‘ซัคเซสมอร์’ ประกาศแผนรบมุ่งเป้าเป็น Hero Brand รุกกลุ่มสินค้าเกษตร เปิดตัวแคมเปญ Super Growth
02 Feb 2023

ซัคเซสมอร์ (SCM) กางแผนยุทธศาสตร์ครบรอบ 10 ปี จัดหนักทุกมิติ ด้วย 4 กลยุทธ์มุ่งเป้าสู่การเป็น Hero Brand เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตสร้างความมั่นคง มั่งคั่งให้กับผู้คน และสังคม พร้อมเดินเครื่องรุกสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษตร ภายใต้แบรนด์ Growing More กับจัดโปรแกรมการแข่งขัน ‘Super Growth โตเร็ว โตไว รายได้เพิ่ม กับกลุ่มผลิตภัณฑ์ เพื่อการเกษตร Growing More’ ภายในระยะเวลา 3 เดือน เพื่อค้นหาสุดยอดทีมนักขายและนักขยายที่เติบโตสูงสุด เชื่อช่วยดันยอดขายได้ราว 200 ล้านบาท เผยส่งแผนมุ่งสร้าง SCM ให้เป็นแบรนด์ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตผู้คน และยกระดับชีวิตผู้คนในสังคมให้มีความสุขในทุกช่วงชีวิต

 

ความมุ่งมั่นของ SCM

นายแพทย์ สิทธวีร์ เกียรติชวนันต์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ (SCM) กล่าวถึง ภาพรวมของ SCM ตลอดการดำเนินธุรกิจเป็นระยะเวลา 10 ปีว่า  

“ซัคเซสมอร์ ดำเนินธุรกิจผลิต และจำหน่ายสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปโภคและบริโภคทั้งภายในประเทศและต่างประเทศในรูปแบบธุรกิจเครือข่าย (Network Marketing) เพื่อเข้าไปมีส่วนเติมเต็มชีวิตประจำวันของผู้บริโภค และยังคงเดินหน้ายกระดับสุขภาพและคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามปณิธานองค์กร Inspiration for Your Being โดยที่ SCM ยังคงคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการ และไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพมากขึ้น และเจาะกลุ่มผู้บริโภคให้หลากหลายมากขึ้นโดยเฉพาะกลุ่มเกษตรกร กลุ่มผู้สูงอายุ (Silver Generation) และกลุ่มอายุ 25-35 ปี

 

อย่างไรก็ตาม จากการที่ปัจจัยภายนอกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว อีกทั้งมีปัจจัยทางด้านภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว จากอัตราเงินเฟ้อในปีที่ผ่านมาที่ส่งผลให้ต้นทุนการดำเนินงานทางธุรกิจสูงขึ้นด้วย และส่งผลต่อเนื่องทำให้ค่าครองชีพสูงขึ้น กำลังซื้อในตลาดอ่อนแอลง จึงทำให้พฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ดังนั้น SCM จึงตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา เพื่อหาแนวทางพร้อมปรับช่องทางด้วยการทำกลยุทธ์ทางการตลาดที่เน้นกลุ่มผู้บริโภครายใหม่ที่ใส่ใจรักษ์สุขภาพ กลุ่มลูกค้าเกษตรกรที่ต้องการเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร รวมถึงได้จัดกิจกรรมทางการตลาด ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภครับรู้ถึงแบรนด์มากขึ้น”

 

ทั้งนี้ ปัจจุบัน SCM มีสินค้า 6 แบรนด์หลักด้วยกัน คือ

  1. กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบรนด์ Nutrinal (นิวทรินัล)
  2. กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าแบรนด์ S Mone' (เอส มอเน่)
  3. กลุ่มผลิตภัณฑ์ใช้ในชีวิตประจำวันแบรนด์ Body Cheer (บอดี้ เชียร์)
  4. กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษตรแบรนด์ Growing More (โกรวอิ้ง มอร์)
  5. กลุ่มผลิตภัณฑ์นวัตกรรมทันสมัยแบรนด์ Smart Creation (สมาร์ท ครีเอชั่น)
  6. กลุ่มสินค้าผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผลิตภัณฑ์สำหรับใช้ในครัวเรือน แบรนด์ Neatly Home (นีทลี่ โฮม)

 

คลี่แผนยุทธศาสตร์ SCM

สำหรับยุทธศาสตร์การบุกตลาดปี 2566 นพกฤษฏิ์ นิธิเลิศวิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ (SCM) ได้กล่าวถึง 4 กลยุทธ์ ว่า

สำหรับยุทธศาสตร์ปีนี้ซึ่งเป็นปีที่ก้าวสู่ ปีที่ 11 SCM ตั้งเป้าผงาดขึ้นแท่น Top of Mind เนื่องจากด้วยผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดย SCM ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ในอัตรา 20% ผ่านการขับเคลื่อนด้วย 4 กลยุทธ์หลัก คือ Member Extension – Hero Branding – Standard Leveraging – Customer Experiencing”

1.   Member Extension - ขยายฐานสมาชิก วางเป้าขยายฐานสมาชิกในประเทศไทย ในรูปสมการ XYZ นั่นคือ

X = การเพิ่มฐาน Member ให้มีปริมาณที่เพิ่มขึ้น

Y = คุณภาพของสมาชิกต้อง Active มากขึ้นต่อเดือน

Z = ยอด Ordered Size ที่สมาชิกแต่ละคนซื้อต้องมียอดเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ การขยายฐานสมาชิกนี้ SCM มุ่งเน้นเจาะตลาดพื้นที่ที่มีกำลังซื้ออย่างภาคอีสานและภาคกลาง จากฐานสมาชิกปัจจุบันที่มีอยู่ 1.8 แสนราย ให้เป็น 2 แสนราย โดยฐานสมาชิกปัจจุบันเป็นสมาชิกที่แอคทีฟประมาณ 12-15% ซึ่งถือว่าสูงกว่าอัตราเฉลี่ยในอุตสาหกรรมธุรกิจเครือข่ายที่จะมีสมาชิกแอคทีฟประมาณ 8-10% เท่านั้น 

2.   Hero Branding – ‘’ ด้วยการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่ยอมรับ พร้อมทั้งยกระดับพลังแบรนด์องค์กรและสินค้าให้สามารถขยายกลุ่มเป้าหมายและสร้างแบรนด์เลิฟเวอร์ ด้วยการสร้าง Hero Brand เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนและสังคม

3.   Standard Leveraging - ยกระดับมาตรฐานระบบงานและคน การสร้างต้นแบบนักธุรกิจซัคเซสมอร์ที่ประสบความสำเร็จ ด้วยการสร้างองค์กรแห่งการเรียนรู้ เพื่อถ่ายทอดทั้งองค์ความรู้ ทักษะ วินัยเพื่อสร้าง ‘ฮีโร่’ คนต่อไป โดยตั้งเป้าพัฒนาทีมประจำภูมิภาคให้ได้ 10-15 ทีม เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์และคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ไปยังผู้บริโภคให้มากขึ้น

4.   Customer Experiencing - สร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้า การบริหารจัดการประสบการณ์แบรนด์ที่ดีต่อลูกค้า (Customer Experience: CX) เพื่อให้เกิดการซื้อซ้ำและ Brand Loyalty (ความภักดีที่มีต่อแบรนด์) ทั้งช่องทางออนไลน์ ออฟไลน์ เพื่อทำให้เกิดการตัดสินใจซื้อ ซึ่งจะเป็นโอกาสของการทำตลาดแบบ Word of Mouth (WOM)

 

 

Growing More: SCM Product Flagship

เมื่อมองในกลุ่มผลิตภัณฑ์ในปีนี้ SCM ส่งผลิตภัณฑ์เรือธงในหมวดผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษตร แบรนด์ Growing More ที่มีบริษัทเป็นผู้นำตลาด โดยมีส่วนแบ่งการตลาดในปี 2565 เป็นอันดับ 2 อยู่ที่ 36% รองจากกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 อยู่ที่ 46% และกลุ่มสินค้าอื่นๆ อยู่ที่ 18% เร็วๆนี้ SCM มีแผนเร่งออกกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มเกษรตรกร เพื่อรองรับทุกตลาดและครอบคลุมทุกกลุ่มพืช ซึ่งเป็นตลาดกลุ่มใหญ่และมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง เพื่อเทียบเคียงส่วนแบ่งตลาด และสร้างยอดขายเพิ่มขึ้น

 

นพกฤษฏิ์ กล่าวถึงการรุกตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษตร ทรานส์ฟอร์ม พลัส (Transform Plus) ภายใต้แบรนด์ ‘Growing More’ ว่า

“เรามุ่งมั่นขยายฐานผู้บริโภคและแก้ปัญหาให้เกษตรกรไทย ช่วยลดต้นทุนของการใช้ปุ๋ย และเพิ่มผลผลิตโดยปัจจุบันแบรนด์ Growing more มีผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษตร ทั้งหมด 3 รายการ อาทิ

  • Transform Plus สูตร1
  • Transform Plus สูตร 2 
  • ผลิตภัณฑ์ปรับปรุงดิน Transform Soil  

 

ทั้งนี้ สินค้าในกลุ่มนี้ได้รับรางวัลการันตีระดับเวทีโลก รางวัล International Agricultural Excellence Brand Award 2022 (MAEA) จากผลิตภัณฑ์ธาตุอาหารรอง - เสริมพืช Transform Plus (ทรานส์ฟอร์ม พลัส) สูตร 1 และสูตร 2 รางวัลเป็นเลิศด้านผลิตภัณฑ์อาหารเสริมพืช ในงาน Malaysia Agro Excellence Awards 2022 ประเทศมาเลเซีย ซึ่งผลิตภัณฑ์ธาตุอาหารรอง - เสริมพืช Transform Plus สูตร 1 และสูตร 2 มีประสิทธิภาพในการช่วยลดต้นทุน เพิ่มผลผลิต และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 

Super Growth แข่งโต แข่งรวย

SCM ได้เปิดตัวโครงการแข่งขันเพื่อกระตุ้นยอดขาย และการขยายทีม ด้วยการเปิดตัวแคมเปญ ‘Super Growth โตเร็ว โตไว รายได้เพิ่ม กับกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษตร Growing More’ เพื่อค้นหาสุดยอดทีมนักขายและขยายที่เติบโตสูงสุด 5 อันดับ ท้าประลองฝีมือ เพื่อเป็นที่สุดในสายครองแชมป์ ชิงเงินรางวัล ถ้วยรางวัล และใบประกาศนียบัตร รวมมูลค่า 1ล้านบาท สำหรับนักธุรกิจซัคเซสมอร์ แคมเปญนี้ จะเริ่มต้นช่วง ก.พ – เม.ย. 2566  

 

 

สำหรับเงื่อนไขการแข่งขันในโครงการ ‘Super Growth โตเร็ว โตไว รายได้เพิ่ม กับกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษตร Growing More’ จะคัดเลือกตามเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด และมียอดขายเฉลี่ย 6 เดือน ระหว่าง ก.ค.- ธ.ค.2565 โดยบริษัทฯ จะส่งหัวหน้าทีมตรวจสอบ และยืนยันการเข้าร่วมการแข่งขันภายในวันที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ และแบ่งคุณสมบัติของผู้เข้าแข่งขันเป็น 2 ลีก (League) คือ

  • League1 สายงานที่มียอดขายตั้งแต่ 1.5 แสนบาทเป็นต้นไป
  • League2 สายงานที่มียอดขายต่ำกว่า 1.5 แสนบาท

 

 

สำหรับการแข่งขันมีช่วงระยะเวลา 6 เดือนระหว่าง 1 ก.พ. – 30 เม.ย. 2566 โดยทั้งสองลีกจะต้องแข่งขันกันทำตลาดโดยมียอดสั่งซื้อผลิตภัณฑ์กลุ่ม Growing More โดยจะวัดสัดส่วนและยอดการเติบโตเมื่อเทียบกับฐานของแต่ละสาย โดยฐานการสั่งซื้อกลุ่มผลิตภัณฑ์ Growing More ของ League 1 และ League 2 อยู่ที่ 5 แสนบาท/เดือน และ 2 แสนบาท/เดือนตามลำดับ

 

ทั้งนี้ นพกฤษฏิ์ ประมาณว่า โครงการแข่งขันครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นยอดขายในไตรมาส1/2566 ให้เติบโตขึ้น 30% คาดว่าธุรกิจในแต่ละสายจะเติบโตขึ้น 50% และหากพิจารณาต่อจะเห็นได้ว่า การเติบโต ดังกล่าวจะหมุนได้ 4 รอบ ซึ่งเท่ากับ 200% หรือประมาณ 200 ล้านบาท ดังนั้นโครงการนี้จึงมิได้หมายถึงรางวัลเท่านั้น หากแต่หมายถึงผลลัพธ์ที่ทำให้สายงานได้ลูกค้าและรายได้อย่างต่อเนื่อง และสามารถต่อยอดธุรกิจได้อย่างยั่งยืน”

 

 

ทะยานสู่ความสำเร็จ

นพกฤษฏิ์ กล่าวต่อไปถึงการมุ่งหน้าสู่หลักชัยของ SCM เพิ่มเติมว่า

“การก้าวหน้าเดินสู่ความสำเร็จของ SCM ในขวบปี และต่อไปนั้น ทางบริษัทฯ ตั้งเป้าที่จะเป็นแบรนด์ชั้นนำในกลุ่มสินค้าเกษตร และสร้างเสาหลักให้กับผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร พร้อมทั้งเป็นแบรนด์ตัวจริง (Authentic Brand) แบรนด์ที่ลูกค้าไว้วางใจได้ อีกทั้งพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีความเกี่ยวข้องกับชีวิตผู้คน และสร้างความใกล้ชิด (Engagement) กับลูกค้า นอกจากนี้เรายังจะมีแผนที่จะพัฒนา Success University หรือ ‘มหาวิทยาลัยแห่งความสำเร็จ’ เพื่อนำพาผู้คนให้ประสบความสำเร็จ มีความสุข และมีสุขภาพที่ดี

ขณะเดียวกัน ก็ได้พัฒนาระบบการเรียนรู้บนออนไลน์ เพื่อสร้างกรอบความคิด (Mindset), ชุดทักษะที่ผู้คนจำเป็นต้องมี (Skill Set), และชุดเครื่องมือ (Tool Set) ซึ่งสามส่วนนี้เมื่อทับซ้อนกัน (Intersection) จึงจะนำพาไปสู่ความสำเร็จได้ ทั้งนี้ เราตั้งเป้าที่จะนำพาให้ SCM ทะยานเหนือธุรกิจ ด้วยการยกระดับสังคมโดยรวมให้มีความสุขกับทุกช่วงจังหวะของชีวิต ด้วยการสร้างความพึงพอใจ และการสร้างชีวิตที่มีความหมายให้กับผู้คน”

 

 


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผลิตภัณฑ์ Transform ผ่าน LINE OA : https://lin.ee/c8TcJM0  หรือตัวแทนจำหน่ายซัคเซสมอร์

หรือสั่งซื้อผ่าน SCM Connext Application http://onelink.to/scm.connext Call Center 02-5115951

[อ่าน 1,594]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
SC ผนึก 5 สถาบันการเงิน เสนอขายหุ้นกู้ 2 ชุด หุ้นกู้อายุ 3 ปี และ 4 ปี เปิดจองซื้อ 18 และวันที่ 21 – 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2568
‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 อาร์ เค1’ ยางชั้นเยี่ยมที่พัฒนาขึ้นสำหรับรถไฮเปอร์คาร์ ‘เฟอร์รารี่ เอฟ80’ โดยเฉพาะ
นับถอยหลังเปิดตัว HYUNDAI SANTA FE ใหม่! ชูเครื่องยนต์ไฮบริด – 15 ก.ค. นี้
ออมสินโชว์ผลสำเร็จ 5 ปี “ธนาคารเพื่อสังคม” ช่วยคนไทย 13 ล้านชีวิต ส่งรายได้เข้ารัฐกว่า 9.6 หมื่นล้าน
ไอคอนคราฟต์ เผยเสน่ห์งานคราฟต์ไทยร่วมสมัย ผ่านแคมเปญ 'The Craft of Style'
NEX POINT ประชุม Dealer Conference ปี 2568 เดินหน้าพัฒนาบริการหลังการขายสร้างความเชื่อมั่นลูกค้า EV
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved