‘โออิชิ’ จับมือ ‘วันพีซ’ อนิเมะระดับโลก ‘เปิดศึกล่า ท้าสะสมความสดชื่น’ เปิดตัวรสชาติใหม่ โกมุ โกมุ รับซัมเมอร์
09 Mar 2023

“โออิชิ กรีนที” ผู้นำตลาดชาเขียวพร้อมดื่ม จับมืออนิเมะญี่ปุ่นชื่อดังระดับโลก “วันพีซ” (ONE PIECE) โดยบริษัทผู้นำธุรกิจลิขสิทธิ์คาแรกเตอร์ในไทย บริษัท เดกซ์ (ดรีม เอกซ์เพรส) จัดแคมเปญ ‘โออิชิ x วันพีซ เปิดศึกล่า ท้าสะสมความสดชื่นสร้างสรรค์ดีไซน์แพคเกจจิ้งใหม่จากวันพีซ พร้อมเปิดตัวโออิชิรสชาติใหม่ โกมุ โกมุ สร้างความคึกคักให้ตลาดชาพร้อมดื่มรับซัมเมอร์ปี 66 พร้อมตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าและเพิ่มปริมาณการบริโภค 

 

สุภรณ์ เด่นไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า

โออิชิในฐานะผู้นำตลาดต้องสร้างสิ่งใหม่ๆ เสมอ ล่าสุด ได้ซื้อลิขสิทธิ์คาแรกเตอร์อนิเมะที่โด่งดังอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น ‘วันพีซ’ ซึ่งสอดคล้องกับ BRAND DNA ของโออิชิ มาสร้างสรรค์กิจกรรมการตลาด ภายใต้แคมเปญ ‘โออิชิ x วันพีซ เปิดศึกล่า ท้าสะสมความสดชื่น’ ประกอบด้วย

(1) ขวดดีไซน์ใหม่ โดยนำคาแรกเตอร์วันพีซมาปรากฎบนบรรจุภัณฑ์ขวดชาเขียว และครั้งแรกของโออิชิกับการดีไซน์แพคเกจจิ้งจำนวนมากถึง 15 แบบ จาก 15 คาแรกเตอร์ของวันพีซ บนบรรจุภัณฑ์ขนาดต่างๆ ใน 5 รสยอดนิยม ได้แก่ ต้นตำรับ, น้ำผึ้งผสมมะนาว, ข้าวญี่ปุ่น, องุ่นเคียวโฮ และแตงโม โดยแบ่งดีไซน์เป็น 3 เซ็ต

  • เซ็ตที่ 1 เป็นตัวละครหลักจากซีนเกาะวาโนะคุนิ  ประกอบด้วย มังกี้ ดี ลูฟี่, นามิ, ซันจิ, โรโรโนอา โซโล และโทนี่  โทนี่ ช้อปเปอร์
  • เซ็ตที่ 2 เป็นแก๊งค์เพื่อนพระเอกจากซีนต่อสู้ ประกอบด้วย อุซป,  นิโค โรบิน, แฟรงกี้, บรู๊ค และจินเบ
  • ปิดท้ายเซ็ตที่ 3 ด้วยแก๊งค์วายร้ายจากซีนต่อสู้ ประกอบด้วย ไคโด, บิ๊กมัม, ควีน, โอเด้ง และคิง

ซึ่งทั้ง 3 เซ็ตนี้ หากนำขวดมาเรียงต่อกันจะเห็นแบ็คกราวน์เป็นซีนเดียวกันด้วย

 

 

(2) ชาเขียวรสชาติใหม่ ‘โกมุ โกมุ’ เครื่องดื่มชาเขียวจากยอดอ่อนใบชาคุณภาพสูง ผสานกลิ่นหอมและความสดชื่นจากผลไม้รวม ที่ได้แรงบัลดาลใจมาจากผลโกมุ-โกมุ ผลไม้จากเรื่องวันพีซที่ให้พลังพิเศษแก่ผู้ที่กินคำแรกเข้าไป

(3) โปรโมชั่นสุดโดน จัดเต็มของรางวัลสุดโดน รวมมูลค่ากว่า 6 ล้านบาท โดยส่งรหัสใต้ฝาโออิชิผ่านแอปพลิเคชั่น OISHI CLUB เลือก “ลุ้น” รางวัลระหว่างทริปญี่ปุ่นตะลุยดินแดนวันพีซ หรือ รถยนต์โตโยต้า ยาริส เอทีฟ หรือ มอเตอร์ไซด์ ยามาฮ่า ฟาซซิโอ้ ตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ. ถึง 30 พ.ค. 2566

(4) ครั้งแรกในเมืองไทยกับการเปิดประสบการณ์พาเข้าสู่โลกเสมือนจริงของวันพีซผ่าน AR ด้วยแอปพลิเคชั่น OISHI CLUB พร้อมลุ้นรางวัลสุดลิมิเต็ด อาทิ การ์ดวันพีซสุดแรร์ และของรางวัลต่างๆ มากมาย โดยจะเปิดให้ร่วมสนุกในเดือนเมษายน 2566 นี้ ตลอดจนกิจกรรมการตลาดหลากหลายรูปแบบ เช่น เมอร์ชันไดซ์และสื่อโปรโมททั่วประเทศ, กิจกรรมออนไลน์สร้าง Engagement กับลูกค้า, ของพรีเมียมวันพีซสุดลิมิเต็ดจากการสะสมและแลก โออิชิ พอยท์ จากแอปพลิเคชั่น OISHI CLUB อาทิ เสื้อแจ็คเก็ต, หมวก, เก้าอี้, กล่องอาหาร, บัตรโดยสารรถไฟฟ้าใต้ดิน

 

 

ในส่วนของกิจกรรมงานเปิดตัวแคมเปญ  ‘โออิชิ x วันพีซ เปิดศึกล่า ท้าสะสมความสดชื่น’ เมื่อวันที่ 4-5 มี.ค. 2566 ที่ผ่านมา โออิชิยกเมืองจำลองเกาะ “วาโนะคุนิ” ในวันพีซ มาไว้ที่สามย่าน มิตรทาวน์ นับเป็นการรวมตัวของแฟนวันพีซมากที่สุด โดยมีกิจกรรมไฮไลต์มากมาย อาทิ การแข่งขัน “วันพีซการ์ดเกม” ทัวร์นาเมนต์ระดับเอเชีย ซึ่งประเทศไทยเป็นประเทศแรก และเป็น 1 ใน 3 ประเทศในทวีปเอเชียที่ได้รับสิทธิ์ในการจัดทัวร์นาเมนต์นี้ นับเป็นปรากฏการณ์แมตรวมพลที่รวบรวมผู้เล่นวันพีซการ์ดเกมไว้มากที่สุดเท่าที่ประเทศไทยเคยจัดมา

เรือ Thousand Sunny ขนาดใหญ่ที่กลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางสามย่าน มิตรทาวน์, กิจกรรมแชะแชร์ลุ้นรางวัลพิเศษ, ตู้ถ่ายรูปสติกเกอร์, กิจกรรมล่าแสตมป์ลุ้นรับของรางวัลสุดลิมิเต็ด, ขบวนพาเหรดเชิงสัญลักษณ์จากเหล่าสาวกโจรสลัด พร้อมด้วย กลัฟ - คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์ พรีเซนเตอร์ชาเขียวโออิชิมาร่วมสร้างสีสันในวันงาน นอกจากนี้ยังเตรียมจัดกิจกรรมต่อเนื่องทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดเพื่อสร้างกระแสและสร้างการรับรู้ให้กับเหล่าสาวกวันพีซและแฟนพันธุ์แท้โออิชิ

 

 

“เราเชื่อมั่นว่าแคมเปญ ‘โออิชิ x วันพีซ เปิดศึกล่า ท้าสะสมความสดชื่นจะเข้ามาช่วยขยายฐานกลุ่มวัยรุ่น เพิ่มมูลค่าให้กับบรรจุภัณฑ์เพื่อสร้างความผูกพันกับกลุ่มวัยรุ่น ตลอดจนผลักดันยอดขายจากการเพิ่มปริมาณการบริโภคจากการตามล่าสะสม โดยเฉพาะจากกลุ่มแฟนคลับวันพีซและแฟนพันธุ์แท้โออิชิ   กรีนที ตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งอย่างยั่งยืนของโออิชิ กรีนที ในประเทศไทยได้อย่างแน่นอน”  สุภรณ์ กล่าวทิ้งท้าย

[อ่าน 636]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอไอเอส X กสทช. ดูแลผู้พิการรอบด้าน ตอกย้ำดิจิทัลเป็นหัวใจการสร้างความเท่าเทียมแก่ทุกกลุ่ม
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved