ทรู-ดีแทค เตรียมรับมือ “พายุไซโคลนโมคา” ถล่ม
14 May 2023

 

กรมอุตุนิยมวิทยาอัปเดตประกาศพายุไซโคลนโมคา คาดส่งผลช่วงวันที่ 13-15 พฤษภาคม 2566 ประเทศไทยตอนบนมีฝนตกต่อเนื่องกับมีฝนตกหนักบางแห่งในบริเวณภาคเหนือ ภาคะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง กรุงเทพมหานครและปริมณฑล กับมีฝนตกหนักมากบริเวณภาคตะวันออก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก และจะมีผลกระทบไทยถึงช่วง 16 พฤษภาคม 2566

ทรู คอร์ปอเรชั่น พร้อมปฏิบัติการดูแลการสื่อสารทั้งอินเทอร์เน็ตบนมือถือและอินเทอร์เน็ตบ้าน รวมทั้งทุกบริการเพื่อลูกค้าทั้งทรูและดีแทคทั่วไทย จากกรณีอิทธิพลพายุดังกล่าว โดยเฉพาะช่วง 14 พฤษภาคม 2566พ.ค. ที่ประชาชนเดินทางใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เพิ่มการดูแลรองรับการสื่อสารทั่วไทย เผยตามติดสถานการณ์ฝนตกทุกพื้นที่ทั่วไทยตั้งแต่ช่วงก่อน “พายุไซโคลนโมคา” มีผลกระทบ และดูแลต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเดือนที่ผ่านมามีฝนตกและฝนตกหนักบางพื้นที่ทั่วไทย

 

 

ประเทศ ตันกุรานันท์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคโนโลยี บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า

“เราให้ความสำคัญต่อการใช้งานมือถือของลูกค้าภายใต้แบรนด์ทรูมูฟ เอช และดีแทค ทุกสถานการณ์และทุกพื้นที่ทั่วไทย โดยเราได้เตรียมความพร้อมโครงข่ายให้บริการสื่อสารทั้งอินเทอร์เน็ตบนมือถือและเน็ตบ้านจากกรณีพายุไซโคลนโมคา ที่คาดว่าจะส่งผลต่อประเทศไทย รวมทั้งเพิ่มทีมงานเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมงพร้อมลงพื้นที่ปฏิบัติงานทั่วไทย เพื่อดูแลการสื่อสารให้ลูกค้าทั้งแบรนด์ทรูและดีแทคได้ทุกสถานการณ์”

 

ทรูและดีแทค พร้อมรับมือการสื่อสารจากผลกระทบพายุไซโคลนโมคา

  1. จัดเตรียมพร้อมรถโมบายล์เคลื่อนที่ทั่วไทยเพื่อลูกค้าทรูและดีแทค สำหรับให้บริการในสถานการณ์ฉุกเฉินจากกรณีฝนตกหนักและน้ำท่วม โดยเฉพาะจังหวัดเสี่ยงเพื่อเข้าเสริมการสื่อสารในพื้นที่อย่างรวดเร็ว
  2. จัดเตรียมอุปกรณ์สำรองและอะไหล่ในการซ่อมบำรุง (Spare Parts) สำหรับชุมสายและสถานีฐานในกรณีฉุกเฉินจากพายุและน้ำท่วม
  3. จัดเตรียมทีมงานทรูและดีแทคโครงข่ายคอยตรวจสอบ และดูแลโครงข่ายตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งประสานงานกับทีมในภูมิภาคต่างๆ ในการเข้าช่วยเหลือฉุกเฉิน และมีการวางแผนเรื่องกำลังคนเป็นระยะให้เหมาะสมต่อสถานการณ์
  4. ประสานงานและร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง กสทช. หน่วยงานท้องถิ่น สถานีตำรวจ และโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดที่จะได้รับผลกระทบ
  5. ประสานงานตลอดเวลากับการไฟฟ้าในแต่ละพื้นที่ เพื่อให้มีการจ่ายไฟฟ้าให้กับชุมสายทรูและดีแทคอย่างต่อเนื่องในกรณีที่ต้องมีการตัดกระแสไฟฟ้าบางส่วนในบริเวณพื้นที่น้ำท่วม
  6. จัดเตรียมพาหนะสำหรับลงพื้นที่ เช่น รถขับเคลื่อน 4 ล้อ และเรือท้องแบน สำหรับการเดินทางเข้า-ออกในพื้นที่สถานีฐานเพื่อดูแลและซ่อมแซมได้ทุกพื้นที่ 

 

 

ทั้งนี้ ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้ติดตามสถานการณ์ “พายุไซโคลนโมคา” อย่างใกล้ชิด เพื่อลูกค้าทรูและดีแทค โดยดูแลการให้บริการ รวมถึงเตรียมแผนความพร้อมให้ความช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของคนในพื้นที่ที่จะได้รับผลกระทบ

พร้อมทั้งติดตามสนับสนุนหน่วยงานภาครัฐต่างๆ ในกรณีที่เกิดสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อที่จะร่วมเข้าช่วยเหลือและแก้ปัญหาเฉพาะหน้าของผู้ประสบภัยในพื้นที่อีกด้วย

[อ่าน 1,387]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
‘เรื่องบ้านข้ออ้างไม่มี – No More Excuse’ TOA สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ จาก Insight สู่โฆษณาไวรัลดัง ทะลุ 1 ล้านวิว
มูลนิธิเอสซีจี จับมือจังหวัดสระบุรี สร้าง ‘สระบุรีกินได้’ โมเดลต้นแบบ Learn to Earn Sandbox
เชฟรอนร่วมกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และ ซีโอฮุน สนับสนุนการศึกษาด้านสุขภาพหนึ่งเดียว
ทิพยประกันภัย ครบรอบ 74 ปี แห่งความภาคภูมิใจ เคียงข้างสังคมไทยด้วยความจริงใจ
ททท. – เคทีซี ผนึกกำลัง “เที่ยวทั่วไทย ฮีลใจรักษ์โลก” ผลักดันการท่องเที่ยวยั่งยืน
ศุภาลัย ชวนลูกบ้านลอยกระทงสุดอบอุ่น ณ “ศุภาลัย พาร์ควิลล์ แม่กรณ์–เชียงราย”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved