อิชิตัน หรือ ICHI อัพเป้ารายได้ปี 2566 สู่ระดับ 7,300 ล้านบาท โต 15% บอสใหญ่ “ตัน ภาสกรนที” มองเทรนด์สินค้าด้านสุขภาพมาแรง สบช่องหน้าร้อนพาเหรดเปิดตัวสินค้าใหม่ กลุ่ม Sugar 0% คงความสดชื่นที่มาพร้อมสุขภาพนำโดย “ตันซันซู โซจู ไอศกรีมเมลอน”, “น้ำด่างอิชิตัน พลัสCBD” และ “ชาพรีเมียม ชิซึโอกะ เกนไมฉะผสมมัทฉะ” ฝั่งธุรกิจ OEM ปิดดีล 2 รายใหญ่ เครื่องดื่ม IF และ Coco Season เครื่องดื่มน้ำมะพร้าวส่งออกตลาดจีน หนุนรายได้และเพิ่มการใช้อัตรากำลังการผลิตให้ดียิ่งขึ้น
ตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ICHI กล่าวว่า
“บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้รวมปี 2566 เพิ่มขึ้น 15% แตะ 7,300 ล้านบาท ดันอัตรากำไรขั้นต้นมากกว่า 20% และเพิ่มการใช้อัตรากำลังการผลิตให้สูงขึ้นกว่า 70% จากกลยุทธ์การพัฒนาสินค้าสร้างประสบการณ์เหนือความคาดหมายให้กับผู้บริโภค ควบคู่ไปกับการบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ ประเมินว่า เทรนด์สินค้าด้านสุขภาพจะมาแรง และเติบโตได้ดี ขณะที่เครื่องดื่มแบบอัดก๊าซ (CSD) มีแนวโน้มโตเพิ่มขึ้น ซึ่งทางอิชิตันเอง ก็มีความสามารถในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เข้ามารองรับอย่างเต็มที่ ด้วยการให้ความสำคัญกับการวิจัย และพัฒนาสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง
หน้าร้อนไฮซีซั่นของธุรกิจเครื่องดื่ม อิชิตัน กรุ๊ป เตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่พร้อมพรีเซ็นเตอร์ระดับอินเตอร์ อาทิ
#แบรนด์ตันซันซู กับพรีเซ็นเตอร์ “มาร์ค ต้วน GOT7” ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจนเตรียมส่งรสชาติใหม่ “โซจู ไอศกรีมเมลอน” ลงตลาดเพื่อผลักดันยอดขายให้ถึงเป้าหมาย 500 ล้านบาท
ในขณะที่ชาพรีเมียม #แบรนด์ชิซึโอกะ คว้า “โคตะ มิอุระ” นักสู้ MMA ขวัญใจคนไทยขึ้นแท่นพรีเซ็นเตอร์คนแรก พร้อมรสชาติใหม่ “ชิซึโอกะ เกนไมฉะผสมมัทฉะ” คาเฟอีนต่ำ ดื่มได้ทุกช่วงเวลา ส่งมอบประสบการณ์ชาข้าวคั่วผสมมัทฉะชั้นดีจากความตั้งใจของชาวชิซึโอกะ
ส่วน #แบรนด์พีเอชพลัส ส่ง “น้ำด่างอิชิตัน พลัสCBD” ผสานคุณค่าจากน้ำด่างที่ช่วยรักษาสมดุลในร่างกายเข้ากับ CBD สารสกัดสุดยอดประโยชน์จากกัญชงไว้ในขวดเดียว ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ใส่ใจสุขภาพ
ตลาดต่างประเทศ อิชิตันลุยต่อยอดความสำเร็จในตลาดประเทศอินโดนีเซีย ตั้งเป้ารับรู้ส่วนแบ่งกำไรในปีนี้เพิ่มขึ้น 90 ล้านบาท จากปีที่แล้วสามารถรับรู้กำไรกลับมาไทย 82.2 ล้านบาท จากกำไรทั้งหมด 164.4 ล้านบาท ทะลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ สำหรับการส่งออกในปีนี้คาดเติบโตมากกว่า 5% จากการทำแคมเปญการตลาดอย่างต่อเนื่องในกลุ่มประเทศ CLMV และการขยายตลาดในแถบตะวันออกกลาง ส่วนธุรกิจ ICHITAN OEM SERVICE ปิดดีลจากลูกค้าใหม่รายใหญ่ 2 ราย ได้แก่ เครื่องดื่ม IF และ Coco Season เริ่มผลิตในไตรมาส 1/2566 และยังอยู่ในขั้นตอนเจรจากับบริษัทอีกหลายแห่ง
สำหรับผลการดำเนินงานในปี 2565 อิชิตัน มีรายได้รวม 6,340.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21.3% และมีกำไรสุทธิ 641.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.3% และที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้อนุมัติจ่ายเงินปันผลประจำปี 2565 ในอัตราหุ้นละ 0.60 บาท
โดยจ่ายจากกำไรสุทธิ และกำไรสะสม (ส่วนที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ผู้ได้รับเงินปันผลไม่ได้รับ เครดิตภาษี) ให้แก่ผู้ถือหุ้นและได้กำหนดขึ้น XD วันที่ 9 พฤษภาคม 2566 กำหนดจ่ายปันผลในวันที่ 24 พฤษภาคม 2566 ทั้งนี้ต้องรอพิจารณาจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี ในวันที่ 27 เมษายน 2566