟทุกกลุ่มมาถ่ายทอด คอนเซ็ปท์ “เลือกซองที่ชอบ ชีวิตที่ใช่” โดยใช้ซิงเกิ้ลพิเศษ “ขอเนสนึง” ที่ร้องโดยโบกี้ ไลอ้อน มาเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ที่เปิดตัวพร้อมกับ MV เพลง “ขอเนสนึง” ทางสื่อโทรทัศน์และสื่อดิจิทัลทุกช่องทาง ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม”

 

“นอกจากนี้ ยังมีสื่อโฆษณานอกบ้าน การแจกผลิตภัณฑ์ตัวอย่างในมหาวิทยาลัย ขบวนรถคาราวาน และเวทีโปรโมต ณ จุดขาย กิจกรรมบนสื่อดิทัล และกิจกรรมโรดโชว์เดินสายไปสร้างความฟินให้กับคอกาแฟทั่วประเทศ ซึ่งเราได้จัดสรรงบประมาณในแคมเปญนี้หลายร้อยล้านบาท และมั่นใจว่าแคมเปญนี้จะสามารถเข้าถึงคอกาแฟและคนรุ่นใหม่ได้กว่า 10 ล้านคน ทั่วประเทศ และสร้างปรากฏการณ์เพลง “ขอเนสนึง” ให้เป็นซิงเกิ้ลที่ฮิตติดหูและติดชาร์ตทุกแพลทฟอร์มในเร็วๆ นี้” ศรีประภา กล่าวทิ้งท้าย

 

ซิงเกิ้ล “ขอเนสนึง” เป็นซิงเกิ้ลที่ได้รับแรงบันดาลใจจากไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่มีความชื่นชอบในการดื่มด่ำกาแฟที่หลากหลายโดยเฉพาะเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู ที่ให้รสชาติโดนใจกลมกล่อมลงตัวคงที่ และเป็นกาแฟปรุงสำเร็จสำหรับคนรุ่นใหม่อย่างลงตัว

 

[อ่าน 1,128]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
'TMAN' เปิดยุทธศาสตร์มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมเวชภัณฑ์ยา และผลิตภัณฑ์สุขภาพ ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตขให้ดียิ่งขึ้น
จิม ทอมป์สัน ส่งแคมเปญ 'Carry Everywhere' พากระเป๋ายักษ์สุดไอคอนิกบุกแลนด์มาร์กดังทั่วไทย
Benz Primus โชว์ผลงานกวาดยอดขาย Mercedes-Maybach สูงสุด 2 ปีซ้อน
SCGC ผนึก Dow เตรียมร่วมมือทางธุรกิจ สร้างโมเดลใหม่
เว็บเกือบล่ม! นันยางปลื้ม วัยรุ่นแห่เข้าแพลตฟอร์มใหม่ 'ดูใจตน วอลเล็ต' ยอดทะลุแสนราย
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ส่ง Healthscape ธุรกิจ Well-Being โชว์นวัตกรรมสุขภาพแบรนด์แรก
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved