‘ซัคเซสมอร์’ ประกาศแผนรบมุ่งเป้าเป็น Hero Brand รุกกลุ่มสินค้าเกษตร เปิดตัวแคมเปญ Super Growth
02 Feb 2023

ซัคเซสมอร์ (SCM) กางแผนยุทธศาสตร์ครบรอบ 10 ปี จัดหนักทุกมิติ ด้วย 4 กลยุทธ์มุ่งเป้าสู่การเป็น Hero Brand เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตสร้างความมั่นคง มั่งคั่งให้กับผู้คน และสังคม พร้อมเดินเครื่องรุกสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษตร ภายใต้แบรนด์ Growing More กับจัดโปรแกรมการแข่งขัน ‘Super Growth โตเร็ว โตไว รายได้เพิ่ม กับกลุ่มผลิตภัณฑ์ เพื่อการเกษตร Growing More’ ภายในระยะเวลา 3 เดือน เพื่อค้นหาสุดยอดทีมนักขายและนักขยายที่เติบโตสูงสุด เชื่อช่วยดันยอดขายได้ราว 200 ล้านบาท เผยส่งแผนมุ่งสร้าง SCM ให้เป็นแบรนด์ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตผู้คน และยกระดับชีวิตผู้คนในสังคมให้มีความสุขในทุกช่วงชีวิต

 

ความมุ่งมั่นของ SCM

นายแพทย์ สิทธวีร์ เกียรติชวนันต์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ (SCM) กล่าวถึง ภาพรวมของ SCM ตลอดการดำเนินธุรกิจเป็นระยะเวลา 10 ปีว่า  

“ซัคเซสมอร์ ดำเนินธุรกิจผลิต และจำหน่ายสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปโภคและบริโภคทั้งภายในประเทศและต่างประเทศในรูปแบบธุรกิจเครือข่าย (Network Marketing) เพื่อเข้าไปมีส่วนเติมเต็มชีวิตประจำวันของผู้บริโภค และยังคงเดินหน้ายกระดับสุขภาพและคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามปณิธานองค์กร Inspiration for Your Being โดยที่ SCM ยังคงคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการ และไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพมากขึ้น และเจาะกลุ่มผู้บริโภคให้หลากหลายมากขึ้นโดยเฉพาะกลุ่มเกษตรกร กลุ่มผู้สูงอายุ (Silver Generation) และกลุ่มอายุ 25-35 ปี

 

อย่างไรก็ตาม จากการที่ปัจจัยภายนอกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว อีกทั้งมีปัจจัยทางด้านภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว จากอัตราเงินเฟ้อในปีที่ผ่านมาที่ส่งผลให้ต้นทุนการดำเนินงานทางธุรกิจสูงขึ้นด้วย และส่งผลต่อเนื่องทำให้ค่าครองชีพสูงขึ้น กำลังซื้อในตลาดอ่อนแอลง จึงทำให้พฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ดังนั้น SCM จึงตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา เพื่อหาแนวทางพร้อมปรับช่องทางด้วยการทำกลยุทธ์ทางการตลาดที่เน้นกลุ่มผู้บริโภครายใหม่ที่ใส่ใจรักษ์สุขภาพ กลุ่มลูกค้าเกษตรกรที่ต้องการเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร รวมถึงได้จัดกิจกรรมทางการตลาด ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภครับรู้ถึงแบรนด์มากขึ้น”

 

ทั้งนี้ ปัจจุบัน SCM มีสินค้า 6 แบรนด์หลักด้วยกัน คือ

  1. กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบรนด์ Nutrinal (นิวทรินัล)
  2. กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าแบรนด์ S Mone' (เอส มอเน่)
  3. กลุ่มผลิตภัณฑ์ใช้ในชีวิตประจำวันแบรนด์ Body Cheer (บอดี้ เชียร์)
  4. กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษตรแบรนด์ Growing More (โกรวอิ้ง มอร์)
  5. กลุ่มผลิตภัณฑ์นวัตกรรมทันสมัยแบรนด์ Smart Creation (สมาร์ท ครีเอชั่น)
  6. กลุ่มสินค้าผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผลิตภัณฑ์สำหรับใช้ในครัวเรือน แบรนด์ Neatly Home (นีทลี่ โฮม)

 

คลี่แผนยุทธศาสตร์ SCM

สำหรับยุทธศาสตร์การบุกตลาดปี 2566 นพกฤษฏิ์ นิธิเลิศวิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ (SCM) ได้กล่าวถึง 4 กลยุทธ์ ว่า

สำหรับยุทธศาสตร์ปีนี้ซึ่งเป็นปีที่ก้าวสู่ ปีที่ 11 SCM ตั้งเป้าผงาดขึ้นแท่น Top of Mind เนื่องจากด้วยผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดย SCM ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ในอัตรา 20% ผ่านการขับเคลื่อนด้วย 4 กลยุทธ์หลัก คือ Member Extension – Hero Branding – Standard Leveraging – Customer Experiencing”

1.   Member Extension - ขยายฐานสมาชิก วางเป้าขยายฐานสมาชิกในประเทศไทย ในรูปสมการ XYZ นั่นคือ

X = การเพิ่มฐาน Member ให้มีปริมาณที่เพิ่มขึ้น

Y = คุณภาพของสมาชิกต้อง Active มากขึ้นต่อเดือน

Z = ยอด Ordered Size ที่สมาชิกแต่ละคนซื้อต้องมียอดเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ การขยายฐานสมาชิกนี้ SCM มุ่งเน้นเจาะตลาดพื้นที่ที่มีกำลังซื้ออย่างภาคอีสานและภาคกลาง จากฐานสมาชิกปัจจุบันที่มีอยู่ 1.8 แสนราย ให้เป็น 2 แสนราย โดยฐานสมาชิกปัจจุบันเป็นสมาชิกที่แอคทีฟประมาณ 12-15% ซึ่งถือว่าสูงกว่าอัตราเฉลี่ยในอุตสาหกรรมธุรกิจเครือข่ายที่จะมีสมาชิกแอคทีฟประมาณ 8-10% เท่านั้น 

2.   Hero Branding – ‘’ ด้วยการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่ยอมรับ พร้อมทั้งยกระดับพลังแบรนด์องค์กรและสินค้าให้สามารถขยายกลุ่มเป้าหมายและสร้างแบรนด์เลิฟเวอร์ ด้วยการสร้าง Hero Brand เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนและสังคม

3.   Standard Leveraging - ยกระดับมาตรฐานระบบงานและคน การสร้างต้นแบบนักธุรกิจซัคเซสมอร์ที่ประสบความสำเร็จ ด้วยการสร้างองค์กรแห่งการเรียนรู้ เพื่อถ่ายทอดทั้งองค์ความรู้ ทักษะ วินัยเพื่อสร้าง ‘ฮีโร่’ คนต่อไป โดยตั้งเป้าพัฒนาทีมประจำภูมิภาคให้ได้ 10-15 ทีม เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์และคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ไปยังผู้บริโภคให้มากขึ้น

4.   Customer Experiencing - สร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้า การบริหารจัดการประสบการณ์แบรนด์ที่ดีต่อลูกค้า (Customer Experience: CX) เพื่อให้เกิดการซื้อซ้ำและ Brand Loyalty (ความภักดีที่มีต่อแบรนด์) ทั้งช่องทางออนไลน์ ออฟไลน์ เพื่อทำให้เกิดการตัดสินใจซื้อ ซึ่งจะเป็นโอกาสของการทำตลาดแบบ Word of Mouth (WOM)

 

 

Growing More: SCM Product Flagship

เมื่อมองในกลุ่มผลิตภัณฑ์ในปีนี้ SCM ส่งผลิตภัณฑ์เรือธงในหมวดผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษตร แบรนด์ Growing More ที่มีบริษัทเป็นผู้นำตลาด โดยมีส่วนแบ่งการตลาดในปี 2565 เป็นอันดับ 2 อยู่ที่ 36% รองจากกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 อยู่ที่ 46% และกลุ่มสินค้าอื่นๆ อยู่ที่ 18% เร็วๆนี้ SCM มีแผนเร่งออกกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มเกษรตรกร เพื่อรองรับทุกตลาดและครอบคลุมทุกกลุ่มพืช ซึ่งเป็นตลาดกลุ่มใหญ่และมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง เพื่อเทียบเคียงส่วนแบ่งตลาด และสร้างยอดขายเพิ่มขึ้น

 

นพกฤษฏิ์ กล่าวถึงการรุกตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษตร ทรานส์ฟอร์ม พลัส (Transform Plus) ภายใต้แบรนด์ ‘Growing More’ ว่า

“เรามุ่งมั่นขยายฐานผู้บริโภคและแก้ปัญหาให้เกษตรกรไทย ช่วยลดต้นทุนของการใช้ปุ๋ย และเพิ่มผลผลิตโดยปัจจุบันแบรนด์ Growing more มีผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษตร ทั้งหมด 3 รายการ อาทิ

  • Transform Plus สูตร1
  • Transform Plus สูตร 2 
  • ผลิตภัณฑ์ปรับปรุงดิน Transform Soil  

 

ทั้งนี้ สินค้าในกลุ่มนี้ได้รับรางวัลการันตีระดับเวทีโลก รางวัล International Agricultural Excellence Brand Award 2022 (MAEA) จากผลิตภัณฑ์ธาตุอาหารรอง - เสริมพืช Transform Plus (ทรานส์ฟอร์ม พลัส) สูตร 1 และสูตร 2 รางวัลเป็นเลิศด้านผลิตภัณฑ์อาหารเสริมพืช ในงาน Malaysia Agro Excellence Awards 2022 ประเทศมาเลเซีย ซึ่งผลิตภัณฑ์ธาตุอาหารรอง - เสริมพืช Transform Plus สูตร 1 และสูตร 2 มีประสิทธิภาพในการช่วยลดต้นทุน เพิ่มผลผลิต และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 

Super Growth แข่งโต แข่งรวย

SCM ได้เปิดตัวโครงการแข่งขันเพื่อกระตุ้นยอดขาย และการขยายทีม ด้วยการเปิดตัวแคมเปญ ‘Super Growth โตเร็ว โตไว รายได้เพิ่ม กับกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษตร Growing More’ เพื่อค้นหาสุดยอดทีมนักขายและขยายที่เติบโตสูงสุด 5 อันดับ ท้าประลองฝีมือ เพื่อเป็นที่สุดในสายครองแชมป์ ชิงเงินรางวัล ถ้วยรางวัล และใบประกาศนียบัตร รวมมูลค่า 1ล้านบาท สำหรับนักธุรกิจซัคเซสมอร์ แคมเปญนี้ จะเริ่มต้นช่วง ก.พ – เม.ย. 2566  

 

 

สำหรับเงื่อนไขการแข่งขันในโครงการ ‘Super Growth โตเร็ว โตไว รายได้เพิ่ม กับกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษตร Growing More’ จะคัดเลือกตามเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด และมียอดขายเฉลี่ย 6 เดือน ระหว่าง ก.ค.- ธ.ค.2565 โดยบริษัทฯ จะส่งหัวหน้าทีมตรวจสอบ และยืนยันการเข้าร่วมการแข่งขันภายในวันที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ และแบ่งคุณสมบัติของผู้เข้าแข่งขันเป็น 2 ลีก (League) คือ

  • League1 สายงานที่มียอดขายตั้งแต่ 1.5 แสนบาทเป็นต้นไป
  • League2 สายงานที่มียอดขายต่ำกว่า 1.5 แสนบาท

 

 

สำหรับการแข่งขันมีช่วงระยะเวลา 6 เดือนระหว่าง 1 ก.พ. – 30 เม.ย. 2566 โดยทั้งสองลีกจะต้องแข่งขันกันทำตลาดโดยมียอดสั่งซื้อผลิตภัณฑ์กลุ่ม Growing More โดยจะวัดสัดส่วนและยอดการเติบโตเมื่อเทียบกับฐานของแต่ละสาย โดยฐานการสั่งซื้อกลุ่มผลิตภัณฑ์ Growing More ของ League 1 และ League 2 อยู่ที่ 5 แสนบาท/เดือน และ 2 แสนบาท/เดือนตามลำดับ

 

ทั้งนี้ นพกฤษฏิ์ ประมาณว่า โครงการแข่งขันครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นยอดขายในไตรมาส1/2566 ให้เติบโตขึ้น 30% คาดว่าธุรกิจในแต่ละสายจะเติบโตขึ้น 50% และหากพิจารณาต่อจะเห็นได้ว่า การเติบโต ดังกล่าวจะหมุนได้ 4 รอบ ซึ่งเท่ากับ 200% หรือประมาณ 200 ล้านบาท ดังนั้นโครงการนี้จึงมิได้หมายถึงรางวัลเท่านั้น หากแต่หมายถึงผลลัพธ์ที่ทำให้สายงานได้ลูกค้าและรายได้อย่างต่อเนื่อง และสามารถต่อยอดธุรกิจได้อย่างยั่งยืน”

 

 

ทะยานสู่ความสำเร็จ

นพกฤษฏิ์ กล่าวต่อไปถึงการมุ่งหน้าสู่หลักชัยของ SCM เพิ่มเติมว่า

“การก้าวหน้าเดินสู่ความสำเร็จของ SCM ในขวบปี และต่อไปนั้น ทางบริษัทฯ ตั้งเป้าที่จะเป็นแบรนด์ชั้นนำในกลุ่มสินค้าเกษตร และสร้างเสาหลักให้กับผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร พร้อมทั้งเป็นแบรนด์ตัวจริง (Authentic Brand) แบรนด์ที่ลูกค้าไว้วางใจได้ อีกทั้งพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีความเกี่ยวข้องกับชีวิตผู้คน และสร้างความใกล้ชิด (Engagement) กับลูกค้า นอกจากนี้เรายังจะมีแผนที่จะพัฒนา Success University หรือ ‘มหาวิทยาลัยแห่งความสำเร็จ’ เพื่อนำพาผู้คนให้ประสบความสำเร็จ มีความสุข และมีสุขภาพที่ดี

ขณะเดียวกัน ก็ได้พัฒนาระบบการเรียนรู้บนออนไลน์ เพื่อสร้างกรอบความคิด (Mindset), ชุดทักษะที่ผู้คนจำเป็นต้องมี (Skill Set), และชุดเครื่องมือ (Tool Set) ซึ่งสามส่วนนี้เมื่อทับซ้อนกัน (Intersection) จึงจะนำพาไปสู่ความสำเร็จได้ ทั้งนี้ เราตั้งเป้าที่จะนำพาให้ SCM ทะยานเหนือธุรกิจ ด้วยการยกระดับสังคมโดยรวมให้มีความสุขกับทุกช่วงจังหวะของชีวิต ด้วยการสร้างความพึงพอใจ และการสร้างชีวิตที่มีความหมายให้กับผู้คน”

 

 


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผลิตภัณฑ์ Transform ผ่าน LINE OA : https://lin.ee/c8TcJM0  หรือตัวแทนจำหน่ายซัคเซสมอร์

หรือสั่งซื้อผ่าน SCM Connext Application http://onelink.to/scm.connext Call Center 02-5115951

[อ่าน 1,725]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่น นำทีมผู้บริหารบุกเซอร์ไพรส์ลูกค้า ร่วม “อัพสัญญาณความสุข อิ่มฟรีรับปีใหม่ @ บาร์บีคิวพลาซ่า”
HONOR เปิดตัวศูนย์บริการแห่งแรกในไทย ‘HONOR Authorized Service Center’

OAC ร่วมชี้การปรับตัวท่องเที่ยวปี 2026 ที่ AI กำลังปฏิวัติและมีส่วนตัดสินใจนักเดินทาง
“กิฟฟารีน” เขย่าตลาดขายตรงส่งท้ายปี 68 คว้า “Superbrands Award 2025” ต่อเนื่อง 15 ปี
ไอคอนคราฟต์ ชวนส่งความสุขผ่าน “A Gift from Thai Craft” เซ็ตของขวัญเปี่ยมคุณค่าจากภูมิปัญญาไทยทั่วประเทศ
ทีทีบี จับมือ ศุภาลัย ติดอาวุธความรู้ด้านการเงิน-ภาษี ปลดล็อคภาระ “เดอะแบก” ให้เบาขึ้น
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved