อุตสาหกรรมนมในสหรัฐอเมริกากำลังพยายามเพิ่มความนิยมของนมวัวในกลุ่ม Gen Z เนื่องจากยอดขายังคงลดลง ในขณะที่คนหนุ่มสาวชอบทางเลือกอื่น เช่น นมข้าวโอ๊ตและนมอัลมอนด์ ตามรายงานจาก New York Times
การบริโภคนมวัวลดลง 20% ในกลุ่มสมาชิก Gen Z ซึ่งมีอายุตั้งแต่ 11-26 ปี ตามรายงานของ Pew Research Center เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยของประเทศ จนถูกขนานนามว่า "Not Milk Generation"
ยอดขายที่ลดลงทำให้อุตสาหกรรมนมพยายามใช้กลยุทธ์การโฆษณาใหม่ เช่น การสร้างแบรนด์ให้เป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและกีฬา
อย่างไรก็ตาม แม้ว่าชาวอเมริกัน Gen Z จะดื่มนมลดลง แต่ผลิตภัณฑ์จากนม เช่น ชีส ก็ยังไปได้ดีในหมู่ผู้บริโภคอายุน้อย ในความเป็นจริง งานวิจัยชิ้นหนึ่งที่รายงานโดย Refrigerated & Frozen Foods พบว่าคนอเมริกันส่วนใหญ่กินชีส และคนรุ่นมิลเลนเนียลก็กินชีสในอัตราที่สูงกว่าคนรุ่นอื่นๆ
ดังนั้น แม้ว่าคนรุ่นหลังอาจเลิกดื่มนม แต่พวกเขายังคงนิยมบริโภคผลิตภัณฑ์นมอื่นๆ
#เครื่องดื่มนม #GenZ #MarketPlusOnline #MarketPlusDaily