แอมเวย์ จับมือ SCGC อัปไซเคิลบรรจุภัณฑ์เป็นโต๊ะนักเรียน
11 Apr 2023

 

1 มีนาคม – 30 เมษายน 2566 นี้บรรจุภัณฑ์พลาสติกแอมเวย์ของคุณจะมีค่ายิ่งกว่าเดิม เมื่อนำมาคืนที่แอมเวย์ ช้อป ทุกสาขา กับกิจกรรม ‘ร่วมกันคืนกระป๋อง’ ที่จะเปลี่ยนพลาสติกเหลือใช้ให้กลายเป็นโต๊ะ-เก้าอี้นักเรียน เพื่อบริจาคให้แก่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน

 

บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าภารกิจเพื่อเด็กๆ และเพื่อโลก ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก พร้อมมุ่งมั่นสร้างสังคมเพื่อความยั่งยืน

 

นำโดย กิจธวัช ฤทธีราวี กรรมผู้จัดการ และ กมล เกี่ยวศรีกุล ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ จับมือกับ บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCGC

 

โดยมี พิสันติ์ เอื้อวิทยา New Business Director และ กฤษดา เรืองโชติวิทย์ Head of ESG Office เปิดตัวกิจกรรม ‘ร่วมกันคืนกระป๋อง’ อัปไซเคิลบรรจุภัณฑ์แอมเวย์ใช้แล้ว ที่ทำจากพลาสติกชนิด HDPE ให้กลายเป็น ‘โต๊ะ-เก้าอี้นักเรียน’ เพื่อมอบให้แก่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนในพื้นที่ห่างไกลได้ใช้เรียน

 

ซึ่งนอกจากจะเป็นการหมุนเวียนใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์แล้ว ยังสร้างการเรียนรู้ให้เยาวชนได้เข้าใจถึงการนำทรัพยากรมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนอีกทางหนึ่งด้วย

 

 

กิจกรรม ‘ร่วมกันคืนกระป๋อง’ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ ‘แอมเวย์ร่วมใจสร้างโรงเรียนให้น้อง’ ที่ชวนทุกคนมาร่วมกันสร้างโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนแอมเวย์ เพื่อให้เด็กๆ ในพื้นที่ห่างไกลได้รับการศึกษาขั้นพื้นฐานที่ดี โดยร่วมกันส่งคืนบรรจุภัณฑ์พลาสติกแอมเวย์ ได้ที่แอมเวย์ ช็อป ทุกสาขา

 

เพื่อพิชิตเป้าหมายกับภารกิจ ‘บรรจุภัณฑ์พลาสติกของแอมเวย์ 2,000 กิโลกรัม เพื่อนำไปทำเป็นโต๊ะเก้าอี้จำนวน 200 ชุด’ โดยร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม – 30 เมษายน 2566 นี้

 

ภายใต้ความร่วมมือจาก ‘SCGC’ ธุรกิจเคมีภัณฑ์เพื่อความยั่งยืน ผู้นำนวัตกรรมเคมีภัณฑ์ครบวงจรเพื่อความยั่งยืนรายใหญ่ของไทยและในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในด้านนวัตกรรมพลาสติกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม หรือ Green Polymer พร้อมทั้งมีประสบการณ์ด้านวัสดุศาสตร์และการออกแบบขึ้นรูปผลิตภัณฑ์ต่างๆ

 

 

โดย SCGC จะนำบรรจุภัณฑ์พลาสติกใช้แล้วจากแอมเวย์เข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล และส่งขึ้นรูปเป็นโต๊ะเก้าอี้นักเรียนด้วยปริมาณวัสดุพลาสติกรีไซเคิลกว่า 70% มีความทนทาน สามารถใช้งานได้ยาวนาน ช่วยลดปริมาณขยะ และลดการปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

 

ทั้งนี้ที่ผ่านมา แอมเวย์ได้ดำเนินกิจกรรมรีไซเคิล เพื่อสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ ‘ReBag’ ถุงรีไซเคิลที่มาจากหัวใจรักษ์โลก รวบรวมบรรจุภัณฑ์พลาสติกของแอมเวย์กลับเข้ากระบวนการรีไซเคิลผ่านแอมเวย์ ช็อป ทุกสาขาทั่วประเทศ

 

โดยผสมพลาสติกจากบรรจุภัณฑ์แอมเวย์ ช่วยลดขยะจากการใช้ผลิตภัณฑ์ โดย 50% ของพลาสติกมาจากการรีไซเคิล ช่วยลดการใช้เม็ดพลาสติกใหม่ อีกทั้งยังสามารถนำไปรีไซเคิลซ้ำได้อีก

 

‘Amway, Go Green Together’ โครงการความร่วมมือกันระหว่างแอมเวย์ประเทศไทย นักธุรกิจแอมเวย์ และสมาชิก เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาขยะให้โลกของเรายังคงน่าอยู่ต่อไปนานๆ ด้วย 3 ภารกิจ

 

  • ลดการใช้ถุงใช้ครั้งเดียว ทั้งถุงพลาสติกและถุงกระดาษ รวมถึงเลือกไม่รับช้อนโปรตีนและช้อนไฟโตพาวเดอร์ใหม่หากมีอยู่แล้ว เพื่อลดการใช้ทรัพยากร

  • ร่วมกันคนละไม้คนละมือ หันมาใช้ถุงผ้ารวมถึงเก็บช้อนโปรตีนและช้อนไฟโตพาวเดอร์ไว้ใช้ซ้ำ วัสดุในมือเราจะได้ถูกใช้อย่างคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น

  • นำบรรจุภัณฑ์พลาสติกของผลิตภัณฑ์นิวทริไลท์ แอมเวย์ โฮม ผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษตร ลูกกลิ้งระงับเหงื่อและกลิ่นกาย จีแอนด์เอช โพรเท็คท์+ เพอร์ซู แซนิไทเซอร์ แฮนด์ เจล และขวดแบ่งเพอร์ซู ขนาดพกพา มาคืนที่แอมเวย์ ช้อป ทุกสาขา เพื่อนำเข้าสู่เส้นทางการรีไซเคิล

 

 

ซึ่งนอกจากการคืนบรรจุภัณฑ์แอมเวย์แล้ว ยังสามารถร่วมเป็นอีกหนึ่งพลัง ผ่านการวิ่งสะสมระยะทางแบบ Virtual ผ่านโครงการ ‘แอมเวย์ร่วมใจสร้างโรงเรียนให้น้อง’ ดังกล่าวกับกิจกรรม ‘ร่วมด้วยช่วย RUN’ คุณได้สุขภาพที่ดี น้องๆ ได้โรงเรียนที่น่าอยู่

 

ชวนมาร่วมบอกรักสุขภาพตัวเอง พร้อมส่งพลังความรักให้แก่เด็กๆ ในพื้นที่ห่างไกล เพื่อให้พวกเขาได้มีโอกาสทางการศึกษาในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนที่น่าอยู่ ร่วมใจกันวิ่งถึง 99,999 กิโลเมตร แอมเวย์มอบเงิน 9 ล้านบาท

 

เริ่มสมัคร 1 – 31 มีนาคม 2566 ที่เว็บไซต์ Thai Run และ เริ่มวิ่งแบบ Virtual Run 15 มีนาคม – 30 เมษายน 2566

[อ่าน 810]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Gentle Monster ‘Jentle Salon Pop-Up’ ป็อปอัปเจาะกลุ่ม Gen Z
“Rock on The Beach 2024” เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ กระตุ้นเศรษฐกิจระยอง เม็ดเงินสะพัดกว่า 150 ล้านบาท
‘บ้านปู’ เคาะผลตอบแทนหุ้นกู้ 5 รุ่น ระหว่าง 3.10 - 4.21% ต่อปี เรทติ้ง A+
เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่! กับ Pop-up Taiwan Excellence
ในมหกรรมสถาปนิก’ 67
ซัมซุงตอกย้ำผู้นำ AI ขนทัพนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคตในงานสถาปนิก’ 67
TikTok ดึง 18 กูรู อัปสกิลดิจิทัล MSMEs ไทย เปิดตัว "TikTok Experts"
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved