'วาสลีน' เตือนคนไทยระวังอันตรายจากแสงแดด ส่งแคมเปญ “สัญลักษณ์เตือนภัย”
10 Apr 2023

ผู้นำและผู้เชี่ยวชาญในการดูแลสุขภาพผิว ภายใต้ บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด ร่วมกับโอกิลวี่ ประเทศสิงคโปร์ ออกแคมเปญใหม่สุดโดน! กระตุ้นคนไทยตระหนักถึงอันตรายจากแสงแดดด้วยการเปลี่ยนแสงแดดช่วงพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกให้กลายเป็น ป้ายโฆษณาบิลบอร์ดจากแสงพระอาทิตย์ขึ้น-ตก แสดงสัญลักษณ์ “!” เตือนภัย เพื่อเตือนให้คนไทยหันมาใส่ใจกับการใช้ผลิตภัณฑ์กันแดด ดูแลปกป้องผิวจากรังสี UV ทุกเวลา แม้ในช่วงที่แดดไม่แรง

 

ในปี 2565 ตลาดผลิตภัณฑ์กันแดดในประเทศไทยมีมูลค่ารวม 9.45 พันล้านบาท* เติบโตขึ้น 18.4%  โดยแบ่งเป็นผลิตภัณฑ์กันแดด 3.24 พันล้านบาท และผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มี SPF 6.20 พันล้านบาท

 

สะท้อนให้เห็นว่าคนไทยให้ความสำคัญกับการปกป้องผิวพรรณจากแสงแดด โดยมีการใช้ครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิวจากแสงแดดระหว่างวัน ไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิตในเมือง หรือไปเที่ยวทะเล ซึ่งคนไทยรับรู้ถึงอันตรายจากแสงแดด ไม่ว่าจะเป็นผิวไหม้จากการตากแดด หรือความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งผิวหนัง

 

แต่จากผลสำรวจ** กลับพบว่ามีคนไทยเพียง 14.3% รับรู้ว่าแสงแดดในช่วงพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกดิน ก็มีอันตรายต่อผิวเช่นกัน เนื่องจากดวงอาทิตย์มีการแผ่รังสี UV ออกมาตลอดทั้งวัน แม้ในช่วงที่มีแสงแดดอ่อนๆ ในเวลา 6-8 โมงเช้า หรือเวลา 4-6 โมงเย็น

 

จากงานวิจัยเรื่องปริมาณการแผ่รังสี UV ในประเทศไทย*** ได้มีการเก็บข้อมูลรังสี UV เป็นเวลาสิบปีที่จังหวัดนครปฐม พบว่าดวงอาทิตย์มีการแผ่รังสี UV ตั้งแต่เช้าช่วงเวลาตีห้าครึ่ง

 

โดยมีการแผ่รังสี UV สูงสุดในช่วงเที่ยงวัน และลดการปล่อยรังสีลงจนสิ้นสุดในเวลา 1 ทุ่ม สะท้อนให้เห็นความสำคัญของการทาครีมกันแดดตั้งแต่เช้าตรู่ไปจนถึงช่วงเย็น ว่ายังเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อการปกป้องผิวพรรณ

 

ในปี 2565 วาสลีน มีส่วนแบ่งการตลาดที่ 31.6% ของตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกายมูลค่า 8.95 พันล้านบาทวาสลีนในฐานะผู้นำด้านผลิตภัณฑ์บำรุงผิวในประเทศไทย มุ่งมั่นปกป้องผู้บริโภคจากภัยร้ายจากแสงแดด พร้อมสนับสนุนให้ผู้บริโภคใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องกังวล

 

วาสลีน จึงประกาศความร่วมมือกับโอกิลวี่ ประเทศสิงคโปร์ ร่วมกันเตือนคนไทยผ่านการสื่อสารโดยใช้ ป้ายโฆษณาบิลบอร์ดจากแสงพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก แสดงสัญลักษณ์ “!” เตือนภัยระดับสากล

 

โดยแคมเปญสัญลักษณ์เตือนภัยนี้ จะปูพรมตามสถานที่ชุมชน 6 แห่งทั่วประเทศ ได้แก่ พาร์ค พารากอน อาคารเอ็มไพร์ทาวเวอร์ เอเชียทีค ท่ามหาราช เมมโมรี่บีช พังงา และอุทยาน 100 ปีจุฬาฯ ตีพิมพ์ลงในนิตยสารชั้นนำ เพื่อแสดงสัญญาณเตือนในช่วงเวลาพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก

 

โดยเฉพาะ สำหรับสื่อออนไลน์ มีการใช้อินฟลูเอนเซอร์ร่วมสร้างเอ็นเกจเมนต์ ด้วยการเปลี่ยนรูปพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกเป็นคำเตือนอีกด้วย

 

เพราะวาสลีนเชื่อว่าถ้าผิวดีก็ใช้ชีวิตเต็มที่ได้สุด วาสลีนจึงต้องการให้ทุกคนมีสุขภาพผิวแข็งแรง ด้วยการออกแคมเปญเตือนให้ทุกคนระวังแสงแดด โดยเฉพาะช่วงพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกที่หลายคนมักมองข้าม

 

หลุยส์ ปิเอเร็ค Senior Global Brand Director วาสลีน กล่าวว่า

“ภารกิจของวาสลีนคือการมอบผิวสุขภาพดีให้แก่ทุกคน และให้พวกเขาสามารถใช้ชีวิตได้โดยไม่มีขีดจำกัด เราต้องการสร้างการรับรู้แก่ทุกคนว่าแสงแดดอันตรายต่อผิวในทุกช่วงเวลาของวัน ซึ่งแคมเปญที่เรียบง่ายแต่โดดเด่นของวาสลีนนั้นทำได้จริงแบบตรงจุด”

 

นิโคลัส คูรอง Chief Creative Officer บริษัท โอกิลวี่ ประเทศสิงคโปร์ กล่าวปิดท้ายว่า

“นับแต่นี้เป็นต้นไป ทุกครั้งที่คุณเห็นพระอาทิตย์ตก หรือพระอาทิตย์ขึ้น คุณก็จะตระหนักได้ว่าต้องทาครีมกันแดด”

 

วาสลีน เฮลธี ไบรท์ เอสพีเอฟ50+ พีเอ++++ เดลี่ โพรเทคชั่น & ไบรท์เทนนิ่ง เซรั่ม

พลังปกป้อง 5 มิติ จาก 5 สาเหตุหลักของผิวคล้ำเสีย ทั้งในบ้านและนอกบ้าน ได้แก่ UVA / UVB / มลภาวะ/ แสงสีฟ้า / แอร์เย็น ผสานวิตามินบี 3 ซี และ อี ช่วยบำรุงผิว ให้ดูกระจ่างใส 2 เท่าอย่างเห็นได้ชัด พร้อมวาสลีน เจลลี่ ช่วยล็อคความชุ่มชื่นล้ำลึกในชั้นผิวปกป้องผิวใสไกลจุด ไม่ว่าจะอยู่ในร่มหรือกลางแจ้ง

ขนาด 70 มล. ราคา 89 บาท ขนาด 170 มล. 179 บาท และขนาด 300 มล. 279 บาท

วาสลีน เฮลธี ไบรท์ เดลี่ซัน รีเฟรชชิ่ง เซรั่ม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ++++

ปกป้องผิว 5 มิติ SPF50 สูตรเย็นสดชื่น พลังปกป้อง 5 มิติ จาก 5 สาเหตุหลักของผิวคล้ำเสีย
ทั้งในบ้านและนอกบ้าน ได้แก่ UVA / UVB / มลภาวะ / แสงสีฟ้า / แอร์เย็น ผสานวิตามินบี 3
ซี และ อี ช่วยบำรุงผิว ให้ดูกระจ่างใส 2 เท่าอย่างเห็นได้ชัด พร้อมไอซี่ เมนทอล 2.5 เท่า ช่วยให้รู้สึก
ผิวเย็นสดชื่น และวาสลีน เจลลี่ ช่วยล็อคความชุ่มชื่นล้ำลึกในชั้นผิว

ขนาด 70 มล. ราคา 119 บาท และขนาด 170 มล. 229 บาท

วาสลีน เฮลธี ไบรท์ กลูต้า-ไฮยา เซรั่ม เบิส์ท ซันสกรีน เอสพีเอฟ 50 พีเอ +++

เซรั่มกันแดดแตกตัวเป็นน้ำตัวแรกในประเทศไทย เนื้อสัมผัสเซรั่มเบิสท์ ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทิ้งคราบขาว ไม่มีแอลกอฮอล์ แอดวานซ์ SPF50 PA+++ปกป้องผิวจากรังสี UVA1 / UVA2 / UVB

พร้อมกลูต้าโกลว์ และไฮยาลูรอน 10 เท่า เพิ่มความกระจ่างใสของผิว ทำให้ผิวชุ่มชื่นล้ำลึก ประสิทธิภาพดีกว่าวิตามินซี 15 เท่า ปกป้องสูงสุดด้วย SPF50 พร้อมบำรุงผิวกระจ่างใสด้วยกลูต้า-ไฮยา เนื้อสัมผัสดีเยี่ยม เพื่อผิวโกลว์ดูกระจ่างใสขั้นสุด

ขนาด 50 มล. ราคา 119 บาท ขนาด 150 มล. 249 บาท และขนาด 250 มล. 329 บาท

[อ่าน 1,216]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ซัมซุง เปิดตัว Samsung Galaxy Watch8 Series ตัวช่วยบอกสัญญาณก่อนร่างรวน
โก โฮลเซลล์ หนุนความยั่งยืนเครือเซ็นทรัล จัดงาน “จริงใจ มาหา...นคร ครั้งที่ 12”
จุดไฟเร่งความเร็วให้เต็มพิกัดกับ “ULTRA 6” รองเท้าฟุตบอลรุ่นใหม่ล่าสุดจากคอลเล็กชัน Untamed Pack
เจาะลึกเทรนด์ AI โลก บนเวที GFEAI2025 เมื่อไทยขึ้นแท่นผู้นำจริยธรรม AI แห่งภูมิภาค
เดนทิสเต้ จัดแคมเปญ “เก่าแลกใหม่” ตลอดปี ชวนคนไทยรีไซเคิลยาสีฟัน-แปรงสีฟัน
“น้องเกล” ดาราสาว สั่งแคป แท็กทีมแก๊งฮีลใจเพื่อนเกล “พี่จอง-คัลแลน และน้องเนย ButterBear” เผยความคิ้วท์กับ Galaxy Z Fold7 และ Z Flip7
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved