Tops ชูจุดแข็งอีคอมเมิร์ซฟู้ด รีเทล “สมาชิกท็อปส์ ไพร์ม” ดันยอดซื้อเพิ่ม 20% ต่อคน
02 May 2023

 

Tops มั่นใจกลยุทธ์ "บริการสมาชิกท็อปส์ ไพร์ม" คือจุดแข็งการทำอีคอมเมิร์ซกลุ่มฟู้ด รีเทลที่ถูกทาง หลังครบรอบ 1 ปี เพิ่มยอดการซื้อต่อนักช้อปได้ถึง 20%

 

ตลาดอีคอมเมิร์ซของไทยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากรายงานเศรษฐกิจดิจิทัลเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (e-Conomy SEA Report 2022) พบว่าอัตราการใช้บริการอีคอมเมิร์ซของไทยอยู่ที่ 94% ซึ่งสูงเป็นอันดับ 2 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่งผลให้กลุ่มผู้เล่นในตลาดค้าปลีกรายใหญ่ใช้กลยุทธ์ด้านการตลาดกับอีคอมเมิร์ซมากขึ้น ท็อปส์ (Tops) หนึ่งในค้าปลีกที่ชูจุดเด่นด้านความสด สะอาดของสินค้ากลุ่มอาหารที่ลูกค้าไว้ใจทำตลาดด้วยการเปิดบริการสมาชิกท็อปส์ ไพร์ม ในช่วงต้นปี 2565 ที่ผ่านมา และได้รับความนิยมจากลูกค้าเพิ่มขึ้นจากผลของการสั่งซื้อที่เติบโตมากขึ้นในทุกช่องทางถึง 20% ต่อคน ส่งผลให้เกิดความถี่ในการซื้อเพิ่มขึ้น 36%

 

สเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฟู้ด เซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า หนึ่งในแกนกลยุทธ์ของ Tops ภายใต้แนวคิด Every Day DISCOVERY คือการเชื่อมต่อและเติมเต็มประสบการณ์ของลูกค้า (Discover Fabulous Experience) ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค จึงพัฒนาบริการอย่างเหนือระดับในทุกมิติ โดยเชื่อว่าบริการแบบสมัครสมาชิกท็อปส์ ไพร์ม จะนำไปสู่การยกระดับอีกขั้นให้กับออมนิแชแนลของฟู้ดรีเทล พร้อมเติมเต็มทุกประสบการณ์การซ็ฮให้กับลูกค้าที่เชื่อมต่อโลกออนไลน์และออฟไลน์ได้อย่างไร้รอยต่อในทุกมิติ

 

ทั้งนี้หลังจากเปิดบริการท็อปส์ ไพร์ม ดิลิเวอรีแบบเหมาจ่ายรายเดือน ตั้งแต่ช่วงไตรมาสแรกของปี 2565 ที่ผ่านมา ได้รับความนิยมจากลูกค้าและมียอดผู้สมัครเป็นสมาชิกเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 37% ต่อเดือน และช่วยให้ลูกค้าประหยัดค่าขนส่งสินค้าได้เฉลี่ยถึง 3,660 บาทต่อปี ทั้งนี้ และพบว่าสมาชิกท็อปส์ ไพร์ม มียอดการจับจ่ายในทุกช่องทางเพิ่มขึ้นรวม 20% ต่อคน

 

 

อีกทั้งจากการสำรวจพฤติกรรมลูกค้า ท็อปส์ ไพร์ม แสดงให้เห็นว่าสินค้าหมวดอุปโภค - บริโภคที่ถูกสั่งซื้อผ่านท็อปส์ ไพร์ม มากที่สุดใน 5 อันดับ ประกอบด้วย สินค้าเครื่องดื่ม อุปกรณ์ทำความสะอาด ผักและผลไม้ วัตถุดิบประกอบอาหาร และของใช้ภายในบ้าน โดยสัดส่วนผู้ใช้งาน 79% มาจากพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล และอีก 21% เป็นลูกค้าในต่างจังหวัด  โดยจังหวัดที่นิยมใช้บริการท็อปส์ ไพร์ม สูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ กรุงเทพฯ นนทบุรี สมุทรปราการ ชลบุรี และปทุมธานี

สำหรับลูกค้าท็อปส์ ไพร์ม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง 76% และเพศชาย 24% โดยมีช่วงอายุที่ 35-44 ปี คิดสัดส่วนเป็น 38% โดยสมาชิกท็อปส์ ไพร์ม 77% เป็นลูกค้าประเภทออมนิชาแนลที่ซื้อผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ และนิยมชื้อในช่วงเวลา  09.00 – 12.00 น.

 

 

นอกจากนี้ Tops ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านออมนิแชแนลฟู้ดรีเทลที่ครบครันที่ ฉลองครบรอบ 1 ปี ท็อปส์ ไพร์ม ด้วยสิทธิประโยชน์เฉพาะสมาชิกเท่านั้น ได้แก่ สมัครสมาชิกวันนี้ในราคาพิเศษเพียง 99 บาท (จากปกติ 199 บาท) ต่อเดือน, ส่วนลดมูลค่ากว่า 2,500 บาทต่อเดือน พร้อมดีลพิเศษสุดคุ้มจากร้านค้ามากกว่า 11 ร้าน และบริการจัดส่งฟรีแบบไม่มีจำกัดจำนวนครั้ง

โดยเลือกบริการจัดส่งทั้งแบบปกติหรือแบบ Express Delivery ส่งไวใน 1 ชม. เมื่อช็อปขั้นต่ำ 250 บาทต่อคำสั่งซื้อ รวมถึง Tops Prime Time ส่วนลดสุดเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับสมาชิกในแต่ละเดือน พร้อมรับคะแนน The1 ทุกคำสั่งซื้อ 2 เท่า

 

 

[อ่าน 1,235]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“BVAX Master” โดย “หอแว่น Better Vision” ผู้เชี่ยวชาญด้านสายตาของคนทุก Generation
แอสเซนด์ มันนี่ ปักธง Virtual Bank อย่างเป็นทางการ! พร้อมเปิดมิติใหม่การเงินเพื่อคนไทยทุกคน
ไมเนอร์ โฮเทลส์ คว้า 26 รางวัลทรงเกียรติ จาก T+L Luxury Awards Asia Pacific ประจำปี 2025
ทรู หนุนสร้างที่ทำงานปลอดภัย เปิดกว้างทุกความหลากหลาย ผ่านคลับ “Bring Your Best” ในงาน “True Colors”
กรุงเทพประกันภัยเร่งจ่ายเคลมสินไหมจากเหตุแผ่นดินไหว สร้างความเชื่อมั่นด้วยการดูแลลูกค้าอย่างเต็มที่
เอไอเอ ประเทศไทย จัดพิธีมอบรางวัล “สุดยอดโรงเรียนสุขภาพดี - AIA Healthiest Schools” ปีที่ 3 เชิดชูโรงเรียนทั่วประเทศ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved