AIS จับมือ ขายหัวเราะ ส่งการ์ตูนชุด “เมื่อผมตกหลุมรักขึ้นไม่ไหว” เล่าเรื่องผ่าน 8 ทักษะดิจิทัล
07 Feb 2023

วัน Safer Internet Day หรือ วันแห่งการใช้งานอินเทอร์เน็ตอย่างปลอดภัย เป็นวาระที่ทั้งโลกให้ความสำคัญกับปัญหาที่เกิดขึ้นจากการใช้งานอินเทอร์เน็ตและสื่อออนไลน์ รวมถึงยังเป็นวันที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในทุกภาคส่วนออกมาสร้างความตระหนักและร่วมกันหาแนวทางรับมือเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว

สำหรับ AIS ในฐานะผู้ให้บริการโครงข่ายดิจิทัลที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันภัยไซเบอร์ให้กับคนไทย ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเชิญชวนคนไทยให้ใช้งานอินเตอร์เน็ตอย่างปลอดภัย ด้วยการนำ 8 ทักษะดิจิทัล จากหลักสูตรอุ่นใจไซเบอร์ ที่ได้รับรองมาตรฐานจากกระทรวงศึกษาธิการ ออกมาสื่อสารให้คนไทยรู้เท่าทันสามารถใช้ชีวิตอยู่กับโลกดิจิทัลได้อย่างปลอดภัย

 

และในวัน Safer Internet Day ปีนี้ AIS อุ่นใจ CYBER ได้ทำงานร่วมกับ Content Creator ชั้นนำอย่าง ขายหัวเราะสตูดิโอ ดึงกลยุทธ์การสื่อสารแบบ Edutainment นำทักษะดิจิทัลมาสร้าง Storytelling ในรูปแบบการ์ตูน เรื่อง “เมื่อผมตกหลุมรักขึ้นไม่ไหว” ให้มีความสนุกและน่าสนใจ เพื่อให้คนไทยมีความเข้าใจถึงทักษะด้านดิจิทัลอันจะนำไปสู่การใช้งานอินเตอร์เน็ตอย่างปลอดภัย ห่างไกลจากภัยไซเบอร์ทุกรูปแบบ

 

 

สายชล ทรัพย์มากอุดม หัวหน้าฝ่ายงานประชาสัมพันธ์ AIS อธิบายว่า

“สำหรับวัน Safer Internet Day เป็นวันที่ทั่วโลกลุกขึ้นมาพูดถึงความปลอดภัยจากการใช้งานอินเทอร์เน็ต โดยครั้งนี้ AIS อุ่นใจ CYBER ยังคงเดินหน้าค้นหาวิธีการใหม่ๆ เพื่อให้ลูกค้าและคนไทยสามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้อย่างปลอดภัย โดยเราได้พาร์ทเนอร์อย่าง ขายหัวเราะสตูดิโอ เข้ามาร่วมกันนำองค์ความรู้ด้านทักษะดิจิทัลมาสร้างสรรค์ออกมาในรูปแบบการ์ตูน ด้วยการใช้กลยุทธ์แบบ Edutainment ทำให้เนื้อหาที่นำเสนอออกมามีความสนุกและเข้าใจง่ายตามแบบฉบับของขายหัวเราะ โดยการทำงานร่วมกันครั้งนี้นับเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจร่วมกันที่อยากจะสร้างสังคมของการใช้งานอินเทอร์เน็ตให้มีความปลอดภัยตามภารกิจของ AIS อุ่นใจ CYBER”

สำหรับความร่วมมือระหว่าง AIS อุ่นใจ CYBER และ ขายหัวเราะสตูดิโอ เป็นการนำเสนอเนื้อหาความรู้ทักษะดิจิทัล 8 เรื่อง ที่คนไทยควรรู้ ประกอบด้วย 1) ทักษะการจัดสรรหน้าจอ 2) การจัดการความปลอดภัยทางไซเบอร์ส่วนบุคคล 3) ทักษะการรู้เท่าทันสื่อ 4) ทักษะที่เข้าใจการกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์ 5). ทักษะอัตลักษณ์พลเมืองไซเบอร์ 6) มารยาททางไซเบอร์ 7) ทักษะการจัดการความเป็นส่วนตัว 8) ทักษะการจัดการร่องรอยบนโลกออนไลน์  โดยทั้ง 8 ทักษะดิจิทัลเป็นเนื้อหาหลักซึ่งถูกบรรจุอยู่ในหลักสูตรอุ่นใจไซเบอร์ ที่ครั้งนี้ได้ ขายหัวเราะ สตูดิโอ มาเป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราวและตีความออกมาในรูปแบบการ์ตูนเรื่อง “เมื่อผมตกหลุมรักขึ้นไม่ไหว” ที่มีความสนุก สร้างสรรค์ และเข้าใจง่าย

 

 

พิมพ์พิชา อุตสาหจิต กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทบันลือกรุ๊ป อธิบายเสริมว่า

“สำหรับขายหัวเราะสตูดิโอเรามีความเชื่อว่า การใช้ Soft Power ของการ์ตูนและคาแรคเตอร์สามารถตอบโจทย์การสื่อสารไปยังผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในประเด็นที่ส่งผลกระทบต่อสังคมอย่างการใช้งานสื่อออนไลน์และอินเทอร์เน็ต ที่วันนี้ยังมีอีกหลายคนที่ยังรู้ไม่เท่าทันจนตกเป็นเหยื่อที่อาจเกิดความเสียหายได้

เรารู้สึกดีใจที่ได้ทำงานร่วมกับ AIS ในการส่งต่อเรื่องราวดีๆ และยังเป็นส่วนหนึ่งของการสื่อสารในวัน Safer Internet Day ด้วยการพัฒนาเนื้อหาทักษะความรู้ออกมาเป็น Storytelling แบบการ์ตูนที่เรามีความถนัด และนอกเหนือจากการร่วมกันสร้างคอนเทนต์ที่เป็นประโยชน์กับ Community ของขายหัวเราะแล้ว ความร่วมมือครั้งนี้ยังแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจของพวกเราในการเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งที่จะร่วมแก้ไขปัญหาด้านภัยไซเบอร์และการใช้งานในโลกยุคดิจิทัลอีกด้วย”

 

 


สามารถติดตามการ์ตูนชุดทักษะดิจิทัลที่ควรรู้ ในเรื่อง “เมื่อผมตกหลุมรักขึ้นไม่ไหว” ได้ทาง Facebook AIS ที่ https://www.facebook.com/AIS และ Facebook ขายหัวเราะ https://www.facebook.com/kaihuaror

[อ่าน 772]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
TOA โชว์วิชั่นผู้นำนวัตกรรมรักษ์โลก ชูแนวคิดความยั่งยืน “Future Tree” ในงานสถาปนิก’67
Taiwan Excellence โชว์เคสนวัตกรรมสีเขียว ในมหกรรมสถาปนิก' 67
เอ็มจี เดินหน้าจับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ส่ง NEW MG5 PRO สนับสนุนนิวเจนให้กล้าที่จะแตกต่าง
เผยความสำเร็จ “CHUANG ASIA THAILAND” ออริจินัลคอนเทนต์เรือธงจาก WeTV ประเทศไทย
เยาวชนทั่วเอเชียร่วมแข่งขันกอล์ฟก้าวแรกสู่เวทีโลก Mazda AJGA Thailand Junior Championship 2024
ยูนิโคล่ สนับสนุนทัวร์นิทรรศการ KAWS + Warhol พร้อมจัดแสดงครั้งแรกที่พิตต์สเบิร์ก
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved