แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ยืนยันแผนการขยายพอร์ตโฟลิโอในจีนแผ่นดินใหญ่ โดยคาดว่าจะเพิ่มโรงแรมใหม่ 47 แห่ง ในปี 2566 ประกอบด้วยห้องพักมากกว่า 12,000 ห้อง ซึ่งจะทำให้เชนโรงแรมยักษ์ใหญ่ราบนี้มีโรงแรมในจีนมากกว่า 500 แห่ง และมีห้องพักเพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 150,000 ห้อง ภายในปีนี้
.
การขยายตัวโดยรวมของแมริออทเกิดจากกลยุทธ์การพัฒนา “แบรนด์ + จุดหมายปลายทาง” เพื่อยกระดับที่พักผ่านพอร์ตโฟลิโอของแมริออทที่มีอยู่ 30 แบรนด์ ปัจจุบันเฉพาะในจีน มีโรงแรมมากกว่า 475 แห่ง ในจุดหมายปลายทางกว่า 130 แห่ง และกำหนดยุทธศาสตร์ฝนการเติบโตในภูมิภาคสำคัญๆ เช่น เขตสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซี Greater Bay Area และเขตเศรษฐกิจโป๋ไห่ (Bohai Economic Rim) ซึ่งประกอบด้วยกรุงปักกิ่ง นครเทียนจิน มณฑลเหลียวหนิง มณฑลเหอเป่ย มณฑลซานซี มณฑลซานตง และภาคกลางของเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน
.
Yibing Mao ประธาน Greater China ของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนลกล่าวว่า
"ฐานการเดินทางภายในประเทศของจีนแผ่นดินใหญ่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีความยืดหยุ่นอย่างมาก และเราคาดหวังว่าจะดำเนินและพัฒนาในเชิงบวกต่อไป พร้อมกับการเปลี่ยนแปลงของการเดินทางระหว่างประเทศ แมริออทกำลังสร้างพอร์ตโฟลิโอของเราภายใต้กลยุทธ์แบรนด์ + จุดหมายปลายทาง และจับคู่แบรนด์ต่าง ๆ ของเรากับจุดหมายปลายทางแต่ละแห่ง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แขกของเราสำรวจภูมิภาคนี้มากขึ้น"
.
การปักหมุดโรงแรมใหม่ของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ในจีน ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่น่าตื่นเต้นที่สุดในโลก จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับแมริออทยิ่งขึ้น โปรเจกต์เด่นที่น่าจับตาคือ Rissai Valley, a Ritz-Carlton Reserve วิลล่าส่วนตัว 87 หลัง นับเป็นแบรนด์ Ritz-Carlton Reserve เพียง 5 แห่งในโลก คาดว่าจะเปิดตัวในประเทศจีนในปีนี้ที่จิ่วไจ้โกว ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ห่างจากเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน 400 กิโลเมตร โดยจิ่วไจ้โกวได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกและเขตสงวนชีวมณฑลโลกโดยองค์การยูเนสโก
.
ตัวอย่างโรงแรมอื่นๆ ในเครือแมริออทที่จะเปิดในจีนปีนี้ คือ โรงแรมเจดับบลิว แมริออท ซีอาน ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีซีอาน จะเปิดให้บริการห้องพักทันสมัย 333 ห้อง ภายในปลายปีนี้ ขณะที่โรงแรมและรีสอร์ทภายใต้แบรนด์เชอราตัน มีกำหนดเปิดตัวใน 4 จุดหมายปลายทาง ได้แก่ เป๋ยไห่ หนิงไห่ ซูโจว และไท่โจว
.
ทั้งนี้ ในภาพรวมระดับโลกรายได้ประจำปีของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนลในปี 2565 อยู่ที่ 20.773 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 49.91% จากปี 2564
.
บริษัทฯ ได้เพิ่มห้องพักมากกว่า 65,000 ห้องทั่วโลก ในช่วงปี 2565 รวมถึงห้องพักประมาณ 40,000 ห้องในตลาดต่างประเทศ
.
#แมริออท #ธุรกิจโรงแรม #อุตสาหกรรมท่องเที่ยว
#จีน #MarketPlusOnline #MarketPlusDaily