ซีพีแรม ร่วมงาน THAIFEX เพิ่มขีดความสามารถอุตสาหกรรมอาหารไทย
24 May 2023

บริษัท ซีพีแรม จำกัด ผู้นำอุตสาหกรรมอาหารพร้อมรับประทานของไทย โดยมีผลิตภัณฑ์ที่คุ้นเคยและพบได้ในร้านค้าปลีกสมัยใหม่ หรือร้านสะดวกซื้อ อาทิ ข้าวกล่อง ข้าวปั้น โอนิกิริ ซาลาเปา ขนมจีบ และผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ตราเลอแปง เพื่อตอบรับการขยายตัวของตลาดเบเกอรี่ในประเทศไทย ที่ปัจจุบันลูกค้านิยมบริโภคเบเกอรี่มากขึ้น เนื่องจากหาซื้อได้ง่าย สะดวกสบาย สามารถรับประทานเป็นอาหารมื้อหลัก และมื้อรองได้ 

ล่าสุดเปิดตัวแบรนด์ใหม่ “โอแรมปัง” (ORAMPANG) เบเกอรี่อบสดพร้อมรับประทาน พร้อมยกระดับขีดความสามารถอุตสาหกรรมอาหารของไทยด้วย Plant-Based Diet และ Functional Food ภายในงาน THAIFEX-ANUGA ASIA 2023 ภายใต้คอนเซ็ปต์ Re-imagine the Future of Food and Beverage Industry งานแสดงสินค้าอาหารที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งเอเชีย เป็นเวทีการค้าระดับโลกที่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มจากประเทศต่างๆ ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 23 – 27 พฤษภาคม 2566 ณ บูธซีพีแรม (P-01) อาคารชาเลนเจอร์ 3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี 

วิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม กล่าวว่า ตลาดเบเกอรี่ ปี 2566 มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากสถานการณ์เศรษฐกิจฟื้นตัว รวมถึงผู้บริโภคมีความมั่นใจในการกลับมาใช้ชีวิตปกติ ซึ่งสอดคล้องกับการดำรงชีวิตของคนไทยในปัจจุบันที่หันมาทานเบเกอรี่เพราะเน้นความสะดวกสบาย รวดเร็ว และอิ่มท้องมากขึ้น

ปัจจุบันมูลค่าตลาดเบเกอรี่ในประเทศไทย คาดว่าจะอยู่ที่ 38,000 ล้านบาท ซึ่งตลาดเบเกอรี่เป็นตลาดที่ใหญ่ทำให้ ซีพีแรมเห็นโอกาสทางธุรกิจในกลุ่มเบเกอรี่ จึงได้เปิดตัวแบรนด์ใหม่เสริมความแกร่งของกลุ่มสินค้าเบเกอรี่ ซีพีแรม ภายใต้ตราสินค้า “โอแรมปัง” (ORAMPANG) โอทุกคำ อิ่มอร่อย เต็มปัง

เบเกอรี่อบสดพร้อมรับประทานที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค กับแนวคิด “เบเกอรี่ที่เติมเต็มความสุข เพิ่มความสดใสและเติมพลังสำหรับทุกคนในครอบครัว” ใส่ใจทุกขั้นตอนการผลิตด้วยคุณภาพมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ เพื่อส่งมอบสินค้าที่สดใหม่ นุ่ม อร่อยให้กับผู้บริโภค รองรับความนิยมของผู้บริโภคที่เพิ่มมากขึ้น ตลอดจนยกระดับเบเกอรี่ให้ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์สำหรับกลุ่มลูกค้าครอบครัว โดยตั้งเป้ายอดขายภายใน 3 ปี อยู่ที่ 500 ล้านบาท

สำหรับการร่วมออกบูธของ ซีพีแรม ภายในงาน THAIFEX-ANUGA ASIA 2023 พร้อมชูแนวคิด Plant-Based Diet และ Functional Food เพิ่มขีดความสามารถอุตสาหกรรมอาหารไทย ประกอบด้วย การแสดงศักยภาพด้านเทคโนโลยี และนวัตกรรมอาหาร การจัดแสดงผลงานวิจัยด้านอาหาร หรือ Biotech โดยศูนย์วิจัยและบริการทดสอบ บริษัท ซีพี ฟู้ดแล็บ จำกัด พร้อมทั้งจัดแสดงอาหารแห่งอนาคต ภายใต้ตราสินค้า “VG for Love” การถอดบทเรียนศูนย์วิชาการเกษตร “เกษตรกรคู่ชีวิต” และเมตาเวิร์สซีพีแรม (CPRAM on Metaverse) ให้คนได้เข้าไปท่องโลกซีพีแรม

ซึ่งมีทั้งสิ่งที่เกิดขึ้นจริงในปัจจุบันและสิ่งที่วางไว้ในอนาคต รวมถึงการสร้างสรรค์เมนูอาหารสุดพิเศษ โดยเชฟฝีมือดี พร้อมจัดแสดงสินค้าอาหารพร้อมรับประทานในกลุ่มบริษัท ซีพีแรม จำกัด อาทิ เลอแปง, เจด ดราก้อน, วีจีฟอร์เลิฟ , เดลี่ไทย, เดลิกาเซีย, โอแรมปัง และเลอเชอรีน เป็นต้น จำหน่ายผ่านร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร และร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ กว่า 20,000 แห่ง รวมถึงส่งออกไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก

ซีพีแรม ยังคงพัฒนากลุ่มสินค้า Plant-Based Diet อย่างต่อเนื่อง จากแนวโน้มที่สังคมไทยและทั่วโลกมีการบริโภคอาหารที่ตอบโจทย์ด้านสุขภาพเพิ่มมากขึ้น และการรักษาสิ่งแวดล้อมให้เกิดสมดุลในห่วงโซ่อาหารเพื่อก่อให้เกิดความมั่นคงทางอาหาร และการสร้างมูลค่าเพิ่มให้อุตสาหกรรมอาหารไทย ซึ่งสินค้า “VG for Love” หรือ “วีจีฟอร์เลิฟ” ถือว่าเป็นอาหารพร้อมรับประทานสำหรับผู้บริโภคที่มีการบริโภคพืชเป็นหลัก “Plant-Based Diet” ครบ 5 ประเภทรายแรกของไทย โดยมีไลฟ์สไตล์สอดคล้องทั้ง 4 ความรัก คือ รักสุขภาพ รักชีวิตสัตว์ รักสิ่งแวดล้อม และรักโลก

แบ่งประเภทอาหารเป็น 5 ประเภท ได้แก่ หมายเลข 1 อาหารเจ, หมายเลข 2 อาหารวีแกน, หมายเลข 3 อาหารมังสวิรัติกับนม, หมายเลข 4 อาหารมังสวิรัติกับไข่ และหมายเลข 5 อาหารมังสวิรัติกับนมและไข่ ซึ่งบรรจุในบรรจุภัณฑ์ “สีฟ้า” ปิดผนึกเพื่อคงสภาพความสด ใหม่ สะอาด และความปลอดภัยทางอาหารสูงสุด โดยบรรจุภัณฑ์ “สีฟ้า”ได้รับการออกแบบจากแนวคิด “The Blue Planet” คือโลกเราเป็นดาวเคราะห์ดวงเดียวในสุริยจักรวาล ที่เป็นสีฟ้า เวลามองดูจากนอกโลก 

นอกจากนี้ ซีพีแรม เตรียมรับกระแส “เมกะเทรนด์” ที่เป็นอนาคตของโลกคือ เทคโนโลยีชีวภาพ (Biotechnology) ซึ่งเกี่ยวข้องกับอาหารและสุขภาพโดยตรง โดยได้นำเทคโนโลยีชีวภาพดังกล่าวมาพัฒนานวัตกรรมอาหารเพื่อคนเฉพาะกลุ่ม เป็นการตอบโจทย์ความต้องการด้านโภชนาการที่แตกต่างกัน นำไปสู่การผลิตอาหารที่จำเพาะเจาะจงกับผู้บริโภคในแต่ละกลุ่มมากขึ้นเรียกว่า “Functional Food”

เพราะมนุษย์ไม่ได้มีความต้องการโภชนาการชนิดเดียวกันทุกๆ คน ควรจะมีอาหารสำหรับคนวัยเด็กว่าต้องการโภชนาการแบบใด คนที่ต้องใช้พลังงานมากในวัยทำงานต้องการโภชนาการแบบใด คนที่สูงวัยต้องการโภชนาการแบบใด ซึ่งจะต้องพัฒนาไปยังจุดนั้นโดยใช้เทคโนโลยีชีวภาพมาพัฒนาอาหารสุขภาพและอาหารสำหรับบุคคลเฉพาะกลุ่ม 

ซีพีแรม ได้กำหนดเป้าหมายการพัฒนาสู่ความยั่งยืนที่สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาสู่ความยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ (UNSDG) และเครือเจริญโภคภัณฑ์ในทุกด้าน ดังเช่นตัวอย่างโครงการที่โดดเด่น

  • โครงการเกษตรกรคู่ชีวิต เป็นโครงการที่ให้ความสำคัญของเกษตรกรเสมือนคู่ชีวิต และดำเนินการตามแนวทาง Food3S โดยซีพีแรมได้แนะนำและส่งเสริมการปลูก สู่เกษตรกรคู่ชีวิต พร้อมกับถ่ายทอดเทคโนโลยีการปลูกและการเก็บเกี่ยวกะเพราให้ได้ผลดี มีผลผลิตต่อไร่สูง เมื่อผลผลิตออกแล้ว รับซื้อในราคาที่สูงกว่าราคาตลาดทั่วไป ซีพีแรม ยังได้ขยายผลไปสู่เกษตรกรพืชผักชนิดอื่นๆ เช่น ผักคะน้า เป็นต้น
  • โครงการเรียนฟรีมีรายได้ (ปัญญาภิวัฒน์ - ซีพีแรม) เป็นโครงการที่ซีพีแรมได้เล็งเห็นความสำคัญของการศึกษาสำหรับเยาวชน จึงได้จัดตั้งศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์-ซีพีแรม โดยจัดการศึกษาระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ประเภทวิชาพาณิชยกรรมและประเภทวิชาอุตสาหกรรม ใช้หลักสูตรของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และจัดการศึกษาในระบบ “ทวิภาคี” เรียนรู้ภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติควบคู่กันไป มุ่งเน้นการใช้ประสบการณ์ตรง สนองตอบความต้องการของสถานประกอบการเป็นสำคัญ

ทั้งนี้ ซีพีแรม จัดตั้งคณะการจัดการอุตสาหกรรมอาหาร เป็นส่วนหนึ่งในสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ด้วยเล็งเห็นว่าการจัดการองค์ความรู้ หรือ KM ที่ซีพีแรมสะสมมากว่า 35 ปี และมีความเป็นเลิศ เหมาะสมที่จะนำมาพัฒนาเป็นหลักสูตรการศึกษาให้กับสังคมในระดับอุดมศึกษา ซึ่งต่อยอดจากศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ซีพีแรม

“เราไม่เพียงแต่สอนให้นักศึกษารู้และเข้าใจกระบวนการผลิตในอุตสาหกรรมอาหารเท่านั้น เรายังสอน TQM , TPM และ LEAN ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการบริหารองค์กรสู่ความเป็นเลิศ เรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎีและลงมือปฏิบัติจริงในโรงงานอุตสาหกรรมมาตรฐานโลก เราเชื่อมั่นทุกวิชาตลอดหลักสูตรจะถูกนำไปใช้ได้จริงเมื่อเรียนจบ บัณฑิตที่จบจากคณะการจัดการอุตสาหกรรมอาหารนี้จะนักปฏิบัติ นักจัดการ สามารถทำงานได้อย่างมืออาชีพตั้งแต่วันแรกที่เรียนจบการศึกษา”

[อ่าน 1,193]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอสซีจี สะท้อนความมุ่งมั่นบนเส้นทาง Net Zero ผ่านเด็ก “ฮีโร่”
EGCO Group ประกาศบริษัทร่วมทุน “CDI Group” ขาย IPO และจดทะเบียนในตลาดหุ้นอินโดนีเซีย
บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน เปิดภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ โดดเด่นด้วย “พอยท์แบบใหม่ ให้ได้มากกว่า”
AIS เสริมเครือข่ายจัดเต็ม งานประเพณีแห่เทียน อุบล-โคราช พร้อมสิทธิพิเศษตลอดเทศกาล
เมืองไทยสไมล์คลับ จัดกิจกรรม “เมืองไทย Smile Trip : เที่ยว กิน ฟิน มู @นครศรีธรรมราช”
ออริจิ้น โชว์ฟอร์มยอดขาย 6 เดือน ทะลุกว่า 14,000 ล้านบาท
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved