‘แมริออท’ เดินหน้าขยายธุรกิจโรงแรมในจีนทะลุ 500 แห่ง
11 Apr 2023

 

แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ยืนยันแผนการขยายพอร์ตโฟลิโอในจีนแผ่นดินใหญ่ โดยคาดว่าจะเพิ่มโรงแรมใหม่ 47 แห่ง ในปี 2566 ประกอบด้วยห้องพักมากกว่า 12,000 ห้อง ซึ่งจะทำให้เชนโรงแรมยักษ์ใหญ่ราบนี้มีโรงแรมในจีนมากกว่า 500 แห่ง และมีห้องพักเพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 150,000 ห้อง ภายในปีนี้

.

การขยายตัวโดยรวมของแมริออทเกิดจากกลยุทธ์การพัฒนา “แบรนด์ + จุดหมายปลายทาง” เพื่อยกระดับที่พักผ่านพอร์ตโฟลิโอของแมริออทที่มีอยู่ 30 แบรนด์ ปัจจุบันเฉพาะในจีน มีโรงแรมมากกว่า 475 แห่ง ในจุดหมายปลายทางกว่า 130 แห่ง และกำหนดยุทธศาสตร์ฝนการเติบโตในภูมิภาคสำคัญๆ เช่น เขตสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซี Greater Bay Area และเขตเศรษฐกิจโป๋ไห่ (Bohai Economic Rim) ซึ่งประกอบด้วยกรุงปักกิ่ง นครเทียนจิน มณฑลเหลียวหนิง มณฑลเหอเป่ย มณฑลซานซี มณฑลซานตง และภาคกลางของเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน

.

Yibing Mao ประธาน Greater China ของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนลกล่าวว่า

"ฐานการเดินทางภายในประเทศของจีนแผ่นดินใหญ่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีความยืดหยุ่นอย่างมาก และเราคาดหวังว่าจะดำเนินและพัฒนาในเชิงบวกต่อไป พร้อมกับการเปลี่ยนแปลงของการเดินทางระหว่างประเทศ แมริออทกำลังสร้างพอร์ตโฟลิโอของเราภายใต้กลยุทธ์แบรนด์ + จุดหมายปลายทาง และจับคู่แบรนด์ต่าง ๆ ของเรากับจุดหมายปลายทางแต่ละแห่ง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แขกของเราสำรวจภูมิภาคนี้มากขึ้น"

.

การปักหมุดโรงแรมใหม่ของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ในจีน  ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่น่าตื่นเต้นที่สุดในโลก จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับแมริออทยิ่งขึ้น โปรเจกต์เด่นที่น่าจับตาคือ  Rissai Valley, a Ritz-Carlton Reserve วิลล่าส่วนตัว 87 หลัง นับเป็นแบรนด์ Ritz-Carlton Reserve เพียง 5 แห่งในโลก คาดว่าจะเปิดตัวในประเทศจีนในปีนี้ที่จิ่วไจ้โกว ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ห่างจากเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน 400 กิโลเมตร โดยจิ่วไจ้โกวได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกและเขตสงวนชีวมณฑลโลกโดยองค์การยูเนสโก

.


 


ตัวอย่างโรงแรมอื่นๆ ในเครือแมริออทที่จะเปิดในจีนปีนี้ คือ โรงแรมเจดับบลิว แมริออท ซีอาน ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีซีอาน จะเปิดให้บริการห้องพักทันสมัย ​​333 ห้อง ภายในปลายปีนี้ ขณะที่โรงแรมและรีสอร์ทภายใต้แบรนด์เชอราตัน มีกำหนดเปิดตัวใน 4 จุดหมายปลายทาง ได้แก่ เป๋ยไห่ หนิงไห่ ซูโจว และไท่โจว 

.

ทั้งนี้ ในภาพรวมระดับโลกรายได้ประจำปีของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนลในปี 2565 อยู่ที่ 20.773 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 49.91% จากปี 2564

.

บริษัทฯ ได้เพิ่มห้องพักมากกว่า 65,000 ห้องทั่วโลก ในช่วงปี 2565 รวมถึงห้องพักประมาณ 40,000 ห้องในตลาดต่างประเทศ

.


#แมริออท #ธุรกิจโรงแรม #อุตสาหกรรมท่องเที่ยว
#จีน #MarketPlusOnline #MarketPlusDaily

 

[อ่าน 1,220]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ปฏิบัติการ รีแบรนด์ Microsoft Office เมื่อ “AI” เข้ามาเปลี่ยนวิธีคิดการดีไซน์
ทำไม JW Anderson จึงโดดเด่นในการออกแบบกระเป๋าถืออันเป็นเอกลักษณ์
สี จิ้นผิง–เผิง ลี่หยวน เปิดงานเลี้ยงต้อนรับผู้นำ SCO 2025 ที่เทียนจิน โชว์บทบาทเจ้าภาพผลักดันความร่วมมือภูมิภาค
มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก เดิมพันครั้งสุดท้าย? คว้า ‘อเล็กซานเดอร์ หวัง’ ขุนศึก AI ปั้นฝัน Superintelligence
AI ไม่ได้ฆ่า Google Search? เบื้องหลังปราการป้องกันที่แข็งแกร่งกว่าที่คิด
“มาห์เล” เร่งเครื่องนวัตกรรมยานยนต์ ลดคาร์บอนด้วยเทคโนโลยีหลากหลาย – หนุนสหภาพยุโรปแก้กฎหมาย CO₂
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved