ปริติ เกียรติศรีชาติ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทนอติลุสฟู้ด กล่าวว่า บริษัทมีพันธกิจหลักคือ มุ่งมั่น ขับเคลื่อน การส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพสู่ผู้บริโภคทั่วโลก ภายใต้ปรัชญาเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้แก่ผู้บริโภคแบบองค์รวม ผ่านการพัฒนาสินค้าคุณภาพต่างๆ ทั้งในกลุ่มอาหารคน และ อาหารสำหรับสัตว์เลี้ยง เพื่อให้เกิดการเติบโตอย่างยั่งยืน โดย บริษัท นอติลุสฟู้ด(ประเทศไทย)จำกัด ได้ถือกำเนิดขึ้นในปี 2534 โดยเริ่มทำการตลาดและการจำหน่ายสินค้าอาหารทะเลบรรจุกระป๋อง ภายใต้แบรนด์ ‘นอติลุส’ ซึ่งปัจจุบันทำการตลาดสินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศทั่วโลก ทั้งหมด 4 สาขา ใน 4 ประเทศ คือ ประเทศไทย จีน เวียดนาม และฝรั่งเศส
ทั้งนี้แนวทางในการดำเนินธุรกิจของ กลุ่มบริษัทนอติลุสฟู้ด คือมุ่งมั่นพัฒนาสินค้าใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด เพื่อตอบสนองไลฟ์ไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ภายใต้ความท้าทายจากปัจจัยของสภาวะเศรษฐกิจโลก ที่ส่งผลถึงการปรับตัวขึ้นของราคาวัตถุดิบหลักในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารทะเล รวมทั้งความท้าทายของการบริหารองค์กรในปัจจุบัน จึงทำให้บริษัทปรับแผนกลยุทธ์ขยายพอร์ตโฟลิโอเพื่อหนุนรายได้ให้เติบโตยั่งยืนระยะยาว ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทาน (Ready to Eat) เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในยุคนี้
สำหรับงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2023 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 23–27 พฤษภาคม 2566 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี จะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่และกิจกรรมพิเศษจากแบรนด์นอติลุสที่หลากหลาย เช่น การออกผลิตภัณฑ์ทูน่าสเปรด 2 รสชาติใหม่ คือ นอติลุสทูน่าสเปรด รสเห็ดทรัฟเฟิล พร้อมแคร็กเกอร์
และ นอติลุสทูน่าสเปรด รสเชดด้าชีส พร้อมแคร็กเกอร์ ที่ใช้วัตถุดิบคุณภาพ ดีต่อสุขภาพ ด้วยปลาทูน่าที่คัดสรรมาคลุกเคล้ากับมายองเนสเนื้อเนียนรสชาติกลมกล่อม ที่เป็นเอกลักษณ์ของนอติลุส พร้อมแคร็กเกอร์อบกรอบ หอม ทำให้ได้รสสัมผัสที่ลงตัวจากสเปรดเนื้อแน่น และความกรุบกรอบจากแคร็กเกอร์ เข้ากันได้อย่างดี แถมได้ประโยชน์จากโอเมก้า3 และดีเอชเอ ที่อยู่ในปลาทูน่า ที่สำคัญไม่ใส่ผงชูรส พร้อมตอบสนองนโยบายในการดูแลสิ่งแวดล้อม ด้วยการปรับเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์มาเป็น sustainable packaging
ขณะเดียวกันบริษัทยังมีการขยายสินค้าใหม่ ไปยังกลุ่มพรีเมียมมากยิ่งขึ้น ภายใต้แบรนด์นอติลุสไปในธุรกิจปลากระป๋องในซอสมะเขือเทศ ด้วยผลิตภันฑ์ปลาแมกเคอเรลในซอสมะเขือเทศที่ผลิตจากปลาแมกเคอเรลสายพันธุ์แปซิฟิก เป็นปลาเนื้อแน่นอุดมไปแคลเซียม โอเมก้า3 ดีเอชเอ และอีพีเอ ที่อยู่ในซอสมะเขือเทศเข้มข้น และมีไลโคปีนสูง ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ ทำให้อ่อนเยาว์ ที่สำคัญไม่ใส่ผงชูรส
นอกจากการออกสินค้าใหม่แล้ว นอติลุส ยังออกแคมเปญ "Let's N joy – เอ็นจอยกับเมนูทูน่าได้ทุกวัน" เพื่อแนะนำเมนูสุขภาพดี ที่สามารถใช้ผลิตภัณฑ์จาก นอติลุส มาปรุงเองได้ง่ายๆ ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ในปัจจุบัน โดยเชิญเชฟบิ๊ก อรรถสิทธิ์ พัฒนเสถียรกุล Chef’s Table มา Cooking show ปรุงเมนูอร่อยภายในวันงาน ยังมีกิจกรรมจาก แบรนด์มงกุฎทะเล ผู้นำปลากระป๋องที่อร่อยและคุ้มค่า
ทั้งนี้พัฒนาสินค้าใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของ ผู้บริโภคที่มองหารสชาติแบบไทย ที่มีความโดดเด่น และ เป็นเอกลักษณ์ โดยมงกุฎทะเล ได้ร่วมลงทุนกับ น้ำปลาร้าแซ่บไมค์ ของไมค์ ภิรมย์พร ในแคมเปญ “มงกุฏทะเล x แซ่บไมค์” เป็นการ collaboration ระหว่างเจ้าตลาดแห่งปลากระป๋องร่วมกับน้ำปลาร้าอันดับต้นๆ ของประเทศไทย เพื่อสร้างสรรผลิตภัณฑ์รสชาติสไตล์ไทย ที่มีเอกลักษณ์ของความอร่อย จากวัตถุดิบที่มีคุณภาพของมงกุฎทะเล ผสมผสานความแซ่บนัว จากน้ำปลาร้าจากแบรนด์แซ่บไมค์ นำเสนอสินค้าสะดวก พร้อมรับประทานทานได้ทุกที่ทุกเวลา โดยเตรียมพบกับกิจกรรมเปิดตัวสินค้า โดย ไมค์ ภิรมย์พร ในงาน Thaifex 2023 ซึ่งมีทั้งสิ้น 2 เมนู คือ